Blog

Trang chủ 3 mẫu giày sneaker nam mà các anh nên sở hữu trong tủ đồ của mình

3 mẫu giày sneaker nam mà các anh nên sở hữu trong tủ đồ của mình

Chia sẻ ngay:

Giày sneaker nam chiếm trọn được trái tim của các chàng trai vì sở hữu đế mềm, phần trên làm hoàn toàn từ vải hoặc da bạt mềm mịn. Chính vì thế, sneaker không chỉ là giày thể thao mà còn được biết tới là phụ kiện quan trọng trong tủ đồ của các tín đồ thời trang năng động, cá tính. Vậy nên, hãy cùng ONOFF tìm hiểu về giày sneaker và những mẫu sneaker nhất định anh em nào cũng cần sở hữu. 

Giày sneaker nam là gì?

Thế nào là giày sneaker?

Giày sneaker được mọi người biết tới với cái tên thân thương khác như giày chạy bộ, giày thể thao, giày tennis hay giày điền kinh, giày tập luyện và giày bóng rổ,… Điều thú vị là “sneaker” ở nước Anh còn được gọi với cái tên là “trainer” hay ở Mỹ còn được gọi là “kicks”. Ở xứ sở Wales, sneaker còn được gọi là “daps”… 

Các loại giày sneaker được sản xuất để phục vụ chính cho các hoạt động thể dục thể thao ngoài trời. Cấu tạo giày gồm 2 bộ phận là thân và đế giày. Đế giày làm từ sợi cao su mềm hoặc sợi tổng hợp. Thân giày được làm từ vải da hoặc sợi vải tổng hợp. Dịch sneaker ra còn có nghĩa là “người lén lút” vì đế giày cao và mềm giúp cho bạn khi di chuyển không phát ra tiếng kêu. Chính vì thế, các anh chàng hiện nay rất yêu thích sneaker trong trang phục sử dụng hàng ngày, tạo ra phong cách trẻ trung, năng động cho các chàng trai. 

Có mấy loại giày sneaker nam phổ biến?

Có những loại giày sneaker nào?

Sneaker hiện nay được thiết kế đa dạng nhưng phân chia thành ba loại giày phổ biến hiện nay. Đó là Low top, Mid top, High top.

>> Tham khảo: 1001 cách xỏ dây giày nam bao đẹp, bao thời trang

  • Sneaker nam Low top

Giày sneaker nam Low top được thiết kế cao đến phần mắt cá chân, kiểu dáng gọn gàng. Độ nặng của giày không lớn nên đi lại nhẹ nhàng, sử dụng chủ yếu vào mùa hè để mang tới cảm giác thoáng mát. 

Hiện nay, nhiều mẫu giày chạy bộ (Runners) cũng được xếp vào giày Low top. Ưu điểm nổi bật của sneaker chính là êm ái, sử dụng dễ dàng. Có thể thấy một số đôi giày đình đám được ưu tiên lựa chọn như Nike Roshe Run, Adidas Ultra Boost và Adidas NMD… 

Ngoài ra, gương mặt quen thuộc trong Low top còn có giày trượt ván (Skate shoes). Đôi giày có điểm nổi bật là trọng lượng nhẹ, đế khá dày… nên sẽ đảm bảo an toàn khi trượt ván. 

Đặc biệt, Low top còn có nhiều dòng sản phẩm khác nhau, chắc chắn sẽ giúp bạn cảm thấy ưng ý khi sử dụng. Đừng bỏ qua những cái tên thân quen sau khi lựa chọn. Ví dụ như Adidas Stan Smith, Adidas Superstar, Nike Air Force 1,  All Star Low Top và Converse Chuck Taylor,… Form dáng của các mẫu giày này rất thon gọn, thắt dây chặt vẫn đi lại thoải mái, không lo bị tuột khỏi chân. 

  • Giày sneaker nam Mid top

Giày sneaker Mid Top được thiết kế cao nên có thể che vừa chạm đến mắt cá chân. Dòng giày này được thiết kế phù hợp cho các bạn hay tập luyện thể dục thể thao, vận động mạnh mà không lo đau đớn hay nhức phần mắt cá chân… 

Một số dòng giày Mid top được thiết kế theo công nghệ mới. Bạn nên lựa chọn một số loại giày như Nike AF1, Adidas Stan Smith Mid,  Nike Air Presto,…

  • Giày sneaker nam High top

Giày sneaker nam High top

High Top được đánh giá là dòng giày bắt mắt có thiết kế cổ cao tới qua phần mắt cá chân. Vì thế, giày không chỉ nâng đỡ tốt mà còn giúp đôi chân giữ nhiệt, giảm bớt cái lạnh của mùa đông. 

Thiết kế của sneaker cổ cao được nhà sản xuất lấy cảm hứng từ giày bóng rổ. Form dày thiết kế to với phong cách cực chất và cá tính giúp cho bạn đi đâu cũng thấy tự tin. Ngoài ra, các mẫu giày High top còn được biến tướng đa dạng với nhiều mẫu mã, kích thước, màu sắc khác nhau giúp các anh chàng thỏa sức lựa chọn. Ví dụ như Vans Sk8-Hi, Margiela Future, Nike Blazer, Geobasket,…

Top 3 kiểu giày sneaker nam không thể thiếu trong tủ giày của các chàng trai

Cùng khám phá 3 kiểu giày sneaker nam cực hot dưới đây nhất định các chàng trai phải rinh ngay về tủ của mình nhé.

  • Sneaker basic nam – Kiểu giày thể thao không bao giờ lỗi mốt

Sneaker basic nam – Mẫu giày được nhiều nam giới yêu thích

Sneaker basic nam là mẫu giày thể thao bất hủ, không lo lỗi mốt. Bởi chúng được thiết rất đơn giản và không kén chọn người đeo. Độ cao vừa phải tới mắt cá chân, mix được với nhiều trang phục khác nhau. Ví dụ như Jeans, áo thun và các trang phục thể thao, quần áo nhẹ nhàng đi picnic, cà phê… Chỉ với đôi giày này, bạn sẽ tự tin thể hiện cá tính. Dù sử dụng giày để đi chơi hay tập luyện cũng sẽ bảo vệ đôi chân mà không gây ra các chấn thương.

Năm 1985, bộ phim The Breakfast Club được công chiếu và nhân vật Andrew Clark xuất hiện với set đồ jeans kết hợp sneaker. Sau đó, chúng trở thành cơn sốt thời trang và được nhiều người săn đón với mong muốn đẹp như Clark và khẳng định phong các của chính mình. 

Nhân vật phim ảnh diện khá nhiều sneaker basic nam

Trong nhiều phân cảnh phim, bạn có thể thấy có tới 3/4 nhân vật của bộ phim Business Proposal đã lựa chọn giày sneaker để có thể cùng phối với quần jeans hay quần kaki. Với thiết kế trẻ trung năng động, không giới hạn về màu sắc, sneaker thực sự là lựa chọn hoàn hảo cho nam giới. 

Nếu muốn làm nổi bật cá tính riêng, bạn có thể chọn đôi giày có tông màu nâu, đỏ, xanh dương… Hoặc bạn tìm tới các sản phẩm mix nhiều mảng màu khác nhau một cách nổi bật. 

  • Giày sneaker nam bằng vải và đế cao su đúc năng động

Giày sneaker nam bằng vải và đế cao su đúc

Mẫu giày sneaker đế cao su đúc, phía trên thân giày được làm bằng vải là một trong những mẫu giày thể thao hot hiện nay. Bản thiết kế giày này có nhiều ưu điểm nổi bật đó chính là khi đeo giày, bạn không thấy bị bí khí. Di chuyển không bị đau chân và không phát ra âm thanh khó chịu. Vì thế, nếu ai chưa từng thử 1 lần trong đời thì nên lựa chọn kiểu giày đế đúc để trải nghiệm về cảm nhận nhé. 

Dĩ nhiên, mẫu giày sneaker đế cao su sẽ luôn nằm trong danh sách top 3 các sản phẩm giày nam ấn tượng nhất hiện nay. Sử dụng mẫu giày này bạn sẽ tôn lên được thêm cá tính và đẳng cấp của mình. Vậy nên, đừng ngần ngại gì mà không “xuống tiền” và rinh ngay một đôi về cho mình nhé. 

Ngoài lựa chọn mẫu giày sneaker nam basic, bạn còn có thể chọn các sản phẩm có thêm họa tiết ấn tượng để tôn lên vẻ đẹp tươi trẻ của mình. Điểm qua màn ảnh, hẳn bạn còn nhớ nhân vật Barry Allen cũng đã từng là fan cứng của giày vải đế cao su và liên tục sử dụng diễn xuất trên phim ảnh. 

Suốt nhiều mùa qua, từ khi là một cậu thanh niên giản đơn cho tới khi trở thành anh hùng The Flash, nhân viên Barry Allen vẫn luôn trung thành với đôi giày vải đế cao su bất hủ của mình. 

  • Giày sneaker chunky hack chiều cao cực đỉnh

Giày sneaker chunky giúp bạn ăn gian chiều cao

Giày sneaker chunky thực sự là lựa chọn hoàn hảo cho các bạn trẻ có hạn chế về chiều cao và sở hữu tính cách mạnh mẽ. Nét “gồ ghề” và đầy góc cạnh của đôi giày kèm theo kích thước của các mẫu Chunky đa dạng luôn giúp chủ nhân có thể tỏa sáng, sử dụng trong bất kì tình huống nào. Có lẽ vì thế, giày Chunky luôn được nam giới yêu thích. Chiều ngang trung bình của mẫu giày này lớn hơn các mẫu sneaker khác, đế khủng nên có thể giúp bạn hack chiều cao lên tới 4cm – 10cm mà vẫn rất tự nhiên, nam tính.

Với các gợi ý trên, mong rằng các chàng trai sẽ lựa chọn được mẫu giày sneaker nam tuyệt vời nhất cho mình. Chắc chắn rằng bạn sẽ tự tin thể hiện đẳng cấp, cá tính độc đáo của mình.

Chia sẻ ngay:
Nguyễn KiênTác giả

MỤC LỤC