Blog

Trang chủ Quần áo giữ nhiệt (Warm) là gì? Có tác dụng gì?

Quần áo giữ nhiệt (Warm) là gì? Có tác dụng gì?

Chia sẻ ngay:

Việc mặc nhiều lớp áo trong mùa đông lạnh giá khiến bạn cảm thấy ấm hơn so với việc mặc một chiếc áo thật dày. Tuy nhiên, mặc quá nhiều lớp áo đôi khi lại gây bất bất tiện cho người mặc, tạo cảm giác nặng nề không thoải mái. Hiểu được điều đó, các nhà sản xuất đã đưa ra một loại quần áo tuy mỏng nhẹ nhưng lại có tác dụng giữ ấm được gọi là quần áo giữ nhiệt.

Vậy quần áo giữ nhiệt là gì? Có tác dụng như thế nào? Cùng ONOFF tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Quần áo giữ nhiệt là gì

Một vài năm trở lại đây quần áo giữ nhiệt là một sản phẩm được người tiêu dùng săn đón và ưa chuộng. Bởi sự tiện dụng, mỏng và nhẹ mà nó mang lại. Đúng như tên gọi của nó, đây là một loại áo đặc biệt dùng để giữ ấm cơ thể, ngăn lượng nhiệt trong cơ thể thoát ra ngoài.

Quần áo giữ nhiệt (thermal underwear) là sản phẩm đồ lót dài (Long underwear) mặc bên trong quần áo hàng ngày, sử dụng nhiệt cơ thể bị giữ lại để cách nhiệt chống lại không khí lạnh.

Với thiết kế đặc biệt rất mỏng nhẹ và ôm sát cơ thể. Như vậy sẽ giúp mọi người dễ dàng mặc trong áo len hoặc sơ mi để giữ ấm mà không lo bị cộm và khó khăn khi vận động. Khi chiếc áo ôm sát cơ thể sẽ tạo ma sát làm tăng nhiệt độ cơ thể, sự kết hợp giữa sinh nhiệt và giữ nhiệt khiến loại quần áo này có khả năng làm tăng nhiệt độ cơ thể bạn lên từ 2-4 độ C so với các loại áo thông thường.

Quần áo giữ nhiệt mang lại ấm áp trong mùa đông

Sử dụng chất liệu gì?

Quần áo giữ nhiệt được làm bằng chất liệu vải đặc biệt cùng với công nghệ may hiện đại. Sự kết hợp giữa các loại vải tổng hợp như Arcylic, PE, Rayon và Spandex tạo nên một loại vải mỏng có độ xốp đặc biệt cùng với vô số ô khí nhỏ, giúp giữ nhiệt và cách nhiệt một cách tối ưu nhất. Vì vậy, trái ngược với sự mỏng manh dễ lạnh thì với áo giữ nhiệt  tuy mỏng nhưng đem lại cho bạn một cảm giác ấm áp không kém gì những loại áo dày dặn.

Công nghệ hiện đại

Vải của quần áo giữ nhiệt được sản xuất theo 3 cách đặc biệt phổ biến nhất. Nhưng dù được sản xuất theo cách nào thì tính năng của chúng cũng không thay đổi. Mỗi phương pháp sản xuất đều có những ưu nhược điểm khác nhau, cùng ONOFF tìm hiểu nhé.

Phương pháp 1

Sử dụng phương pháp vật lý để sản xuất áo giữ nhiệt. Người ta trộn các xơ sợi như oxit kẽm, titan, vàng, bạc vào vải làm quần áo giữ nhiệt. Bằng cách áp dụng cơ chế cách nhiệt, sợi còn có thêm hiệu ứng bức xạ hồng ngoại làm ấm bằng cách kích hoạt chuyển động từ các phân tử. Mức nhiệt này có bước sóng tương thích với nhiệt độ cơ thể là 36 độ C. Do đó, chỉ cần có sự ma sát với cơ thể quần áo giữ nhiệt sẽ có khả năng sinh nhiệt làm tăng nhiệt độ cơ thể và giữ ấm hiệu quả.

Ưu điểm của phương pháp này là dễ chế tạo. Vì vậy giá thành của quần áo giữ nhiệt không cao. Tuy nhiên, vì sử dụng các sợi từ oxit kim loại nên nó có thể gây kích ứng da đối với một số người có làn da nhạy cảm, bên cạnh đó trong quá trình sử dụng khả năng giữ nhiệt cũng có thể giảm dần.

Phương pháp 2

Là sử dụng xơ rỗng để cách nhiệt. Xơ được sản xuất đặc biệt với các lỗ hổng nhiều hơn so với bình thường để ngăn nhiệt từ ngoài tác động vào bên trong cơ thể, đồng thời giữ nhiệt trong quá trình cọ xát với cơ thể. Các sợi xơ rỗng này có tác dụng tương tự len nhưng phức tạp và có khả năng cách nhiệt vượt trội hơn. Các lỗ hổng này siêu siêu nhỏ đến mức mắt thường không thể nhìn thấy, mà phải soi dưới kính hiển vi.

Quần áo giữ nhiệt được sản xuất bằng phương pháp này có khả năng giữ nhiệt tốt và bền. Đặc biệt không gây kích ứng da, có khả năng thấm hút mồ hôi và thoáng khí tốt. Tuy nhiên, vì công nghệ nghiên cứu và sản xuất khá phức tạp nên giá thành của các sản phẩm quần áo giữ nhiệt này trở nên khá cao.

Phương pháp 3

Một phương pháp phổ biến sản xuất quần áo giữ nhiệt đó là dùng polyme để tráng phủ lên bề mặt áo bên ngoài. Đây cũng là dạng áo gió đang được sử dụng hiện nay.

Như vậy, để có thể mua được loại quần áo giữ nhiệt có đầy đủ các tính năng tốt nhất như: độ bền cao, sự thông thoáng và thấm hút mồ hôi tốt thì nên chọn quần áo giữ nhiệt được sản xuất bằng phương pháp thứ 2. Tuy giá thành có hơi cao, nhưng “tiền nào của đấy” và bạn chắc chắn sẽ không cảm thấy hối hận với sự lựa chọn này.

Có nên mua áo giữ nhiệt không?

Câu trả lời tất nhiên là CÓ.

Nếu như việc mặc quá nhiều quần áo trong mùa đông luôn khiến bạn cảm thấy thật nặng nề và gây khó khăn trong việc vận động. Thì việc sở hữu cho mình một vài chiếc áo giữ nhiệt cao cấp là một giải pháp tuyệt vời cho bạn. Không chỉ có khả năng trong việc giữ ẩm, mà áo giữ nhiệt còn đem lại cho bạn hiệu quả về thời trang. Với thiết kế mỏng nhẹ và tiện dụng, bạn hoàn toàn có thể mặc chúng như một lớp áo lót bên trong cùng mà không sợ bị cộm, điều này sẽ khiến bạn cảm thấy dễ dàng hơn trong việc phối quần áo theo phong cách Layer vào mùa động.

Tác dụng của quần áo giữ nhiệt như thế nào?

Không chỉ có tác dụng giữ nhiệt hiệu quả, áo giữ nhiệt còn có những tính năng ưu việt hơn cả.

Giữ nhiệt

Đây là tác dụng cơ bản và nổi trội nhất khi nhắc đến áo giữ nhiệt. Nhiệt độ cơ thể bình thường của con người là 37°C, để có thể duy trì được hơi ấm này trong mùa đông thông thường chúng ta cần phải mặc nhiều lớp áo dày hơn để giữ ấm. Tuy nhiên, việc phải mặc nhiều lớp áo như vậy giờ đây không còn trở nên quá cần thiết với sự xuất hiện của áo giữ nhiệt.

Công nghệ đã vận dụng nguyên lý này để sản xuất ra áo giữ nhiệt. Những chiếc áo mỏng nhưng “có võ” với chất liệu đặc biệt, chúng tận dụng nguồn nhiệt tự nhiên phát ra từ cơ thể và dùng chính nhiệt lượng này để giúp chúng ta giữ ấm trong mùa đông.

Dễ dàng vận động

Trong chất liệu của áo giữ nhiệt có chứa từ 5-9% Spandex – một loại vải tổng hợp có khả năng co giãn cực kì tốt. Áo giữ nhiệt không những mỏng nhẹ mà còn có khả năng co giãn tuyệt vời. Có độ bền cao và không bị biến dạng khi giặt.

Bên cạnh đó, với thiết kế mỏng nhẹ ôm sát cơ thể, thấm hút mồ hôi tốt mang đến cho người mặc cảm giác thoải mái  “mặc như không mặc”, kể cả khi vận động. Đây là điều mà những loại áo dày mùa đông khó có thể đem lại.

Luôn cảm thấy thoải mái

Độ mỏng nhẹ của áo giữ nhiệt đem lại cho người mặc cảm giác mềm mại và an toàn tuyệt đối cho người mặc, thậm chí cảm giác thoải mái còn vượt trội hơn cả vải Cotton. Chất vải thấm hút mồ hôi tốt, an toàn và dịu nhẹ cho da khiến bạn luôn cảm thấy thoải mái suốt ngày dài.

Cách mặc quần áo giữ nhiệt

Vì tính chất mỏng nhẹ và màu sắc đơn giản, áo giữ nhiệt thường được sử dụng để làm lớp áo lót mặc bên trong. Thiết kế mỏng nên bạn sẽ không phải lo lắng sẽ bị lộ viền áo ra bên ngoài. Giờ thì bạn có thể hoàn toàn tự tin mặc đẹp trong mùa đông mà không lo sợ bị lạnh khi đã có áo giữ nhiệt.

Áo giữ nhiệt thường được sử dụng như một lớp áo lót bên trong

Áo giữ nhiệt phù hợp với ai?

Câu trả lời là mọi độ tuổi. Bất kể là nam hay nữ, già hay trẻ đều có thể sử dụng áo giữ nhiệt. Nên sử dụng áo giữ nhiệt của các hàng thời trang có uy tín như ONOFF. Một chiếc áo giữ nhiệt chất lượng tuy có giá thành hơi cao, nhưng bạn sẽ không cảm thấy tiếc số tiền mình bỏ ra, bởi chúng có độ bền rất cao, thậm chí có thể sử dụng liên tục trong một năm mà không lo biến dạng và mất form dáng.

Quần áo giữ nhiệt của ONOFF

ONOFF luôn là một địa chỉ tin cậy nếu bạn đang tìm mua quần áo giữ nhiệt cao cấp. Với sự đa dạng về kiểu dáng cũng như màu sắc, chất liệu vải cao cấp với độ bền cao. Chúng tôi tin rằng bạn sẽ không cảm thấy thất vọng khi sử dụng sản phẩm này. Quần áo giữ nhiệt của ONOFF phù hợp với cả nam và nữ, với mọi lứa tuổi đảm bảo nhu cầu của mỗi người.

Áo giữ nhiệt ONOFF từ nguyên liệu sợi tổng hợp tạo nên loại vải cực xốp với vô số ô khí giúp tăng cường khả năng giữ ấm và cách nhiệt, ưu điểm vượt trội.

  • Giữ nhiệt tốt
  • Mỏng, nhẹ, mềm mại, ôm vừa vặn cơ thể, thoải mái khi mặc lót
  • Đàn hồi, co giãn 4 chiều, vận động dễ dàng
  • Thiết kế dài tay, cổ tròn, dễ dàng kết hợp với trang phục mặc ngoài một cách tiện lợi.

Quần áo giữ nhiệt nam

Quần áo giữ nhiệt nam ONOFF với kiểu dáng nam tính, màu sắc tối giản đem lại sự thoải mái cho người mặc. Chất liệu mỏng nhẹ và sự co giãn tốt phù hợp để mặc làm áo lót bên trong. Ngoài ra, nó còn giúp bạn kết hợp một cách dễ dàng với các loại trang phục khác mà không lo bị cộm.


Áo giữ nhiệt nam


Quần giữ nhiệt nam

Quần áo giữ nhiệt nữ

Áo giữ nhiệt ONOFF dành cho nữ có màu sắc nữ tính hơn và thiết kế cổ áo đa dạng: cổ tròn, cổ tim và cổ ba phân. Cho bạn thoải mái lựa chọn kiểu dáng phù nhất với trang phục mặc bên ngoài. Thiết kế ôm sát cơ thể làm tăng khả năng giữ nhiệt, cùng với độ co giãn tốt tăng hỗ trợ vận động tối đa. Vải mỏng, nhẹ và đàn hồi mang đến sự thoải mái khi mặc lót bên trong.

Áo giữ nhiệt nữ 

Quần áo giữ nhiệt trẻ em

Một dòng sản phẩm nữa mà bạn không nên bỏ qua đó là quần áo giữ nhiệt dành cho trẻ em. Cũng với chất liệu co giãn 4 chiều thoải mái, độ đàn hồi cao và khả năng giữ nhiệt tốt. Mặc áo giữ nhiệt ONOFF sẽ mang đến cho bé một cảm giác thoải mái và ấm áp.

Mua ngay sản phẩm ONOFF

Còn chần chờ gì mà không sở hữu ngay và cho gia đình cũng như người thân những bộ quần áo giữ nhiệt cao cấp của ONOFF trong mùa đông này.

Mua ngay:

Lời kết,

Việc mặc 5 – 7 lớp áo dày cộm vào mùa đông gây cảm thấy khó chịu đã được giải quyết. Chỉ với một chiếc áo giữ nhiệt mỏng nhẹ, khả năng giữ ấm tuyệt vời khi mùa đông đến. Bạn hãy nhanh tay sắm ngay một bộ quần áo giữ nhiệt cho mình để đảm bảo cơ thể luôn trong trạng thái tốt nhất.

Chia sẻ ngay:
ONOFFTác giả

MỤC LỤC