Blog

Trang chủ Chọn sử dụng chất liệu đồ lót thế nào cho đúng?

Chọn sử dụng chất liệu đồ lót thế nào cho đúng?

Chia sẻ ngay:

Đồ lót là lớp trang phục mặc sát người trong thời gian dài và liên tục, do đó lựa chọn chất liệu là điều cực kỳ quan trọng quyết định sự thoải mái và đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Cùng ONOFF tìm hiểu các chất liệu trong sản xuất quần áo để có thể lựa chọn loại sản phẩm phù hợp, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và thật thoải mái!

Cotton

Đây là loại chất liệu đặc biệt quen thuộc với người sử dụng. Có nhiều người yêu thích cotton đến mức coi đây là loại chất liệu tuyệt vời và sử dụng trong mọi hoàn cảnh. Thực tế này xuất phát từ ưu điểm của loại chất liệu hoàn toàn tự nhiên này: mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt, có khả năng điều hoàn thân nhiệt làm mát vào mùa hè và giữ ấm vào mùa đông.

quan-lot-nu-onoff-1

Sản phẩm đồ lót Cotton thích hợp sử dụng trong các vận động hàng ngày. Hạn chế của cotton là tính ngậm ẩm, dễ hút nước nên không phù hợp sử dụng trong các vận động thể thao, sinh ra nhiều mồ hôi gây ra sự bết dính, giữ ẩm, tạo cảm giác khó chịu.

Cotton USA

Cotton USA có nhiều ưu điểm như: làm từ 100% bông tự nhiên; màu trắng sáng mà không qua tẩy trắng hóa học; xơ dài hơn, mềm mịn… mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu. Đặc biệt, xơ bông Mỹ bền hơn trong quá trình gia công, vì thế, sản phẩm không bị co rút hay nhăn, nhàu. Các sản phẩm đồ lót hay đồ mặc nhà, đồ trẻ em từ chất liệu Cotton USA tạo cảm giác thoải mái khi mặc sát người, dễ chịu khi vận động hàng ngày, là lựa chọn an toàn cho cả gia đình.

Lụa

Đây là loại sợi tự nhiên có độ mềm mại, bóng và thoáng khí, tạo cảm giác mát mẻ mỗi khi chạm vào cơ thể. Tương tự như cotton tự nhiên, lụa thường co giãn kém nên các nhà thiết kế thường pha thêm các loại sợi tổng hợp để tăng sự đàn hồi cho sản phẩm. Lụa chỉ phù hợp sử dụng trong trường hợp đặc biệt vì ít đàn hồi, dễ bẩn, tích lũy mồ hôi, yêu cầu khắt khe khi làm sạch và bảo quản.

Modal

Nguồn gốc từ gỗ sồi, sợi vải Modal là loại chất liệu cao cấp với ưu điểm vượt trội: mềm mại, mát mịn, thấm hút mồ hôi tốt và độ sáng bóng tự nhiên. Modal được kết hợp cùng 1 số loại sợi tổng hợp giúp tăng độ co giãn, tạo cảm giác thoải mái, mát mịn khi tiếp xúc với da, phù hợp sử dụng trong các vận động hàng ngày.

Polyester

Polyester là đại diện thường gặp của nhóm nguyên liệu tổng hợp. Tính chất thô và dày, Polyester thường được ứng dụng trong các sản phẩm tập thể thao hoặc pha trộn với các loại nguyên liệu khác để tạo nên độ xốp, tăng cường độ bền, gia tăng độ thoát ẩm. Sản phẩm có tỷ lệ Polyester cao nên dùng trong các hoạt động vận động, tận dụng khả năng năng thoát hơi ẩm, tạo cảm giác mát mẻ, khô thoáng.

Spandex, Lycra

Đặc trưng của sợi Spandex và Lycra là độ bền, khả năng co giãn tốt, được sử dụng kết hợp với các nguyên liệu khác giúp tăng độ đàn hồi cho sản phẩm. Trong quá trình sử dụng sản phẩm có sợi Spandex hay Lycra nên tránh làm sạch bằng nước nóng để duy trì độ bền cho sản phẩm.

Lanh (Linen)

Vải lanh được làm từ cây lanh và tương tự như bông, chỉ khác là nó thậm chí còn nhẹ hơn và thoáng khí hơn. Nó cũng bền và chắc hơn cotton, đồng thời cho phép không khí lưu thông qua đó, cũng như hút ẩm hiệu quả, giữ cho da luôn tươi mới, sạch sẽ và ở nhiệt độ thường xuyên. Vải lanh giúp bạn mát mẻ trong thời tiết nóng và ấm áp trong thời tiết lạnh giá. Mặc dù nó không phải là chất liệu phổ biến nhất được sử dụng trong đồ lót, nhưng việc chọn quần và áo lót có một lượng nhỏ vải lanh sẽ thoải mái và bền hơn đáng kể so với những loại làm từ vải tổng hợp.

Nylon

Đối với các buổi tập thể dục của bạn, bạn có thể chọn đồ lót bằng nylon. Các sợi nylon siêu nhỏ giúp bạn luôn khô ráo. Cho dù bạn đang đổ mồ hôi nhiều như thế nào! Nó cũng có khả năng duy trì màu sắc. Và điều này có nghĩa là độ bền cũng không phải là một vấn đề.

Đồ lót là sản phẩm gần cơ thể nhất, có tầm ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe vùng kín. Bạn cần phải cận thận trong quá trình lựa chọn chất liệu phù hợp với cơ thể để luôn cảm thấy thoải mái và bảo vệ sức khỏe nhất.

Hi vọng những thông tin từ ONOFF sẽ giúp bạn lựa chọn được những chất liệu may đồ lót ưng ý giúp bạn cảm thấy thoải mái nhất!

Chia sẻ ngay:
ONOFFTác giả

MỤC LỤC