Blog

Trang chủ Quần tất: Các loại quần tất và cách phối đồ cho phù hợp

Quần tất: Các loại quần tất và cách phối đồ cho phù hợp

Chia sẻ ngay:

Quần tất là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của các nàng. Mỗi khi đến mùa đông, đây là sản phẩm được các nàng săn đón nhiệt tình nhất.

 

 

Những mẫu quần tất cho chị em

Đây là một món đồ rất quen thuộc và không thể thiếu với mỗi cô nàng. Nếu chỉ mặc quần tất không thì nó không tạo ra sự khác biệt nào. Nhưng khi chúng ta biết kết hợp với những bộ trang phục sẽ tạo ra hiệu quả không ngờ đó. Vậy quần tất có những loại nào, nên lựa chọn và phối đồ với quần tất như thế nào? Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết dưới đây nhé.

Những loại quần tất được phái nữ yêu thích

Quần tất da chân siêu dai magic mỏng (quần tất 5D)

Là mẫu quần tất siêu dai, bền, khó rách khi vướng phải các vật nhọn. Sản phẩm có màu sắc tự nhiên và mỏng nhưng vẫn che đi được các khuyết điểm của đôi chân bạn. Khi đi vào cảm giác rất thật chân, làm bạn cảm thấy tự tin hơn rất nhiều khi đi làm, dạo phố…
Đặc biệt là vết rách của quần tất 5D Magic sẽ không lan ra và không bị rút chỉ. Nếu bạn có làm rách, thì những vết rách này sẽ tạo thành hình tròn, trông rất lạ mắt.

Vết rách của quần sẽ tạo thành những hình tròn

Có nhiều chị em sẽ thắc mắc tại sao lại gọi là 5D, D ở đây nghĩa là gì? Chúng tôi xin bật mí với các bạn về đơn vị D trong quần tất. D được viết tắt của từ Denier gọi tắt là “Den” đơn vị đo độ dày của sợi dệt. D được dùng để chỉ độ dày, mỏng và trong của tất. D càng thấp thì tất càng mỏng và càng trong và nó sẽ tạo được sự tự nhiên khi đi vào chân.

Trên thị trường hiện nay, có 2 loại quần tất 5D Magic đó là kiểu tất cả bàn và tất xỏ ngón. Với 3 màu quen thuộc là màu: da, đen, cát cháy để các chị em lựa chọn.

Quần tất dày màu đen

Đây là mẫu quần tất quen thuộc nhất với các chị em phụ nữ. Chất liệu dày, gam màu tối, và thậm chí còn được các chị em sử dụng thay cho quần dài. Loại quần này rất thích hợp cho những ngày nhiệt độ xuống rất thấp. Các chị em thường lựa quần tất đen dày với những trang phục như : sơ mi dáng dài, váy dạ dài, váy ngắn, tunic… Để tránh việc ăn mặc phản cảm mà vẫn ấp áp thời trang những ngày giá rét.

Loại quần tất này có 3 kiểu dáng: tất cả bàn, tất dẫm gót, tất không bàn. Dù mặc loại quần nào, khi biết kết hợp và phối đồ sẽ khiến các nàng trông thật thời trang, năng động, quyến rũ.

Quần tất 3D lót nỉ

Quần được lót một lớp nỉ ở bên trong, bên ngoài màu đen. Mặc lên ấm áp mà nhìn giống như chúng ta đang mặc quần mỏng

Một sản phẩm đang làm mưa làm gió trên thị trường 1,2 năm gần đây. Nghe tên là các bạn cũng đoán được mẫu quần này là quần lót nỉ ở bên trong, mặc giữ ấm tốt. Vào những ngày đông giá rét, các nàng muốn diện những chiếc váy ngắn, quần short…nhưng mặc quần tất mỏng thì không thể giữ ấm, đảm bảo sức khỏe. Nếu mặc quần tất dày thì lại không được thời trang và phù hợp lắm. Do đó, quần tất 3D lót nỉ đã giúp chị em giải quyết được vấn đề đau đầu này.

Quần tất 3D lót nỉ là dạng quần tất bên ngoài màu đen bên trong có lớp nỉ dày để giữ ấm cho đôi chân của bạn. Khi mặc lên, nhìn bên ngoài tưởng như bạn đang mặc quần rất mỏng nhưng thực tế lại rất ấm áp.

Quần tất lưới

Có kiểu mắt lưới to, trung bình, nhỏ để lựa chọn

Quần tất lưới một kiểu quần tất dành cho những cô nàng sành điệu, thích tạo bạo, sexy. Đây là mẫu quần được các bạn trẻ rất yêu thích và thường có trong tủ đồ của mình. Giúp chúng ta khoe được đôi chân nuột nà trong thời tiết giá lạnh. Tuy nhiên, nếu bạn có đôi chân hơi mập mạp thì chúng ta không nên chọn mẫu quần tất này nhé. Nếu không trông đôi chân của bạn sẽ giống một cặp “chân giò” lắm đó.

Sexy, gợi cảm như Minh Hằng

Hay nữ tính như Chi Pu

Phong cách như Hoàng Thùy

Với mẫu quần này, chúng ta có thể lựa chọn loại quần tất lưới mắt nhỏ hay lưới mắt to sao cho phù hợp nhất nhé.

Quần tất họa tiết

Quần tất với các họa tiết: chấm bi, trái tim, nơ, kẻ sọc…với ưu điểm là tạo nên sự trẻ trung, dịu dàng, thanh lịch. Năm ngoái loại quần tất này rất được lòng các chị em, dự đoán năm nay cũng là một trong những hot trend cho mùa đông này.

Chọn quần tất trái tim để dạo phố

Hay họa tiết kẻ sọc năng động mà cá tính

Đây cũng là loại quần tất da chân mỏng, có màu đen và in họa tiết ở bên ngoài.

Nếu bạn chọn họa tiết nhẹ nhàng như: chấm bi, tim trông bạn sẽ thật nữ tính với những họa tiết này. Chọn quần họa tiết là bạn phải biết rằng điểm nhấn cho set đồ này đó là chiếc quần tất. Họa tiết trên quần tất sẽ thể hiện cá tính của bạn.

Quần tất mỏng màu đen

Thêm một món đồ sẽ luôn có trong tủ đồ của các quý cô. Đây là một chiếc quần tất rất thông dụng hiện nay. Nó phù hợp với mọi lứa tuổi, thích hợp dùng vào mùa thu, mùa đông. Chúng ta có thể kết hợp với chân váy, quần short nhưng nên tránh phối với oversized hay áo dáng dài bởi chất liệu mỏng sẽ dễ khiến bạn rơi vào tình huống “khó xử”.

Cá tính, năng động, phong cách khi kết hợp với quần short

Quần tất mỏng màu đen khi mặc lên rất thật chân, nó giúp che đi khuyết điểm trên đôi chân của bạn. Giúp chúng ta khoe ra được đôi chân dài, nuột nà mà không ngại vi ô lông hay hoa gấm.

Sản phẩm này được bán rất nhiều trên thị trường, các chị em có tìm mua tại bất cứ shop thời trang nào, hoặc đặt hàng online.

Quần tất chống xước

Quần tất siêu dai, chống xước

Loại quần tất chống xước được biết đến và sử dụng nhiều hiện nay của thương hiệu Sabrina đến từ Nhật Bản. Sản phẩm có chất mịn, sợi dai và mềm, đi lên chân không bị bóng, rất thật chân, tôn thêm vẻ đẹp đôi chân của bạn. Sản phẩm chống trầy xước, dai, co giãn thoải mái và rất thoáng khí, chịu được áp lực cao khi giặt trong môi trường máy giặt.

Quần tất chống xước được sản xuất từ sợi đặc biệt không rút sợi, có độ bền cao, không bị dão, xù lông hay chảy khi được sử dụng nhiều lần. Khi rách, quần tất không bị rách rộng và kéo dài khi có vết xước như các loại quần tất thông thường. Và khi quần tất bị rách nhỏ bạn có thể khéo léo mạng lại với sợi chỉ đen hoặc chấm một chút nhũ lên vết rách sẽ kéo dài tuổi thọ của những chiếc quần tất đó.
Chất liệu mỏng, êm ái, mềm mịn, độ đàn hồi cao và phù hợp với mọi thời tiết. Nó mang đến cho người sử dụng sự thoải mái, thoáng mát. Khi mặc lên bạn sẽ có đôi chân thật thon gọn, bắt mắt, ấn tượng với các chàng trai đó.

Quần tất lót nỉ

Thêm một mẫu quần tất lựa cho các chị em chúng ta cùng lựa chọn, đó là mẫu quần tất lót nỉ. Sản phẩm này cũng có 3 mẫu mã để lựa chọn đó là: quần tất cả bàn, quần tất đến cổ chân, quần tất dẫm gót.

Sản phẩm được làm rất dày dặn, bên trong có lót lớp nỉ, co giãn tốt. Giúp giữ ấm mùa đông, diện đi học, đi làm, đi chơi hoặc ở nhà đều được. Quần có độ bền cao, ôm sát chân, dễ dàng kết hợp với nhiều kiểu quần áo khác nhau.

Có thể kết hợp với nhiều kiểu quần áo, váy và giầy boot đi mùa đông. Nó sẽ khiến bạn trông thật thời trang, sành điệu, nhưng cũng rất đáng yêu và nữ tính.

Phối đồ với tất đen mỏng

Nên

Áo, giày và tất cùng tone màu

Quần tất mỏng màu đen rất dễ mix với quần áo. Nhưng bạn đừng chủ quan nghĩ rằng phối được với tất cả các màu sắc mà chọn sai trang phục nhé. Chúng ta nên phối quần tất màu đen với những trang phục có màu trung tính, giày màu đen.

Chọn chân váy đen, giày đen phối với quần tất đen mỏng

Quần tất mỏng sẽ được diện với váy ngắn, kiểu áo form rộng…trông bạn sẽ thật nữ tính, gợi cảm.

Không nên

Vì quần tất đen rất dễ mặc với những ai có đôi chân hơi to nên chọn màu đen sẽ giúp chân bạn trông nhỏ nhắn hơn rất nhiều. Nhưng bạn không nên kết hợp quần tất đen với váy và giày có độ tương phản cao như trắng, đỏ, vàng, xanh… Cách kết hợp này khiến bạn vừa quê vừa lùn.

  • Tránh mặc quần tất cả bàn kết hợp với dép. Nếu đi sandal, bạn có thể chọn loại quần tất hở bàn màu phù hợp với sandal nhé.
  • Không nên để cạp quần tất cao hơn cạp quần váy bên ngoài vì khi đứng lên, ngồi xuống dễ bị lộ trông rất phản cảm.
  • Không nên mặc váy dài kết hợp quần tất màu đen, trông chân sẽ bị ngắn, váy không nổi bật và tổng thể lại rất lôi thôi.
  • Không nên mặc quần tất đã rách.

Bộ trang phục có đẹp đến đâu, nếu bạn cố tận dụng đôi tất rách hay xước đều tạo nên “bộ dạng” rất “hoàn cảnh”. Nếu tất đã rách, xước chúng ta nên chọn đôi tất khác để thay thế nhé các chị em.

Lưu ý khi mặc quần tất giấy mỏng

Dù với màu sắc nào thì quần tất giấy đều rất dễ lộ đồ lót mà bạn mặc bên trong. Thiết kế của chiếc quần này bao giờ cũng chia làm 2 phần: phần quần trên màu đậm hơn, trông xa như một chiếc quần, phần dưới mỏng. Phần ranh giới giữa 2 màu sắc như một lời nhắc nhở bạn rằng “Này, đừng có mà chọn quần shorts hay váy ngắn trên quá ranh giới nhé”. Để tránh sự hớ hênh sẽ dẫn đến lộ hàng, khiến các chị em bối rối.

Chúng ta nên chọn cho mình chiếc quần tất vừa vặn với đôi chân, không quá bùng nhùng hay chật ních như bó giò. Quần tất giấy mỏng cũng như một chiếc quần lót bên trong, không nên coi nó là quần dài nhé. Phải mặc đồ dài che quá phần hông để tránh gây phản cảm cho người khác nhé.

Bảo quản quần tất

  • Tất mới mua về bạn nên cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng một ngày một đêm rồi mới lấy ra dùng
  • Tốt nhất nên giặt quần tất bằng tay, không giặt máy và nên giặt bằng dầu gội đầu
  • Tránh ma sát nhiều để giữ tất không bị trầy xước nhé
  • Xử lý những vết rách bằng sơn móng tay.

Hãy mang theo lọ sơn móng tay trong túi xách nhé, khi quần tất bị rách nó sẽ giải pháp hữu hiệu đó

Nếu bạn đang dùng tất mà đột nhiên phát hiện ra tất có một vài vết xước nhỏ. Bạn đừng mặc kệ nó, bởi chỉ ít giờ sau, những vết xước đó sẽ lan rộng ra. Cách cấp cứu lúc này là chấm một chút sơn móng không màu vào và nó sẽ “vá” lại chỗ rách đồng thời ngăn không cho vết rách lan rộng. Vì thế khi dùng tất, bạn nên đem theo lọ sơn móng không màu trong túi xách.

Còn với những đôi tất không rách nhưng xù lên, bề mặt có những túm sợi nhỏ, hãy “làm mới” chúng bằng cách lộn trái để đi. Trông đôi tất nữ lại mượt mà như cũ, nhưng bạn nên đi giày kín mũi để che giấu chuyện bạn đi tất trái.

Hy vọng bài viết trên đã mang đến cho chị em các mẫu quần tất để lựa chọn cũng như phối đồ thật thời trang. Hãy mix đồ thật phù hợp nhé, và đừng quên những cách bảo quản tất mà chúng tôi đã bật mí nhé.

Chia sẻ ngay:
ONOFFTác giả

MỤC LỤC