Blog

Trang chủ Kìn chá nà nghĩa là gì? Từ điển Tik Tok

Kìn chá nà nghĩa là gì? Từ điển Tik Tok

Chia sẻ ngay:

Với những ai đam mê các bộ phim Hàn Quốc hay thích lướt Tik Tok, mạng xã hội để giải trí thì dạo gần đây cũng không còn xa lạ gì với cụm từ “Kìn chá nà” đang làm mưa làm gió hiện nay. Vậy thì Kìn chá na nghĩa là gì? Hãy cùng Onoff tìm hiểm trong bài viết dưới đây nhé.

Nguồn gốc của cụm từ “Kìn chá nà”

Kìn chá na là cụm từ phiên âm của cụm từ 괜찮아 (kuen-cha-na) có nguồn gốc từ xứ sở kim chi Hàn Quốc – nghĩa của từ này là “Tôi ổn mà”, tiếng anh là “I’m Okay”.

Nếu như bạn là người yêu thích phim Hàn thì chắc hẳn cũng gặp nhiều cụm từ này xuất hiện trong lời thoại của các nhân vật. Hiện nay cụm từ này đang nổi rần rần trên mạng xã hội, đặc biệt là Tik Tok, được giới Gen Z sử dụng nhiều vào các tình huống dở khóc dở cười.

Tại sao Kìn chá nà lại hot đến như vậy?

Xuất phát từ một video trên Tik Tok của một anh chàng Tiktoker @grprm, nội dung của clip là một anh chàng với khuôn mặt mếu máo nhưng cố tỏ ra là mình ổn và liên tục nói Kìn chá nà. Sau khi đăng tải lên mạng xã hội và được các bạn trẻ Việt Nam biết tới thì cụm từ này vô cùng viral và nó gần như là câu cửa miệng của nhiều người trong nhiều tình huống.

Một số cụm từ Hàn Quốc vô cùng phổ biến khác mà bạn có thể quan tâm

어떡해 (o-tok-kê)

진짜 (chìn chá)

안돼  (an tuê)

사랑해요 (sa-rang-he-yo)

나도 사랑해 (na-tô-sa-rang-he)

안돼요 (an-tue-yo)

가지마 (kà-chi-mà)

내 아내가 되어줘 (nae a-nae-ka đuy-o-chuo)

바보야 (pa-pô-ya)

Làm sao đây

Thật không?

Không được

Anh/em yêu em/anh

Anh/em cũng rất yêu em/anh

Không được đâu

Đừng đi mà

Làm vợ anh nhé

Đồ ngốc

Lời kết

Với những ai đã từng học qua tiếng Hàn thì không còn lạ lẫm gì, nhưng với những ai chưa tiếp xúc nhiều thì Kìn chá nà là một cụm từ khá là thú vị và bắt tai. Trên đây là thông tin mà Onoff muốn gửi tới cho bạn, hy vọng bạn sẽ thích và lưu lại chia sẻ với bạn bè của mình nha.

Chia sẻ ngay:
Nguyễn KiênTác giả

MỤC LỤC