Blog

Trang chủ Giày converse: Cách phân biệt thật giả

Giày converse: Cách phân biệt thật giả

Chia sẻ ngay:

Hiện nay, giày sneaker đang là xu hướng thời trang được yêu thích của giới trẻ. Các hãng giày như Vans, Converse,… là sự lựa chọn ưa thích của các bạn trẻ. Nhưng cũng chính vì thế, những đôi giày fake của các hãng giày xuất hiện tràn lan trên thị trường. Đặc biệt là giày Converse, khiến chúng ta bối rối và lo lắng khi muốn chọn mua. Vậy nên, qua bài blog này ONOFF sẽ giúp các bạn phân biệt giày Converse thật và giả.

Phân biệt giày converse

Giá Sản Phẩm

Nếu giá sản phẩm quá thấp, hãy xem xét lại thật cẩn thận đôi giày ấy hoặc hãy đặt đôi giày xuống và bỏ đi. Thường thì đôi giày fake thường có giá rẻ hơn rất nhiều so với giày chính hãng. Giá cả rẻ hơn không có nghĩa là đôi giày là hàng thật. Nếu bạn chọn những đôi giày này để tiết kiệm hơn thì hãy chấp nhận chúng sẽ nhanh chóng bị hỏng. Những đôi giày rẻ tiền sẽ không bao giờ so sánh chất lượng với đôi giày Converse, từ chất lượng đến kiểu dáng.

Giá Converse thật thường cao hơn gấp đôi đến gấp ba lần đôi giày fake (Ảnh: Wikihow)

Hộp giày

Giày Converse thật thường có giấy bọc cẩn thận và có cả giấy nhồi bên trong giày (Ảnh: Wikihow)

Một cách dễ dàng để nhận biết giày converse thật và giả đó là khi bạn mua giày, bạn chỉ nhận được hộp giày và đôi giày không, thì có lẽ đó cũng là đôi giày fake. Giày Converse thật rất được nhà sản xuất chú trọng khi vận chuyển cho khách vậy nên hộp giày Converse thật thường đi cùng giấy bọc cẩn thận và giấy bọc nhồi ở trong giày để giữ form. Nếu bạn không thấy những điều này thì rất có thể đó là đôi giày fake.

Hộp giày Converse thật sẽ có nhãn dán ở bên hông hộp. Trên nhãn dán này, bạn có thấy đầy đủ thông tin về đôi giày của bạn, từ kích cỡ đến màu sắc và nơi sản xuất. Bạn cần check lại mã sản xuất của đôi giày xem có tương tự với mã trên hộp giày. Nếu nó không có hoặc mã sản xuất không trùng với đôi giày thì chắc chắn là bạn đã mua đôi giày fake.

Thông tin của giày ở nhãn dán bên cạnh hộp giày

Logo ở lưỡi gà và gót

Ở lưỡi gà và gót

Logo ở lưỡi gà (Ảnh: Wikihow)

Tất cả các tem logo All Stars được in rõ nét trên lưỡi gà của giày Converse thật. Giày Converse fake thường có logo mờ nhạt, không rõ ràng và đường chỉ lỏng lẻo. Tem logo ở lưỡi gà của giày Converse chính gốc thường được làm từ vải thô mỏng. Nếu đường chỉ xung quanh logo lỏng lẻo và không cân đối thì khả năng cao đó chính là giày fake.

Logo ở gót giày là một miếng nhựa hình chữ nhật với logo ALL STARS. Đối với những đôi giày fake, logo này được in nổi lên, nên rất dễ xảy ra hiện tượng chữ dễ bị bung ra và mất chữ. Còn giày thật thì logo được in chìm và bền hơn, nên sẽ khó có hiện tượng bị mờ logo.

Logo ở gót giày

Ở trên thân giày

Logo tròn trên thân giày (Ảnh: Wikihow)

Kiểm tra miếng vá logo Converse ở trên thân giày. Miếng logo thật có một ngôi sao màu xanh hải quân, trong khi đôi giày có thể có màu các màu xanh khác nhau. Ngoài ra, bản auth miếng logo chỉ có một ngôi sao và chữ ký của Taylor. Hãy cẩn thận với những miếng logo không rõ ràng về chữ ký hay hình ngôi sao, nếu logo bị in nhòe cũng là một điều bạn nên cân nhắc. Nhiều logo ở trên thân giày của các đôi giày giả có thể có thêm những chi tiết khác hoặc thiết kế khác. Mọi logo đều phải giống y hệt nhau, từ thiết kế đến màu sắc. Hãy kiểm tra logo giày của bạn phải đầy đủ các chi tiết, không được thừa thiếu và phải được in rõ ràng.

Đường may

Giữa giày fake và giày thật có nhiều điểm khác nhau lộ rõ ở đường may của giày. Giày thật thường có đường chỉ được may chắc chắn hơn và không hề có đường chỉ thừa. Mọi đường nét của giày Converse đều rất tinh tế và chuẩn xác. Giày fake thì ngược lại, thường có nhiều nét chỉ thừa và không chắc chắn.

Giày fake thường có những đường chỉ thừa

Chất liệu vải

Chất liệu vải cũng là một yếu tố quan trọng để quyết định chất lượng của đôi giày, để nhận định chúng là hàng thật hay hàng nhái. Giày Converse thật luôn có màu rõ ràng, chân thực, chất màu khó phai sau thời gian dài sử dụng trong khi giày Converse giả lại được làm bằng chất liệu vải dễ phai màu sau vài lần sử dụng.

Màu sắc khác nhau giữa giày converse thật và giả

Đồng thời, giày Converse xịn vải thường mỏng hơn, mềm mịn hơn nhưng vẫn giữ đứng form chứ không thô cứng và gây sự khó chịu như giày nhái.

Tem Giày

Yếu tố để bảo đảm sự tin tưởng của khách hàng đối với giày Converse thật là tem được thiết kế độc đáo và tinh tế, điều mà khó đôi giày fake nào có thể nhái theo. Các chữ cái của tem giày Converse thật thường được thiết kế với các chữ cái cách nhau chứ không liền mạch. Nếu trên tem giày các chữ cái liền mạch thì có thể đó chính là giày fake.

Tem giày Converse thật và giả

Chi tiết logo Converse thật

Để ý kỹ logo nhãn hiệu tròn trên thân giày. Những đôi giày được làm trước năm 2008 sẽ có hình biểu tượng ® dưới logo All Star. Nếu những đôi giày sau năm 2008 mà có biểu tượng này, hãy cẩn thận nhé. Hãy để ý các đường may xung quanh logo, xem chúng có được gắn kết chặt chẽ hơn.

Lót Giày

Bên trong giày Converse chính hãng (Ảnh: Wikihow)

Ở trong đôi giày Converse thật, lót giày bên trong sẽ được in chữ Converse sắc nét và trơn. Nếu đôi giày đã cũ hoặc là giày fake có thể chữ Converse sẽ bị mờ và không rõ.

Mũi giày

Đường viền đen ở mũi và đế giày Converse (Ảnh: Wikihow)

Giày Converse thật có mũi giày mịn, các đường chỉ được may rõ ràng, đều đặn, không bị lỗi hay ngắt quãng. Chất lượng cao su cao cấp nên mũi giày không bị biến dạng khi chịu tác động mạnh. Màu ngà sữa.

Mũi giày Converse thật và giả

Giày Converse giả có các đường vân không rõ nét, nguyên nhân là do giày nhái có quy trình sản xuất lỏng lẻo nên thường bị lỗi. Mũi giày dễ bị biến dạng do cao su có chất lượng không tốt và có màu trắng như thuốc tẩy, tính đàn hồi không cao.

Gót giày

Việc phân biệt giày Converse thật giả qua gót giày chỉ đúng với một vài trường hợp. Gót giày Converse ở Việt Nam được in với chữ nổi 3D nhưng rất chắc chắn. Giày Converse ở nước ngoài có thể được in chìm nhưng khó phai. Đối với giày Converse fake, gót giày cũng có thể được in nổi, nhưng không phải in 3D mà chỉ được dán như là in nổi nhưng không hề chắc chắn, hoặc được in chìm nhưng rất nhanh bạc màu.

Gót giày Converse chính hiệu được in chìm

Đế Giày

Giày chính hãng dưới đế giày sẽ có 2 chấm nhỏ nằm ở 2 góc của phần giữa mũi giày. Trừ giày super fake thì những loại giày nhái thường sẽ không có chi tiết này.

Cách phân biệt giày Converse thật và giả qua đế giày

Đế giày thật sẽ giày, cứng nhưng không làm mất đi sự thoải mái khi đi. Bạn còn nên quan sát cẩn thận những điều sau: chữ Converse có chữ C viết hoa và được làm nhọn đuôi, hình ngôi sao năm cánh, ALL STAR viết hoa, và hình ngôi sao nhỏ sáu cánh ở góc bên trái.

Logo Converse dưới đế giày thật

Tag giày

Giày converse thật sẽ được luồn một chiếc tag giày Converse vào lỗ xỏ của giày. Những đôi giày fake thường không có điều này.

Mùi

Mùi là chi tiết rất ít người chú ý đến nó khi mua giày nhưng lại là chi tiết rất quan trọng để phân biệt một đôi giày thật và giả. Để sản xuất 1 đôi giày chính hãng, đôi giày phải không được có mùi hoá chất độc hại cho người sử dụng mà sẽ có mùi thơm nhẹ nhàng. Ngược lại, giày fake sẽ có mùi như mùi keo hôi và mùi kẹo cao su cũ (điều này sẽ ảnh hưởng nặng nề đến mùi chân của bạn khi sử dụng lâu dài).

Phối đồ với converse

Quần áo

Một trong những hãng giày nổi tiếng mà nhắc đến ai cũng biết chính là Converse Chuck Taylor. Chúng được tất cả mọi người yêu thích vì sự tinh tế, đơn giản và hơn hết là phù hợp với mọi phong cách. Không chỉ có những mẫu thiết kế thông dụng, Converse cũng có những thiết kế độc đáo cho những ai thích sự mới lạ. Với giày Converse, bạn có thể dễ dàng đi với bất kỳ trang phục nào mà bạn thích.

Phối giày Converse cùng với quần legging da và áo len cổ lọ

Đôi giày Converse đen cơ bản phối với váy mini và áo khoác dạ retro

Converse và áo bò có lẽ là bộ đôi ăn ý không cần bàn cãi

Quần bò rách, áo len mỏng và giày Converse – set đồ hoàn hảo cho mùa thu

Một bộ đồ all-white với điểm nhấn là chiếc túi và giày Converse đen

Quần jeans, áo sơ mi và giày Converse – set đồ cực đơn giản khi bạn không biết chọn gì

Mùa hè bạn chỉ cần một chiếc quần short, áo trễ vai và giày Converse là bạn đã có một set đồ thật thời trang

Tất

Hiện nay, giày Converse đang thịnh hành hơn bao giờ hết. Vậy điều cần nghĩ tiếp theo chính là tất nào phối với giày Converse là đẹp và thoải mái. Hãy chọn một đôi tất thoải mái và tự tin khẳng định cá tính của mình qua đôi tất. Sau quá nhiều ngày chọn những đôi tất basic, đơn giản, có lẽ đã đến lúc bạn làm mới mình với những đôi tất màu sắc hơn!

Nếu bạn có sở thích về các vũ trụ thì đôi tất các hành tinh này sẽ là một lựa chọn tuyệt vời và cá tính

Đôi tất cao đến đầu gối này sẽ rất hợp với quần sooc hoặc váy ngắn khi phối với Converse cổ cao

Ai mà lại không thích phô mai chứ? Chiếc tất này sẽ thể hiện tính hài hước và thú vị của bạn khi kết hợp với một đôi Converse đơn giản

Xem ngay: Tất nam đẹp | Tất nữ đẹp

Vừa rồi là bài viết ONOFF muốn chia sẻ cho các bạn về cách phân biệt giày Converse chính hãng với đồ giả và cách phối đồ cùng Converse. Mong rằng qua bài viết này, các bạn sẽ có những trải nghiệm mua hàng đúng và thích thú hơn.

 

Chia sẻ ngay:
ONOFFTác giả

MỤC LỤC