Blog

Trang chủ Chọn đồ lót cho mẹ bầu và những điều cần biết

Chọn đồ lót cho mẹ bầu và những điều cần biết

Chia sẻ ngay:

Bước vào thời kỳ thai nghén, cơ thể của người mẹ có nhiều biến đổi. Đồ lót cho mẹ bầu cũng trở nên quan trọng trong suốt thai kỳ. Vì thế, bạn hãy lựa chọn những mẫu đồ lót chuyên dành cho phụ nữ mang thai để đảm bảo cho thai kỳ khỏe mạnh. Đồ lót chất lượng sẽ mang tới cảm giác thoải mái nhất, an toàn cho sức khỏe của mẹ và bé từ trong ra ngoài.

Tại sao cần chọn đồ lót cho mẹ bầu?

Lý do mẹ bầu nên chọn đồ lót chuyên dụng

Vùng tam giác của chị em phụ nữ thường rất nhạy cảm, vì vậy mặc đồ lót không thích hợp sẽ nhận thấy rõ vấn đề. Cảm giác ngứa ngáy, khó chịu cũng rất dễ xảy ra trong những thời điểm đặc biệt. Nhất là trong thời kỳ mang thai, mức độ nhạy cảm của mẹ bầu sẽ tăng lên gấp bội lần.

Chưa nói tới, thời điểm này, cơ thể người mẹ có quá nhiều thay đổi về trọng lượng, size ngực tăng và căng cứng liên tục ở các tháng cuối… Chính vì vậy, nếu duy trì những đồ lót trước đây, e rằng cơ thể mẹ bầu sẽ luôn cảm thấy gò bó, khó chịu. Vì thế, hãy sử dụng đồ lót cho mẹ bầu để thay thế, mang tới cảm giác thoải mái nhất cho người mẹ.

Các kiểu dáng quần lót dành cho mẹ bầu phổ biến hiện nay

Các mẫu quần lót cho mẹ bầu hiện nay

  • Quần lót đáy cao

Quần lót đáy cao giúp bạn nâng đỡ vùng kín tốt nhất có thể. Tuy nhiên, mẫu quần này chỉ nên sử dụng khi mẹ bầu ở trong những tháng đầu. Thời điểm này, em bé chưa phát triển lớn, quần lót đáy cao sẽ giúp bà bầu không bị lộ bụng và dễ kết hợp trang phục hơn.

  • Quần lót đáy thấp

Mẫu quần lót đáy thấp giúp cho chị em thoải mái nhất khi mặc, đặc biệt là ở những tháng cuối thai kỳ. Lúc này vùng kín, hông, mông phát triển lớn. Chiếc quần lót đáy thấp, rộng rãi sẽ giúp bạn khi mặc không có cảm giác bị gò bó hay khó chịu nữa.

Bạn có thể chọn kiểu dáng quần lót có cạp chéo hay cạp trễ đều được. Dựa vào chiều cao, cân nặng, bạn sẽ lựa được mẫu quần lót có kích thước phù hợp với mình. Không nên mặc quần lót quá rộng hay quá chật để đảm bảo sự tự tin và dễ chịu nhất nhé.

Nên chọn đồ lót cho mẹ bầu như thế nào?

Chọn đồ lót phù hợp cho phụ nữ mang thai

Khi lựa chọn đồ lót bà bầu, bạn nên dựa vào các tiêu chí sau để đảm bảo cho mẹ bầu có một kỳ thai sản suôn sẻ và mạnh khỏe nhé!

  • Chất liệu co giãn, thoáng mát

Thời kỳ mang thai, thân nhiệt của người mẹ cao hơn bình thường. Chính vì thế, bạn nên ưu tiên sử dụng các chất liệu mát mẻ, thấm hút mồ hôi tốt như sợi tre, sợi vải cây sồi hay cotton… Nên hạn chế sử dụng các chất liệu thô cứng, có ren vì chúng dễ gây ra cảm giác khó chịu, ngứa ngáy cho mẹ bầu.

Với áo ngực, chị em nên chọn chất liệu nhẹ, không gọng, mút, thoáng khí và tránh các loại vải tổng hợp vì chúng có thể gây kích ứng cho người có làn da nhạy cảm. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng quần lót làm từ vải sợi bông, đàn hồi tốt để mang lại cảm giác dễ chịu, nâng đỡ vùng bụng tốt và tăng cường bảo vệ vùng eo, thích hợp với sự biến đổi của cơ thể.

  • Kiểu dáng thiết kế dễ mặc mang lại sự thoải mái

Thị trường hiện nay có nhiều mẫu đồ lót cho mẹ bầu với nhiều thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên chọn các sản phẩm có thiết kế thoải mái nhất cho mình trong thời kỳ thai nghén. Tránh để cơ thể bị gò bó, bí khí ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé.

Đối với áo ngực, mẹ bầu hãy chọn các loại áo có miếng đệm mỏng để không gây ra nóng bức, đổ mồ hôi hoặc khiến vùng ngực trở nên quá nặng nề, đồ sộ. Bạn cũng không nên chọn áo ngực có gọng vì ngực ở giai đoạn này rất nhạy cảm. Phần gọng cứng của áo sẽ dễ gây kích ứng cho người mặc và khiến mẹ bầu cảm thấy khó chịu vô cùng. Phần dây áo ngực cho mẹ bầu nên chọn loại có bản rộng để tăng sự ổn định khi nâng đỡ và hạn chế áp lực lớn lên cổ, vai.

Với quần lót, bạn nên chọn loại quần mềm mại, cạp thấp hay cạp cao thì đều nên có độ co dãn tốt để cho mẹ bầu không bị khó thở khi mặc. Bạn có thể chọn chất liệu su đúc, cotton… là hợp lý nhất. Bạn có thể vận động cả ngày mà không có cảm giác bí bách, ngứa ngáy.

  • Chọn đồ lót cho mẹ bầu theo từng thai kỳ

Chọn đồ lót phù hợp theo từng thai kỳ

Mỗi một cột mốc của thai kỳ lại mang một tầm quan trọng riêng, tương ứng với sự biến đổi của cơ thể. Cho nên, bên cạnh việc chăm sóc sức khỏe, mẹ bầu nên chú ý tới việc sắm các loại đồ lót theo từng giai đoạn thai kỳ nhé.

Thai kỳ từ 1-3 tháng đầu: 

Thời điểm này, thai nhi vẫn nhỏ và phát triển ở mức độ chậm, cơ thể người mẹ ít biến đổi nên đồ lót thường ngày có thể sử dụng lại được. Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên các chất liệu thoáng mát và có thể hút ẩm cao nhé.

Đồ lót cho mẹ bầu có thai kỳ từ 4-7 tháng: 

Đây là thời kỳ cơ thể người mẹ có sự biến đổi rõ rệt hơn với phần bụng to, hông, đùi phát triển. Vì thế, các mẫu quần áo lót ngày thường không còn phù hợp nữa. Bạn nên sử dụng đồ lót thích hợp với thời kỳ mang thai để có được sự vừa vặn, thoải mái nhất.

Lúc này, những mẫu quần áo lót rộng rãi, làm từ chất liệu cao su tổng hợp hay sợi vải bông là vô cùng tốt. Bạn nên ưu tiên lựa chọn ngay những mẫu quần áo lót này để mặc hàng ngày. Bởi các loại đồ lót này có tính đàn hồi cao, nâng đỡ tốt vùng bụng mà không gây khó chịu cho người mặc. Lúc nào bạn cũng thấy mát mẻ, thoáng khí và khô ráo. Chú ý, đồ lót nên mặc vừa size, không nên quá chật để tốt cho sức khỏe của mẹ và bé.

Thai kỳ từ 7-9 tháng: 

Khoảng thời gian này, mẹ bầu thường tiết ra nhiều sản dịch hơn. Vùng kín thường xuyên bị ẩm ướt và dễ có mùi hôi. Mẹ bầu nên khám phụ khoa định kỳ để có hướng xử lý kết hợp với những chiếc quần lót thoáng mát, vừa size để hạn chế tối đa vi khuẩn, nấm mốc. Vùng kín luôn khô ráo thì bạn sẽ hạn chế đáng kể tình trạng nấm ngứa.

Với áo ngực, bạn có thể chọn các mẫu áo có kích thước lớn, dây quai rộng và to để nâng đỡ tốt bầu ngực, tránh gây chèn ép lên vùng lưng, cổ.

Nên mua đồ lót cho mẹ bầu ở đâu?

Địa chỉ bán đồ lót bà bầu tốt nhất hiện nay

Dù lựa chọn đồ lót cho mẹ bầu theo tiêu chí nào, bạn cũng nên lưu ý mua hàng tại cơ sở uy tín. Bởi tiền nào của đó, hàng hiệu cao cấp tuy có giá cao hơn một chút nhưng đảm bảo chất lượng và an toàn cho người dùng.

Đến với ONOFF, bạn sẽ sở hữu:

  • Nhiều mẫu đồ lót cho phụ nữ mang thai chất lượng cao, mẫu mã hợp thời trang, mềm mại, thoáng mát.
  • An toàn cho làn da nhạy cảm. Bởi quần áo lót tại ONOFF không chất tạo màu, không hóa chất độc hại nên không ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe sinh sản.
  • Chất liệu tốt, có khả năng thấm hút mồ hôi cao nên mặc cả ngày quần áo lót vẫn khô ráo, không có cảm giác gò bó, bí khí như các mẫu đồ lót thông thường khác.
  • Điều đáng nói, đồ lót mẹ bầu tại ONOFF có giá thành rất hợp lý.

Vì hội tụ nhiều ưu điểm kể trên, rất nhiều người hiện nay đã tin tưởng lựa chọn thương hiệu đồ lót ONOFF. Nếu bạn đang có nhu cầu chọn đồ lót cho mẹ bầu thì hãy liên hệ ngay để được tư vấn và chọn mẫu ưng ý nhất. Đảm bảo khi mua đồ lót cho bà bầu tại ONOFF, mọi khách hàng đều luôn cảm thấy hài lòng tuyệt đối.

Chia sẻ ngay:
Nguyễn KiênTác giả

MỤC LỤC