Blog

Trang chủ 7 Dấu hiệu cảnh báo bạn cần thay đồ lót ngay lập tức

7 Dấu hiệu cảnh báo bạn cần thay đồ lót ngay lập tức

Chia sẻ ngay:

Đồ lót tiếp xúc trực tiếp và bảo vệ vùng nhạy cảm, việc dùng đồ lót quá cũ cũng là nguyên nhân dễ gây bệnh. Cùng ONOFF nhận biết những dấu hiệu đơn giản nhất báo hiệu cho việc đồ lót đã quá hạn sử dụng, cần thay mới nhé!

Hạn sử dụng của đồ lót

Nhiều người không biết rằng đồ lót cũng có hạn sử dụng và họ thường mặc những chiếc áo lót, quần lót đến khi chúng trở nên bai, nhão, rách rồi mới có ý định thay thế chiếc mới. và không biết rằng hành động này ẩn chứa nguy cơ rất nguy hiểm.

Sứ mệnh của đồ lót là giúp bảo vệ nâng đỡ vùng kín của cơ thể. Đồ lót sau một thời gian sử dụng thì chức năng co giãn, độ đàn hồi, chất lượng vải không còn được tốt như ban đầu, làm giảm khả năng nâng đỡ, cũng như kháng khuẩn.

Những chiếc áo ngực bị nhão sẽ không đủ khả năng nâng đỡ bầu ngực, mặc chiếc áo này sẽ khiến bạn thiếu tự tin, thiếu thẩm mĩ, lâu dần sẽ khiến ngực trở nên chảy xệ. Quần lót mặc lâu ngày sẽ là nơi tích tụ vi khuẩn rất khó giặt sạch, để bảo vệ vùng kín khỏi bị vi khuẩn sâm nhập thì bạn nên thường xuyên thay thế quần lót mới.

Thông thường, bạn sẽ cần thay đồ lót từ 3-6 tháng, hãy đánh dấu lịch nếu bạn không thể nhớ được để đảm bảo đồ lót còn đủ chất lượng để được sử dụng.

Dấu hiệu cảnh báo cần thay mới đồ lót

Nếu bạn không nhớ thời gian sử dụng đồ lót thì tham khảo ngay 5 dấu hiệu cảnh báo cần phải thay mới quần lót ngay lập tức sau đây:

Quên mất thời gian bắt đầu sử dụng

Khi bạn không nhớ về thời gian bạn bắt đầu sử dụng chiếc quần lót hay áo ngực thì chắc chắn rằng bạn đã sử dụng chúng rất lâu rồi đó. Đừng lơ là trong việc mặc đồ lót, vì chúng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe vùng kín nên bạn hay thay mới chúng để đảm bảo vệ sinh nhé!

4-dau-hieu-cho-thay-can-thay-do-lot-2

Đồ lót trở lên rộng

Sau một thời gian sử dụng, đồ lót sẽ co giãn theo cơ thể cũng như do sự vận động của bạn. Tuy nhiên, đồ lót còn có thể sử dụng là khi chúng vẫn vừa vặn với cơ thể, còn khi đã quá rộng thì đó cũng là lúc chất vải mất đi độ đàn hồi vốn có và cần được thay thế.

Nếu bạn thấy chiếc boxer nam của mình không có đủ độ đàn hổi, không nâng đỡ được “cậu bé” nữa thì bạn cần thay thế cái mới luôn nhé.

4-dau-hieu-cho-thay-can-thay-do-lot-3

Đồ lót xuất hiện những “lỗ hổng”

Đây là một dấu hiệu khá rõ ràng, nếu đồ lót đã xuất hiện những lỗ hổng, rách thì chúng đã mất đi phần nào chức năng bảo vệ vùng kín, bạn cần thay đồ mới ngay để tránh sự xâm nhập của vi khuẩn từ bên ngoài vào.

4-dau-hieu-cho-thay-can-thay-do-lot-4

Bị phai màu và ố bẩn không thể giặt được

Những đồ lót có dấu hiệu này cho thấy sợi vải đã không còn được nguyên trạng như ban đầu, chúng đã “xuống cấp”. Bạn nên để ý cả những chiếc quần lót màu trắng, bị vàng ố, đây là lúc bạn nên loại bỏ chúng ra khỏi tủ ngay.

4-dau-hieu-cho-thay-can-thay-do-lot-5

Đồ lót trở nên “chai cứng”

Những sản phẩm đã qua nhiều lần giặt tẩy, sợi vải sẽ trở nên sơ cứng, không còn độ mềm mịn, êm ái như ban đầu gây nhiều khó chịu cho người mặc.

4-dau-hieu-cho-thay-can-thay-do-lot-6

Nếu thấy một trong những dấu hiệu này trên quần lót hay áo ngực thì bạn nên thay thế chúng ngay lập tức nhé.

Đồ lót xuất hiện mùi hôi

Mùi hôi khó chịu xuất hiện kể cả khi chiếc quần lót đã được giặt là dấu hiệu lớn chứng tỏ rằng chúng cần được thay thế ngay lập tức. Đồ lót được thiết kế để có thể kháng khuẩn, khử mùi và dùng một thời gian thì ưu điểm này sẽ bị mất dần và khi đó bạn cần một sản phẩm mới để có thể bảo vệ cơ thể tốt hơn.

Khiến bạn cảm thấy bí bách khó chịu

Bất kỳ kiểu dáng quần lót nam nào khiến bạn cảm thấy khó chịu đều không phải là thứ bạn nên chọn. Một bộ nội y như vậy chỉ có thể khiến bạn không thoải mái và thiếu sự tự nhiên suốt ngày dài.

Hi vọng với những thông tin trên của chúng tôi, bạn luôn quan tâm đến sức khỏe của mình trong việc sử dụng và lựa chọn quần lót.

Chia sẻ ngay:
TuyếtTác giả

MỤC LỤC