Blog

Trang chủ Cầu cơ là gì? Những quy tắc mà bạn cần biết khi chơi cầu cơ

Cầu cơ là gì? Những quy tắc mà bạn cần biết khi chơi cầu cơ

Chia sẻ ngay:

Cầu cơ – “Ma quỷ dẫn lối” hay chỉ là vô thức con người? Hiểu đơn giản thì cầu cơ là một trò chơi của thế giới tâm linh, kết nối chúng ta với một thứ mà bình thường khó tiếp xúc. Xét về mặt tâm linh thì đây là một trò chơi gọi hồn khá nguy hiểm. Vậy cầu cơ là gì? Khi chơi cầu cơ cần có những quy tắc quan trọng nào? Hãy cùng ONOFF giải mã vấn đề này nhé!

Cầu cơ – tấm bảng “gọi hồn”

Cầu cơ là gì?

Cầu cơ là gì?

Cầu cơ – hay còn gọi là Ouija, là một phương pháp giao tiếp với thế giới tâm linh hoặc những thế lực huyền bí bằng cách sử dụng một tấm bảng có viết các chữ và số, và một miếng gỗ nhỏ hình trái tim (cơ). Những người tham gia chiêu hồn đặt một ngón tay lên cơ sau đó thông qua một số nghi thức thần bí để trò chuyện với thế lực siêu hình bằng cách đánh vần các chữ cái mà cơ chỉ đến để tạo thành những câu hoặc cụm từ có nghĩa.

Lịch sử, nguồn gốc của cầu cơ

Theo như một số thông tin được ghi chép lại, cầu cơ được giới thiệu ra thị trường lần đầu tiên bởi doanh nhân Elijah Bond vào những năm cuối thập niên 1890. Vào thời điểm này, bàn cầu cơ được xem như vô hại và không liên quan tới thế giới huyền bí, cho đến khi nhà ngoại cảm Pearl Curran sử dụng nó để tiên đoán trong thế chiến thứ I thì cầu cơ mới trở nên phổ biến. Thiên Chúa giáo chính thống và một số nhà huyền học đã cảnh báo không nên cầu cơ vì nó có liên quan đến các thế lực ma quỷ.

Lịch sử cầu cơ

William Fuld, một nhân viên của Kennard, đã lấy công nghệ sản xuất và năm 1901 Fuld bắt đầu sản xuất các bàn cầu cơ mang tên “Ouija”. Tên Fuld đã được gắn chung với bàn Ouija, và Fuld đã tái tạo lịch sử bằng cách giải thích chính ông mới là người đã phát minh ra bàn cầu cơ. Fuld sở hữu nhiều công ty dưới tên “Ouija” cho đến khi ông mất vào năm 1927. Năm 1966, tài sản của Fuld đã được chuyển nhượng cho công ty Parker Brothers tiếp tục nắm giữ các nhãn hiệu và bằng sáng chế. Ngày nay, có khoảng 10 nhãn hiệu của bàn cầu cơ được bán với các tên gọi khác nhau.

Bàn cầu cơ gồm những gì? 

Bảng cầu cơ

Bàn cầu cơ được làm trên một tấm bảng gỗ, trên bàn cầu cơ có in các chữ cái trong bảng alphabet, thường được sắp xếp thành một hình chữ nhật hoặc hình tròn và 2 câu trả Yes-No. Ngoài ra, trên tấm bảng gỗ to sẽ có tấm gỗ khác nhỏ hơn có đường kính từ 3-5cm hình trái tim, đó là con cơ (planchette). Trong tấm gỗ hình trái tim sẽ có một cái lỗ để người chơi đặt ngón tay vào, sau đó sẽ thấy câu trả lời. Bảng cầu cơ thường được trang trí với một loạt các biểu tượng bao gồm Mặt trời, Mặt trăng và ngôi sao. 

Mảnh gỗ hình trái tim (planchette) có thể dễ dàng trượt trên tấm bảng cầu cơ khi người chơi đặt tay lên nó. Người dùng Ouija đặt đầu ngón tay lên planchette và tin rằng linh hồn hoặc năng lượng siêu nhiên sẽ di chuyển planchette để chỉ vào các chữ cái, số hoặc từ trên bảng, tạo ra câu trả lời hoặc thông điệp. 

Cầu cơ – huyền bí và khoa học

Liệu chơi cầu cơ có nguy hiểm hay không? Xét theo những câu chuyện mà chúng ta từng được nghe về Ouija hoặc qua phim ảnh thì đây là một trò chơi cực kì nguy hiểm nếu bạn không chơi đúng cách. Tuy trò chơi không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng sẽ ảnh hưởng đến tinh thần của bạn một cách từ từ. Từ sinh ra ảo giác, hoảng loạn tới tâm thần, thậm chí cuối cùng có thể dẫn tới cái chết không rõ nguyên do. 

Cầu cơ và giải thích khoa học

Đó cũng là lý do bàn cầu cơ thu hút sự chú ý của các nhà tâm lý học ở ĐH British Columbia (Canada) tiến hành thử nghiệm. Cầu cơ lại được định nghĩa rằng đây là hiện tượng cơ thể của bạn tự chuyển động do những ảnh hưởng vô thức trong não bộ liên quan đến chứ không hề có hiện tượng tâm linh nào cả. Cụ thể, khi bạn đặt ra bất kỳ một câu hỏi nào cho bàn cầu cơ thì não bộ cũng sẽ vô thức tìm lại những ký ức đó hay tạo ra các hình ảnh dựa vào ký ức đó. Từ đó, tiềm thức sẽ có nhiệm vụ điều khiển cơ cánh tay cũng như cơ bản tay để chúng tác động được lên miếng tam giác và đưa đến câu trả lời mà thâm tâm của bạn đang được muốn nghe nhất. Điều này hoàn toàn xảy ra tự nhiên kể cả khi bạn đã cố tình để gạt đi những suy nghĩ xuất hiện trong lúc cơ quay.

Những quy tắc cần biết khi chơi cầu cơ 

Khi tham gia vào hoạt động giao tiếp với thế giới siêu nhiên như chơi cầu cơ, đặc biệt là sử dụng bảng Ouija hoặc các phương pháp giao tiếp tương tự, bạn cần tuân theo một số quy tắc và lưu ý sau đây để đảm bảo an toàn và tránh những hậu quả không mong muốn:

Không chơi cầu cơ ở nghĩa địa

Không được chơi cầu cơ ở nghĩa địa

Khi chơi cầu cơ, bạn có thể liên lạc được với những linh hồn ở xung quanh mình, và thông thường linh hồn đó sẽ vô hại. Tuy nhiên, nếu chơi cầu cơ ở nghĩa địa thì đó lại là một mối nguy hiểm lớn. Đây là nơi có rất nhiều linh hồn người đã khuất, thu hút nhiều hồn ma giận dữ, tà ác, thậm chí là quỷ.

Không chơi cầu cơ một mình

Nếu bạn chơi Ouija một mình, bạn sẽ là người tự làm chủ, không có ai đọc câu hỏi để vận động con cơ, điều này sẽ không hiệu quả. Nếu không có người tương tác với cơ, việc vận động con cơ sẽ thất bại, nên trò chơi này không thể chơi một mình. Trò chơi này thường sẽ được chơi với 1 nhóm người trở lên, một người sẽ là người đọc câu hỏi để khởi động con cơ. Những người khác sẽ chạm vào con cơ và yêu cầu câu trả lời. Thực chất, Ouija là trò chơi được chơi bởi 2 người trở lên và càng đông thì càng tốt.

Miếng cơ – con mắt của cõi âm

Miếng cơ – mắt của cõi âm

Miếng cơ là một miếng gỗ hình trái tim và ở giữa gắn một mẩu kính tròn nhỏ, dùng để di chuyển trên bảng cầu cơ. Nhiều người kể rằng khi họ nhìn qua mẩu kính trên miếng cơ, họ thấy những linh hồn đang ở xung quanh mình lúc đó. Điều này không được khuyến khích trong cầu cơ, nhưng nhiều người vẫn tò mò liệu họ có thể nhìn thấy các linh hồn hay không.

Tuy nhiên, truyền thuyết này trở nên phổ biến sau bộ phim Ouija, khi các nhân vật nhìn qua miếng cơ và thấy các hồn ma. Có thể nó chỉ là sự phóng đại từ phim ảnh, nhưng nếu bạn có một bộ cầu cơ, hãy thử một lần nhé!

Không chơi trong nhà của mình

Một điều nên chú ý khi chơi cầu cơ đó là không nên chơi trong ngôi nhà của mình, điều này sẽ gây ra những rủi ro và hậu quả không mong muốn. Nó có thể lôi kéo linh hồn xấu đến ngôi nhà của bạn, làm hại bạn và mọi người trong nhà, gây ảnh hưởng không nhỏ đến năng lượng của ngôi nhà, điều này sẽ làm mất đi sự bình yên và sức khỏe của mọi người trong gia đình.

Luôn nói lời “Tạm biệt” khi kết thúc trò chơi

Đây là quy tắc quan trọng nhất trong cầu cơ. Theo tâm linh, nếu như bạn không chào tạm biệt linh hồn khi kết thúc buổi cầu cơ, cánh cửa tới cõi âm sẽ để ngỏ. Ma quỷ từ thế giới bên kia có thể bước vào nhà của bạn và làm những gì chúng muốn. Mặt khác, đây là cách đối xử lịch sự và tôn trọng bạn nên thể hiện với linh hồn đã giao tiếp với bạn qua cầu cơ. Nói “tạm biệt” cho thấy bạn coi trọng mối quan hệ liên kết với thế giới tâm linh. 

Lời kết

Cầu cơ là một trò chơi của thế giới tâm linh, khi chơi bạn cũng cần phải thật cẩn thận. Với những thông tin trên đây, ONOFF đã giải đáp thắc mắc về cầu cơ cũng như một số nguyên tắc cần tránh khi chơi cầu cơ. Hãy nhớ rằng, chơi cầu cơ có thể mang lại những trải nghiệm độc đáo nhưng cũng cần phải được tiếp cận một cách cẩn thận và có trách nhiệm để đảm bảo an toàn tinh thần và tâm linh của mọi người tham gia.

Chia sẻ ngay:
Nguyễn KiênTác giả

MỤC LỤC