Blog

Trang chủ Mẹo chọn tất nam thể thao ưng ý 4 mùa cho phái mạnh

Mẹo chọn tất nam thể thao ưng ý 4 mùa cho phái mạnh

Chia sẻ ngay:

Việc chọn tất nam thể thao phù hợp với thời tiết 4 mùa không chỉ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi đeo mà còn giúp nâng tầm outfit cực kỳ hiệu quả. Vì thế, hãy cùng ONOFF tìm hiểu bí quyết để bạn có thể lựa chọn những đôi tất thể thao phù hợp nhất cho từng phong cách thời trang.

Tầm quan trọng của tất nam thể thao khi đi giày

Đi tất khi đi giày quan trọng như thế nào?

Bạn cần đi tất khi mang giày thể thao, bởi:

  • Chúng giúp ngăn ngừa bụi bẩn từ bên ngoài bám dính vào da chân. 
  • Tất còn giúp bạn giảm được ma sát cho làn da khi tiếp xúc với bề mặt giày. Từ đó, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn khi đi giày và không lo bị trầy xước, phồng rộp nữa. 
  • Vào mùa đông, những đôi tất khi mix với giày sẽ giúp bạn không chỉ thể hiện được phong cách của chính mình mà còn có tác dụng giữ nhiệt trong thời tiết lạnh giá. 
  • Vào mùa hè, đôi tất sẽ không chỉ nâng đỡ đôi chân mà còn giảm tác động từ tia UV lên làn da. 

Vậy nên, các bạn đừng quên lựa chọn đôi tất phù hợp với giày thể thao của mình để thể hiện cá tính và sự năng động của nam giới.

Các loại tất nam thể thao hiện nay

Các mẫu tất nam dành cho nam

Cánh mày râu hiện nay có thể thỏa sức lựa chọn nhiều mẫu tất nam khác nhau với thiết kế đa dạng. Ví dụ như tất nam thể thao cao cổ, thấp cổ, tất lưới/tàng hình… Mỗi loại tất đều có đặc điểm, ưu thế riêng. Hãy cùng ONOFF tìm hiểu để biết cách lựa chọn loại tất phù hợp nhất cho mình.

  • Tất nam thể thao cổ thấp

Tất nam cổ thấp đang là xu thế lựa chọn của nhiều “tín đồ” thể thao. Tất được thiết kế cao không quá mắt cá chân. Chất liệu từ len hoặc vải polyester nên rất dày dặn và thấm hút mồ hôi khá tốt.

Tất cổ thấp được cho là lựa chọn hoàn hảo, phù hợp với những hoạt động hàng ngày hơn. Hơn hết, loại tất này không hề “kén” giày, bạn có thể đi giày cơ bản như Stan Smith cho đến những đôi giày thể thao, giày sneaker đều được.

  • Chọn tất nam thể thao cổ cao 

Tất cổ cao được thiết kế cao trên mắt cá chân, sử dụng thường xuyên nhất vào mùa thu, đông. Tất cổ cao rất dễ mix với các loại giày thể thao để bạn có thể bảo vệ đôi chân khi chạy bộ, chơi bóng rổ, bóng đá… 

Cánh mày râu có thể sử dụng tất cổ cao đến đầu gối hoặc bắp chân tuỳ vào đặc điểm trang phục và đôi giày. Bạn hãy kết hợp tất cao cổ cùng một đôi sneaker thật “hầm hố” khi mặc quần short ngắn. Cách mix này đầy ấn tượng, mang đến một vẻ ngoài trẻ trung, năng động nhưng vẫn vô cùng cá tính.

  • Tất nam tàng hình/tất lười

Tất lười dễ mix với mọi loại giày

Tất lười còn được gọi là tất không cổ. Chúng được thiết kế nhỏ nhắn, độ đàn hồi tốt, cao ngang mu bàn chân và dưới mắt cá chân. Khi sử dụng, bạn sẽ thấy rất thoáng mát, thấm hút mồ hôi hiệu quả. Bạn có thể đeo tất thoải mái cả ngày mà không lo bị đổ mồ hôi.

Kiểu bít tất này thường phù hợp với những đôi giày cổ thấp như giày lười, slip-on hay giày loafer. Việc kết hợp cùng tất tàng hình như thế này sẽ tạo hiệu quả thẩm mỹ khá cao cho cánh mày râu nên được rất nhiều người lựa chọn.

  • Tất nam tàng hình có miếng đệm gót

Tất tàng hình có thêm miếng đệm gót mang tới sự chắc chắn khi sử dụng. Miếng đệm gót thường làm bằng silicone giúp gót chân được an toàn hơn, chống xê dịch, trơn trượt và hạn chế các chấn thương một cách tối đa.

Với loại tất tàng hình có miếng đệm gót như thế này, bạn có thể mix với giày chơi thể thao các bộ môn khác nhau. Ví dụ như giày chơi bóng đá, bóng rổ, tennis hay chạy bộ,… Ngoài ra những đôi Converse cổ thấp hay Slip-on cũng là những sự kết hợp không tồi khi mix cùng đôi tất có miếng đệm gót.

Cách chọn tất nam thể thao phù hợp

Chia sẻ cách chọn tất nam thể thao cho phái mạnh

Tất nam thể thao đa dạng về kiểu dáng, chất liệu, độ dày, kích cỡ. Vì thế, bạn cần tìm hiểu kỹ càng để chọn mẫu tất nam phù hợp nhất với trang phục của mình.

  • Chọn tất nam thể thao dựa vào chất liệu

Bạn nên chọn chất liệu tất nam có độ bền và an toàn cho làn da. Hãy ưu tiên sử dụng vải cotton, len, sợi tre,… nguyên chất hoặc pha với sợi nylon cho đôi tất nam. Bởi các chất liệu này không chỉ bền, nhẹ mà còn rất êm ái, thân thiện với da chân và không dễ bị sờn, rách. Bạn có thể sử dụng lâu dài mà bít tất vẫn đẹp và giữ nguyên form dáng ban đầu.

  • Độ dày của tất thể thao cho nam

Về độ dày của tất nam thể thao, bạn có thể chọn loại có thiết kế đệm bên dưới vị trí gót hay ngón chân nhé. Mẫu tất này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn, không lo bị chấn thương khi đi lại, tập luyện. 

Độ dày của tất cần phù hợp với đôi giày

Nhiều người mang giày nhiều hay bị đau nhức bàn chân nên bạn cần khắc phục bằng các loại tất có độ dày vừa đủ. Ngoài ra, nếu quá nóng bức thì bạn hãy ưu tiên chọn tất mỏng và có khả năng thấm hút mồ hôi tốt để không gây ra tình trạng bí khí cho bàn chân. 

  • Kiểu dáng tất nam thể thao

Điều nhiều người quan tâm nhất khi lựa chọn tất nam thể thao chính là kiểu dáng. Bạn có thể chọn tất cao cổ qua mắt chân, qua bắp chân hoặc chọn tất cổ thấp, tất lười, tất tàng hình… đều được.

Tuy nhiên, bạn có thể chọn kiểu dáng tất ngắn hoặc tất dài khác nhau để mang giày thể thao hợp trong từng bối cảnh. Dù chọn kiểu dáng nào, bạn cũng nên chú ý thêm tới màu sắc để phối với giày, trang phục được hoàn chỉnh nhất có thể.

  • Chọn tất nam thể thao có kích cỡ vừa vặn với chân

Việc chọn kích thước của tất nam thể thao cũng rất quan trọng vì chúng ảnh hưởng lớn tới quá trình di chuyển. Nếu tất quá nhỏ sẽ khiến bạn bị khó chịu và thường xuyên bị đau chân. Ngược lại tất quá rộng sẽ làm bạn cảm thấy chân trống rỗng, không được nâng đỡ và bảo vệ.

Các size tất được phân chia như quần áo, có từ từ XS đến XXXL nên người mang có thể chọn được kích thước tất phù hợp nhất với chân mình. Hơn hết, độ dài ngắn của bít tất cũng được thiết kế đa dạng nên bạn có thể dễ lựa chọn cho các mục đích sử dụng khác nhau.

Nên mua tất nam thể thao ở đâu? 

Mua tất nam thể thao ở đâu tốt nhất?

Điều đáng chú ý nhất khi chọn tất nam thể thao chính là chất lượng và nguồn gốc. Bạn nên chọn mua tất đến từ những thương hiệu uy tín để có được sự yên tâm nhất định về chất lượng, kiểu dáng và giá thành. 

Nếu như mua ngoài chợ, bạn sẽ không nắm bắt được xuất xứ sản phẩm, chất liệu chứa nhiều thành phần gây hư hại cho làn da. Trong khi đó, hàng hiệu có giá thành cao hơn một chút nhưng lại an toàn về mọi tiêu chí. Chất liệu tốt, bền bỉ, thấm hút mồ hôi hiệu quả, độ đàn hồi cao mà kiểu dáng đa dạng nên lựa chọn tốt hơn cho từng mẫu giày. Dù là 4 mùa thì bạn đều lựa chọn được kiểu tất nam phù hợp. Nam giới cũng sẽ toát phong cách riêng của chính mình.

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn về địa điểm chọn mua bít tất uy tín thì hãy đến ngay với ONOFF. Cửa hàng có nhiều năm hoạt động trên thị trường, toàn bộ sản phẩm được làm từ 100% vải cotton Mỹ nên có độ êm ái, thấm hút mồ hôi rất tốt. Chưa nói tới, ONOFF thiết kế đa dạng mẫu mã, màu sắc cho người mua thỏa sức lựa chọn. 

Hy vọng với chia sẻ này, bạn có thể biết cách chọn tất nam thể thao cực ưng ý cho mình trong suốt 4 mùa. Hãy ghé tới ONOFF để tìm được nhiều mẫu tất đẹp nhất phù hợp khẳng định cá tính riêng của các chàng trai.

Chia sẻ ngay:
Nguyễn KiênTác giả

MỤC LỤC