Blog

Trang chủ Bí quyết lựa chọn tất trẻ em để tránh gây kích ứng da cho bé

Bí quyết lựa chọn tất trẻ em để tránh gây kích ứng da cho bé

Chia sẻ ngay:

Lựa chọn tất trẻ em như thế nào để không gây kích ứng cho làn da của bé? Đây là điều nhiều bà mẹ quan tâm nhưng không phải ai cũng biết cách chọn bít tất thân thiện với trẻ nhỏ. Vì thế, bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn bí quyết chọn đôi tất phù hợp cho bé.

Chọn bít tất đúng cách cho trẻ và những lợi ích đi kèm

Cách chọn tất cho con

Đối với trẻ nhỏ, bít tất có rất nhiều lợi ích. Chúng không chỉ giúp bảo vệ làn da khi tiếp xúc trực tiếp với giày, dép mà còn giúp con giữ ấm đôi chân của bé trong mùa đông giá lạnh. Nhờ đó, con sẽ ngủ ngon hơn rất nhiều. 

Hơn hết, tất còn điều chỉnh nhiệt độ, ngăn ngừa tình trạng đổ mồ hôi cho trẻ, nhất là về đêm. Bởi nếu trẻ bị đổ mồ hôi đêm nhiều sẽ khiến con dễ ốm và rối loạn giấc ngủ. 

Đó là lý do vì sao các bé sơ sinh mới 1 tháng tuổi, sức đề kháng yếu, ba mẹ cần đeo tất cho các con thường xuyên. Điều này sẽ giúp các bé khỏe mạnh hơn, không bị ốm do lạnh chân. Ngoài đeo bít tất, các mẹ cũng nên mặc quần áo vừa đủ ấm để phòng bệnh ốm vặt cho con. Tuy nhiên, các mẹ không nên đi tất quá dày sẽ khiến con khó chịu và dễ bị nóng khi vận động. Dưới đây là một số gợi ý giúp mẹ lựa chọn tất cho con phù hợp nhất có thể. 

  • Chọn tất trẻ em có size vừa vặn

Cũng giống như giày, dép, khi lựa chọn tất cho bé, các mẹ cần chọn size vừa vặn với đôi chân của con. Các mẫu tất thiết kế thường co giãn nên nhiều bố mẹ nghĩ rằng không cần chú ý tới điều này. Tuy nhiên, việc áng chừng khi tìm mua tất là điều không nên. Bởi mỗi đôi tất chỉ có mức độ co giãn nhất định. Nếu đi tất quá chật sẽ làm các con thấy khó chịu vì bị thắt chặt khiến da để lại nhiều vết hằn hoặc máu không lưu thông. Lâu ngày có thể dẫn đến tổn thương nặng hơn. Nếu tất quá rộng, con sẽ không có đủ độ ấm và bít tất dễ tuột khỏi chân.

Chính vì thế, các mẹ nên lựa chọn đôi tất vừa vặn và ôm trọn bàn chân của trẻ. Để kiểm tra đôi tất có vừa hay không, mẹ nên xem gót chân và cổ chân của con khi đeo bít tất có khít hay không. Nếu như quá rộng sẽ thừa ra một khoảng trống. Nếu quá chật thì con sẽ phải kích phần chân rất nhiều. 

Thực tế, mỗi bé ở độ tuổi khác nhau thì kích thước bàn chân cũng sẽ có sự khác biệt. Vậy nên, trẻ từ 12 – 24 tháng, bạn nên chọn tất dài 3 – 7cm. Bé từ 2 – 4 tuổi, bạn có thể chọn tất 7 – 10 cm. Nếu bé từ 4 – 6 tuổi thì mẹ có thể chọn kích thước 10 – 13cm cho con. Từ 7 – 10 tuổi, mẹ có thể chọn tất dài 13 – 14cm.

  • Chất liệu bít tất thân thiện và an toàn với da em bé

Nên chọn tất được làm từ chất liệu thân thiện, an toàn cho làn da của con

Bạn cũng có thể dựa vào chất liệu để chọn tất cho con. Ưu tiên mua tất được làm từ cotton 100% để mang tới cảm giác êm ái, mềm mại cho đôi chân và thấm hút mồ hôi tốt. Điều này giúp các con di chuyển nhẹ nhàng mà không lo bị ướt át, khó chịu nơi bàn chân. Đặc biệt, vải cotton được làm từ sợi bông tự nhiên nên rất an toàn cho làn da của bé. Các mẹ hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn chất liệu tất này.

  • Chọn tất trẻ em theo kiểu dáng

Các mẫu bít tất cho bé hiện nay được sản xuất rất phong phú và đa dạng nên các mẹ có thể thỏa sức lựa chọn. Hãy chọn kiểu dáng hợp với sở thích và giới tính của con để tìm được đôi tất ưng ý nhất.

Bít tất liền mạch là loại tất được thiết kế rất thông minh, không có đường gờ do đường may nên mang lại cho bé cảm giác thoải mái. Khi sử dụng, mẹ sẽ không lo các con thấy bí bách hay khó chịu khi di chuyển.

Bạn cũng có thể chọn tất Kick Proof cho bé. Đây là mẫu tất khá hot hiện nay với 2 vùng đàn hồi xung quanh mắt cá chân. Vì thế, loại tất này thích hợp cho các bé hiếu động, ưa di chuyển đi lại. 

Tất No Show cũng là loại tất rất được lòng nhiều phụ huynh, chiều dài đến mắt cá chân. Loại tất này còn được nhiều người gọi với cái tên là tất vô hình, tất lười, tất hài,… Bởi tất mềm mại, mỏng nhẹ như không giúp các bé đi tất khi mang giày không lo lắng dày cộm, mất thẩm mỹ.

Các mẹ cũng có thể chọn tất Ankle. Mẫu tất thiết kế hơi hướng cổ điển nhưng lại mix được đa dạng với nhiều trang phục của bé. Ngoài ra, mẹ cũng có thể tìm mua tất Crew hoặc Mid cho bé. Đây là loại tất thiết kế cao đến giữa bắp cá chân và phong cách thể thao nên khi đeo vào mùa đông rất ấm mà lại rất năng động.

Cách chọn tất trẻ em an toàn cho da bé

Cách chọn tất an toàn cho làn da của bé

Bên cạnh những gợi ý ở trên, bạn nên chú ý tới các điều sau để chọn tất trẻ em an toàn cho làn da em bé. 

  • Với các bé có làn da bị nhạy cảm, các mẹ nên ưu tiên chọn tất 100% cotton để tránh gây kích ứng cho da. Không nên sử dụng tất làm từ các chất vải thô, cứng khác vì chúng thường gây nóng, bí khí và độ dày nhiều nên khiến con cảm thấy bức bối mỗi khi đeo.
  • Hãy chọn tất có đường may liền mạch, không gờ chỉ để giúp con đi lại được thoải mái nhất. 
  • Chọn tất trơn, ít hoạ tiết để con dễ mix với giày dép hơn các mẹ nhé.
  • Nên chọn tất có hình ngộ nghĩnh đáng yêu để các con cảm thấy yêu thích mỗi khi đeo những chiếc tất nhỏ xinh này trên đôi chân của mình. Bạn có thể hỏi con thích hình gì để lựa chọn tất được dễ dàng và con hào hứng hơn mỗi khi diện.
  • Không nên mua tất ngoài chợ vì chúng thường được sản xuất không rõ nguồn gốc. Chất liệu từ nhiều sợi tổng hợp gây ra bí bách khó chịu cho đôi chân mỗi khi đi lại. Thậm chí, tất ngoài chợ nhuộm màu độc hại nên có thể gây tác động tiêu cực cho sức khỏe của trẻ.
  • Chọn tất trẻ em có size vừa vặn với thương hiệu uy tín. Hãy đảm bảo chọn những đôi tất chất lượng và an toàn cho làn da em bé. 

Mua tất trẻ em ở đâu chất lượng nhất?

Địa chỉ bán tất trẻ em tốt nhất hiện nay

Khi đến với ONOFF, bạn chắc chắn sẽ tìm được nhiều mẫu tất an toàn và đảm bảo chất lượng cho các con. Bởi:

  • Tất được sản xuất hoàn toàn bằng cotton nhập khẩu từ Mỹ.
  • Quy trình sản xuất hiện đại đạt tiêu chuẩn an toàn và chất lượng.
  • Không sử dụng phẩm màu, thuốc nhuộm độc hại. 
  • Tất vớ dành cho trẻ em được thiết kế đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã.
  • Giá thành sản phẩm phải chăng, phù hợp với khả năng chi trả của người Việt.
  • Chất liệu bít tất mỏng, nhẹ, an toàn và thân thiện với làn da nhạy cảm của trẻ.

Với những bí quyết lựa chọn tất trẻ em ở trên, hy vọng rằng các mẹ sẽ biết cách bảo vệ đôi chân của con thật tốt. ONOFF sẽ luôn đồng hành cùng mẹ và bé từ những bước đi nhỏ bé đầu tiên. Hãy ghé đến cửa hàng của ONOFF để tìm được đôi tất tốt nhất cho con nhé các mẹ.

Chia sẻ ngay:
Nguyễn KiênTác giả

MỤC LỤC