Blog

Trang chủ Cách lựa chọn tất nam phù hợp với giày thể thao

Cách lựa chọn tất nam phù hợp với giày thể thao

Chia sẻ ngay:

Chọn tất nam cho giày thể thao như thế nào để bạn trở nên năng động, trẻ trung và ấn tượng với những người xung quanh? Bạn có đang gặp khó khăn khi kết hợp bít tất với các loại giày thể thao? Bài viết này sẽ giúp bạn biết cách lựa chọn tất phù hợp cho từng loại giày thể thao để tạo ra điểm nhấn cho outfit của bạn thêm cá tính hơn nhé. 

Tại sao cần đeo tất khi mang giày thể thao?

Lý do nên đeo tất khi đi giày thể thao

Mang tất khi đi giày thể thao không chỉ có tác dụng ngăn ngừa bụi bẩn bám vào chân mà còn giảm ma sát của da trên bề mặt giày. Nhờ đó, khi di chuyển, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng, không lo bị trầy xước, phồng rộp khi đi giày cả ngày.

Hơn hết, bạn cần đeo tất khi đi giày thể thao để có thể giữ ấm cho đôi chân của mình, nhất là trong những ngày mùa đông lạnh giá. Vào mùa hè, đôi tất còn có tác dụng ngăn tia UV gây hại từ mặt trời lên làn da gây đen sạm.

Chính vì thế, các bạn cần lựa chọn đôi tất nam phù hợp khi đi giày để bảo vệ đôi chân hiệu quả. Nhiều mẫu tất mới hiện nay ra đời không chỉ làm tốt công dụng của mình mà còn giúp cánh mày râu trở nên phong cách hơn rất nhiều. Vì thế, bạn hãy lựa chọn mẫu tất đẹp, thương hiệu tốt để tôn lên đẳng cấp và cá tính của chính mình nhé. 

Các loại tất nam phù hợp với giày thể thao

Các loại tất nam phổ biến hiện nay

Nhiều người không quá để ý tới dáng tất khi đi giày thể thao. Tuy nhiên, bạn có biết, chọn tất nam phù hợp với đôi giày sẽ giúp bạn di chuyển êm ái hơn và thể hiện được hết cá tính của mình, tạo điểm nhấn cho cả trang phục.

  • Tất lười (tất không có cổ) 

Tất không cổ được thiết kế nhỏ nhắn, ôm gọn lòng bàn chân. Vì thế, tất thường được sử dụng đi giày lười, giày thể thao cổ thấp để gia tăng tính thẩm mỹ. Hơn hết, chúng còn mang tới cảm giác thoáng khí, giảm nóng khi đi giày vào những ngày hè nắng nóng. Vậy nên, đây là kiểu tất được nhiều người yêu thích.

  • Tất cổ cao (gồm tất cao ngang bắp chân và quá bắp chân)

Tất cao ngang bắp chân có thể nói là loại tất được sử dụng phổ biến cho mọi lứa tuổi. Tất thiết kế cổ cao và có độ co giãn tốt, ôm gọn lấy bàn chân. Chính vì thế, đôi tất này không chỉ giảm ma sát của gót chân, bảo vệ mắt cá cực tốt mà còn giữ ấm hiệu quả. 

Tất nam cao cổ thường sử dụng cho giày tây hoặc giày thể thao

Với mẫu tất cao ngang bắp chân, bạn có thể phối với giày thể thao cổ thấp hay cao đều được. Ngoài ra, chúng còn được nhiều quý ông lựa chọn để mix với giày tây, giày boats…

Với loại bít tất cao quá bắp chân, chiều cao cổ tất thường được thiết kế tới đầu gối hoặc dưới đầu gối một chút. Đây là mẫu tất nhiều nam giới yêu thích thể thao lựa chọn. Bởi tất cao quá bắp chân có thể dễ kết hợp với quần thể thao giúp quá trình vận động, tập luyện trở nên thoải mái hơn và bảo vệ đôi chân rất hữu hiệu.

  • Tất cổ thấp

Tất cổ thấp thường thiết kế chiều dài ngang hoặc dưới mắt cá chân một chút và ôm lấy phần cổ chân. Bạn có thể mix đôi tất cổ thấp này với giày thể thao, giày bata hay sneakers đều được. Chúng tạo cảm giác êm ái, thoải mái khi di chuyển mà không để lộ tất khi đi giày.

Hướng dẫn mix tất với giày thể thao cực kỳ phong cách

Mix tất với giày thể thao thế nào cho đẹp?

Chọn tất nam để phối với giày thể thao như thế nào để bạn trở nên phong cách hơn? ONOFF sẽ mách bạn một số cách mix cực ấn tượng dưới đây. Cùng tìm hiểu để kết hợp giày với tất được khéo léo, đẹp nhất có thể nhé.

  • Chọn tone màu tất

Bạn có thể chọn bất cứ màu tất nào bạn thích nhưng hãy chú ý mix với giày thể thao sao cho thực sự phù hợp. Phối tất đồng màu hay cùng tông với giày là một trong những lời khuyên của nhiều chuyên gia. Nếu giày thể thao sáng màu thì chọn tất màu nóng, nếu giày tối màu thì bạn có thể chọn tất tông màu lạnh. Cách mix này mang tới sự tinh tế, hài hoà và tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái cho người mặc.

  • Chọn tất nam có họa tiết nổi bật với giày thể thao

Nếu bạn là một người thích nổi bật và cá tính thì hãy lựa chọn cho mình đôi tất có nhiều hoạ tiết cho đôi giày thể thao thêm trẻ trung, năng động. Bạn cũng có thể chọn những đôi tất có hình ảnh ngộ nghĩnh để phối cùng giày thể thao đẹp nhất. Một đôi tất sặc sỡ nhiều hoa văn kết hợp với đôi giày trắng cũng sẽ mang tới một chút phá cách. Tuy nhiên, cũng nên lựa chọn chiếc tất có hoạ tiết hài hoà với trang phục để khi mix không cảm thấy luộm thuộm hay quá lố đối với người nhìn. 

  • Đeo tất cao cổ với giày thể thao

Chọn tất nam cao cổ phù hợp với giày thể thao

Hiện nay, nhiều mẫu bít tất cao cổ được ra đời và không ít cánh mày râu lựa chọn để mix với giày thể thao. Cách phối đồ này hiện đang làm mưa làm gió và trở thành xu hướng của các bạn nam trẻ trung. Kiểu mix tất với giày thể thao này thực sự năng động và không kém phần lịch thiệp nên bạn có thể cân nhắc lựa chọn.

  • Kết hợp tất len với giày thể thao

Ngoài việc lựa chọn màu sắc, phong cách thì bạn cũng nên chú ý tới chất liệu đôi tất. Bạn có thể chọn tất len để ngày đông bớt cảm giác lạnh giá. Hãy mix những đôi tất như thế này với giày thể thao nam cổ ngắn hoặc cổ dài theo ý thích của mình để bạn tự tin khoe cá tính. Đặc biệt, tất len nên chọn hàng hiệu để giặt lâu ngày không lo bị chùng dão, mất độ ấm nhé.

 

  • Chọn tất nam hợp với giày thể thao cổ thấp

 

Những đôi giày thể thao cổ thấp là xu hướng lựa chọn của nhiều quý ông hiện nay. Tuy nhiên, mix đôi giày cổ thấp này với tất ra sao cho hợp lý thì không phải ai cũng biết. Bạn nên chọn bít tất có cùng tông màu với đôi giày, tương đồng về phong cách trang phục để mang tới sự hài hòa nhất có thể. 

Một vài lưu ý khi chọn tất nam cho giày thể thao

Lưu ý khi chọn bít tất nam cho giày thể thao

Ngoài các cách lựa chọn tất nam phù hợp với giày thể thao ở trên, ONOFF sẽ đưa ra cho bạn một số lưu ý dưới đây khi mix để bạn không làm hỏng cả outfit.

  • Bạn nên chọn màu tất phù hợp với kích cỡ đôi chân, không quá chật hoặc quá rộng để quá trình di chuyển vận động được dễ dàng.
  • Nên chọn màu tất theo màu quần để mang tới sự kết hợp tinh tế. Bởi khi cởi giày ra, đôi tất sẽ cần phải ăn khớp với các set đồ bạn đang mặc. Với nguyên tắc này, bạn có thể áp dụng mix tất nam với quần tây, quần jeans và kaki.
  • Mang một đôi tất chất lượng phù hợp với đôi giày thể sẽ giúp bàn chân bạn thoải mái và tự tin hơn. Với những đôi vớ “kém sang”, khi mix cùng giày thể thao không ảnh hưởng nhiều về công dụng nhưng sẽ làm cho outfit của bạn có chút vấn đề. Vậy nên, bạn cần sử dụng đôi tất sạch sẽ, đảm bảo về chất liệu và màu sắc. 
  • Không cuộn và gập cổ tất khi đi giày thể thao để không làm phồng lên, mất điểm trong mắt người đối diện.
  • Khi chân bạn có mùi hôi khó chịu, các bạn cần nhớ mang đi giặt sau khi sử dụng và kết hợp với phấn rôm để khử mùi hôi là ổn.

Trên đây là một số chia sẻ hữu ích, hy vọng sẽ giúp bạn chọn tất nam phù hợp với giày thể thao. Để được tư vấn chi tiết hơn về cách chọn tất, mix làm sao thực sự ấn tượng, bạn hãy ghé tới website/facebook nhà ONOFF hoặc gọi trực tiếp lên hotline để được hỗ trợ tốt nhất. 

Chia sẻ ngay:
Nguyễn KiênTác giả

MỤC LỤC