Blog

Trang chủ Hướng dẫn lựa chọn tất nam cho những anh chàng yêu thể thao

Hướng dẫn lựa chọn tất nam cho những anh chàng yêu thể thao

Chia sẻ ngay:

Việc chọn tất nam thể thao phù hợp không chỉ giúp bạn cảm thấy dễ chịu khi đeo mà còn nâng tầm outfit của bản thân. Cùng ONOFF tìm hiểu ngay cách chọn được đôi tất thực sự ưng ý, chất lượng đảm bảo mà giá thành phải chăng hơn so với mặt bằng chung trên thị trường.

Tất nam thể thao là gì?

Tất thể thao dành cho nam giới

Bạn có thể bỏ ra hàng triệu đồng để rinh bộ quần áo, đôi giày cho mình nhưng lại có thể quên đi một phụ kiện cực kỳ quan trọng nâng đỡ cho đôi chân, đó là tất thể thao dành cho nam. Đây là loại tất được thiết kế chuyên dụng với độ co giãn và thấm hút mồ hôi tốt giúp bạn thỏa sức tập luyện mà vẫn cảm thấy thoải mái, tránh được những tổn thương cho đôi chân.

Tác dụng của tất nam thể thao

Tác dụng của tất thể thao dành cho nam

  • Bảo vệ sức khỏe

Đi tất thể thao giúp đôi chân luôn cảm thấy êm nhẹ mỗi khi vận động, tránh các tác động tiêu cực tới huyệt gan bàn chân. Đây là vị trí quan trọng liên quan mật thiết tới sức khoẻ của đôi chân. Chính vì thế, bạn cần giải pháp toàn diện bảo vệ đôi chân khỏi những lực tác động chèn ép quá lớn. Đồng thời, đai bó cũng giúp tăng cường thêm độ bền của đôi tất và bạn không còn phải lo lắng tất nhão, mất đi khả nâng đỡ trong quá trình sử dụng.

  • Chống trầy xước và phồng rộp khi vận động

Hoạt động thể thao luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro, có thể gây cọ xát trực tiếp da chân với giày khiến bạn bị trầy xước, mẩn đỏ. Vì thế, đôi tất nam thể thao chuyên dụng sẽ giúp bạn không bị tổn thương bàn chân. Đặc biệt, phồng rộp là cơn ác mộng đối với những người yêu thể thao. Do đó, tất thể thao đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ đôi chân.

  • Kháng khuẩn, chống hôi chân

Đôi chân tiết ra rất nhiều mồ hôi và ngấm vào giày cùng với các vi khuẩn sẽ khiến bàn chân của bạn bốc mùi khó chịu. Để hạn chế điều này, bạn nên dùng tất nam thể thao chuyên dụng để có được sự đồng hành tốt nhất trên mọi cung đường, mọi bài tập luyện thể thao.

Những loại tất nam thể thao phổ biến hiện nay

Có những loại tất nam thể thao nào?

Đeo tất cũng là bảo vệ chân và ở bên trong giày nên nhiều người nghĩ rằng, đeo kiểu dáng nào cũng được, miễn là đủ độ dày. Tuy nhiên, tất còn mang tính thẩm mỹ, cần kết hợp hài hòa với trang phục, giày dép để bạn tự tin nhất với ngoại hình cũng như quá trình luyện tập của mình. Vậy nên, ONOFF sẽ mách bạn một số mẫu tất nam phù hợp dưới đây với các kiểu giày để bạn có thêm lựa chọn nhé.

  • Tất không cổ

Đây là loại tất ngắn nhất trong số các loại tất hiện tại, được thiết kế ôm sát và cao chỉ tới ngang mu bàn chân. Chiều cao hạn chế như vậy để mix được với nhiều mẫu giày khác nhau, nhất là giày phong cách thể thao slip – on, loafer hay giày xuồng. Chiếc tất ngắn là vậy nhưng lại bảo vệ đôi chân rất tốt. Chất liệu cotton mát mẻ nên khi đi cảm thấy thoáng khí vô cùng. Bạn có thể mix thêm với quần sooc ngắn hay quần jean dài để mang tới nét đẹp năng động, trẻ trung.

  • Tất cổ thấp

Tất cổ thấp chính là kiểu thiết kế cao không quá mắt cá chân, chuyên dùng để đi giày kiểu thể thao cổ thấp như Stan Smith, Nike Roshe Run, Adidas Ultra Boots. Tất được sản xuất chủ yếu từ chất liệu len, vải polyester nên có độ dày đáng kể và đi rất ấm. Cũng chính vì thế, tất có tác dụng bảo vệ chân rất tốt, gần như đã bao trùm được hết bàn chân cho tới mắt cá. Điều này giúp bạn yên tâm đeo mỗi khi đi tập thể thao.

  • Tất cổ cao

Tất nam cổ cao thiết kế dài qua mắt cá chân hoặc tới đầu gối. Đây là loại tất đi giày thể thao thông dụng, chỉ trừ giày lười. Đặc biệt với những bạn yêu thích chơi môn thể thao bóng đá thì đây là mẫu tất không thể thiếu. Nhiều dân streetstyle còn có nhiều cách phối cực kỳ thú vị với tất cao cổ tới đầu gối. Sự phối kết hợp này tạo nên cá tính riêng và mang tới điểm nhấn cho phong cách thời trang của bạn.

  • Tất có đệm sau gót

Đây cũng là một loại tất đi giày thể thao được thiết kế ôm sát vào bàn chân, cao tới mu bàn chân và có thêm một miếng đệm nhỏ cố định ở gót. Khi sử dụng loại tất này, bạn sẽ hạn chế được tối đa tình trạng trầy xước, chống sự phồng rộp hữu hiệu. Bạn có thể mix mẫu tất này với những đôi giày mới cổ thấp như Vans, Converse… hoặc các đôi giày chuyên dụng khi chơi tennis, bóng rổ, bóng bàn, cầu lông…

Cách chọn tất nam đạt tiêu chuẩn cho những anh chàng yêu thể thao

Cách chọn tất chân cho anh chàng yêu thể thao

 

  • Chọn tất nam có size vừa vặn với đôi chân

 

Việc chọn kích thước của tất là điều không thể bỏ qua khi mang giày thể thao. Bạn nên chọn tất vừa với chiều dài rộng của đôi chân để nâng đỡ, bảo vệ tốt nhất có thể. Các mẫu tất đều được thiết kế nhiều size từ XS cho tới XXXL nên bạn có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm phù hợp với đôi chân của mình.

  • Tất nam có thiết kế phù hợp với môn thể thao

Các mẫu tất chân được thiết kế chuyên biệt cho từng bộ môn thể thao. Do đó, việc lựa chọn tất của các chàng trai trở nên đa dạng hơn. Bạn có thể chọn tất đi chơi bóng đá hay tập gym, yoga riêng. Chỉ cần nói đến bộ môn yêu thích tập luyện hàng ngày, các tư vấn viên sẽ gợi ý cho bạn nhiều mẫu tất phù hợp nhất có thể. Ví dụ tất chơi bóng đá chủ yếu sử dụng tất cao cổ qua đầu gối…

  • Chọn tất nam có độ co dãn và thấm hút ẩm tốt

Bạn nên lựa chọn tất có độ co giãn, thấm hút ẩm tốt để quá trình tập luyện không lo mồ hôi ngấm ngược lại vào bàn chân, gây ốm hay tạo ra mùi hôi khó chịu. Nhất là trời nóng bức, nếu tất mỏng, không có khả năng hút mồ hôi sẽ gây bí bách cho da chân và dễ gây chấn thương hay đau nhức khi vận động nhiều.

  • Chọn tất thể thao mềm, nhẹ và êm

Bạn nên chọn chất liệu tất nam mềm mại, êm nhẹ và an toàn cho da như cotton, len, sợi tre,… Hãy chọn cotton nguyên chất hoặc pha với sợi nylon, spandex,… để sử dụng được bền bỉ, êm ái cho làn da và không lo bị sờn, rách.

Lưu ý khi chọn tất nam thể thao bạn nên biết

Lưu ý cần nhớ khi chọn tất thể thao nam

Việc đeo tất chân khi tập luyện thể thao tưởng như giản đơn nhưng không phải ai cũng biết cách chọn đúng đắn, chuẩn khoa học và thẩm mỹ. Hãy bỏ túi một số lưu ý sau để bạn chọn được mẫu tất phù hợp nhất cho mình và đạt được tối đa hiệu quả công năng.

  • Mỗi một kiểu giày sẽ phù hợp với mỗi kiểu tất chân khác nhau. Mỗi một bài tập luyện sẽ thích ứng với các mẫu giày chuyên dụng. Chính vì vậy trước khi mua tất, bạn nên xác định đôi giày mà mình sẽ đeo cho mục đích sử dụng là gì, giày ra sao để chọn kiểu tất chân tương ứng.
  • Nên mua tất đồng màu với giày để mix trang phục được đẹp hơn. Ưu tiên chọn màu như màu trắng, màu xám, xanh đen hoặc đen để dễ kết hợp với các mẫu giày mà vẫn nổi bật với phong cách riêng.
  • Màu sắc của tất cũng nên phù hợp với quần, đặc biệt là quần dài để mang tới tổng thể hài hoà, không lo lộ tất ra bên ngoài.
  • Không có một đôi tất nào là sử dụng vĩnh viễn. Chúng chỉ có thời hạn nhất định tối đa 6 tháng. Vì thế, ngay cả khi tất không hỏng, rách thì bạn cũng nên thay mới nhé.
  • Nên chọn tất tại những điểm bán uy tín để chất lượng đảm bảo. Hãy lựa chọn tất thể thao thương hiệu ONOFF chuyên dụng, chất liệu 100% từ cotton nhập khẩu tại Mỹ để nâng đỡ đôi chân được tốt nhất với giá thành phải chăng.

Với những chia sẻ trên, chắc hẳn bạn đã biết cách chọn tất nam sao cho phù hợp với những anh chàng yêu thể thao. Hãy để ONOFF cùng đồng hành với bạn trên mọi chặng đường chinh phục bản thân và nâng cao sức khỏe.

Chia sẻ ngay:
Nguyễn KiênTác giả

MỤC LỤC