Blog

Trang chủ Cách lựa chọn áo thun nam khi đi chơi thể thao

Cách lựa chọn áo thun nam khi đi chơi thể thao

Chia sẻ ngay:

Khi chơi thể thao nên lựa chọn áo thun nam như thế nào để mang lại cảm giác thoải mái, linh hoạt nhất có thể? Hãy đảm bảo rằng bạn sẽ mặc đồ phù hợp với môn thể thao đang chơi. Cùng ONOFF tìm hiểu ngay cách chọn quần áo thun dành cho những anh chàng yêu thích thể thao nhé.

Tại sao các bạn nam nên mặc áo thun khi chơi thể thao?

Lý do nam giới nên chọn áo thun nam khi chơi thể thao?

Khi chơi thể thao, bạn sẽ phải vận động mạnh trong nhiều giờ, mồ hôi đổ ra nhiều và thường có cảm giác nóng bức. Vì thế, bạn nên chọn áo thun được làm từ chất liệu cotton để có thể mang tới cảm giác dễ chịu nhất khi mặc. Chất vải có khả năng thấm hút mồ hôi cực nhanh, mềm mịn, co giãn đàn hồi tốt. Nhờ đó, các bạn nam có thể tự tin hoạt động mạnh, chơi thể thao nhiều giờ mà không thấy ướt át hay bí khí. 

Ngoài ra, áo thun còn giúp giải phóng bớt năng lượng để có thể hỗ trợ tối đa những bài tập luyện cơ bắp hay dẻo dai. Đó là lý do vì sao, các bạn nên mặc áo thun nam khi chơi thể thao để mang tới sự thoáng mát, êm nhẹ nhất cho cơ thể mà lại phù hợp với đặc tính của các bài tập. 

Cách chọn áo thun nam thể thao phù hợp cho những anh chàng ưa vận động

Dẫu biết áo thun nam có nhiều ưu thế nhưng khi mua, các bạn nên lưu ý một số điều sau để chọn được mẫu áo phù hợp nhất với các anh chàng ưa vận động nhé.

  • Chọn áo thun nam chất liệu co dãn và thấm hút mồ hôi hiệu quả

Nên chọn vải thun co giãn, thấm hút mồ hôi tốt

Các bài tập thể thao sẽ đốt cháy nhiều năng lượng khiến bạn thường xuyên nóng, đổ mồ hôi. Vì thế, chất liệu áo thun nam tốt nhất nên lựa chọn ngay là cotton, spandex hay polyester… Đây là những chất vải bền bỉ, dễ giặt, mềm mại nên không gây áp lực lớn lên bề mặt da. Trái lại, bạn có thể thoải mái vận động vì các lớp vải thoáng khí, tạo điều kiện cho quá trình thoát mồ hôi mau lẹ và bạn không cảm thấy khó chịu trong quá trình tập luyện. 

Điều tuyệt vời hơn cả chỉ có ở vải áo thun nam cotton chính là khả năng thấm hút mồ hôi nhanh và không bị bám mùi cơ thể sau nhiều giờ tập luyện. Độ co giãn của áo tốt nên giúp bạn dễ thao tác khi vận động. Giặt nhiều lần cũng không lo mất form… Vì thế, áo thun nam làm từ cotton đang được nhiều cánh mày râu yêu thích. Tuy nhiên, vì lợi ích kinh tế, nhiều thương hiệu làm giả, pha trộn cotton với chất khác để giảm chi phí nên bạn cần thận trọng khi tìm kiếm nhé. Hãy ưu tiên lựa chọn các cửa hàng uy tín để mua áo thun nam cotton chất lượng nhất. 

  • Kiểu dáng thiết kế áo thun nam phù hợp với dân thể thao

Bạn nên chú ý tới kiểu dáng áo thun để có thể phù hợp với các bài tập luyện. Dựa vào sở thích, nhu cầu và bài tập thể thao, bạn sẽ biết nên chọn mẫu áo thun nam nào tốt hơn cả. 

Nếu bạn thích phong cách tươi sáng thì có thể chọn áo thun nam sáng màu. Ngược lại, nếu bạn theo phong cách đơn giản, trầm tính thì hãy chọn những mẫu áo thun nam tối màu, không họa tiết. 

  • Chọn áo thun nam có size vừa với cơ thể

Mặc áo thun nam có kích thước vừa với cơ thể

Bạn cũng nên dựa vào kích thước, trọng lượng cơ thể để chọn size áo thun nam cho vừa vặn. Size áo phụ thuộc lớn vào các chỉ số chiều cao, cân nặng và độ co giãn của vải. Vì thế, bạn nên tham khảo để chọn áo thun nam có size vừa với cơ thể nhất nhé. 

Dựa vào số đo, bạn sẽ biết nên chọn được size áo nào. Ngoài ra, bạn có thể đo theo vòng cổ, khoảng cách 2 bả vai hay đo phần ngực, eo để chọn được kích thước áo thích hợp.

Một chiếc áo thể thao phù hợp với cơ thể sẽ giúp bạn tập luyện thoải mái mà không lo bị vướng víu. Nếu chọn áo quá rộng hay quá chật bạn cũng sẽ thấy khó vận động… Vì thế, các bạn nên thực sự lưu ý tới điều này để chọn lựa áo thun nam khi chơi thể thao được tối ưu. 

Một số lưu ý quan trọng khi chọn áo thun thể thao cho nam

Lưu ý cần nhớ khi chọn áo thun dành cho nam

  • Mặc áo thun thể thao phù hợp với thời tiết

Mặc áo thun nam vào mùa hè cần chọn áo mỏng, ngắn, được làm từ chất liệu thấm hút mồ hôi nhanh, không bám mùi. Áo thun nam kiểu ba lỗ hoặc cụt tay cũng sẽ là lựa chọn lý tưởng trong mùa hè oi bức. Bạn không chỉ bớt nóng mà kiểu áo ba lỗ sẽ làm tăng sự nam tính, mạnh mẽ hơn với phong cách thể thao năng động. 

Vào mùa đông, bạn nên ưu tiên chọn áo thun nam có khả năng giữ ấm để cơ thể không bị cảm lạnh. Bạn hãy mặc áo thun bên trong và kết hợp với áo khoác hay áo giữ nhiệt để mặc mùa đông hợp thời trang mà vẫn ấm áp nhất có thể. Ngoài ra, bạn có thể chọn những loại áo thun nam dài tay để vừa làm ấm cơ thể, vừa tạo nên phong cách thanh lịch riêng cho mình. 

  • Quan tâm đến chất liệu vải

Khi lựa chọn áo thun cho nam, bạn nên đặc biệt chú ý tới chất vải. Với các bộ môn như leo núi, đạp xe,… nhất là các bài tập cardio, các bạn nên chọn áo thun có khả năng chống thấm nước tốt từ cả bên trong và bên ngoài. Điều này giúp bạn có được sự thông thoáng nhất khi mặc. 

Độ dẻo dai của chất vải cũng sẽ đảm bảo được độ bền của áo thun khi di chuyển, vận động trong quá trình luyện tập thể thao. Bạn có thể chọn áo thun được làm từ chất liệu vải modal, bamboo, cotton pha,…  

  • Chọn loại áo thun phù hợp với từng môn thể thao

Bạn cũng có thể dựa vào các bộ môn thể thao để chọn mẫu áo thun nam sao cho phù hợp. Đối với những môn thể thao tập luyện trong nhà như yoga hay gym,… bạn nên chọn áo thun cotton. Bởi loại áo này có khả năng thấm hút mồ hôi cực mau và không giữ lại mùi cơ thể như những chất vải khác thông thường khác. Tuy nhiên, trước khi lựa chọn, bạn nên dùng mắt quan sát để nhận diện được đâu mới là áo thun nam cotton chuẩn nhất cho mình. 

  • Mặc áo thể thao luân phiên nhau

Luân phiên mặc áo thể thao để tránh giặt quá nhiều lần, gây phai màu

Bạn cũng nên thay đổi áo than nam thường xuyên để mang tới sự mới mẻ cho bản thân, đẹp hơn trong mắt mọi người. Và trên hết, chúng giúp bạn khẳng định phong cách cá nhân. Đó là một người chịu chơi và biết cách ăn mặc khi vận động thể thao. Ngoài ra, việc thay áo luân phiên còn giúp bạn tránh giặt 1 chiếc áo quá nhiều dẫn tới áo dễ giãn hay phai màu. 

Trên đây là một số chia sẻ hữu ích giúp cho bạn có thể chọn áo thun nam khi chơi thể thao sao cho phù hợp nhất. Các bạn hãy lưu ý về chất liệu, kiểu dáng, kích thước để chọn được mẫu áo thun chất lượng. Hơn cả, bạn cần chọn mua những chiếc áo thun nam có thương hiệu để đảm bảo chất lượng trong quá trình sử dụng. 

Đến với ONOFF, bạn sẽ được lựa chọn được nhiều mẫu áo thun nam thời thượng cho nam khi tập luyện thể thao. Cam kết chất liệu áo thun 100% nhập khẩu từ Mỹ mà giá thành phải chăng. 

Để chọn áo thun nam cực chất và thời trang cho các môn thể thao, các bạn hãy ghé ngay website/facebook nhà ONOFF nhé. Chắc chắn bạn sẽ được tư vấn tận tình, chọn được những item phù hợp cho bộ sưu tập áo thun nam thể thao thêm phong phú. 

Chia sẻ ngay:
Nguyễn KiênTác giả

MỤC LỤC