Blog

Trang chủ Thái VG là ai? Tiểu sử của huấn luyện viên Rap Việt Thái VG

Thái VG là ai? Tiểu sử của huấn luyện viên Rap Việt Thái VG

Chia sẻ ngay:

Trong thời gian vừa qua cái tên Thái VG đang là sự quan tâm của nhiều người, là một huấn luyện viên của chương trình Rap Việt và cũng được nhiều raper có tiếng nhắc đến, chắc hẳn ai ai trong số chúng ta cũng đã từng tò mò và thắc mắc Thái VG là ai? Đối với giới underground thì chắc không còn xa lạ gì, nhưng đối với khán giả thì có lẽ cái tên này còn khá mới mẻ. Vậy thì trong bài viết dưới đây, ONOFF sẽ cùng bạn tìm hiểu về tiểu sử của huấn luyện viên Rap Việt – Thái VG nhé.

1. Thái VG là ai?

Thái VG hay còn gọi là Thái Việt G, tên thật là là Ngô Thái Minh, sinh ngày 11/9/1983 tại Nashville, Tennessee, Mỹ . Sự nghiệp raper của anh bắt đầu năm 2000, khi đó anh mới 16 tuổi, và ca khúc “Vietnamese Gangs” của anh lúc đó được rất nhiều người quan tâm và nhận được nhiều lượt tải xuống. Bài hát mang đậm chất băng đảng và tự tôn dòng máu Việt, đề cao dong máu Việt Nam giữa 1 thế giới đủ chủng loại, sắc tộc như Hoa Kỳ.

Sau thành công vang dội của Vietnamese Gangs, anh tiếp tục cho ra đời những bản rap đình đám như Around my Town, album Portland Love, Together We Rize – 2003, album My life & Rhymes – 2007. Đây là tổng hợp những album, ca khúc hay nhất của Thái VG và được rap hoàn toàn bằng tiếng Anh, xoay quanh nhiều chủ đề khác nhau, với hơi hướng rất hiện đại. Với tài năng, kỹ thuật rap vô cùng tốt đã giúp anh có một bước tiến lớn trong sự nghiệp Raper của mình.

2. Đời tư và cuộc sống của Thái VG

Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Thái VG đã có tuổi thơ không mấy trọn vẹn với bạo lực gia đình. Khi chỉ mới 12 tuổi, anh đã phải chuyển đến một nơi ở mới cùng mẹ sau khi đổ vỡ gia đình, có lẽ nguyên nhân chính là do bạo lực gia đình từ người bố. Kể từ khi đó, mẹ của Thái VG đã phải gồng gánh cuộc sống ở nơi đất khách, quê người.

Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, khó khăn chồng chất khó khăn khi mà Thái VG sau đó đã bị ép buộc tham gia một băng đảng con đồ và trở thành Gangster, anh đã từng sở hữu súng, tham gia vào những cuộc ẩu đả bạo lực vô cùng nguy hiểm. Sau này khi thoát được ra, anh đã tập chung làm nhạc và kiếm tiền lo cho gia đình, vợ con, cuộc sống của mình.

3. Sự nghiệp của Thái VG

Sau khi debut và ra mắt nhiều bài hát, album, Thái VG dần có tiếng trong sự nghiệp của mình và được nhiều công ty để ý tới. Thái VG đã ký hợp đồng với 454 Life Entertainment, anh ra album The Statement ,thời điểm này một số người xem anh như huyền thoại sống đầu tiên của nhạc rap Việt Nam.

Ngoài việc làm nhạc, anh cũng có góp mặt đóng phim, bộ phim đầu tiên mà anh đóng là “Bang Bang”, phim nói về quãng đời của thanh niên Việt Nam lớn lên trong sự sứt mẻ của gia đình, lớn lên ngoài đường phố đất Mỹ. Bộ phim được trình chiếu vào đầu tháng 5 tại Liên hoan phim Châu Á – Thái Bình Dương.

4. Thái VG quay trở về Việt Nam sau 27 năm tại Mỹ

Thái VG được sinh ra và lớn lên ở Mỹ, vốn từ tiếng Việt của anh cũng rất hạn chế, nhưng anh luôn tự hào về dòng máu Việt Nam, Thái và các anh em trong 454 Life Entertainment đã có nhiều ấp ủ dự định trở về quê hương và mong muốn gặp gỡ các rapper Việt Nam. Anh và công ty dự định thực hiện những dự án riêng để có thể giới thiệu hình ảnh Việt Nam ra thế giới, với mong muốn cả thế giới biết đến Việt Nam, cong người Việt Nam.

Ngày 11/5 cộng đồng Undergound bàn tán khi danh sách Huấn luyện viên Rap Việt mùa 3 được công bố sẽ có Thái VG. Ban đầu với những khán giả mới nghe rap thì anh tạo nên sự tò mò nhất định, nhưng sau khi đọc Profile của anh đã khiến nhiều người kính nể với tuổi đời kinh nghiệm cũng như kỹ thuật rap của mình. Với lối rap hiện đại, thời thượng và rất bắt tai, cái tên Thái VG dần trở thành thần tượng của nhiều bạn trẻ mới nghe rap, và cũng truyền cảm hứng cho nhiều người muốn theo ngành nghệ thuật này.

Là một người sống tình cảm, tuy khó khăn trong việt giao tiếp với học trò của mình nhưng anh luôn cố gắng truyền đạt và dẫn dắt đàn em một cách tỉ mỉ và tận tâm. Trước thềm ra mắt Rap Việt mùa 3, Thái VG cũng là team được nhiều bạn thí sinh mong muốn vào nhất, được anh cả hướng dẫn và phát triển.

5. Hậu Rap Việt mùa 3

Rap Việt ngay từ khi ra mắt mùa 1 đã mang đến làn sóng mới mẻ cho giới trẻ, được nhiều người quan tâm, sau 3 mùa ra mắt thì mùa 3 là mùa được nhiều khán giả đánh giá là đáng xem và hay nhất. Không chỉ với dàn HLV chất lượng, mà thí sinh của mùa này được đánh giá rất cao vì những kinh nghiệm rút ra từ 2 mùa trước đó.

Ca khúc mở đầu chương trình là “We go hand” với sự góp lời của Andree right hand, Justartee, Karik, Thái VG, Suboi, B-Ray, Big Daddy sở hữu giai điệu bắt tai, hiện đại cùng với những gương mặt đình đám của giới Underground, đã để lại dấu ấn sâu sắc cho người nghe và ver của anh Thái cũng được khán giả đánh giá rất hiện đại và bắt tai.

6. Lời kết

Đối với người trong giới thì cái tên Thái VG có lẽ không còn xa lạ gì, tuy nhiên với nhiều khán giả đại trà Việt Nam thì anh còn khá lạ lẫm, hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn phần nào hiểu được về tiểu sử của Thái VG – tượng đài Rap đối với anh em trong nghề và một thần tượng, một tấm gương cho khán giả Việt Nam.

Chia sẻ ngay:
Nguyễn KiênTác giả

MỤC LỤC