Blog

Trang chủ Flannel là gì? Cách mặc áo flannel đúng chất street wear

Flannel là gì? Cách mặc áo flannel đúng chất street wear

Chia sẻ ngay:

Áo Flannel từ lâu đã trở thành một trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của các bạn trẻ đam mê thời trang. Với chiếc áo Flannel bạn có thể phối đủ loại phong cách khác nhau. Vậy áo Flannel là gì? Cách phối đồ với nó như thế nào? Bạn hãy cùng ONOFF khám phá để mặc đẹp cùng chiếc áo Flannel này nhé!

Flannel là gì?

Flannel thường bị nhầm lẫn và bị dùng như từ “áo sơ mi kẻ caro” hay “áo sơ mi kẻ”,… Thực ra, áo sơ mi kẻ caro hay áo sơ mi kẻ là những hoạ tiết có thể có trên vải flannel chứ không có nghĩa chúng là áo flannel.

Sự nhầm lẫn này hoàn toàn có thể hiểu được. Khi mà bạn tìm hiểu về loại vải này, bạn sẽ biết rằng sự phát triển của hoạ tiết kẻ caro vào những năm 1990 cùng với phong cách grunge ảnh hưởng rất nhiều đến sự nhầm lẫn này. Những người nổi tiếng như Kurt Cobain của nhóm nhạc Nirvana, thường xuyên mặc kiểu áo sơ mi flannel kẻ sọc hoặc kẻ caro. Chính vì vậy, cụm từ áo flannel dễ dàng bị nhầm lẫn với áo sơ mi kẻ sọc hay kẻ caro.

Flannel là gì? Cách mặc áo flannel đúng 1

Flannel là tên một loại vải chứ không phải một hoạ tiết

Hãy nhớ rằng, kẻ caro hay kẻ sọc chỉ là hoạ tiết chứ không phải là một loại vải.

Còn flannel là một loại vải, hay còn được biết đến là dạ mỏng hoặc nỉ mỏng. Đây là một loại vải mềm mại, được dệt mỏng, được dùng cho cả ngành thời trang và ngành nội thất.

Vải flannel ban đầu được làm từ len thô hoặc sợi len được chải kỹ. Nhưng hiện nay thì vải flannel được làm từ len, cotton hoặc sợi tổng hợp. Flannel thường được dùng để làm quần áo sọc, chăn, ga trải giường hoặc đồ ngủ. Loại vải này nổi tiếng với sự mềm mại đặc biệt và ấm áp, giữ nhiệt rất tốt.

Lịch sử

Nguồn gốc của từ “flannel” không rõ ràng, chúng ta chỉ biết rằng “flannel” đến từ “gwlanen” của vùng Welsh (có nghĩa là vải len). Quay trở lại thế kỉ 17 xứ Wales, những công nhân dệt may vào cuối những năm 1600s đã sử dụng những mảnh len dư từ cừu, qua một quá trình “chải len” để làm mềm và gỡ rối sợi len. Việc này tạo nên một loại vải mềm mà vẫn giữ được độ dẻo dai của len Không lâu sau đó. Các nhà máy dệt xứ Wales đã phân phối áo sơ mi flannel cho người nông dân xứ Wales sử dụng và ngay sau đó toàn bộ tầng lớp lao động. Loại vải mới này đã trở thành một sản phẩm phổ biến cho khí hậu lạnh, ẩm ướt và gió của đất nước này.

Flannel là gì? Cách mặc áo flannel đúng 2

Cách làm vải flannel (ảnh: @igorovsyannykov)

Các nhà buôn dệt may đã đưa loại vải này đến Anh và Pháp. Các nhà máy dệt may tiên tiến hơn đã có thể sản xuất loại vải này nhanh hơn và chỉ bằng một phần chi phí. Điều này có nghĩa là những chiếc áo flannel được sản xuất hàng loạt đã trở nên phổ biến trong tầng lớp lao động. Vì sự bền, ấm áp, thoải mái và giá thành rẻ của chúng.

Sự nổi tiếng của flannel không chỉ đối với tầng lớp lao động. Quân đội Mỹ cùng cung cấp vải flannel cho binh lính trong hai cuộc Chiến tranh thế giới, như một lớp áo giữ ấm. Thay vì sử dụng như một lớp vải giữ ấm, những người lính đã sử dụng loại vải này để làm quần áo mặc hàng ngày. Với thiết kế theo phong cách tiện lợi, phục vụ việc vận chuyển hàng hoá, họ bắt đầu thêm những túi phụ vào chiếc áo flannel. Sự mềm mại và thoải mái đi cùng với sự tiện lợi khiến áo flannel càng được tầng lớp lao động ưa chuộng trong những thập kỷ tiếp theo.

Phong cách Grunge

Tuy nhiên, sự bùng nổ của áo sơ mi flannel chỉ thực sự xảy ra khi xảy ra sự phát triển của phong cách Grunge. Những ban nhạc như Nirvana và Pearl Jam theo đuổi phong cách này và áo flannel trở thành một tuyên bố thời trang giữa thanh thiếu niên. Ngay sau đó, áo sơ mi flannel kẻ sọc trở thành một xu hướng thời trang phổ biến cho những thanh niên muốn sự nổi bật và thời trang.

Ngày nay, vải flannel là một trong những loại vải linh hoạt và tiện dụng nhất. Ngày nay, loại vải này không còn dành riêng cho giai cấp lao động mà là một tuyên bố thời trang. Một item trendy rất được yêu thích bởi cộng đồng thời trang. Bất kể khi bạn tìm một bộ pyjama vải flannel hoặc một chiếc áo sơ mi flannel. Chúng tôi nghĩ bạn cũng đồng ý rằng, flannel là một trong những loại vải tuyệt vời nhất mà bạn có thể chọn.

Vải Flannel là gì?

Flannel là loại vải ấm, mềm, dễ chịu, giữ nhiệt tốt và có nhiều hoạ tiết đa dạng. Flannel là loại vải hoàn hảo cho quần áo ngủ, áo sơ mi thời trang,.. Đặc biệt, áo sơ mi Flannel hiện nay đang được các bạn nam ngày càng ưa chuộng vì tính trẻ trung, linh hoạt và thời trang của nó.

Vải Flannel thường được sử dụng:

  • Quần áo
  • Đồ trang trí nhà cửa

Flannel là gì? Cách mặc áo flannel đúng 3

Vải flannel dùng làm thảm/ khăn để trang trí nhà cửa

Chất liệu

Flannel được làm từ vải cotton mềm, len hoặc sợi tổng hợp. Loại vải này có độ dày hơn các loại vải khác khiến những chiếc áo Flannel có độ bền cao hơn và hợp với thời tiết lạnh. Với quy trình “chải len” cho vải flannel, nó thậm chí có thể trở nên bông mềm hơn. Vải flannel “chải” được tạo ra bằng cách chải một chiếc lược kim loại mịn trên vải (trước hoặc sau khi dệt). Điều đặc biệt là quần áo flannel có thể không cần chải, chải hoàn toàn hoặc chải một số phần. Mỗi một kiểu chải này sẽ đem lại những cảm giác khác nhau cho người mặc. Nhưng tất cả đều đem lại cảm giác mềm mại, ấm áp, thoải mái cho người mặc.

Flannel là gì? Cách mặc áo flannel đúng 4

Cận cảnh áo sơ mi vải flannel

Áo flannel nam

Kẻ caro

Hoạ tiết được thấy nhiều nhất ở áo sơ mi flannel. Chính là các mẫu hoa văn kẻ: từ kẻ sọc đến kẻ ngang, kẻ caro,… Thậm chí khi nhắc đến áo sơ mi flannel, ai cũng sẽ tưởng là bạn đang nhắc đến một chiếc áo sơ mi kẻ caro!

Áo sơ mi flannel đang được rất nhiều chàng trai ưa thích lựa chọn. Vì nó rất dễ phối đồ, phù hợp với mọi phong cách. Ngoài ra, chúng còn rất thoải mái, ấm áp và mềm mại khi mặc. Với tính thời trang và tiện dụng như vậy, chàng trai nào lại muốn bỏ lỡ một chiếc áo sơ mi flannel kẻ trẻ trung, năng động như vậy?

Trơn

Bên cạnh áo sơ mi kẻ caro, áo sơ mi flannel còn có những mẫu thiết kế sơ mi trơn. Tuy rằng không được nhiều người biết đến như áo sơ mi kẻ caro. Nhưng áo flannel trơn cũng được khá nhiều người ưa thích vì tính đơn giản, tinh tế. Những chàng trai theo phong cách trẻ trung, thông minh và đơn giản thường hay chọn mẫu áo này.

Flannel là gì? Cách mặc áo flannel đúng 5

Áo sơ mi flannel trơn màu rêu phối vàng nâu

Nên mặc sơ mi Flannel trong dịp nào?

Áo sơ mi Flannel hầu như có thể mặc trong hầu hết tất cả các dịp. Áo sơ mi flannel không quá nghiêm túc cho một buổi đi chơi hẹn hò, nhưng cũng không quá thoải mái cho ngày làm việc. Khi chọn áo sơ mi Flannel cho bất kỳ trường hợp nào, set đồ của bạn sẽ luôn toát ra sự trẻ trung, năng động, thân thiện. Nhờ tính linh hoạt này, đây là một trong những kiểu quần áo được các chàng trai ưa thích lựa chọn và trở thành một trong những item hot nhất.

Flannel là gì? Cách mặc áo flannel đúng 5

Dù đi học, đi dã ngoại hay đi làm thì bạn đều có thể chọn áo sơ mi flannel

Phong cách casual

Phong cách casual là phong cách thường được các chàng trai hướng đến khi chọn áo sơ mi flannel. Bởi bản thân áo sơ mi flannel đem lại sự tinh tế đơn giản và sự thoải mái đời thường cho chàng trai.

Flannel là gì? Cách mặc áo flannel đúng 6

David Beckham cũng rất ưa chuộng phong cách casual với áo sơ mi flannel

Bạn có thể kết hợp với áo khoác bò denim cùng với đôi giày Vans basic. Như vậy là bạn đã có ngay một set đồ bảnh bao để đi chơi cùng bạn gái.

Một chiếc áo sơ mi flannel cũng rất phù hợp trong cách phối layer để tạo phong cách casual. Chọn thêm một chiếc áo phông nam trơn dưới trước áo sơ mi của bạn và phối cùng một chiếc quần jeans là bạn sẽ có một vẻ ngoài rất thành thị, điển trai và thân thiện.

Thật dễ dàng để có một set đồ hoàn hảo phải không?

Phong cách smart casual

Ngoài phong cách casual ra thì áo sơ mi flannel có thể phối theo phong cách smart casual. Phong cách này ít được các bạn nam biết đến, bởi vì áo flannel thường đem lại cảm giác năng động, thể thao hơn là tinh tế.

Nhưng khi đi cùng một bộ vest hoặc khoác ra ngoài áo phông trắng. Bạn sẽ tăng thêm vẻ tri thức của mình và cũng mang lại vẻ đặc biệt cho buổi đi chơi tối nữa. Đừng chọn những tông màu quá nổi bật mà hãy trung thành với những tông màu trầm và để chúng tự hài hoà với nhau. Thay vì để các màu sắc quá nổi bật đối chọi nhau.

Với phong cách này, hãy chọn một đôi giày lười hoặc giày oxford. Những đôi giày này sẽ tăng gấp bội vẻ tinh tế và tri thức cho set đồ của bạn. Ngoài ra, chúng còn trông rất thời thượng nữa.

Flannel là gì? Cách mặc áo flannel đúng 7

Áo sơ mi flannel kết hợp với áo vest

Xem thêmBlazer, Suit, Tuxedo là gì? Cách phân biệt chúng

Các màu sắc phổ biến của flannel

Áo sơ mi flannel có rất nhiều kiểu màu khác nhau khiến cho việc lựa chọn chiếc áo yêu thích của bạn tưởng chừng vô cùng khó khăn và bất khả thi. Tuy nhiên, có những tông màu đơn giản và basic đã đi cùng với các chàng trai qua nhiều thời kỳ mà các bạn nên biết. Những tông màu này đều có đặc điểm là dễ phối nhưng nổi bật và không bị lỗi mốt theo thời gian. Điều quan trọng khi lựa chọn màu áo là bạn cần biết cách phối đồ sao cho hài hoà với các item còn lại.

Red Flannel Shirt

Để tìm một chiếc áo flannel màu đỏ trơn có thể là một nhiệm vụ khó nhằn. Và thật sự, áo sơ mi flannel đỏ khá khó để phối đồ. Nếu bạn phối đồ không đúng cách, bạn có thể trông như đang mặc đồ của ông già Noel.

Vẻ đẹp của áo sơ mi flannel của nam giới là chúng cực kỳ thoải mái và rất cần thiết để tạo ra một phong cách thoải mái, thời trang một cách dễ dàng. Tuy nhiên, bạn không muốn trông giống như bạn vừa mới lăn ra khỏi giường mà không dừng lại trước tủ quần áo để chọn set đồ phù hợp.

Red and Black Flannel Shirt

Với những chiếc áo flannel màu đỏ đơn giản, chúng ta có thể tập trung vào những lựa chọn phong phú và quan trọng phong cách hơn. Nếu màu đỏ là màu yêu thích của bạn và chắc chắn không muốn trông giống như đang mặc chăn đi văng, áo sơ mi flannel màu đỏ và đen sẽ là thứ bạn cần.

Đây có thể là một chiếc áo sơ mi flannel đơn giản mà chúng ta đã thấy nhiều lần trước đây. Tuy nhiên, đó là chiếc áo flannel cổ điển nhất có lý do riêng của nó. Phối với một chiếc áo phông trơn màu đen hoặc xám, bạn sẽ làm nổi bật chiếc áo sơ mi và có một set đồ đơn giản và trẻ trung.

Flannel là gì? Cách mặc áo flannel đúng 8

Áo sơ mi flannel kết hợp với áo gile và quần jeans

Black Flannel Shirt

Áo sơ mi flannel màu đen là lựa chọn tuyệt vời cho mùa thu đông. Thay thế những chiếc áp sơ mi mỏng mùa xuân hè của bạn. Bây giờ là lúc để chỗ trong tủ quần áo của bạn những chiếc sơ mi flannel đen ấm áp. Nếu bạn chưa có áo sơ mi flannel màu đen, chắc chắn bạn nên có một chiếc áo này vào mùa này. Phối hợp với nó với quần jean mài thô, áo phông trơn và giày Chelsea boot cho một vẻ ngoài phong cách.

White Flannel Shirt

Áo sơ mi flannel với màu chủ đạo là màu trắng là cách tuyệt vời để thêm sự sáng sủa vào trang phục của bạn. Nó sẽ giúp cho vải flannel trông nhẹ nhàng hơn. Ngoài ra, giống như màu đen, màu trắng hợp với hầu như tất cả các loại vải và dễ dàng phối đồ với mọi món đồ bạn có.

Flannel là gì? Cách mặc áo flannel đúng 9

Áo sơ mi flannel trắng kết hợp với áo thun nam trắng và quần jeans sẽ tạo nên 1 set đồ trẻ trung

Brown Flannel Shirt

Không gì có thể thể hiện rõ tinh thần mùa thu hơn màu nâu. Màu của lá rơi, màu cam cháy và màu nâu của những chú cáo trong bức tranh mùa thu. Không cần nói nhiều, chắc chắn mọi chàng trai đều cần một chiếc áo sơ mi flannel màu nâu để tạo ra một cảm giác ấm cúng, rất mùa thu.

Vậy là ONOFF đã cùng các bạn tìm hiểu kỹ càng về chiếc áo sơ mi flannel đang nổi hiện nay. Qua bài viết này, mong rằng các bạn có thể dễ dàng chọn cho mình một chiếc áo sơ mi flannel thật thời trang và phù hợp.

Chia sẻ ngay:
ONOFFTác giả

MỤC LỤC