Blog

Trang chủ Có nên mặc đồ lót cùng với đồ bơi hay không?

Có nên mặc đồ lót cùng với đồ bơi hay không?

Chia sẻ ngay:

Đi bơi là lựa chọn lý tưởng trong mùa hè nóng nực. Nhiều người cho rằng, chỉ cần mặc đồ bơi là đủ, không cần mặc đồ lót bên trong. Tuy nhiên, quan điểm này có thực sự chính xác? Có cần mặc quần áo lót bên trong đồ bơi không? Nếu bạn chưa có được lời đáp thì hãy cùng ONOFF tìm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây nhé. 

Phân biệt đồ bơi và đồ lót?

Điểm khác biệt của đồ lót và đồ bơi

Đồ bơi và đồ lót đều là trang phục đã khá quen thuộc với mọi người và là item không thể thiếu trong tủ đồ của cả nam và nữ. Vậy chúng khác nhau ở điểm nào?

  • Về chất liệu

Đồ lót thường được lựa chọn chất vải mềm mịn và mát mẻ để nâng đỡ cơ thể tốt mà vẫn mang tới cảm giác êm ái, nhẹ nhàng. Trong khi đó, đồ bơi thường được sử dụng chất vải dày dặn hơn để che vùng kín cơ thể. Chất vải đồ bơi cũng mau khô hơn để thích nghi tốt nhất với môi trường nước.

  • Về cấu tạo

Đồ lót nữ gồm có áo lót và quần lót. Áo lót thường có dây quai điều chỉnh ngắn dài khác nhau tùy vào kích thước vòng ngực mỗi người. Phía sau còn có thêm móc khóa kim loại để tạo cảm giác chắc chắn hơn, không lo bị tụt. 

Còn đồ bơi thường thiết kế cố định, không điều chỉnh được độ dài ngắn nên bạn cần chọn đồ đúng kích cỡ nhé. Nếu có móc khoá sau lưng thì được làm bằng nhựa và phần cúp ngực có thêm đệm mút bên trong. 

  • Về kích cỡ

Đồ lót có nhiều size khác nhau phù hợp với số đo của từng người. Trong khi đó, đồ bơi thường được thiết kế freesize nhưng có độ co giãn tốt nên dễ dàng hơn khi mặc, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

  • Về tác dụng

Đồ lót được sử dụng hàng ngày để nâng đỡ vùng ngực và vùng hông, mông, bảo vệ “cô bé”, “cậu bé” khỏi tác động bên ngoài. Trong khi đó, đồ bơi có tác dụng chính là giảm sức cản của nước và chống sốc nhiệt cho cơ thể khi tiếp xúc với nước.

  • Về thiết kế

Đồ lót thường được thiết kế áo lót dây quai, quần lót 2 mảnh. Còn đồ bơi thiết kế đa dạng với bikini hoặc áo tắm bodysuit.

Có nên mặc đồ lót ở trong đồ bơi không? Tại sao?

Tại sao nên mặc đồ lót bên trong đồ bơi?

Đây là một câu hỏi tưởng như không mấy ai để ý nhưng lại là điều bạn cần quan tâm. Nhiều người khi mua đồ lót, đồ bơi chỉ nghĩ tới màu sắc, kích cỡ mà không nghĩ tới việc mix với nhau có phù hợp hay không. 

Theo các chuyên gia ngành thời trang, bạn nên kết hợp mặc đồ lót bên trong đồ bơi. Bởi chúng có rất nhiều tác dụng mà bạn không ngờ tới.

  • Tránh lộ vùng kín khi bơi

Mặc quần áo lót bên trong đồ bơi đóng vai trò quan trọng trong quá trình bơi lội. Bởi chúng giúp bạn che chắn cơ thể, tránh bị lộ hàng khi sóng đánh mạnh. Nhiều người bị rơi vào tình huống dở khóc dở cười, tụt quần áo bơi làm lộ hết vùng kín gây ra xấu hổ tột độ. Chưa nói tới, nếu không mặc đồ lót bên trong đồ bơi, bạn còn cảm thấy hớ hênh, không đủ tự tin khi đi ra ngoài. Chính vì thế, hãy diện đồ lót bên trong để bạn tránh được những sự cố éo le khi diện bikini nhé.

Hơn hết, đồ lót còn giúp bạn che chắn vi-ô-lông, tránh bị lộ “cỏ dại” khi mặc đồ bơi. Nếu chẳng may lộ ra ngoài lông “cô bé” thì chị em sẽ thấy mất tự tin, nhút nhát hơn. Với người đối diện, đây là một điều không tốt tạo ra hình ảnh xấu và phản cảm. Vì thế, khi diện đồ bơi, các bạn nên nhớ mặc quần áo lót bên trong để đảm bảo an toàn khi vận động.

  • Ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa

Đồ lót mặc trong đồ bơi giúp hạn chế viêm nhiễm vùng kín

Một trong những lợi ích không thể bỏ qua của việc mặc quần áo lót bên trong đồ bơi chính là giúp bạn tránh được viêm nhiễm phụ khoa. Ở chị em phụ nữ, bạn sẽ dễ bị viêm vùng kín, ra dịch nhiều hơn nếu không bảo vệ cô bé cẩn thận khi đi bơi. Còn với các chàng trai, “cậu nhỏ” có thể bị vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm, ngứa rát bộ phận sinh dục. Vậy nên, đối với những ai có sức đề kháng kém, hay đang mắc bệnh phụ khoa thì nên chú ý tới điều này nhé.

  • Phòng tránh bệnh xã hội 

Đi tắm ở hồ bơi, bạn sẽ dễ bị lây nhiễm các bệnh xã hội, bởi tất cả mọi người cùng sinh hoạt chung trong một không gian. Do đó, để bảo vệ cơ thể tốt hơn và tránh nguy cơ lây nhiễm, bạn cần phải mặc đồ lót bên trong đồ bơi. Tuyệt đối không thuê quần áo bơi công cộng vì bạn không biết được người mặc trước đó là ai, có bị bệnh xã hội gì hay không… Hãy sắm riêng đồ bơi và không quên mặc quần áo lót bên trong để bảo vệ sức khỏe tốt nhất. 

Mặc đồ lót cùng với đồ bơi làm sao để không gây phản cảm?

Cách mặc đồ lót không gây phản cảm

Không phải cứ mặc quần áo lót bên trong đồ bơi là đã xong đâu các bạn nhé. Mặc thế nào để đẹp, không phản cảm mà vẫn mang tới cảm giác thoải mái, dễ chịu mới là điều quan trọng. Hãy cùng ONOFF tìm hiểu cách mặc đồ bơi kết hợp với đồ lót đúng chuẩn để bạn tự tin thả dáng trong bộ trang phục đồ bơi đầy quyến rũ nhé.

  • Bạn nên lựa chọn đồ lót mỏng nhẹ để mặc kết hợp bên trong đồ bơi. Nếu đồ lót quá dày sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu mỗi khi mặc. 
  • Không nên mặc quần áo lót rộng hơn so với đồ bơi. Chúng sẽ khiến đồ lót bên trong dễ bị lòi ra ngoài gây phản cảm. Không những thế, chúng còn khiến cho vùng kín không được bảo vệ tốt, dễ bị lộ hàng.
  • Màu sắc đồ lót và đồ bơi nên tương đồng với nhau để khi mix mang tới sự ăn khớp hoàn hảo nhất có thể.
  • Hãy chọn các loại quần áo lót không lộ viền để khi mặc bên trong đồ bơi không bị nổi lên các vết hằn trên cơ thể. Đồng thời đồ bơi bên ngoài cũng không thấy bị nổi cộm. 
  • Đồ lót bên trong nên chọn loại vải tốt như cotton để có độ thấm hút cao và co giãn đa chiều, chất liệu mềm mại mang tới sự êm ái nhất cho vùng kín.

Lưu ý cần nắm khi mặc đồ lót bên trong đồ bơi

Lưu ý cần nhớ khi mặc đồ bên trong đồ bơi

Dưới đây là một số lưu ý bạn cần quan tâm khi mặc đồ lót kết hợp với đồ bơi nhé:

  • Mặc đồ bơi vừa vặn với cơ thể

Việc chọn đúng size là điều cần thiết. Điều này giúp đồ bơi và đồ lót hỗ trợ nhau để bạn tự tin hơn khi bơi. Đặc biệt, quá trình vận động sẽ không lo vướng víu hay bị tụt đồ khi gặp sóng lớn.

  • Chọn đồ bơi chất liệu dày dặn, không thấm nước

Bên cạnh đó, bạn cũng nên ưu tiên chọn loại đồ bơi có chất liệu dày dặn, không thấm nước để giảm được lực cản của nước tốt nhất. Với tính tăng chống thấm nước tốt, trọng lượng của đồ bơi sẽ giảm và mang tới cảm giác thoải mái khi chìm mình trong dòng nước.  

  • Chọn đồ lót phù hợp với đồ bơi 

Đi bơi không chỉ thỏa mãn niềm đam mê bơi lội mà hơn hết là để bạn rèn luyện sức khỏe, đồng thời khoe nét vẻ đẹp cơ thể. Vậy nên, bạn cần mix đồ lót làm sao hợp với đồ bơi về phong cách, màu sắc để bạn tự tin và nổi bật nhất trong mắt những người xung quanh.

  • Mặc đồ lót ôm sát cơ thể, có cạp nhỏ, không lộ viền

Để thoải mái và tự tin hơn khi bơi lội, bạn nên chọn đồ lót ôm gọn vừa vặn với cơ thể. Kích thước phải nhỏ hơn đồ bơi để khi bơi để tránh bị lộ nội y. Đặc biệt, quần áo lót mặc bên trong đồ bơi không nên có đường viền hoặc ren. Quần áo lót cần có cạp nhỏ để mix với đồ bơi được dễ dàng hơn.

  • Chọn quần bơi có cạp chun hoặc co dãn 

Bạn nên lựa chọn các kiểu quần bơi có khả năng co giãn tốt để mang tới sự thoải mái nhất khi bơi nhé. Không những thế, quần áo bơi có bo chun ở phần cạp quần và cạp áo dưới ngực sẽ giúp ôm gọn cơ thể đảm bảo giữ đồ lót mặc bên trong không bị lộ và bị tuột trong lúc bơi lội.

Qua những thông tin trên, chắc chắn bạn đã biết có mặc đồ lót cùng đồ bơi hay không. Mong rằng những chia sẻ này sẽ được bạn áp dụng một cách hiệu quả nhất. Hãy tới ONOFF để bạn chọn được nhiều mẫu đồ lót đẹp nhất phù hợp với trang phục bikini của mình nhé.

Chia sẻ ngay:
Nguyễn KiênTác giả

MỤC LỤC