Blog

Trang chủ Sneaker là gì? Khám phá thế giới giày Sneaker – Xu hướng bùng nổ

Sneaker là gì? Khám phá thế giới giày Sneaker – Xu hướng bùng nổ

Chia sẻ ngay:

Nhắc đến sneaker thì không một ai là chưa từng nghe nói đến. Sneaker là gì? Tại sao nó lại phổ biến như vậy. Bạn hãy cùng ONOFF khám phá thế giới giày sneaker – xu hướng bùng nổ 2020.

Sneaker là giày gì?

Sneaker là giày thể thao, có đế mềm với phần trên được làm bằng vải hoặc bạt, da. Không chỉ được sử dụng trong các hoạt động thể thao, sneaker hiện nay còn trở thành một trong những sản phẩm phổ biến, không thể thiếu của các tín đồ thời trang. Sneaker có vẻ ngoài thể thao, khỏe khoắn, năng động, mang lại sự dễ chịu, thoải mái cho người sử dụng.

Lịch sử ra đời

Năm 1800 đôi giày thể thao đầu tiên xuất hiện với đế bằng cao su. Nó được một cảnh sát người Anh tạo ra với mục đích để truy bắt tội phạm dễ dàng hơn.

Đến năm 1892, đôi giày thể thao đế cao su được sản xuất hàng loạt bởi một công ty tên là Keds của Mỹ. Thương hiệu giày thể thao đầu tiên trên thế giới. Và bước ngoặt mang giày thể thao trở nên phổ biến trên thế giới bắt đầu vào năm 1917. Khi mà đôi giày đầu tiên có tên Converse – all star được thiết kế cho dân bóng rổ ra đời.

Khi Converse hợp tác với ngôi sao bóng rổ Chuck Taylor vào năm 1923 đã đưa thị trường giày thể thao lên một tầm cao mới. Đánh dấu cột mốc quan trọng cho sự phát triển của converse nói riêng và giày thể thao nói chung.

Năm 1924 khi mà converse thống trị tại Mỹ, thì tại Đức, Adi Dassler sáng lập nên Adidas. Adidas chủ yếu tập trung vào giày chạy bộ và giày đá bống, nó sớm trở thành thương hiệu giày thể thao hàng đầu thế giới.

Năm 1948, Puma Schuhfabrik Rudolf Dassler (anh của Adi Dassler) thành lập Puma, nhanh chóng nổi tiếng với thiết kế PUMA Atom. Đôi giày bóng đá đầu tiên của Puma được mang bởi các cầu thủ đến từ đội bóng Tây Đức.

Năm 1971, Nike được thành lập cùng logo “Swoosh” nổi tiếng. Đây là một thương hiệu đã gây sốt toàn cầu với mẫu giày bóng rổ Air Jordan 1. Cũng là mẫu giày bán chạy nhất trong lịch sử của hãng này.

Các thương hiệu giày thể thao nổi tiếng

NIKE

Đây là thương hiệu nổi tiếng và được săn đón nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Bất cứ một ai cũng đều nghe qua về thương hiệu giày thể thao chất lượng này. Nike được xem là công ty hàng đầu trong lĩnh vực quần áo và giày thể thao. Hợp đồng của thương hiệu này với ngôi sao bóng rổ nổi tiếng Michael Jordan là một hợp đồng đình đám nhất. Sự kết hợp của ngôi sao bóng rổ này đã mang đến cho Nike doanh thu khổng lồ. Mẫu giày được Michael Jordan quảng cáo trở thành Hot Trend và được bán chạy nhất trong lịch sử của hãng.

ADIDAS

Được thành lập từ năm 1948 tại Đức, Adidas có thiết kế cơ bản với 3 sọc ngang kèm với dòng chữ công ty. Hãng cũng hợp tác với rất nhiều vận động viên thể thao nổi tiếng trên thế giới. Với mục đích đưa thương hiệu đến gần hơn với người sử dụng.

REEBOK

Thương hiệu được sáng lập bởi J.W. Foster và các con vào năm 1895 tại Anh. Ý tưởng làm những đôi giày chạy thể thao có gai cho các con mà ông J.W. Foster đã tạo ra thương hiệu nổi tiếng này. Đến năm 1958, công ty được đổi tên thành Reebok. Đây cũng là hãng giày thể thao được biết đến và ưa chuộng nhiều trên thế giới. Cho đến năm 2005, thương hiệu Reebok đã được Adidas mua lại.

PUMA

Puma là thương hiệu được người anh em trai ruột của ông chủ Adidas lập nên. Trở thành thương hiệu giày thể thao nổi tiếng, với rất nhiều mẫu mã đa dạng và thu hút.

CONVERSE

Thương hiệu giày thể thao ra đời đầu tiên trên thế giới. Converse nổi tiếng là mẫu giày vải nổi tiếng trên toàn cầu. Nhắc đến sneaker Converse thì không một ai là chưa từng nghe tên. Tuy nhiên đến năm 2003, Nike đã chính thức mua lại thương hiệu đình đám này.

NEW BALANCE

Vài năm trở lại đây thì New balance mới thực sự trở nên nổi tiếng và được biết đến rộng rãi. Ngay từ khi thành lập, hãng sản xuất chủ yếu các sản phẩm ở Anh và Mỹ nên giá thành khá cao so với các thương hiệu khác. Gần đây, khi hợp tác với các nhà bán lẻ lớn, New balance mới thực sự phổ biến.

FILA

Công ty Fila được thành lập tại Italy vào năm 1911. Tuy đạt được nhiều thành công nhưng không thể cạnh tranh được với các thương hiệu lớn hơn. Fila đã tuyên bố sụp đổ vào năm 2003 và phải bán lại cho một công ty quỹ phòng . Đến năm 2007, Công ty Fila của Hàn Quốc – một công ty riêng biệt đã mua lại công ty Fila này.

K-SWISS

Đây là công ty đầu tiên để tạo ra giày da dành cho tennis. Các sọc màu trắng trên thiết kế da trắng được xem là kinh điển.

ASICS TIGER

Asics Tiger là một thương hiệu giày thể thao đến từ Nhật Bản. Mang ý nghĩa đó là một tinh thần khỏe mạnh trong một cơ thể khỏe mạnh.

LI-NING

Thêm một thương hiệu giày thể thao của châu Á, Li-Ning là thương hiệu đến từ Trung Quốc. Được thành lập vào năm 1990, với thiết kế những gợn sóng trong NBA. Li-Ning trở nên nổi tiếng vào năm 2012 khi mà Dwyane Wade của Miami Heat đã đồng ý làm đại diện cho thương hiệu này.

Xu hướng giày sneaker bùng nổ năm 2020

Năm nay được dự đoán là năm lên ngôi của những đôi giày sneaker, khi mà các thương hiệu hứa hẹn sẽ tung ra những mẫu thiết kế đặc biệt. Được đầu tư kỹ lưỡng về thiết kế và chất liệu.

Sneaker dòng Air của Nike

Mỗi khi nhắc đến Nike thì các tên Nike Air Force hay Nike Air Max thuộc dòng Air của thương hiệu Nike đình đám là những cái tên mà chúng ta không thể nào bỏ sót. Từ khi ra đời đến nay, đây luôn là mẫu sneaker được toàn thế giới yêu thích và muốn sở hữu. Với thiết kế thanh thoát, tinh tế, màu sắc độc đáo mà sneaker dòng Air của Nike luôn được săn đón nhiệt tình.

Sneaker có hình khối độc đáo

Một thiết kế nghe có vẻ lạ lẫm với bạn. Vậy dòng sneaker có hình khối độc đáo là loại giày như thế nào?

Đây là một thiết kế là hình dáng “thô” và to hơn so với những form giày sneaker thông thường. Chính vì diện tích bề mặt rộng lớn hơn mà những đôi giày này được thiết kế logo, màu sắc, họa tiết vô cùng độc đáo, nổi bật. Nó được rất nhiều thương hiệu nổi tiếng như : Gucci Rhyton, Acne Studios Beige Manhattan, Skechers D’Lite Now and Then… cho ra mắt trong bộ sưu tập của mình.

Daddy shoes

Một dòng sneaker hầm hố, được yêu thích trong 2 năm gần đây. Và đến bây giờ nó vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, dự đoán trong năm nay cũng sẽ là hot trend. Khi mà trong năm nay, thương hiệu này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều mẫu mã và thiết kế mới. Dạo một vòng quanh những kinh đô thời trang lớn như: Paris, London, Milan, New york… đâu đâu chúng ta cũng đều bắt gặp những đôi giày daddy shoes.

Sneaker cổ lọ

Là những đôi sneaker được thiết kế dạng tất với phần cổ cao ôm sát chân đã tạo nên một trào lưu trong làng thời trang thế giới suốt thời gian qua. Các thương hiệu đình đám như: Balenciaga, Maison Margiela, Fendi, Adidas … chính là những nhà thiết kế và thu hái được thành công nhờ mẫu thiết kế sneaker độc đáo này.

Được rất nhiều ngôi sao trên thế giới sử dụng, vì thế mà dân tình luôn săn lùng mẫu giầy độc đáo này.

Sneakers cổ điển

Mặc dù có rất nhiều thiết kế giày thể thao mới, độc đáo, hiện đại những sneaker cổ điển vẫn luôn có vị trí nhất định trong lòng người sử dụng. Những thương hiệu đình đám như: Adidas, Nike, Puma… chưa bao giờ là lỗi thời trên thị trường hiện nay. Và nó vẫn luôn được đón nhận nhiệt tình mỗi khi ra thiết kế mới. Dự đoán là trong năm nay, mẫu sneaker cổ điển này sẽ lại trở thành xu hướng.

Sneakers không dây

Kiểu dáng thu hút, mang đến phong cách ấn tượng là điều mà đôi sneaker này tạo ra sức hút với người sử dụng.

Với tên gọi khác là Laceless sneakers, ban đầu giày được tạo ra để dành riêng giới chạy bộ. Với mục đích là tránh cho vận động viên gặp phải những nguy hiểm khi vướng phải dây giày. Đến năm 2018, thương hiệu này đã cho ra mắt thêm các mẫu giày không dây độc đáo, kiểu dáng thời thượng. Nên đã thu hút một lượng lớn tín đồ thời trang.

Sneakers tự thiết kế màu sắc

Một mẫu sneakers không thể nào bỏ qua mà Nike là nhà tiên phong khởi xưởng nên trào lưu này. Là những đôi giày mà người sở hữu có thể tự vẽ lên đôi giày của mình. Nhằm tạo ra cá tính của chính người sử dụng, nó nhanh chóng trở thành xu hướng và được các thương hiệu khác làm theo. Màu sắc sặc sỡ, bắt mắt đã làm nên sức thu hút cho mẫu sneaker này.

Phối đồ với Sneakers

Đi sneaker thì chúng ta nên phối đồ như thế nào để nổi bật và thu hút nhất.

Phối với quần áo

Không còn là những đôi giày được đi khi chơi thể thao nữa. Sneaker được biết đến và sử dụng rộng rãi hàng ngày. Được giới trẻ phối hợp với rất nhiều phong cách khác nhau. Với nam giới có thể sử dụng giày sneaker cho những trang phục nghiêm túc, quần jeans, quần vải, quần short cho đến quần jogger. Kết hợp với áo sơ mi, áo phông, áo khoác dạ dáng dài, ngắn…

Với các nàng có thể kết hợp với quần short, chân váy ngắn, chân váy dài, chân váy bút chì…Áo sơ mi, áo phông, áo dạ… Đều mang đến một phong cách và cá tính riêng.

Mua ngay: Quần short nam | Quần short nữ

Phối với tất

Giày thì luôn đi kèm với tất, bạn không muốn giấu những đôi tất dưới đôi giày. Vậy hãy chọn những đôi tất cổ cao, lộ ra khỏi giày nhé. Một phong cách độc đáo, cá tính, năng động và thể thao đó.

Mua ngay: Vớ nam | Vớ nữ

Lời kết,

Nếu bạn đã nắm bắt được sneaker làm chao đảo cộng đồng trong năm 2018 rồi. Đừng chần chừ gì nữa mà không sắm ngay cho mình một trong những mẫu giày trên nhé. Tự thưởng cho mình một đôi giày yêu thích sau thời gian làm việc cật lực nhé.

Chia sẻ ngay:
ONOFFTác giả

MỤC LỤC