Blog

Trang chủ Top 6 địa điểm du lịch chắc chắn phải đi khi mùa đông đến

Top 6 địa điểm du lịch chắc chắn phải đi khi mùa đông đến

Chia sẻ ngay:

Nếu như mùa hè là thời điểm lý tưởng dành cho team yêu thích biển đảo thì mùa đông tới là lúc “team núi đồi” lên ngôi. Mùa đông năm nay dự báo có thể tới sớm hơn mọi năm, nhiệt độ giảm mạnh. Vậy bạn đã có kế hoạch đi vi vu mùa đông ở những đâu chưa? Hãy cùng chúng tôi tham khảo top 6 địa điểm du lịch nhất định phải ghé đến vào mùa đông nhé.

Du lịch Hà Nội 

Hà Nội – Điểm du lịch hấp dẫn không nên bỏ qua

Mùa đông Hà Nội rất lạ, không phải gió đồng hun hút, cũng không phải lạnh thấu xương như Sapa mà là một cái rét rất nhẹ đầu ngày, sương mù phủ kín khiến cả không gian êm đềm, tĩnh lặng. Bạn có thể đi dạo Hồ Gươm, Hồ Tây để tận hưởng cái rét ngọt của Hà Nội. 

Bạn có thể ghé quán ven đường để nhâm nhi tách trà nóng, ăn một bát bánh đúc nóng chan nước đậm đà và thưởng thưởng thức bánh trôi tàu thơm nhân vừng đen. Hãy tiếp tục dạo phố để ăn bún ốc chua chua mặn mặn, bát chè sắn sóng sánh ánh vàng… Tất cả khiến bạn yêu và nhớ Hà Nội vô ngần mỗi khi đi xa. 

Ngắm tuyết rơi ở Sapa – Điểm du lịch cực kỳ hút giới trẻ

Ngắm bông tuyết rơi tuyệt đẹp ở Sapa

Tới Sapa trong những ngày đông giá lạnh, bạn còn được thả mình giữa bầu trời xanh, giơ tay cảm nhận sự nhẹ nhàng của từng bông tuyết rơi. Nhiệt độ nơi đây có thể tới 3 – 5 độ, có ngày còn xuống 0 độ, thậm chí là âm độ. Chính vì thế, thời tiết khá khắc nghiệt. Nếu ghé đến Sapa, bạn nên trang bị đủ trang phục ấm cúng để giữ gìn sức khoẻ nhé. 

Thời tiết lạnh giá vẫn không thể cản bước chân của những người yêu núi, thích khám phá thiên nhiên. Bởi dừng chân tại điểm du lịch Sapa, bạn sẽ có được nhiều trải nghiệm tuyệt vời khi ngắm cánh đồng tuyết trắng xóa phủ kín cả thung lũng và núi đồi. Từng kẽ lá nhành cây, những giọt sương đầu ngày chưa kịp tan đã đóng băng lại tạo ra nhiều hình thù đẹp mắt. Cái cảm giác cầm nắm những bông tuyết lạnh cóng trên tay rồi nhẹ nhàng vê vê và dần tan ra thích thú vô cùng. Đúng là không nơi nào ở Việt Nam đẹp như Sapa, các bạn nên ghé chân ít nhất 1 lần trong đời nhé. 

Hãy chinh phục đỉnh Fansipan hoặc đắm mình trong không gian ngút ngàn của thung lũng Mường Hoa xinh đẹp. Bạn cũng có thể khám phá bãi đá thần bí với thác Bạc tung bọt trắng xóa hay ghé chân tới nhà thờ đá, chợ tình trong bản làng yên vui. Hơn hết, Sapa có ẩm thực mùa đông “không phải dạng vừa”. Đến nơi đây, bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ngon bản địa hấp dẫn như thịt lợn cắp nách, thắng cố, cá nướng, cá hồi… Những ngày đông tê tái như vậy mà được thưởng thức các món ẩm thực này thì không còn gì tuyệt hơn. 

Du lịch Tam Đảo, Vĩnh Phúc – Điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng

Cảnh đẹp Tam Đảo nơi núi non hùng vĩ

Vào những ngày cuối tuần, bạn có thể tới Tam Đảo, Vĩnh Phúc cùng bạn bè, người thân của mình để được tận hưởng không khí 4 mùa biến chuyển trong ngày. Nơi đây không chỉ sở hữu cảnh quan núi non hùng vĩ mà còn có nhiều công trình kiến trúc Châu Âu ấn tượng. Điều này cho thấy Tam Đảo thực sự là điểm phượt hấp dẫn cho các du khách. 

Đến Tam Đảo vào mùa đông, bạn có cơ hội ngắm nhìn cả thị trấn chìm trong sương mù. Đừng quên check-in điểm đến đầu tiên tại quảng trường thị trấn để lưu lại cho mình vài bức hình kỷ niệm. Bạn cũng có thể đi nhà thờ Đá cổ để chiêm ngưỡng công trình. Nhà thờ được xây dựng toàn bộ bằng đá trên vùng đất cao theo kiến trúc Gothic. Nơi đây có nhiều lối đi bên cạnh đường lớn nên bạn có thể di chuyển một cách dễ dàng với những bậc đá chắc chắn. Kết cấu nhà thờ đá cổ có 2 tầng, khoảng sân rộng, có nhiều vòm đá làm nơi nghỉ mát cho du khách mỗi khi dừng chân hay ngắm hoàng hôn và chụp ảnh rất lý tưởng.

Cánh đồng hoa tam giác mạch Hà Giang

Ngắm nhìn cánh đồng hoa tam giác mạch trải dài nơi Hà Giang

Du lịch mùa đông miền Bắc thì các bạn không thể bỏ qua điểm du lịch cánh đồng hoa tam giác mạch Hà Giang. Dẫu biết nơi đây đẹp quanh năm nhưng thời gian lý tưởng hơn cả để ngắm cánh đồng hoa tam giác mạch trải dài chính là vào mùa đông. Thung lũng bạt ngàn bông hoa với những mỏm đá cheo leo, ửng hồng lên trong sắc nắng nhẹ nhàng của ngày đông rất đẹp mắt. 

Chính vì thế, đây chính là địa điểm được rất nhiều người lên kế hoạch khám phá khi mùa đông đến. Vị trí chính xác là Lũng Cẩm, huyện Sủng Là, huyện Đồng Văn, chân đèo Mã Pí Lèng. Nếu bạn có thời gian và muốn xích lại khoảng cách gần nhau hơn bên những người thân, bạn bè của mình thì không nên bỏ lỡ cơ hội tới cánh đồng hoa tam giác mạch Hà Giang. 

Thung lũng mây Tà Xùa – Điểm du lịch dành cho những tâm hồn ưa khám phá

Thả mình trong thung lũng mây Tà Xùa tuyệt đẹp

Mùa đông đến cũng là thời điểm tuyệt vời để ghé thung lũng mây Tà Xùa. Những mùa khác, khả năng “xịt mây” là khá cao. Tuy nhiên, vào mùa đông từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau, khả năng săn mây lại rất cao, lên tới 80%.

Cả 4 hướng Tà Xùa bao phủ bởi mây trắng. Nếu đứng từ trên “sống lưng khủng long”, bạn sẽ thấy mình như lạc vào chốn thiên thần xứ sở trong những câu chuyện cổ tích. Các dãy núi hùng vĩ, trùng trùng điệp điệp. Tới trưa, di chuyển tới nơi đây, bạn vẫn còn thấy se lạnh và mây bồng bềnh trôi nhẹ nhàng. 

Đặc biệt, Tà Xùa là điểm du lịch hấp dẫn vì được biết đến là ranh giới tự nhiên giữa 2 tỉnh Yên Bái và Sơn La. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức và cảm nhận văn hoá ẩm thực giữa 2 miền đất xinh đẹp này. Du khách có thể tìm những quán ăn nhỏ ở khu vực trung tâm Tà Xùa để thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị nơi đây như lạp xưởng Yên Bái, xôi cốm Tú Lệ, muồm muỗm rang Mường Lò, mật ong nhãn hay nộm da trâu, bánh chuối Lục Yên,… Các món ăn tuyệt vời này khiến bạn nhớ mãi không thôi dù chỉ ăn một lần.

Cao nguyên Mộc Châu

Ghé cao nguyên Mộc Châu để cảm nhất hết nét đẹp của núi đồi

Khi đến Cao Nguyên Mộc Châu, bạn sẽ thấy không khí thú vị vô cùng. Sáng mát mẻ, chiều về lại se se lạnh. Tuy nhiên, vào những tháng mùa đông, đợt rét tăng cường, nhiệt độ nơi đây xuống thấp hơn và kèm theo sương mù đậm, mưa phùn lất phất. Vào giữa tháng 12, bạn sẽ thấy đợt rét ghê gớm với cái lạnh cắt da cắt thịt, cả khung trời phủ kín sương mù. 

Mặc dù vậy, đây là thời gian đẹp nhất của điểm du lịch Cao nguyên Mộc Châu. Bởi bạn được ngắm nhìn những cánh đồng hoa cải trắng kéo dài khắp thung lũng đang vươn lên khoe sắc. Bạn cũng có thể tới Bản Áng, Ngũ Động Bản Ôn để chiêm ngưỡng trọn vẹn thiên đường cải trắng đẹp như tranh.

Đầu đông khi tới Mộc Châu, bạn sẽ được thỏa sức sống ảo với sắc hoa dã quỳ. Những bông dã quỳ rực rỡ chìm trong sương núi, len lỏi vào khe đá, đồi chè xanh mướt và thấp thoáng ở những lối mòn xa xôi tạo ra khung cảnh ấm áp, quyến rũ vô cùng. 

Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có được nhiều gợi ý điểm du lịch tuyệt vời cho mình trong mùa đông năm nay. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ bên người thân yêu và mang về nhiều trải nghiệm ấn tượng, đáng nhớ trong cuộc đời. 

Chia sẻ ngay:
Nguyễn KiênTác giả

MỤC LỤC