Blog

Trang chủ Tìm hiểu về chất liệu đồ lót từ vải cao cấp

Tìm hiểu về chất liệu đồ lót từ vải cao cấp

Chia sẻ ngay:

Khi chọn đồ lót, ngoài kiểu dáng, mẫu thiết kế, bạn thường quan tâm đến điều gì? Chất liệu vải dử dụng để làm đồ lót cũng là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sản phẩm an toàn và chất lượng. Hãy cùng ONOFF đi sâu vào tìm hiểu về những loại vải sản xuất đồ lót để từ đó bạn có thể chọn loại vải nội y phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Điểm mặt những chất liệu để sản xuất đồ lót hiện nay

Thị trường hiện nay có rất nhiều chất liệu sử dụng trong sản xuất đồ lót. Tuy nhiên, bên cạnh những loại vải tốt thì vẫn có những loại vải kém chất lượng gây hại cho da và là căn nguyên khiến nhiều người mắc phải một số bệnh phụ khoa. Vậy nên, chọn vải như thế nào để đảm bảo đồ lót vừa bền, đẹp và thân thiện với con người? ONOFF xin giới thiệu tới bạn đọc những loại vải nổi bật thường dùng may đồ lót để bạn có thêm nhiều lựa chọn.

  • Cotton – Chất liệu đồ lót cao cấp và thông dụng nhất

Chất cotton rất mềm mại và thấm hút mồ hôi rất tốt

Vải cotton là sợi vải tự nhiên được làm từ nguyên liệu chính là sợi bông và các chất hóa học. Với rất nhiều ưu điểm như: thấm hút mồ hôi tốt, thông thoáng, chống mài mòn hiệu quả, dễ nhuộm màu cùng khả năng chống lại sự xâm nhập của các vết bẩn và nấm mốc. Nguyên liệu sản xuất lại dồi dào, sẵn có từ thiên nhiên. Nên vải cotton được sử dụng rất nhiều trong ngành may mặc, với các sản phẩm chủ đạo như: chăn, gối, quần áo… Bên cạnh đó, còn thúc đẩy sự phát triển của ngành nông nghiệp hiện nay.

Ưu điểm nổi bật của chất vải là mềm mịn, bền bỉ theo thời gian, độ co giãn tốt, thấm hút mồ hôi siêu nhanh. Chính vì thế, khi sử dụng, bạn luôn có cảm giác khô ráo, dễ chịu. Tuy nhiên, các mẫu đồ lót cao cấp được làm từ chất liệu này thường có giá thành cao hơn một chút so với mặt bằng chung. Nếu giặt nhiều thì vải sẽ dễ bị rão và cứng lên.

  • Đồ lót cao cấp sản xuất từ vải Modal

Vải Modal là chất liệu đồ lót được nhiều người tìm kiếm. Bởi đây là loại vải được tạo ra từ gỗ của cây sồi, sinh sống chủ yếu ở Bắc Âu. Chất vải sạch và thân thiện môi trường nên sử dụng không lo ảnh hưởng tới sức khoẻ. Hơn hết, chất vải siêu bền, siêu mịn, chống nhăn tốt và giữ màu lâu dài theo thời gian. Chưa nói tới, vải khả năng chống tia UV, chống tĩnh điện cực tốt. Do đó, giá thành vải Modal khá cao và sản lượng vải ít do nguồn nguyên liệu không dồi dào.

  • Chất liệu đồ lót từ vải Bamboo

Vải Bamboo – ưu và nhược điểm

Vải Bamboo là loại vải rất an toàn với làn da vì được làm chủ yếu từ bột cellulose chiết xuất từ sợi tre kết hợp cùng các nguyên liệu khác. Vì thế, cấu trúc vải Bamboo rất bền vững. Khi sử dụng để làm đồ lót, bạn sẽ cảm nhận được sự tuyệt vời của chất liệu này: Mềm mịn, thoát mồ hôi tốt, độ bền cao, thân thiện với môi trường là những ưu điểm của chất vải này. Tuy nhiên, vải Bamboo thường lâu khô hơn các loại vải khác nên bạn hãy lưu ý khi phơi nhé.

  • May đồ lót bằng vải Polyester

Vải Polyester là loại sợi tổng hợp có nhiều ưu điểm như độ bền cao và chống nhăn tốt. Vải rất dễ nhuộm màu và có khả năng chống thấm nước tốt. Bề mặt vải Polyester trơn mượt nên bụi bẩn khó có thể bám vào. Tuy nhiên, đây là chất liệu đồ lót này thường dễ cháy và không có khả năng chống tĩnh điện, không thân thiện với môi trường. Đồng thời, vải có khả năng hút mồ hôi bị hạn chế nên thường gây cảm giác nóng cho người mặc.

 Đồ lót cao cấp bằng vải ren

Chất liệu vải ren cao cấp

Vải ren có bề mặt khá lỏng lẻo và có nhiều lỗ hổng lớn là các hoa văn đa dạng trên bề mặt nên nhìn rất bắt mắt. Các họa tiết hoa văn trên vải toát lên sự nữ tính, kiêu sa nên rất được lòng phái đẹp. Vì thế, chúng thường được sử dụng để thiết kế những mẫu đồ lót cao cấp nhất, mang tới sự quyến rũ, ấn tượng vô cùng. Đặc biệt, vải ren mỏng, nhẹ, không bị dão, thoáng mát nên làm tăng lên sự gợi cảm của người mặc. Tuy nhiên, chất vải này có độ bền không cao mà quá trình giặt sạch rất cầu kỳ nên khá kén người mua.

  • Chất liệu đồ lót cao cấp may từ vải lụa

Vải lụa là loại vải cao cấp, mang tới sự quý phái, thanh lịch cho mọi người. Loại vải này được dệt từ tơ tằm thủ công nên rất bền và đẹp. Sợi vải mềm mịn, sáng bóng tự nhiên, nhẹ nhàng mà độ bền cao, thấm hút nước tốt. Trên hết, vải không có chất tạo màu, chất bảo quản độc hại nên an toàn với mọi làn da. Tuy nhiên, công đoạn sản xuất vải lụa mất rất nhiều thời gian, độ đàn hồi thấp, khó nhuộm màu.

  • Đồ lót may từ vải Microfiber

Vải Microfiber gồm 2 thành phần chính là Polyamide và Polyester. Đây là các thành phần tự nhiên nên an toàn cho làn da. Sản xuất đồ nội y cao cấp không chỉ đẹp mà sang trọng vô cùng. Khả năng thấm hút của vải Microfiber cao gấp 7 lần so với các loại khác, làm khô nhanh chóng, tạo cảm giác thoáng mát, phòng tránh một số bệnh phụ khoa. Tuy nhiên, vải Microfiber có giá thành cao và khi mặc bạn sẽ cảm thấy hơi nóng. Nhất là vào mùa hè.

  • Nội y sản xuất từ vải Spandex

Chất liệu vải cao cấp Spandex

Vải Spandex là một loại sợi tổng hợp có tính co giãn, đàn hồi tốt nhất hiện nay. Spandex được ứng dụng nhiều trong may mặc đồ lót. Bởi ưu điểm của chất vải này là bền, nhẹ, mềm và co giãn tốt, ôm sát vào cơ thể mà không gây ra cảm giác khó chịu. Tuy nhiên, loại vải này có giá thành đắt mà lại không thân thiện với môi trường, vì khả năng tự phân huỷ kém và dễ nhăn.

  • Chất liệu đồ lót bằng vải Viscose

Vải Viscose được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có lĩnh thời trang, may mặc. Đồ lót cao cấp được làm từ chất vải này là một ưu thế tuyệt vời, mang tới sự thoải mái vô cùng khi sử dụng. Bởi sợi vải mềm mịn, giữ màu tốt, thấm hút mồ hôi cao và luôn có độ đàn hồi nên bạn sẽ không bị gò bó khi mặc. Tuy nhiên, quy trình sản xuất vải phức tạp, vải dễ co lại khi giặt quá nhiều hay tiếp xúc với nhiệt độ cao.

  • Sản xuất đồ lót từ vải Polyamide

Vải Polyamide có nguồn gốc từ các sợi Polyme, được ứng dụng nhiều trong sản xuất đồ lót cao cấp của các thương hiệu nội y đồ nổi tiếng trên thế giới. Ưu điểm của chất liệu đồ lót này là ít có sự ma sát, an toàn cho da và luôn mềm mịn, không nhăn, tạo cảm giác khô thoáng khi sử dụng. Tuy nhiên, nhược điểm của chất vải này là chịu nhiệt kém, dễ co rút và khả năng chống oxy hoá không cao.

  • Chất liệu đồ lót cao cấp được làm từ vải Cashmere

Vải Cashmere là loại vải xa xỉ dành riêng cho giới thượng lưu. Loại vải này được sản xuất thủ công bằng cách thêu dệt từ lông mềm nhất của các chú dê Cashmere thuộc vùng núi Himalaya.

Ưu điểm của vải là siêu bền, siêu mềm mịn, giữ nhiệt tốt, dễ nhuộm màu và hoàn toàn không có chất độc hại cho da. Tuy nhiên, chất vải có nhược điểm là giá đắt đỏ và phụ thuộc nhiều vào nguồn cung cấp, bởi quy trình lấy lông dê tốn rất nhiều thời gian.

Vậy, nên chọn và mặc đồ lót chất liệu gì?

Nên sử dụng đồ lót được làm từ chất liệu gì?

Mặc dù trên đây đều là các chất liệu đồ lót cao cấp những mỗi loại vải đều có những ưu thế nhất định. Vì thế, khi sản xuất, người ta thường kết hợp nhiều loại vải với nhau để gia tăng được ưu điểm, hạn chế nhược điểm cho các loại vải. Vậy nên, các bạn không cần e ngại khi lựa chọn.

Các chất vải tốt có thể sử dụng 100% như Cashmere, lụa, cotton… để làm đồ lót mà không phải pha trộn cùng nhiều loại vải khác. Bởi chúng được làm thủ công, mềm mịn, bền bỉ, màu giữ tốt nhất có thể và hoàn toàn không lo lắng bị xô vải, co dãn khi tiếp xúc nền nhiệt cao.

Trên đây là các chất liệu đồ lót được ưu tiên sử dụng. Hầu hết chúng đều an toàn cho làn da và sức khỏe nam phụ khoa nên mọi người có thể yên tâm sử dụng. Khi lựa chọn đồ lót cao cấp, hãy đến với ONOFF để được thỏa sức mua sắm mà không phải băn khoăn nhiều về chất lượng cũng như chất liệu sản phẩm. Tất nhiên, giá thành sản phẩm cũng rất hợp lý.

Chia sẻ ngay:
Nguyễn KiênTác giả

MỤC LỤC