Blog

Trang chủ Áo bomber là gì? Cách phối đồ cực “chất” cho Chàng và Nàng

Áo bomber là gì? Cách phối đồ cực “chất” cho Chàng và Nàng

Chia sẻ ngay:

Áo khoác bomber luôn là item được ưa chuộng mà cả hai giới đều nên sở hữu. Vậy áo khoác bomber là gì? Tại sao nó lại làm điên đảo các tín đồ thời trang trong suốt nhiều năm trở lại đây? Bạn hãy cùng ONOFF tìm câu trả lời ngay trong bài viết này nhé!

Áo khoác bomber là gì?

Ra đời từ những năm Thế chiến thứ hai, là một trong những kiểu áo khoác cổ điển có lịch sử lâu đời nhất tồn tại cho đến thời điểm này. Tuy nhiên, lại không hề lỗi mốt theo thời gian. Áo bomber hiện nay được biến hóa thành nhiều phong cách khác nhau với đa dạng kiểu dáng, màu sắc nên phù hợp với cả nam và nữ. Cùng tìm hiểu xem áo bomber có những đặc điểm gì nhé!

  • Kiểu dáng: Áo khoác Bomber tuy đã được cách tân để phù hợp hơn với cuộc sống hiện đại nhưng nó vẫn giữ được những chi tiết đặc trưng nhất. Điển hình với các đường viền bo thun ở cổ áo, cổ tay và gấu áo cùng với đường khóa kéo thẳng. Áo khoác bomber cổ điển thường có túi chéo ở hai bên hông.
  • Chất liệu: Giống như các loại trang phục khác, áo khoác bomber cũng có sự đa dạng về chất liệu. Từ các chất liệu dễ tìm và phổ biến như nilon, kaki,… đến chất liệu cao cấp và đắt tiền hơn như da, da lộn,…
  • Màu sắc: Bomber phổ biến nhất là các loại màu trơn như đen, xanh rêu, xanh đen, xám,… nó cho phép bạn dễ dàng phối đồ linh hoạt với nhiều kiểu dáng và màu sắc quần áo khác nhau. Bên cạnh đó, bomber còn có nhiều màu sắc và họa tiết nổi bật hơn dành cho các chàng trai cá tính và phong cách

Áo khoác bomber

Lịch sử ra đời của áo khoác bomber

Ra đời vào những năm Chiến tranh thế giới thứ nhất, Bomber là mẫu khoác được thiết kế dành riêng cho phi công. Thời điểm ấy Bomber có chất vải dày dặn để đáp ứng được nhu cầu đối phó với thời tiết khắc nghiệt trên không cũng như bảo vệ sức khỏe của phi công. Đến thế chiến thứ 2, những tiến bộ trong công nghệ cho phép máy bay tăng độ cao, đồng nghĩa với việc nhiệt độ giảm đòi hỏi một chiếc áo có chất liệu dày dặn hơn, áo khoác da hoặc da cừu là lựa chọn tối ưu thời bấy giờ.

Trong những năm 1950, áo khoác bomber được sản xuất từ các chất liệu nhẹ và chống thấm nước như nylon hoặc polyester.  Đặc biệt là được thiết kế bên trong có thêm lớp lót màu dạ quang giúp phi công có thể lộn trái áo khi gặp nạn để đội cứu hộ dễ dàng nhìn thấy.

Hình ảnh những chiếc áo khoác bomber đời đầu

Qua thời gian, chiếc áo Bomber dần được biến tấu và sử dụng rộng rãi. Nó dần dần “xâm nhập” vào làng thời trang và trở thành một trong những item đình đám được ưa chuộng nhất.

Tuy có nhiều thay đổi, nhưng áo khoác Bomber hiện nay vẫn giữ được những chi tiết đặc trưng nhất của một chiếc Bomber cổ điển như đường viền cổ và khóa kéo phía trước. Hiện nay, áo khoác bomber được thiết kế với nhiều loại chất liệu khác nhau, màu sắc và kiểu dáng đa dạng. Chính điều đó đã giúp Bomber trở thành chiếc áo khoác đa năng phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Áo khoác bomber nam

Áo khoác bomber với kiểu dáng đơn giản và mạnh mẽ rất phù hợp với phái mạnh. Chúng mang đến cho các đấng mày râu vẻ bề ngoài nam tính, trẻ trung và có chút gì đó bụi bặm.

Áo khoác bomber da

Những chiếc áo khoác bomber da cao cấp bóng bẩy luôn là sự lựa chọn thích hợp với những chàng trai yêu thích sự nổi bật, cá tính. Chất liệu da đem lại cho bạn vẻ ngoài phong trần, thu hút và vô cùng lịch lãm. Với một item cá tính, không khó để bạn có thể kết hợp với các loại quần áo khác như áo phông trắng, quần jeans và giày boots da thời thượng. Những anh chàng sành điệu chắc chắn không nên bỏ qua item đình đám này. Tuy nhiên, đối với chất liệu da thì bạn nên mua của những thương hiệu cao cấp có uy tín, để đảm bảo chất lượng da được tốt nhất.

Áo khoác Bomber da là item không thể thiếu trong tủ đồ của các anh chàng sành điệu

Áo khoác bomber màu xanh quân đội

Tuy đơn giản không quá nổi bật, nhưng những chiếc Bomber xanh quân đội hoặc họa tiết rằn ri sẽ không làm khó bạn khi phối đồ. Chỉ cần kết hợp chúng với áo phông trơn hoặc hoodie với gam màu trung tính, bạn vẫn sẽ nổi bật và thời trang.

Với chiếc áo Bomber xanh rêu cổ điển một món đồ đơn giản đầy nam tính

Áo khoác bomber màu đen

Màu đen không còn quá xa lạ đối với nam giới bởi nó đơn giản, dễ phối và nam tính. Với những ngày không biết mặc gì? phối đồ như nào cho phù hợp? bạn hoàn toàn có thể thử phong cách “all black” đầy bí ẩn và thu hút.

Nam tính và mạnh mẽ với phong cách all black

Áo khoác bomber màu trắng

Đối lập với áo khoác đen đơn giản thì áo khoác bomber trắng mang đến một dáng vẻ chau chuốt hơn.

Một trong những item mà đa số các chàng trai đều e dè, bomber trắng sẽ mang lại cho bạn vẻ mới lạ và trẻ trung hơn rất nhiều

Áo khoác bomber đỏ

Bạn theo đuổi phong cách cá tính, là người luôn cập nhật những xu hướng thời trang nhanh nhất. Vậy chắc chắn không thể bỏ qua những chiếc bomber màu sắc sặc sỡ và nổi bật. Áo khoác bomber đỏ tuy khó phối hơn các loại bomber đơn sắc khác, nhưng nó sẽ thật sự tỏa sáng nếu bạn biết cách mix đồ.

Màu đỏ không hề làm mất đi vẻ nam tính của bạn, ngược lại với cách phối cùng các gam màu cơ bản như đen và trắng sẽ khiến bạn trông nổi bật và cá tính hơn

Áo khoác bomber màu đỏ tía

Nếu bạn ngại mặc quần áo quá sặc sỡ và nổi bật thì áo khoác màu đỏ tía là một sự lựa chọn an toàn cho bạn. Màu sắc độc lạ, nhã nhặn, không quá nổi bật và rất phong cách.

Áo khoác bomber màu đỏ tía là một sự lựa chọn vừa an toàn, vừa phong cách

Áo khoác bomber da lộn

Ngoài chất da bóng bẩy thời trang, một loại vải da khác cũng thường được sử dụng cho áo Bomber là chất da lộn. Tuy rằng chúng không hề thích hợp cho mùa mưa, cũng như khó bảo quản hơn các loại vải khác. Nhưng không thể phủ nhận tính thời trang và phong cách của áo Bomber da lộn đem lại.

Tuy có một vài nhược điểm nhỏ nhưng áo khoác Bomber da lộn cũng là một item không nên bỏ qua

Cách mix đồ với áo bomber nam

Bomber sở dĩ được ưa chuộng đến như vậy bởi chúng có thể “biến hóa vạn năng” thành nhiều phong cách với từng kiểu phối đồ khác nhau. Cùng tham khảo xem, bạn có thể phối được những phong cách khác nhau nào nhé.

Mix bomber với áo thun

Áo thun luôn nằm trong top những items “dễ tính” bởi chúng có thể kết hợp với tất cả mọi kiểu trang phục. Không gì có thể phù hợp hơn áo khoác bomber mix cùng áo thun nam năng động trong những ngày nghỉ thoải mái để dạo phố cùng bạn bè phải không?

Áo thun trắng, quần jean rách gối và giày thể thao là những item không thể phù hợp hơn cho những ngày dạo phố

Mix bomber với áo hoodie

Những ngày mùa đông lạnh không thể thiếu hoodie – một kiểu áo nỉ có mũ thể thao. Sự kết hợp giữa bomber và hoodie mang lại cho bạn phong cách đơn giản, trẻ trung vô cùng nam tính.

Bomber kết hợp với hoodie và quần jean là một combo hoàn hảo cho mùa đông

Mix bomber với sơ mi

Đừng nghĩ rằng áo bomber chỉ dành cho những chàng trẻ trai khỏe khoắn, năng động. Các quý ông lịch lãm vẫn có thể ứng dụng kiểu áo khoác đa năng hoặc đơn giản bạn chỉ muốn có một outfit đứng đắn, lịch sự hơn thường ngày nhưng vẫn giữ được dáng vẻ trẻ trung. hãy kết hợp bomber cùng áo sơ mi.

Áo bomber nỉ khi kết hợp cùng sơ mi cho bạn một outfit đứng đắn và vô cùng lịch sự

Áo khoác bomber nữ

Vốn là kiểu áo khoác phổ biến dành riêng cho phái mạnh. Tuy nhiên, thời trang luôn vận động và không ngừng phát triển. Các nhà thiết kế đã biến hóa chiếc áo khoác bomber đầy nam tính này để phù hợp với nữ giới. Cùng điểm qua một vài mẫu áo khoác bomber phổ biến nhất dành cho nữ giới nhé.

Áo bomber màu xanh quân đội

Có thể nói màu xanh quân đội bomber là một trong những màu sắc cổ điển nhất của áo khoác bomber. Màu sắc trung tính và dễ phối đồ phù hợp với cả hai phái. Nếu như áo bomber xanh mang lại cho các chàng trai vẻ nam tính, bụi bặm thì đối với nữ, các cô nàng sẽ trở nên cá tính hơn với màu sắc này.

Cá tính và bụi bặm với skinny jean, sơ vin áo phông và thêm một chiếc thắt lưng làm điểm nhấn để set đồ thêm phần nổi bật

Áo bomber màu hồng nữ tính

Áo khoác bomber hồng với màu sắc nữ tính và nhẹ nhàng, kết hợp với kiểu dáng đơn giản cá tính của bomber chắc chắn sẽ khiến nhiều cô gái phải đổ gục trước món đồ này.

Áo khoác bomber hồng đơn giản, nhẹ nhàng

Áo bomber phong cách thể thao

Vào những ngày bạn muốn đổi mới phong cách hay thử bomber dáng thể thao. Vẫn là kiểu dáng áo khoác bomber đơn giản nhưng thêm một vài chi tiết kẻ thì trông bạn đã trở nên năng động và cá tính hơn rất nhiều.

Một set đồ đơn giản nhưng không kém phần nổi bật với cách kết hợp màu sắc độc đáo

Áo bomber họa tiết

Những chiếc áo bomber trơn khiến bạn trở nên nhàm chán và bạn cần một chiếc áo khoác nổi bật hơn? Đừng bỏ qua áo khoác bomber họa tiết. Những chiếc áo khoác bomber với họa tiết nổi bật và bắt mắt không khó phối đồ như bạn nghĩ, chỉ cần bạn biết cách kết hợp màu sắc sao cho hài hòa. Cách đơn giản nhất là phối bomber họa tiết với các loại trang phục đơn sắc đơn giản để tổng thể trở nên cân đối hơn.

Nếu những chiếc bomber trơn tối màu hơi có vẻ hơi nam tính thì bomber với họa tiết hoa là những gì bạn cần tìm

Phối đồ với áo khoác bomber nữ

Sau khi gia nhập làng thời trang nữ, nó đã tạo nên một làn sóng mạnh mẽ và trở thành xu hướng trong một vài năm trở lại đây. Những chiếc áo khoác bomber đem lại vẻ bề ngoài cá tính, năng động cho các cô gái. Tuy nhiên, các bạn nữ cũng hoàn toàn có thể trở nên nữ tính hơn phụ thuộc vào cách phối đồ. Dưới đây là 5 công thức phối đồ với áo khoác bomber dành cho phái đẹp.

Phối áo bomber nữ với áo len cổ lọ

Áo len cổ lọ và bomber khi kết hợp với nhau rất ăn ý. Một set đồ đơn giản, giúp bạn giữ ấm cơ thể mà vẫn cá tính và phong cách.

Áo len cổ lọ là item không thể thiếu trong mùa đông, sự kết hợp giữa chúng và bomber là một lựa chọn hoàn hảo

Phối áo bomber với jeans

Những ngày dạo phố trong tiết trời se lạnh, không lựa chọn nào phù hợp hơn là quần jean và bomber bởi nó mang lại sự thoải mái và trẻ trung. Đây cũng là một set đồ đơn giản, nhưng không kém phần cá tính. Ngoài ra, nó còn đem lại cho bạn một chút gì đó bụi bặm.

Áo thun nữ màu trắng không còn nhàm chán khi kết hợp với áo khoác bomber họa tiết và quần jean

Phối áo bomber với chân váy

Những chiếc áo khoác bomber vốn đem lại vẻ bề ngoài cá tính, năng động cho các cô gái. Tuy nhiên, các bạn nữ cũng hoàn toàn có thể trở nên nữ tính hơn khi phối chúng cùng nhiều loại chân váy khác nhau.

Áo khoác bomber kết hợp với áo thun và chân váy ngắn tạo nên một tổng thể năng động, trẻ trung không kém phần nữ tính

Những chiếc váy midi có màu sắc nổi bật sẽ khiến bộ trang phục của bạn trở nên thu hút hơn. Cách mix match với áo bomber tạo nên tổng thể mới lạ và độc đáo vô cùng bắt mắt

Lời kết,

Trên đây là những chia sẻ của ONOFF về áo khoác bomber – một kiểu áo khoác đình đám được ưa chuộng nhất. Rất mong bạn có thể tìm ra những kiểu dáng bomber ưng ý và phong cách phối đồ với chúng sao cho phù hợp nhất với bản thân.

Chia sẻ ngay:
ONOFFTác giả

MỤC LỤC