Blog

Trang chủ Cách làm sạch giày vải một cách hiệu quả vô cùng đơn giản

Cách làm sạch giày vải một cách hiệu quả vô cùng đơn giản

Chia sẻ ngay:

Với những ưu điểm như khá linh hoạt, phong cách, cùng khả năng thoáng khí cũng như sự thoải mái, giày vải đã trở thành phụ kiện thời trang không thể thiếu của hầu hết mọi người. Và để đôi giày bền lâu, luôn ở trạng thái đẹp thì bạn cần biết cách chăm sóc chúng đúng cách.

Chính vì vậy, với bài viết này ONOFF sẽ đem lại cho bạn cách giặt giày vải đúng cách mà không phải ai cũng biết, giúp giữ cho đôi giày vải của bạn trông đẹp như mới.

Giặt giày vải bằng máy giặt

Kiểm tra giày vải trước khi giặt bằng máy giặt

Trước khi quyết định xem có nên giặt đôi giày của bạn bằng máy hay không, thì có một số điều bạn cần phải xem xét trước. Hãy kiểm tra đôi giày của bạn xem có da lộn hoặc da trang trí hay không. Nếu có, bạn nên giặt chúng bằng tay.

Thêm vào đó là những đôi giày được trang trí bằng ren, đường viền, đế dây hoặc đính hạt chi tiết, hay bất kì chất liệu phức tạp khác, thì đều nên được giặt bằng tay. Vì việc giặt máy chúng có thể bị hư hỏng và cũ nát hơn trước.

Xử lý các vết bẩn trước khi giặt giày vải

Tiếp theo, nếu giày vải của bạn là giày thể thao hoặc bất kỳ loại giày dép nào khác có dây buộc, hãy đảm bảo rằng bạn đã cởi dây buộc trước khi đem đi giặt.

Thứ hai, nếu giày của bạn bị ố vàng hoặc có bất kỳ vết bẩn lớn nào cần xử lý, hãy sử dụng một thìa cà phê bột giặt để xử lý trước vết bẩn. Tốt nhất bạn nên chấm chất tẩy rửa và sau đó dùng bàn chải lông mềm chà sạch. Để bột giặt trên vết bẩn ít nhất 15 phút trước khi ném giày vào máy giặt.

Giặt giày bằng nước giặt thông thường hay thuốc tẩy

Giày vải có thể được giặt bằng bột giặt thông thường, bạn cũng có thể sử dụng một chút thuốc tẩy clo nếu giày có màu trắng để tăng thêm độ sáng như ban đầu. Ngoài ra, mặc dù không cần thiết, bạn cũng có thể thêm một chút chất khử trùng vào nước giặt, để tăng khả năng kháng khuẩn, nhiễm trùng da chân.

Phơi khô giày vải

Cuối cùng, hãy phơi khô giày vải trong không khí và tránh ánh nắng trực tiếp. Không sử dụng máy sấy cho đôi giày vải của bạn vì máy sấy có thể khiến đôi giày bị bung ra hoàn toàn hoặc thậm chí bị chảy nếu có bất kỳ loại keo nào được sử dụng.

Giặt giày vải bằng tay

Giặt giày vải bằng nước ấm

Nếu bạn thích giặt giày bằng tay, hãy bắt đầu bằng cách pha hỗn hợp gồm một thìa cà phê bột giặt cùng với hai lít nước ấm. Sau đó, chấm trực tiếp hỗn hợp lên vết bẩn như đã đề xuất trước đó, dùng bàn chải lông mềm hoặc thậm chí ngón tay của bạn để đánh tan chất tẩy rửa. Một lần nữa, để nó trong 15 phút trước khi tiếp tục.

Giặt giày vải bằng dung dịch tẩy rửa

Tiếp theo, đảm bảo rằng tất cả các dây buộc đã được tháo ra khỏi giày và đặt các dây buộc vào dung dịch tẩy rửa để ngâm. Tiếp theo, lấy một miếng bọt biển hoặc khăn mặt và nhúng vào hỗn hợp trước khi chà toàn bộ bên trong và bên ngoài giày vải của bạn.

Khi vết bẩn và đất đã được loại bỏ, hãy rửa giày bằng khăn đã nhúng nước sạch. Ngoài ra, hãy nhớ rửa kỹ dây buộc trước khi đặt tất cả các bộ phận ra ngoài không khí khô như đã đề xuất trước đó, tránh ánh nắng trực tiếp và nhiệt.

Vừa rồi là những mẹo nhỏ về cách chăm sóc giày vải luôn bền đẹp như mới mà ONOFF gửi đến các bạn. Mong bài viết này sẽ phần nào giúp các bạn trong việc bảo quản giày vải đúng cách.

Chia sẻ ngay:
TuyếtTác giả

MỤC LỤC