Blog

Trang chủ Phương Anh Đào là ai? Tìm hiểu tiểu sử về nàng thơ trong “MAI”

Phương Anh Đào là ai? Tìm hiểu tiểu sử về nàng thơ trong “MAI”

Chia sẻ ngay:

“MAI” – bộ phim gây bão gần đây do Trấn Thành làm đạo diễn đã để lại nhiều ấn tượng với khán giả Việt Nam, trong đó nhân vật nữ chính tên Mai do Phương Anh Đào thủ vai cũng đã nhận được cơn mưa lời khen về cả ngoại hình lẫn diễn xuất của cô nàng. Xinh đẹp và tài năng, cô từng thủ vai trong nhiều phim nổi tiếng khác nhau tuy nhiên chưa được nhiều khán giả biết tới. Phương Anh Đào là ai? Hãy cùng ONOFF tìm hiểu tiểu sử và đời tư của nàng thơ “MAI” trong bài viết đưới dây nhé.

Phương Anh Đào là ai? Tiểu sử của diễn viên Phương Anh Đào

Tiểu sử của Phương Anh Đào

Đào Phương Anh Đào (sinh ngày 30 tháng 4 năm 1992), thường được biết đến với nghệ danh Phương Anh Đào. Cô sinh ra trong một gia đình không theo nghệ thuật, bố mẹ làm tiểu thương ở thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu. Anh Đào được gia đình ủng hộ theo nghệ thuật, cô rời quê lên Thành phố Hồ Chí Minh đăng ký thi vào Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh và tốt nghiệp vào năm 2014.

Nữ diễn viên đã từng bày tỏ, cô đưa ra mốc thời gian 5 năm sau khi tốt nghiệp nếu không thành công với diễn xuất sẽ đi theo hướng khác. “Có lẽ tổ nghề thương quãng thời gian tôi chăm chỉ làm việc và tập trung cho nghề. Sau những năm rèn luyện và quyết tâm, có những thứ đến đúng thời điểm, độ chín về nghề, cộng thêm may mắn đã giúp tôi có dấu ấn như hôm nay”, Anh Đào chia sẻ.

Phương Anh Đào được đánh giá là một trong những diễn viên trẻ triển vọng của điện ảnh Việt Nam, có khả năng diễn xuất tốt và thu hút sự quan tâm của khán giả. Sự nghiệp của cô đang ngày càng phát triển và được nhiều người yêu mến và ủng hộ. Nữ diễn viên nói hạnh phúc hơn khi nhiều khán giả biết đến và yêu những vai diễn của mình.

Sự nghiệp diễn viên của Phương Anh Đào

Năm 2014, Anh Đào bước vào sự nghiệp diễn xuất qua vai diễn An Sa trong bộ phim sitcom Kim chi cà pháo nhưng không gây được dấu ấn.

Năm 2018, Phương Anh Đào gây ấn tượng khi vào vai Nhật Hạ trong bộ phim Nhắm mắt thấy mùa hè ghi hình tại Nhật Bản, vai diễn này đã giúp Đào đoạt giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội. Liên tiếp sau đó cô nàng đã đảm nhận vai chính trong hai bộ phim Em gái mưaChàng vợ của em. Ngoài ra, cô nàng còn tham gia vào một số bộ phim khác như Cha ma, Bằng chứng vô hình. Trải qua rất nhiều bộ phim điện ảnh nhưng Đào chỉ thực sự vụt sáng sau phim “MAI”. Khi Phương Anh Đào casting, Trấn Thành đã đánh giá cao khả năng diễn xuất nhập tâm của cô và mời cô nàng đóng chính chỉ sau 1 lần diễn thử. 

Ngoài tham gia các bộ phim, Anh Đào còn xuất hiện trong một số video âm nhạc. Năm 2019, cô lần đầu góp giọng cùng Đen Vâu trong ca khúc “Lối nhỏ”.

Những bộ phim hay mà Phương Anh Đào góp mặt

Để rõ hơn về sự nghiệp diễn xuất của “nàng thơ” Phương Anh Đào, hãy cùng ONOFF điểm qua một số bộ phim nổi bật mà cô nàng đã từng góp mặt nhé.

MAI – 2024

Mới đây nhất với phim “MAI” là một bộ phim điện ảnh Việt Nam ra mắt vào năm 2024 do Trấn Thành làm đạo diễn và đồng sản xuất. Nếu Bố già, Nhà bà Nữ – hai tác phẩm trước của Trấn Thành – khai thác mâu thuẫn thế hệ trong gia đình, thì MAI là góc nhìn về những phụ nữ yếu thế, chịu thiệt thòi trong cuộc sống.

Phim Mai – 2024

Câu chuyện xuay quanh cuộc đời của Mai – do Phương Anh Đào thủ vai. Chân dung Mai được vẽ qua góc nhìn của những người xung quanh cô. Từ các bà nội trợ ở khu chung cư tới những người đồng nghiệp ở khu spa, hay thậm chí là người bố ruột thịt của mình, có thể nói Mai là một người phụ nữ cực kì mạnh mẽ và độc lập nhưng số phận của cô từ nhỏ đã quá trớ trêu. Cuộc đời cô bất ngờ rẽ sang hướng khác khi cô bắt đầu gặp gỡ và bước vào mối tình với Trùng Dương – anh chàng hàng xóm có biệt danh là Sâu sống đối diện căn phòng trọ của Mai. 

Với nhân vật Mai, Phương Anh Đào đã đem đến một hình ảnh hoàn toàn mới cho dự án này, khác biệt hoàn toàn so với những bộ phim chiếu rạp trước đây. Nhân vật Mai được xây dựng với sự gai góc, khốn khổ, nhưng đồng thời cũng mang trong mình sự yếu đuối và tâm hồn đầy vết thương. Các phân đoạn đẩy mạnh cảm xúc được nữ diễn viên xử lý tốt, từ nội tâm nhân vật cho đến khi bùng nổ thành hành động.

Chàng vợ của em – 2018

Chàng vợ của em

Tác phẩm do Charlie Nguyễn đạo diễn, được chuyển thể từ tiểu thuyết Busy Woman Seeks Wife của Annie Ashworth và Meg Sanders. Câu chuyện xoay quanh Hùng (Thái Hòa) – một chủ hiệu sách cũ giỏi nội trợ, sống cùng em gái tên Ngọc (Thanh Trúc). Ngọc nhận lời giúp việc nhà cho nữ doanh nhân Mai (Phương Anh Đào) nhưng không đủ sức đảm đương khối lượng công việc nên cầu cứu anh trai. Trong quá trình làm việc, Hùng bắt đầu có tình cảm với Mai.

Mặc dù vẫn có lớp hài quen thuộc nhưng Chàng vợ của em không quá nhàm chán. Bên cạnh đó, bộ phim đã đem đến cho khán giả một câu chuyện về tình cảm gia đình, anh em và tình cảm mẹ con. 

Trong bộ phim này, Phương Anh Đào tiếp tục chinh phục khán giả với tài năng diễn xuất và vẻ ngoài xinh đẹp của mình. Cô nàng cũng thể hiện được nhiều góc khuất cho con người trong xã hội hiện đại, luôn lao đầu vào công việc mà quên mất đi gia đình và những thứ đáng quý trong cuộc sống. 

Nhắm mắt thấy mùa hè

Nhắm mắt thấy mùa hè

Bộ phim là tác phẩm đầu tay của nữ đạo diễn Cao Thúy Nhi, sở hữu câu chuyện nhẹ nhàng với những khung hình đẹp đẽ tại Nhật Bản.

Nhân vật chính của Nhắm mắt thấy mùa hè là Nhật Hạ (Phương Anh Đào) – cô gái trẻ trung, năng động và yêu thích nhiếp ảnh. Sau một biến cố gia đình, Hạ quyết định sang Nhật Bản tìm tung tích ông Minh (Công Ninh) – người cha đã thất lạc nhiều năm qua. Đặt chân tới xứ sở hoa anh đào, Nhật Hạ tình cờ gặp gỡ Akira (Takafumi Akutsu) – một chàng trai lạnh lùng, ít nói. Khi biết rằng anh từng quen biết và là học trò của cha, cô quyết tâm tìm hiểu cuộc sống của ông tại Nhật Bản thông qua Akira. Song, càng đi sâu tìm hiểu, cô càng phát hiện ra nhiều sự thật mà mình không hề mong đợi.

​Mặc dù đã casting rất nhiều người, song đạo diễn Cao Thúy Nhi cũng chưa thể tìm được một gương mặt ưng ý. Cho tới thời điểm khá sát với lịch quay mới của đoàn, cô chợt nhớ tới Phương Anh Đào. “Tôi biết Phương Anh Đào từ trước và rất thích thần thái của cô ấy”, Cao Thúy Nhi chia sẻ. Tuy rằng Phương Anh Đào đến với Nhắm mắt thấy mùa hè khá muộn nhưng cô nàng là nàng thơ đích thực của phim.

Tro tàn rực rỡ

Tro tàn rực rỡ là tác phẩm của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, lấy bối cảnh chính ở xóm Thơm Rơm – một làng chài nghèo vùng sông nước Cà Mau. Với nhiều chất liệu điện ảnh và văn hóa, Tro tàn rực rỡ kể về chuyện tình khắc khoải của ba người phụ nữ dành cho người đàn ông họ chọn gắn bó cả cuộc đời. 

Tro tàn rực tỡ

Phương Anh Đào đảm nhận vai nhân vật Nhàn, một trong 3 nữ chính với số phận éo le. Để đóng phim, trong vòng một tháng, nữ diễn viên đã cùng các bạn diễn đến Cà Mau quan sát và học hỏi. Cô phải đi phơi nắng, học cách nấu cơm và làm việc nội trợ như một người phụ nữ nông thôn. Khi bấm máy, Phương Anh Đào cũng sẵn sàng phá bỏ hình tượng, trang điểm đen đúa, tô răng bớt trắng để có thể hóa thân thành nhân vật Nhàn.

Những cố gắng của “nàng thơ mùa hè” đã được đền đáp xứng đáng, Phương Anh Đào đã có màn “lột xác” thành công với nhân vật Nhàn, phụ nữ miền Tây đầy ẩn nhẫn, chịu đựng trước bi kịch cuộc đời. 

Mối quan hệ, đời tư của Phương Anh Đào

Trong 10 năm làm nghề, Phương Anh Đào khá kín tiếng về chuyện tình cảm. Năm 2022, cô hé lộ chia tay bạn trai sau một thời gian đồng hành. Diễn viên nói ở tuổi ngoài 30, cô không thiết tha chuyện yêu đương vì muốn tập trung sự nghiệp. 

Khi rảnh rỗi, cô thường dành thời gian cho gia đình, bạn bè, bản thân và những sở thích thú vị. “Một người phụ nữ chưa chắc cần một người đàn ông bên cạnh nếu họ đã thấy đầy đủ về mọi thứ, từ gia đình đến bạn bè. Dù độc thân, tôi không hề thấy cô đơn, ngược lại còn rất vui vì được bận rộn. Tôi còn nhiều tham vọng lắm. Hơn bao giờ, tôi thấy mình tự chủ được cuộc sống nhờ nghề diễn”, Phương Anh Đào nói.

Lời kết

Ngoài diễn xuất trên màn ảnh, Phương Anh Đào cũng có sự nghiệp hoạt động nghệ thuật khác như làm người mẫu ảnh, tham gia các dự án quảng cáo và sự kiện. Với sự tiếp tục phát triển trong sự nghiệp và được nhiều người yêu mến, Phương Anh Đào đang dần khẳng định vị thế của mình là một trong những diễn viên trẻ tiềm năng của làng điện ảnh Việt Nam. 

Chia sẻ ngay:
Nguyễn KiênTác giả

MỤC LỤC