Blog

Trang chủ Mẹo chọn đồ lót định hình cơ thể tôn dáng chuẩn nhất cho nàng

Mẹo chọn đồ lót định hình cơ thể tôn dáng chuẩn nhất cho nàng

Chia sẻ ngay:

Đồ lót định hình không chỉ là phụ kiện thông thường mà còn là bí quyết giúp phái đẹp tự tin hơn khi diện mọi loại trang phục. Việc chọn lựa đồ lót phù hợp còn là cách để khéo léo làm nổi bật những đường cong quyến rũ và che giấu khuyết điểm. Trong bài viết dưới đây, Nội y ONOFF sẽ chia sẻ những mẹo nhỏ giúp nàng chọn đồ lót định hình hoàn hảo nhất để luôn tự tin và rạng rỡ trong mọi hoàn cảnh.

Đồ lót định hình là gì?

Đúng như tên gọi, đồ lót định hình là các loại phụ kiện mặc trong có tác dụng giúp điều chỉnh, định hình vóc dáng cho cân đối và hoàn hảo hơn. Cụ thể, chúng hỗ trợ đẩy cao ngực, khiến mông tròn trịa hơn, loại bỏ các khuyết điểm như lưng gù, mỡ thừa phần lưng, eo, bụng,…

Các loại đồ lót định hình thông dụng hiện nay bao gồm corset nịt ngực, quần độn mông, quần gen bụng,… và nhiều sản phẩm khác. Những sản phẩm này thường được các nhà sản xuất đầu tư kỹ lưỡng từ khâu thiết kế đến việc lựa chọn chất liệu. Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo khả năng định hình vóc dáng một cách hiệu quả đồng thời mang đến sự thoải mái nhất cho người mặc.

đồ lót định hình

Các loại đồ lót định hình được đầu tư kỹ lưỡng

Khi nào nên mặc đồ lót định hình?

Khi bạn có những dịp quan trọng như đám cưới, dự tiệc hay các sự kiện đặc biệt cần nhanh chóng “tút tát” lại vóc dáng, đồ lót định hình sẽ là lựa chọn cứu cánh hoàn hảo. Các sản phẩm này có thể giúp bạn dễ dàng diện các trang phục ôm sát, áo dài, váy dạ hội hay đồ công sở nhằm tôn lên đường cong và che giấu khuyết điểm một cách tinh tế. Tuy nhiên, bạn không nên mặc nội y định hình quá lâu hay quá thường xuyên vì bộ đồ này sẽ gây cảm giác khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài.

Phân loại đồ lót định hình cơ thể phổ biến

Sau đây, bạn hãy cùng ONOFF tìm hiểu về các dòng sản phẩm phổ biến nhất trên thị trường hiện nay.

Quần lót gen bụng

Đối với những chị em có vòng eo lớn, đặc biệt là các mẹ sau sinh, quần lót gen bụng là một món đồ nội y không thể thiếu. Loại quần này thường có độ co giãn tốt và được thiết kế liền mạch với phần đai nịt bụng chắc chắn, giúp ôm sát và tạo dáng cho vòng 2. Chất liệu của quần gen bụng thường là Polyamide hoặc Elastane mềm mại, co giãn linh hoạt nhằm đảm bảo che đi mọi khuyết điểm như mỡ thừa hay da chảy xệ. Hiện nay, quần gen bụng có nhiều kiểu dáng đa dạng như quần lót gen bụng dưới, quần định hình eo, quần nịt bụng lưng cao.

đồ lót định hình

Quần lót gen bụng là một món đồ nội y không thể thiếu

Quần độn mông/hông

Quần độn mông là món đồ được nhiều chị em tìm kiếm. Đây là loại quần lót có kiểu dáng giống như quần thông thường nhưng được trang bị thêm lớp lót ở phần hông sau giúp nâng mông, tạo dáng tròn trịa và quyến rũ hơn. Lớp lót này có thể được làm từ đệm mút thông thường hoặc chất liệu silicon cao cấp, với độ dày dao động từ 10 đến 30mm.

Một số mẫu quần độn mông có miếng đệm được gắn liền trong khi các loại khác lại sử dụng miếng đệm rời để dễ dàng vệ sinh. Đối với những chị em có vòng 3 nhỏ thì quần độn mông sẽ là giải pháp tuyệt vời giúp mang lại vóc dáng gợi cảm với vòng 3 đầy đặn.

đồ lót định hình

Một số mẫu quần độn mông có miếng đệm được gắn liền

Corset nịt ngực

Corset là sản phẩm thời trang được thiết kế để tạo dáng và nâng cao sự tự tin cho người mặc. Với thiết kế ôm sát cơ thể, corset nịt ngực giúp thu gọn vòng eo, nâng ngực và tôn lên đường cong tự nhiên của cơ thể tạo nên vẻ đẹp gợi cảm và quyến rũ. Sản phẩm này thường được làm từ các chất liệu co giãn và thoáng khí như cotton, spandex, hoặc ren giúp mang lại sự thoải mái khi mặc suốt cả ngày.

đồ lót định hình

Với thiết kế ôm sát cơ thể, corset nịt ngực giúp thu gọn vòng eo, nâng ngực

Áo lót định hình

Áo lót định hình chắc chắn là người bạn đồng hành đắc lực của các nàng sở hữu vòng 1 không quá săn chắc, tròn trịa. Với thiết kế ôm sát cơ thể và chất liệu co giãn, áo lót định hình giúp nâng đỡ vòng một, thon gọn vòng eo. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn giúp bạn tự tin hơn khi diện những bộ cánh ôm sát, đồng thời bảo vệ sức khỏe cột sống.

đồ lót định hình

Áo lót định hình giúp nâng đỡ vòng một

Bodysuit định hình

Bộ đồ lót định hình toàn thân là sản phẩm không thể thiếu biệt nếu bạn có vóc dáng hơi đầy đặn một chút và muốn diện những chiếc đầm ôm gợi cảm. Nếu bạn đang lo lắng về việc lộ ngấn mỡ, đồ lót định hình toàn thân sẽ là giải pháp hoàn hảo giúp bạn có một vòng bụng phẳng lì. Chính vì vậy, các cô dâu thường lựa chọn bodysuit định hình trong ngày trọng đại mặc váy cưới trông thon gọn hơn.

Xem ngay: Mẹo chọn áo lót mặc váy cưới cho cô dâu

đồ lót định hình

Body suit sẽ là giải pháp hoàn hảo giúp bạn có một vòng bụng phẳng lì

Váy slip định hình

Hiện nay, xu hướng thời trang đang dần quay trở lại với những chiếc đầm liền thân đầy quyến rũ. Song, những mẫu váy này lại dễ dàng làm lộ khuyết điểm mỡ thừa vùng lưng, bụng. Vậy tại sao không mặc một chiếc váy slip định hình bên trong để chỉnh dáng thon gọn, cân đối hơn? Tuy nhiên, bạn không nên mặc đầm bên ngoài quá mỏng vì rất dễ lộ đường viền của váy slip.

đồ lót định hình

Váy slip cho phép bạn mặc kèm áo ngực không lo bị chật

Tips chọn đồ lót định hình phù hợp nhất

Dưới đây là những tips hữu ích để bạn có thể lựa chọn được bộ đồ lót định hình phù hợp nhất với nhu cầu và vóc dáng cơ thể.

Xác định ưu nhược điểm của cơ thể

Để lựa chọn đồ lót định hình phù hợp, việc đầu tiên các chị em cần làm là hiểu rõ những điểm mạnh và yếu của cơ thể mình. Ví dụ, các nàng có ngực hình giọt nước nên chọn corset để nâng đỡ và tạo hình tốt nhất. Trong khi đó, các chị em có vòng eo bánh mì có thể lựa chọn quần gen bụng giúp làm thon gọn và tạo đường cong hiệu quả. Việc xác định chính xác những khu vực cần cải thiện sẽ giúp bạn chọn được món đồ lót định hình phù hợp nhất.

đồ lót định hình

Để lựa chọn đồ lót định hình phù hợp, việc đầu tiên là hiểu rõ những điểm mạnh và yếu của cơ thể

Lựa chọn đồ lót định hình theo vóc dáng

Sau đây là những gợi ý chọn đồ lót định hình dựa trên các dáng người phổ biến để bạn dễ dàng chọn lựa phù hợp nhất.

  • Dáng quả táo: Những chị em có dáng người quả táo thường có phần thân trên và bụng lớn hơn so với hông và mông. Để cân bằng tỷ lệ cơ thể và tạo vẻ ngoài thon gọn hơn, bạn nên chọn áo bra corset có khả năng bó chặt thân trên.
  • Dáng quả lê: Đối với những người có thân hình quả lê, phần hông và mông thường lớn hơn so với thân trên. Giải pháp lý tưởng cho dáng người này là sử dụng quần gen bụng dáng bút chì để giúp thon gọn phần đùi và mông.
  • Dáng thước kẻ: Các cô nàng thân hình thước kẻ thường ao ước có đường cong rõ ràng. Bodysuit định hình toàn thân chính là lựa chọn hoàn hảo nhất. Với thiết kế giúp định hình cho cả 3 vòng, chiếc áo vừa giúp nàng nâng ngực cao hơn, vừa tạo thắt eo nổi bật quyến rũ.

Lựa chọn theo loại trang phục mặc ngoài

Việc chọn đồ lót định hình phù hợp phụ thuộc vào sự kiện và kiểu dáng trang phục bạn đang diện. Đối với những thiết kế tôn dáng như đầm chữ A hoặc các loại đầm dạng quấn, quần lót lưng cao sẽ giúp vòng 2 của bạn trông gọn gàng hơn. Trong khi đó, đối với các trang phục ôm sát cơ thể, một bộ bodysuit sẽ là sự lựa chọn lý tưởng để tránh những “lỗi thị giác” không mong muốn.

Chọn kích thước vừa vặn

Các sản phẩm đồ lót định hình có nhiệm vụ tạo ra những đường cong tự nhiên và mượt mà cho cơ thể. Tuy nhiên, do đặc trưng của sản phẩm, chị em sẽ dễ cảm thấy chật chội, bí bách, dồn ép quá mức nếu chọn kích thước quá nhỏ so với đồ lót thông thường. Không chỉ vậy, sử dụng nội y định hình không vừa vặn còn tạo ra nhiều vết hằn gây đau nhức trên cơ thể và thậm chí tác động làm tổn thương các cơ quan bên trong.

đồ lót định hình

Bạn nên chọn đồ lót định hình có kích thước vừa vặn với cơ thể

Chọn chất liệu mềm mại, thoáng mát

Do bản chất của sản phẩm đồ lót định hình là trang phục bó sát, cộng với việc phải mặc thêm lớp quần áo bên ngoài, có thể bạn sẽ cảm thấy nóng nực, bí bách hơn bình thường, đặc biệt là vào những ngày hè oi ả. Để giảm thiểu tình trạng này, bạn hãy chọn đồ lót được làm từ chất liệu có khả năng thoáng khí cao và thấm hút mồ hôi tốt.

Đồ lót định hình là một phần không thể thiếu trong tủ đồ của chị em phụ nữ khi muốn tôn lên vóc dáng hoàn hảo và tự tin hơn trong từng trang phục. Với những mẹo lựa chọn trên, bạn sẽ dễ dàng tìm được những sản phẩm đồ lót định hình phù hợp. Nếu bạn có nhu cầu tìm mua áo lót nữquần lót nữ cao cấp thì hãy ghé ngay các kênh online hoặc hệ thống cửa hàng của ONOFF nhé!

Chia sẻ ngay:
ONOFFTác giả

MỤC LỤC