Blog

Trang chủ Tất lười nam nên giặt như thế nào? Cách giặt tất lười nam không bị bai

Tất lười nam nên giặt như thế nào? Cách giặt tất lười nam không bị bai

Chia sẻ ngay:

Tất lười nam là một phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ của bất kỳ chàng trai nào. Tuy nhiên, nhiều anh chàng thường không quan tâm đến việc bảo quản tất, vớ vì nghĩ rằng chúng chỉ đi dưới chân nên không ai để ý. Bảo quản và vệ sinh tất không tốt khiến chúng dễ hư hỏng hoặc bốc mùi khó chịu. Hãy giữ thói quen giặt tất đúng cách để chúng luôn thơm tho, sạch sẽ theo những chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Mẹo bảo quản tất lười nam ngay khi mới mua về

Bạn đã biết bảo quản bít tất đúng cách?

Hầu hết mọi người khi mua tất mới sẽ có thói quen đem giặt hoặc sử dụng ngay. Tuy nhiên, gần như không ai biết rằng điều này sẽ làm cho tất vớ giảm tuổi thọ rất nhanh. Có một mẹo hay dành cho những đôi tất mới mua về, bạn có thể áp dụng để kéo dài độ bền, đẹp của chúng đấy!

Để tất, vớ được bền lâu hơn, bạn hãy đặt tất mới mua vào trong tủ lạnh một ngày rồi mới đem ra sử dụng. Cách làm này không chỉ hạn chế khả năng nhanh giãn mà còn giúp tất lười không bị phai màu sau khi giặt. 

Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng cách này chỉ áp dụng hiệu quả đối với tất, vớ mới mua về. Không có tác dụng với tất, vớ đã qua sử dụng và bị giãn. 

Cách giặt tất lười sau khi dùng hoặc bị bẩn

Đối với những đôi tất đã qua sử dụng, bạn có thể kéo dài tuổi thọ bằng cách giặt và vệ sinh chúng sao cho hiệu quả. Để đảm bảo độ bền của tất lười nam, bạn có thể giặt bít tất như sau: 

Phân loại tất/vớ trước khi giặt

Cũng như quần áo mặc hàng ngày, tất vớ cũng cần được phân loại trước khi giặt để tránh bị phai màu. Đặc biệt là tất màu trắng sẽ dễ bị dính màu từ những đôi tất màu khác. Những đôi tất mới bạn cũng cần giặt riêng để xem độ phai màu ra sao sau đó mới quyết định có nên giặt chung với quần áo khác hay không.

Cho tất vào túi giặt

Hãy bỏ tất lười nam vào túi giặt trước khi giặt máy

Nếu bạn giặt tất bằng máy giặt, trong quá trình giặt đồ sẽ không tránh khỏi sự ma sát với quần áo khác và các móc khóa kim loại từ áo ngực, quần jean có thể làm xước hoặc rách tất vớ. Chính vì vậy, bạn nên sử dụng túi giặt để cho tất vào giặt riêng. Tránh tình trạng tất vớ bị cuốn vào quần áo và có thể bị rách. 

Giặt tất lười nam bằng nước ấm

Nước ấm là một trong những phương pháp được sử dụng phổ biến để diệt khuẩn hiệu quả khi giặt tất vớ hoặc đồ lót. Khi giặt tất bằng nước ấm sẽ làm mềm sợi vải, vi khuẩn và bụi bẩn dính trên bề mặt vải cũng sẽ dễ bong ra và giặt sạch sẽ hơn so với nước thông thường. 

Nhiệt độ lý tưởng để giặt tất, vớ không quá 60 độ C. Giặt tất bằng nước ấm cũng giúp làm tăng độ bền cho sợi vải. Từ đó, tuổi thọ của tất vớ cũng được kéo dài và ít bị phai màu hơn. 

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên sử dụng nước quá nóng để giặt tất vớ. Bởi nước nóng quá sẽ làm cho sợi vải bị co rút lại khiến chất lượng tất, vớ bị ảnh hưởng dẫn đến hư hỏng và không thể sử dụng được nữa.

Giặt tất lười nam nhẹ nhàng, kỹ càng bằng tay

Ngâm tất lười trước khi giặt với bột giặt

Nếu bạn có thời gian, hãy giặt bít tất bằng tay với nước sạch để loại bỏ vết bẩn. Sau đó, hòa tan bột giặt với một lượng nước vừa đủ và ngâm tất vớ trong chậu khoảng 15 phút rồi vò lại để đảm bảo tất đã sạch bẩn và xả lại bằng nước sạch. Sau khi giặt xong, bạn hãy ngâm tất vớ với nước xả vải khoảng 5 phút. Vắt sạch nước và phơi như bình thường. 

Chỉ cần vài bước đơn giản, bạn đã vệ sinh đôi tất sạch sẽ và thơm tho mà không mất nhiều thời gian. Một lưu ý nhỏ bạn nên nhớ khi giặt tất lười nam là không nên chà xát hoặc vò quá mạnh để tránh vải bị xước hoặc sần dẫn đến bị giãn. Cũng không nên vắt vớ mạnh tay để vải không bị biến dạng và nhanh giãn. Bạn chỉ cần vắt hoặc bóp nhẹ cho tất vớ ráo nước để không ảnh hưởng đến chất lượng bít tất. 

Xử lý vết bẩn cứng đầu hiệu quả 

Đối với tất vớ bị bám bẩn cứng đầu thì bạn có thể áp dụng một vài mẹo nhỏ để làm sạch hiệu quả như sau: 

  • Sử dụng kem đánh răng thoa lên vết bẩn trên tất vớ. Sau đó giặt lại với nước như bình thường.
  • Dùng một ít nước cốt chanh hoặc giấm thoa lên vết bẩn và đợi trong 5 phút. Sau đó có thể giặt bít tất bình thường. 
  • Ngâm tất vớ trong hỗn hợp pha loãng gồm nước javen và nước theo tỷ lệ 1:2 trong vòng 20 phút. Sau đó giặt với bột giặt như bình thường.

Cách phơi tất lười sau khi giặt để không bị bai màu

Lộn trái tất lười trước khi phơi

Sau khi tất vớ được giặt sạch sẽ, việc phơi đúng cách cũng rất quan trọng. Bởi quá trình phơi và cách phơi cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến độ bền của bít tất. Bạn hãy lộn mặt trong của bít tất ra bên ngoài rồi phơi để tránh phai màu. Nên phơi ở những nơi thoáng mát, dùng kẹp cố định bít tất trên dây hoặc móc phơi. Có thể phơi dưới ánh nắng buổi sáng, nơi có nắng nhẹ. Không nên phơi tất vớ trực tiếp dưới nắng mặt trời vì nếu nắng quá gắt sẽ làm cho các sợi vải bị xơ và khô cứng khiến tất lười dễ bị xù lông. 

Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng máy sấy để làm khô tất vớ. Vì chất liệu mỏng như tất lười sẽ dễ bị co rút, biến dạng và giảm độ đàn hồi dưới tác động của nhiệt độ cao. Điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tuổi thọ của tất vớ. 

Cách tốt nhất là nên phơi tất vớ ở nơi có gió, nắng vừa đủ để chúng khô một cách tự nhiên. Đặc biệt là các loại tất len, tất da mỏng nhẹ và dễ tổn thương. 

Mách bạn một vài tip bảo quản tất lười nam luôn bền, đẹp

Vệ sinh và bảo quản tất lười một cách khoa học

Muốn tất vớ luôn bền, đẹp thì ngoài việc biết cách giặt tất sao cho chuẩn thì bạn cần phải kết hợp với bảo quản chúng một cách thông minh. Dưới đây là một số tip hay giúp bạn bảo quản tất lười nên áp dụng:

Giặt tất, vớ thường xuyên là cách bảo quản hiệu quả và cần thiết. Sau một ngày sử dụng, bụi bẩn và vi khuẩn chưa bám chắc vào từng sợi vải nên việc giặt rửa sẽ dễ dàng hơn. Nếu tất, vớ được giặt ngay vào cuối ngày thì sẽ tiết kiệm thời gian hơn so với tất được sử dụng nhiều ngày hoặc gom nhiều ngày mới giặt.

Bạn nên mua nhiều hơn 2 đôi tất để thay đổi luân phiên. Tránh sử dụng mãi một đôi tất sẽ dễ bị giãn và hư hỏng. Hãy thay mới tất lười nam định kỳ ít nhất 6 tháng một lần để đảm bảo chất lượng sử dụng.

Sau khi sử dụng tất vớ, nếu chưa thể giặt ngay thì bạn hãy chú ý tháo tất ra khỏi chân và để nơi khô thoáng. Không nên để tất vớ tùy tiện ở những nơi bí hơi, ẩm thấp để tránh bốc mùi khó chịu.   

Sau khi giặt và vệ sinh tất lười, bạn hãy rắc một ít bột baking soda hoặc xịt thơm để tất vớ luôn sạch sẽ và có mùi dễ chịu.

Hãy phơi tất ở nơi khô ráo, thoáng khí. Tránh phơi tất trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời để chất liệu và màu sắc của tất không bị ảnh hưởng. 

Không nên phơi tất vớ ở những nơi có móc khóa, hàng rào hay những nơi có bề mặt gồ ghề để tránh móc xước vải làm hư tất.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về cách giặt và bảo quản tất lười nam sao cho khoa học. Hy vọng bài viết sẽ mang lại nhiều kiến thức hữu ích giúp bạn áp dụng hiệu quả trong cuộc sống hàng ngày.

Chia sẻ ngay:
Nguyễn KiênTác giả

MỤC LỤC