Blog

Trang chủ 3 cách lựa chọn áo thun nam có cổ cho chàng đi chơi xuyên ngày

3 cách lựa chọn áo thun nam có cổ cho chàng đi chơi xuyên ngày

Chia sẻ ngay:

Áo thun nam có cổ còn được gọi với tên lịch lãm là áo polo. Đây là một trong những trang phục không thể thiếu trong tủ quần áo của phái mạnh. Vậy nên, lựa chọn áo thun có cổ thế nào để mix đồ đẹp nhất, đi chơi xuyên ngày mà vẫn luôn thoải mái? Hãy cùng ONOFF tham khảo các chia sẻ dưới đây để có thêm bí kíp chọn đồ tuyệt vời cho mình nhé.a

Những điều cần biết về áo thun có cổ dành cho nam

  • Áo thun nam có cổ là gì?

Tìm hiểu về  áo thun có cổ dành cho nam

Áo thun có cổ là sự kết hợp khéo léo giữa áo sơ mi và áo thun cổ tròn. Quan sát kỹ bạn sẽ thấy, cổ thiết kế đứng và có thêm hàng nẹp nút quen thuộc của những chiếc áo sơ mi nhưng được may kiểu mở nút và chui đầu. Chính vì thế khi mặc, bạn sẽ thấy dễ dàng và tự tin hơn rất nhiều, tôn lên nét đẹp đầy trẻ trung mà lịch lãm.

Áo thiết kế tay ngắn nên phù hợp mặc vào những ngày hè mát mẻ. Chất liệu vải chủ yếu được làm từ vải thun để mang tới cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái nhất cho người mặc. 

Dáng áo năng động, trẻ trung và tao nhã nên hợp với mọi độ tuổi. Dẫu vậy, chiếc áo này được sử dụng chủ yếu để mặc trong những sự kiện nghiêm túc, lịch thiệp hay trong các bộ môn tập thể dục thể thao. 

Với màu sắc giản đơn, hoạ tiết ít, kiểu áo thun nam có cổ này đã và đang được nhiều người lựa chọn mặc vào các bối cảnh khác nhau rất phù hợp. Dựa vào từng đặc điểm bối cảnh, bạn có thể mix với quần jeans, quần short hay quần kaki đều được. Nếu muốn tạo ra sự nghiêm túc hơn thì có thể mix thêm với chiếc áo vest hoặc blazer bên ngoài. 

  • Nguồn gốc của áo thun có cổ

Áo thun nam có cổ (polo) bắt nguồn từ môn khúc cầu xuất hiện vào thế kỷ 19 tại Ấn Độ. Sau đó, chúng được René Lacoste thiết kế lại đẹp và hoàn chỉnh hơn. Ban đầu, áo có cổ gấp lên dễ dàng và thoải mái để sử dụng khi chơi tennis, giúp các vận động viên không lo cháy cổ khi tập dưới trời nắng. Nhưng sau đó, mẫu áo thun có cổ được thiết kế cải tiến hơn để sử dụng rộng rãi trong nhiều sự kiện, hoàn cảnh khác nhau. 

Polo Shirt ban đầu ra đời được sản xuất dành riêng cho nam giới, sau này có nhiều mẫu mặc được cho cả nữ giới. Ngoài ra, nhiều đơn vị chọn mẫu áo này để làm đồng phục cho nhân viên của mình. 

  • Áo thun có cổ cho nam thường may bằng chất vải gì?

Chất vải làm áo thun nam chủ yếu hiện nay

Áo thun nam có cổ được sản xuất từ nhiều chất vải khác nhau. Tuy nhiên, 2 chất vải được sử dụng nhiều hơn cả là Pique cotton và Jersey cotton. Trong đó, vải Pique cotton là loại vải đã làm nên tên tuổi của quần áo mang thương hiệu Lacoste. Tại Việt Nam, loại vải này còn được mọi người gọi với cái tên dễ thương là “cá sấu, cá mập”. 

Nhận dạng loại vải Pique cotton không khó khăn. Chất vải dày, mắt vải to nhưng sờ rất mềm mại và thấm hút mồ hôi nhanh. Tuy nhiên, nhược điểm của vải Pique cotton này là dễ bị xù và khó có thể giữ dáng. 

Vải Jersey cotton cũng là một loại vải cotton nhưng được dệt theo phương pháp canh kim. Khi sờ lên bề mặt, bạn sẽ thấy láng mịn, không bị gợn cộm và có độ đàn hồi rất tốt. Nhờ đó, bên cạnh Pique cotton thì vải Jersey cotton cũng được xem là lựa chọn hoàn hảo cho các bạn nam muốn tìm tới các mẫu áo thun có cổ trong ngày hè.

Đặc điểm của áo thun nam có cổ

Đặc điểm áo thun nam có cổ như thế nào?

  • Áo thun có cổ cho nam vừa đơn giản vừa lịch sự

Áo thun nam có cổ thiết kế lịch sự, đứng đắn và nghiêm túc như sơ mi nhưng vẫn rất trẻ trung, năng động. Chính vì thế, bạn có thể mặc chiếc áo này trong nhiều bối cảnh khác nhau mà vẫn đủ tự tin khi tiếp xúc với mọi người. Bạn là giám đốc, nhân viên hay chỉ đơn giản là những người bạn đi chơi với nhau cũng có thể cùng mặc. 

  • Phù hợp với nhiều dáng người nam

Áo thun nam là lựa chọn hoàn hảo cho các chàng trai có dáng người vừa vặn. Áo thiết kế mở rộng ra 2 vai tạo sự cân đối hài hoà nên ngay cả dáng người cổ dài, khuôn mặt nhỏ vẫn có thể mặc được. 

Đặc biệt, các mẫu áo thun nam cổ tim lại phù hợp với các chàng trai sở hữu thân hình cao to và có khuôn mặt tròn. Bởi phần cổ áo thiết kế hình trái tim sẽ giúp phần cổ như dài thêm ra và tạo tỉ lệ cân đối giữa thân và đầu. Với những mẫu áo thun nam cổ chữ V, bạn sẽ thấy thoải mái hơn khi mặc và phù hợp với người có dáng thấp, mặt to – tròn. 

  • Áo thun nam có cổ rất dễ phối đồ

Dễ phối đồ áo thun nam với các trang phục khác

Mẫu áo thun có cổ rất dễ phối đồ bởi có màu sắc đa dạng, kiểu dáng trẻ trung. Bạn có thể chọn thêm những chiếc áo có điểm nhấn ở cổ áo, nẹp trụ hay viền áo, tay bo viền để mix đồ được đẹp nhất. 

Chắc chắn khi biết cách mix, sự nổi bật của chiếc áo thun nam sẽ hơn hẳn so với nhiều mẫu quần áo khác. Chú ý với nguyên tắc đồng điệu về màu sắc để bạn chọn áo thun có cổ được tốt nhất và hài hoà với các phụ kiện khác.

Cụ thể, bạn có thể phối áo thun có cổ với quần tây ống đứng, quần kaki, quần jean, quần sooc,… đều được. Bạn có thể mix và đi với dép lê hoặc giày tây tuỳ vào từng bối cảnh khác nhau. Độ dài/ngắn của quần khi phối với áo thun cũng nên có sự linh hoạt để hợp với giày dép và hoàn cảnh. 

3 tiêu chí cần thiết để chọn áo thun nam có cổ

Chọn áo thun nam nên chú ý các tiêu chí sau đây để làm sao chọn được sản phẩm ưng ý nhất có thể. Tối ưu hoá điểm mạnh và che đi khuyết điểm trên cơ thể là yếu tố quan trọng. 

  • Chất liệu 

Bạn nên chọn áo polo nam được làm từ chất liệu vải thun hoặc cotton. Bởi các chất vải này không chỉ mát, thoáng khí mà còn có độ đàn hồi tốt giúp bạn vận động cơ thể được dễ dàng. Ưu tiên tìm tới các cửa hàng bán thời trang cao cấp để chọn được hàng chuẩn. Không nên mua áo thun nam có cổ ngoài chợ vì khó có thể đảm bảo chất lượng, nguồn gốc không rõ ràng, vải nhanh bị nhăn, dão và mất đi form dáng ban đầu. Để loại bỏ những hoài nghi này, bạn nên ghé tới cửa hàng ONOFF để chọn được mẫu áo thun nam đẹp nhất. Cam kết chất vải xịn, màu sắc đa dạng, tự nhiên, giặt máy nhiều lần cũng không lo mất dáng. 

  • Kích cỡ

Chọn áo thun nam có kích thước vừa với cơ thể

Không chỉ quan tâm tới chất vải, khi chọn áo thun nam, bạn cần chú ý tới size áo. Nên chọn áo có kích thước phù hợp với cơ thể. Không nên mặc áo quá chật vì chúng sẽ khiến bạn thấy khó cử động và khó thở. Không nên chọn áo quá rộng vì chúng sẽ làm lộ các khuyết điểm cơ thể. Hãy dựa vào chiều cao, trọng lượng cơ thể để chọn được size áo vừa vặn nhất với mình nhé. 

  • Màu sắc

Nên chọn áo thun nam sở hữu màu sắc lịch sự, nhã nhặn để dễ phối đồ. Ví dụ, bạn có thể chọn áo có màu trung tính như đen, trắng, xám, xanh navy, ghi, bạc hà,… 

Trên đây là một số cách lựa chọn áo thun nam có cổ chuẩn đẹp trai, lịch lãm cho các anh em. Hãy ghé tới ONOFF để sở hữu được mẫu áo thun có cổ thời trang mới nhất và nhận được nhiều tư vấn phối đồ thần thánh cho mình.

Chia sẻ ngay:
Nguyễn KiênTác giả

MỤC LỤC