Blog

Trang chủ Top những mẹo giặt tất trắng sạch đẹp như mới

Top những mẹo giặt tất trắng sạch đẹp như mới

Chia sẻ ngay:

Việc giữ cho quần áo trắng như mới trong một thời gian dài là một việc không quá khó khăn. Tuy nhiên, điều này sẽ không dễ dàng với tất đặc biệt là những đôi tất trắng. Chúng có thể dễ dàng bị hoen ố, lấm bẩn sau vài giờ tập thể dục, đi bộ, hay đi giày ở nơi làm việc.

Một đôi tất trắng tinh luôn có sức hút trên kệ của cửa hàng. Nhưng sẽ thật tiệc khi chỉ đi được vài lần đã phải bỏ chúng vì những vết lấm bẩn, ngả màu. Vậy làm sao có thể giặt và bảo quản đôi tất luôn trong trạng thái trắng sạch như mới. Hãy cùng khám phá cùng ONOFF nhé.

Hướng dẫn bảo quản tất trắng

Trước khi đi vào những mẹo giặt tất trắng sạch như mới, thì hãy điểm qua một số cách bạn có thể giữ cho đôi tất trắng bền màu suốt thời gian dài

Giặt tất thường xuyên.

Vì rất nhiều yếu tố thì bạn nên thay tất thường xuyên với tần xuất ít nhất 1 ngày/lần và giặt chúng luôn sau khi thay ra, đặc biệt là với tất trắng. Bàn chân là nơi tiết ra khá nhiều mồ hôi của cơ thể, đặc biệt là bạn đi tất và đi giày suốt ngày dài. Để tránh hiện tượng hôi chân thì bạn nên thay tất thường xuyên. Và với tất trắng bạn nên giặt chúng luôn sau khi thay vì để lâu các vết bẩn sẽ thẩm thấu vào từng sợi vải rất khó giặt.

giat-tat-trang-sach-dep-nhu-moi-1

Đọc kĩ hướng dẫ sử dụng trên tem mác

Để tăng tuổi thọ của tất thì bạn nên lưu ý đến hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất ghi trên tem mác.

Không nên trà quá mạnh trong quá trình giặt tất

Việc trà quá mạnh sẽ dẫn đến tất bị giãn, làm mất hình dạng ban đầu

Luôn giặt tất trắng riêng biệt với quần áo màu.

Vì vấn đề vệ sinh bạn nên giặt riêng những đôi tất với quần áo. Vì tất là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn, mùi hôi; việc giặt chung tất với quần áo sẽ dẫn đến việc lây nhiễm chéo. Và đặc biệt là những đôi tất có màu trắng bạn nên giặt chúng riêng biệt để tránh hiện tượng phai màu.

Ngâm tất trước khi giặt

Để có thể giặt sạch được những vết bẩn cứng đầu bạn nên ngâm chúng trước khi giặt.

Nếu chẳng may đôi tất trắng của bạn bị lấm bẩn. Bạn có thể tham khảo cách mẹo dưới đây để có thể loại bỏ các vết bẩn.

Giặt sạch tất trắng với Baking soda

Baking soda là một vũ khí tuyệt vời giúp bạn xử lý những đôi tất trắng bị lấm bẩn. Hãy giặt chúng theo hướng dẫn sau:

giat-tat-trang-sach-dep-nhu-moi-2

Ngâm đôi tất trong hỗn hợp dung dịch nước ấm baking soda trong một vài giờ. Sau đó, xả sạch và phơi khô chúng.

Nếu bạn giặt tất bằng máy thì hãy thêm 150-200 ml baking soda vào ngăn chứa bột giặt, cùng với chất giặt tẩy thông thường.

Giặt sạch tất với nước sôi

Một phương pháp khác đã được thử và đáng tin cậy để khôi phục độ trắng của tất là luộc chúng. Đổ đầy nước vào nồi, thêm nửa cốc nước cốt chanh, một ít bột giặt và đôi tất bạn muốn giặt. Đun sôi nước và để tất trong khoảng 15-20 phút. Sau đó, lấy chúng ra, giặt lại một lần nữa, xả sạch và phơi chúng.

Phương pháp này không được khuyến khích cho tất len. Vì sợi len sẽ dễ dàng bị biến dạng dưới tác động của nhiệt. Chúng nên được ngâm nhẹ nhàng với nước ấm.

Xử dụng chất tẩy vết bẩn nhẹ

Thông thường nhà sản xuất khuyên người tiêu dùng không nên sử dụng chất tẩy trên đôi tất. Tuy nhiên với những vết bẩn cứng đầu bạn có thể pha loãng chất tẩy để giặt chúng. Mẹo là ngâm tất trong nước ấm có vắt chanh trước khi ủ với xà phòng giặt. Sau đó chuyển chúng vào túi nhựa, buộc lại và để qua đêm. Ngày hôm sau, bạn chỉ cần lấy chúng ra khỏi túi và giặt như bình thường.

Giặt tất bằng nước chanh

Axit được tìm thấy trong chanh có khả năng kháng khuẩn, khử trùng và hoạt động như một chất tẩy trắng tự nhiên. Thậm chí chỉ cần thả đôi tất màu ngả màu vào một bát nước ấm có pha chanh tươi vắt trong 2-3 giờ cũng có thể mang lại hiệu quả kỳ diệu. Sau đó hay giặt và làm khô tất như bình thường.

Giấm

Tương tự như chanh, giấm trắng có đặc tính axit riêng (trong giấm có chứa axit axetic) có tác dụng loại bỏ các vết bẩn cứng đầu. Chuẩn bị một lít nước đun sôi, thêm vào một cốc giấm trắng rồi cho tất vào ngâm qua đêm. Sau đó giặt và làm khô tất như bình thường.

giat-tat-trang-sach-dep-nhu-moi-avata

Tất nhiên, không có chiếc tất nào tồn bền mãi mãi. Vì vậy, khi bạn đã sử dụng hết những khả năng này, có lẽ đã đến lúc bạn thay thế chúng bằng đôi tất mới. Ngại ngần gì mà không tham khảo BST Tất nam, vớ nữ, tất cho trẻ em của ONOFF với những ưu điểm tuyệt vời.

Để biết thêm thông tin về bất kỳ sản phẩm quần áo thời trang, đồ lót, tất nào của ONOFF hoặc để được trợ giúp về đơn đặt hàng, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 18001100.

Chia sẻ ngay:
TuyếtTác giả

MỤC LỤC