Blog

Trang chủ Áo ngực rộng phải làm sao? 10 cách sửa áo ngực bị rộng đơn giản

Áo ngực rộng phải làm sao? 10 cách sửa áo ngực bị rộng đơn giản

Chia sẻ ngay:

Áo ngực là phụ kiện bất ly thân của mọi phụ nữ trưởng thành. Việc mặc áo ngực không vừa vặn không chỉ gây cảm giác khó chịu mà còn làm giảm tính thẩm mỹ và gọn gàng của chị em. Vậy nên sửa áo ngực như thế nào? Hãy cùng ONOFF khám phá một số cách sửa áo ngực bị rộng trong bài viết sau nhé!

Những lý do khiến áo ngực của bạn bị rộng

Áo ngực vừa vặn là yếu tố quan trọng giúp mang lại cảm giác thoải mái và tự tin cho phụ nữ. Tuy nhiên, nhiều chị em thường gặp vấn đề áo ngực bị rộng, gây khó chịu và ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày. Dưới đây là một số lý do dẫn đến tình trạng này:

  • Áo bị mất độ đàn hồi: Sau một thời gian dài sử dụng và giặt giũ, các sợi đàn hồi trong áo ngực bị giãn ra, khiến áo mất đi khả năng nâng đỡ và ôm sát vòng một.
  • Chọn sai kích cỡ: Việc chọn mua áo ngực quá rộng ngay từ đầu là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến áo bị rộng.
  • Thay đổi vóc dáng: Khi cơ thể thay đổi, chẳng hạn như tăng giảm cân, vòng ngực thay đổi,… chiếc áo ngực cũ sẽ không còn vừa vặn như trước.
  • Ảnh hưởng từ cách giặt giũ: Giặt áo ngực ở nhiệt độ quá cao, sử dụng chất tẩy mạnh hoặc vắt quá khô đều có thể làm hỏng sợi vải và khiến áo bị dão.
Cách sửa áo ngực bị rộng

Việc áo ngực bị rộng lại là một vấn đề khá phổ biến mà nhiều chị em gặp phải

Mặc áo ngực rộng có sao không?

Việc mặc một chiếc áo ngực rộng không chỉ gây ra cảm giác khó chịu, mất tự tin mà còn tiềm ẩn nhiều nguy hại. Tác hại đầu tiên đó chính là áo ngực rộng làm giảm khả năng nâng đỡ và bảo vệ vòng một, khiến ngực dễ bị chảy xệ. Thêm vào đó, việc di chuyển thường xuyên sẽ khiến áo ngực xô lệch, gây ra ma sát và tổn thương da. Điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và thẩm mỹ của vòng ngực.

Xem ngay: Hướng dẫn cách chọn size đồ lót nữ đúng cách

cách sửa áo ngực bị rộng

Việc mặc áo ngực rộng sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu, mất tự tin

Cách sửa áo ngực bị rộng đơn giản nhất

Áo ngực bị rộng là vấn đề vừa gây khó chịu lại vừa ảnh hưởng đến vẻ đẹp bên ngoài. Đừng lo lắng, với một vài mẹo nhỏ từ ONOFF sau đây, bạn hoàn toàn có thể “cứu” lại chiếc áo ngực yêu thích của mình.

Bổ sung thêm mắc cài

Móc gài áo ngực không chỉ là một phụ kiện mà còn là giải pháp đơn giản, nhanh chóng để khắc phục tình trạng áo lót bị rộng. Với móc gài áo ngực, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh áo lót vừa vặn hơn. Điều này giúp vòng một luôn được nâng đỡ và định hình tốt nhất. Đặc biệt, phụ kiện cũng rất dễ tìm mua và sử dụng cũng như là có thể kết hợp với nhiều loại áo lót khác nhau.

áo ngực rộng phải làm sao

Bổ sung thêm một vài chiếc móc gài vào dây lưng áo để điều chỉnh độ ôm sát của áo

Bổ sung thêm miếng đệm lót

Miếng đệm lót là giải pháp đơn giản để khắc phục tình trạng áo ngực bị rộng ở phần cúp ngực. Tuy nhiên, để đảm bảo sự thoải mái và tự tin, bạn cần lựa chọn những miếng đệm có độ dày vừa phải để tạo cảm giác êm ái khi chạm vào da. Đặc biệt, miếng đệm cần có độ đàn hồi tốt, giữ được form dáng ổn định sau nhiều lần sử dụng. Bởi sản phẩm kém chất lượng sẽ gây ra cảm giác khó chịu và có nguy cơ bị tuột ra, gây ra những tình huống khó xử.

cách sửa áo ngực bị rộng

Sử dụng miếng đệm lót để khắc phục áo ngực bị rộng

Điều chỉnh siết lại dây vai

Một trong những cách sửa áo ngực bị rộng đơn giản nhất đó chính là điều chỉnh dây vai. Nếu dây vai quá lỏng, bạn có thể kéo chặt chúng lại để áo ôm sát cơ thể hơn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý điều chỉnh ở mức vừa phải để tránh gây ra những áp lực không cần thiết lên vai, cổ và gáy. Việc kéo dây vai quá ngắn có thể gây ra cảm giác đau nhức và khó chịu.

cách sửa áo ngực bị rộng

Nếu áo ngực bị rộng, bạn có thể điều chỉnh dây vai để áo ôm sát cơ thể hơn

Xử lý bằng ghim băng

Ghim băng là một công cụ hữu ích giúp bạn giải quyết nhanh chóng tình trạng áo lót bị rộng, đặc biệt là phần dây vai. Bạn chỉ cần khéo léo dùng ghim băng để cố định hai dây vai lại với nhau là chiếc áo ngực sẽ trở nên vừa vặn hơn. Phương pháp này rất phù hợp với những chiếc áo sát nách hoặc khi bạn muốn tăng độ nâng đỡ cho vòng một. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý không sử dụng ghim băng khi mặc những bộ đồ quá mỏng hoặc xuyên thấu để tránh lộ ghim.

cách sửa áo lót bị rộng

Tận dụng những chiếc ghim băng một cách tiết kiệm và hiệu quả

Cách khâu áo lót bị rộng

Với một cây kim và một cuộn chỉ, bạn đã có thể tự mình điều chỉnh chiếc áo ngực bị rộng. Đầu tiên, bạn cần trải phẳng chiếc áo ngực và đo lại vòng ngực của mình. Sau đó, bạn hãy xác định vị trí cần thu nhỏ trên dây lưng áo và đánh dấu. Cuối cùng, bạn chỉ cần gấp đôi phần dây lưng cần thu nhỏ lại và khâu cố định. Lưu ý, nên khâu sát mép móc áo để đường may thẩm mỹ và không gây cọ xát.

cách sửa áo ngực bị rộng

Chuẩn bị kim, chỉ và thước dây để may thu nhỏ dây lưng áo

Dùng keo dán áo ngực bị rộng

Nếu bạn không rành về may vá và chiếc áo ngực bị rộng không nhiều, việc sử dụng keo nến là một giải pháp nhanh gọn. Đầu tiên, bạn hãy mở dây áo ngực ra và đặt trên một mặt phẳng. Sau đó, bạn cần làm nóng súng bắn keo và nhẹ nhàng kẻ một đường keo đều tay dọc theo mép trong của dây áo, cả trên và dưới để thu ngắn chúng lại.

cách sửa áo ngực bị rộng

Bạn có thể tự tin “hô biến” chúng trở lại vừa vặn nhờ keo nến

Dùng băng vệ sinh để cố định

Bạn có thể tận dụng những miếng băng vệ sinh như một cách sửa áo ngực bị rộng cực tiện lợi. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt bỏ phần dính của băng vệ sinh và dán vào mặt trong dây áo. Đây là một giải pháp nhanh chóng và hiệu quả, giúp bạn tự tin hơn trong mọi hoạt động. Tuy nhiên, bạn đừng quên đây chỉ là giải pháp tạm thời và bạn nên tìm cách thay thế bằng một chiếc áo ngực vừa vặn hơn.

mặc áo ngực rộng có sao không

Bạn có thể sử dụng những chiếc băng vệ sinh để giải quyết vấn đề áo ngực bị rộng

Dùng băng dính thời trang

Băng dính thời trang là một giải pháp nhanh chóng và tiện lợi để khắc phục tình trạng áo ngực bị rộng. Loại băng dính này có khả năng bám dính tốt trên cả da và vải, giúp cố định áo ngực chắc chắn mà không gây khó chịu. Đặc biệt, băng dính thời trang dễ dàng bóc ra mà không làm hỏng áo hoặc gây kích ứng da, mang đến sự thoải mái tối đa cho người sử dụng.

áo ngực rộng phải làm sao

Fashion tape là một lựa chọn hàng đầu để giải quyết vấn đề áo ngực bị rộng

Quấn dây áo lót quanh chân ngực

Với những chiếc áo ngực hơi rộng, bạn có thể tận dụng chính dây áo ngực của mình để điều chỉnh. Bạn chỉ cần nối một đầu dây vào móc sau, vòng dây ra phía trước và cố định lại đã có thể tạo thêm điểm tựa cho áo ngực. Cách làm này không chỉ giúp áo ngực vừa vặn hơn mà còn phù hợp với những bạn thường xuyên mặc áo trễ vai hoặc áo dây, giúp tránh lộ dây áo.

Xem ngay: Mẹo giấu dây áo lót khi mặc áo hở lưng

cách sửa áo ngực bị rộng

Tận dụng chính dây áo ngực của mình để xử lý tình trạng áo ngực rộng

Đơn giản nhất – mua áo ngực mới

Việc mặc áo ngực rộng có thể gây ra nhiều vấn đề không mong muốn. Nếu các mẹo nhỏ như thêm móc gài không giải quyết được tình trạng này, bạn nên cân nhắc việc thay mới áo ngực. Khi chọn áo ngực mới, bạn hãy ưu tiên những sản phẩm có chất liệu thoáng mát, đường may chắc chắn và đặc biệt là vừa vặn với cơ thể. Để kiểm tra độ vừa vặn, bạn có thể luồn 2 ngón tay vào phần lưng áo.

cách sửa áo ngực bị rộng

Một chiếc áo ngực vừa vặn sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và bảo vệ vòng một tốt nhất

ONOFF – địa chỉ mua áo ngực mới nàng không thể bỏ qua

ONOFF đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường đồ lót, đặc biệt là áo ngực. Với thiết kế đa dạng, chất liệu cao cấp và sự thoải mái tối ưu, ONOFF đã chinh phục trái tim của hàng triệu phụ nữ. ONOFF không ngừng cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất, mang đến cho bạn vô vàn lựa chọn từ kiểu dáng truyền thống đến hiện đại, sẵn sàng đáp ứng đa dạng mục đích sử dụng của chị em.

Mua ngay: áo bralette không gọng | áo bra truyền thống | áo bra thể thao

cách sửa áo ngực bị rộng

ONOFF là một trong những địa chỉ mua sắm áo ngực uy tín

Bài viết trên là những chia sẻ chi tiết về cách sửa áo ngực bị rộng. Với những mẹo trên, bạn hoàn toàn có thể khắc phục tình trạng áo ngực bị rộng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Hãy nhớ rằng một chiếc áo ngực vừa vặn không chỉ mang lại sự thoải mái mà còn giúp bạn tự tin hơn trong mọi hoạt động. Ngoài ra, bạn hãy ghé thăm website/fanpage hoặc hệ thống showroom ONOFF để lựa chọn cho mình những mẫu đồ lót nữ đẹp và chất lượng nhất nhé.

Chia sẻ ngay:
ONOFFTác giả

MỤC LỤC