Blog

Trang chủ Áo thun nam cổ tròn và những điều thú vị mà bạn nên biết

Áo thun nam cổ tròn và những điều thú vị mà bạn nên biết

Chia sẻ ngay:

Nếu như chị em xem váy, đầm là trang phục tôn lên nét đẹp đầy nữ tính, quyến rũ của mình thì cánh mày râu lại xem áo thun nam cổ tròn như công cụ thể hiện cá tính. Vậy làm thế nào để chọn được mẫu áo thun nam phù hợp với body? Cùng ONOFF tìm hiểu ngay những thông tin hữu ích dưới đây để chọn được áo thun cổ tròn đẹp nhất dành cho nam giới nhé.

Áo thun nam cổ tròn là gì?

Áo phông cổ tròn dành cho nam

Áo thun cổ tròn còn được là áo phông cổ tròn. Áo được may bằng vải thun, cổ áo thiết kế dạng tròn. Nói vậy nhiều người nghĩ rằng đây là áo polo. Nhưng thực tế, áo phông cổ tròn là dạng áo khác biệt, không bo cổ như áo polo nên chỉ cần quan sát 1-2 lần là có thể nhận diện được ngay.

Mẫu áo phông nam cổ tròn hiện được bán đa dạng trên thị trường và bắt kịp xu thế của thị hiếu. Áo giản đơn nhưng lại toát lên phong cách đầy cá tính cho người mặc. Bạn cũng có thể dễ dàng mix cùng nhiều loại quần dài ngắn khác nhau.

Những tiêu chí lựa chọn áo thun nam cổ tròn

Dưới đây là một số tiêu chí, bạn không nên bỏ qua khi tìm chọn áo thun cổ tròn dành cho nam nhé:

  • Chất vải áo thun nam cổ tròn

Hiện nay, áo thun trơn cổ tròn cho nam được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Mỗi loại có một ưu thế riêng nên bạn có thể thỏa sức lựa chọn phù hợp với sở thích, phong cách của mình.

Lựa chọn áo thun nam cổ tròn theo tiêu chí nào?

  • Vải cotton

Vải cotton được làm từ sợi bông tự nhiên và hoá chất nên có khả năng thấm hút mồ hôi tuyệt vời. Áo có độ thoáng khí tốt nên mặc lúc nào cũng mát mẻ. Chưa nói tới, vải chống mài mòn, chống bụi bẩn và nấm mốc hữu hiệu. Với những ưu điểm tuyệt vời này, nhiều người ưu tiên lựa chọn áo thun nam được làm chất vải cotton. Chất vải 100% cotton mềm mịn nhưng vẫn có độ giữ form nhất định nên được khuyên dùng để thiết kế áo thun cổ tròn cho nam giới.

  • Vải PE

Vải Polyester là chất liệu vải tổng hợp từ axit và cồn công nghiệp. Vải dày dặn, chống thấm nước và chống cháy cực tốt. Vải không co giãn nhiều nhưng lại chống nhăn tốt. Cấu tạo hoá học của các sợi vải chắc chắn nên có độ bền lâu dài theo thời gian.

  • Vải TC

Cotton TC là tên gọi của loại vải được tổng hợp từ cotton và polyester. Chúng được pha trộn với nhau theo tỷ lệ 35% cotton và 65% polyester. Vậy nên, TC còn được gọi là vải cotton 35/65.  Vải được đánh giá cao về khả năng hút nước, không bị nhăn sau khi mặc và giặt, giữ được form dáng ban đầu rất tốt.

  • Vải thun cá sấu

Vải thun cá sấu được dệt từ những sợi cotton và thun tạo nên hình dạng sợi dọc đẹp mắt. Tính đàn hồi của vải tốt nên được sử dụng nhiều để may đồ thể thao, trong đó có áo thun nam cổ tròn.

  • Vải lanh (linen)

Vải Linen là loại vải có nguồn gốc tự nhiên nên bóng hơn so với vải cotton và rất bền bỉ. Vải thoáng mát nên lựa chọn để thiết kế áo thun nam là điều tuyệt vời. Tuy nhiên, vải này thường dễ nhăn nên thường phải ủi.

  • Vải modal

Vải modal được làm từ sợi cây sồi, co giãn tốt, hút ẩm cực tốt và được ứng dụng rộng rãi trong may mặc.

Chọn kiểu dáng áo thun cổ tròn cho nam

Chọn kiểu dáng áo thun phù hợp với body

– Độ dài áo thun nam

Một chiếc áo thun nam đẹp cần có chiều dài vừa vặn với body, không nên quá dài hay quá ngắn. Bạn nên dựa vào các số đo của cơ thể để lựa chọn size áo tương thích. Tiêu chuẩn chung là áo thun nên dài từ thân xuống giữa mông là đẹp. Các bạn nam không nên mặc áo thun quá ngắn hay quá ôm vào người vì sẽ dễ dẫn đến lộ khuyết điểm.

– Ống tay áo thun nam cổ tròn

Áo thun thường được thiết kế phần ống tay rộng. Ống tay vừa vặn không được dài quá qua khuỷu tay đối với áo tay suông. Nếu là dạng áo thun nam cổ tròn dáng bó thì không được quá 2/3 ống tay đó.

– Đường vai áo thun nam

Khi lựa chọn áo thun nam, bạn nên để ý nhiều hơn tới phần vai áo trước. Bởi đây là phần quan trọng của chiếc áo để biết bạn mặc vừa không. Nếu thấy phần vai áo trễ xuống nhiều đi qua mép đường may giữa tay và thân áo thì chắc chắn nó đã quá to so với bạn rồi đó. Ngược lại, nếu vai áo kích phần nách thì bạn đang mặc chiếc áo quá chật so với cơ thể. Điều này có thể cảm nhận rõ rệt khi mặc thử nên các bạn hãy quan sát để nhận biết và chọn áo được phù hợp với body nhé.

  • Lựa chọn màu sắc áo thun cho nam

Khi lựa chọn áo thun nam, bạn nên chọn màu sắc thực sự phù hợp với làn da và dáng người. Những người có làn da trắng, bạn nên chọn áo thun nam sáng màu. Ai có làn da ngăm đen thì nên chọn áo tối màu (xám, đen…) để tôn lên nét đẹp khỏe khoắn của mình.

Cách chọn áo thun nam cổ tròn theo dáng người

Cách chọn áo thun cực đẹp theo dáng người

Bạn nên định hình tạng người của mình để làm sao chọn được chiếc áo thun cổ tròn phù hợp nhất.

  • Chọn áo thun cổ tròn cho nam dáng gầy

Với những bạn nam có thân hình gầy, không nên chọn chiếc áo quá rộng. Bởi như thế, vóc dáng gầy gò của bạn càng bị lộ rõ. Ngoài ra, nên chọn áo có cổ cao và ít họa tiết, gam màu tươi sáng (trắng, xanh, vàng…) để tôn lên nét đẹp cơ thể. Những chiếc áo ôm sát vào cơ thể bạn cũng nên loại bỏ, bởi như vậy, khuyết điểm sẽ bị lộ rõ.

  • Chọn áo thun nam cổ tròn cho người mập

Những kiểu áo thun cho người mập được nhiều stylist khuyên dùng là chọn mẫu áo thun trơn, thiết kế dáng rộng thùng thình. Bên cạnh đó, bạn có thể chọn dạng áo thun nam oversized dáng cổ tròn. Những chiếc áo thun này sẽ giúp bạn che đi khuyết điểm cơ thể, trở nên tự tin và thoải mái hơn rất nhiều.

  • Chọn áo thun cổ tròn cho nam béo bụng

Khi chọn áo, các bạn nam béo bụng nên chọn áo có gam màu tối để tạo cảm giác thon gọn hơn. Tuyệt đối không chọn áo ôm sát body vì như thế, phần bụng sẽ bị phình to ra gây mất thẩm mỹ. Thay vào đó, các bạn nên chọn áo thun nam thiết kế vừa vặn, đứng dáng, không quá rộng để tạo điểm nhấn cho trang phục.

  • Chọn áo thun nam cổ tròn cho người cân đối

Tất nhiên, những bạn nam có thân hình cân đối thì bạn có thể vô tư lựa chọn nhiều kiểu mẫu áo phông hơn cho mình. Bạn có thể mặc áo rộng với quần jean để nâng cao phong cách năng động trẻ trung của mình. Bạn cũng có thể mặc áo ôm body để khoe hết nét đẹp vóc dáng của mình.

Những điều cần lưu ý khi mặc áo thun nam cổ tròn

Cần lưu ý điều gì khi mặc áo thun nam

Bên cạnh những tiêu chí khi lựa chọn áo phông nam cổ tròn, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau để mặc áo thun đẹp nhất có thể:

  • Áo thun nam có thể mặc trong nhiều bối cảnh khác nhau. Bạn có thể diện khi đi chơi, đi ăn, dạo phố cùng bạn bè hoặc khi đi làm công sở.
  • Các bạn nam có thể kết hợp áo thun cổ tròn với vest để có được trang phục đi làm thực sự trẻ trung.
  • Không nên mặc áo thun cổ tròn trong các sự kiện cần sự chỉn chu, nghiêm túc và chuyên nghiệp.

Để được tư vấn và chọn nhiều mẫu áo thun nam cổ tròn đẹp nhất cho mình, bạn hãy ghé đến cửa hàng của ONOFF. Cam kết sản phẩm chất lượng, được làm 100% từ vải cotton Mỹ, mẫu mã bắt mắt, giá thành phải chăng nhất thị trường.

Chia sẻ ngay:
Nguyễn KiênTác giả

MỤC LỤC