Blog

Trang chủ Gợi ý cách chọn áo mặc với chân váy bút chì

Gợi ý cách chọn áo mặc với chân váy bút chì

Chia sẻ ngay:

Chân váy bút chì là một trong những item classic, cổ điển từ những năm 80 – 90. Nhưng đến hiện nay chiếc chân váy này vẫn chưa mất đi sức nóng của nó. Những cô nàng thời trang vẫn cực kỳ yêu thích item này. Vậy chân váy bút chì mặc với áo nào thì hợp? Hãy cùng ONOFF tìm hiểu thêm về item này nhé.

Tìm hiểu về chân váy bút chì

Kiểu dáng

Chân váy bút chì là một dáng chân váy bó sát vào cơ thể, mảnh mai và tôn lên đường cong cơ thể bạn. Độ dài của váy thường dài đến đầu gối hoặc qua đầu gối một chút. Cái tên của chiếc váy này cũng nói lên dáng vẻ của nó: dài và mảnh mai như một chiếc bút chì.

Lịch sử

Dáng váy bó ôm sát này cũng có lịch sử lâu đời trong thời trang phương tây. “Tổ tiên” của chân váy bút chì là váy hobble – một loại váy dài đến mắt cá chân và cũng ôm sát cơ thể để tạo nên dáng người đồng hồ cát. Tuy nhiên, chiếc váy này khá bất tiện bởi độ dài kết hợp với độ bó sẽ tạo nên trở ngại trong việc di chuyển.

Váy hobble – tiền thân của chân váy bút chì – vào những thế kỷ 20

Nhà thiết kế thời trang người pháp Christian Dior, đã cho ra mắt trước toàn thể giới thời trang chiếc chân váy bút chì hiện đại đầu tiên vào bộ sưu tập Thu Đông năm 1954.

Chiếc chân váy bút chì sớm trở nên được ưa chuộng, đặc biệt là trong thời trang văn phòng. Sự thành công này có được nhờ mong muốn của phụ nữ về một phong cách thời trang mới, trong sự bùng nổ của Chiến tranh Thế giới thứ 2 và Chiến tranh lạnh. Khi mà khí hậu thì khắc nghiệt còn vải thì đắt đỏ.

Phối đồ

Chân váy bút chì rất khác với các loại chân váy suông và hơi tác động đến việc chuyển động, tư thế của người mặc. Khi mặc chân váy bút chì bạn chỉ được bước những bước ngắn, mọi hành động đều cần sự cẩn thận và duyên dáng hơn. Các hoạt động thường ngày khác cũng cần chú ý hơn: ví dụ như khi ngồi cần ngồi sát hai chân lại, vắt chéo chân hoặc đi cầu thang bộ sẽ khó chịu hơn một chút,… Tuy nhiên, nhờ kiểu dáng ôm bó sát vào cơ thể, váy bút chì sẽ ấm hơn các kiểu váy khác và hoàn toàn không xảy ra tình huống bị gió thổi tốc váy.

Chân váy bút chì có thể được mặc như một item riêng biệt hoặc như một phần của bộ suit. Chân váy bút chì thường được thiết kế với một đường xẻ ở sau và có thể là ở hai bên nhưng hiếm hơn. Hoặc thay vì đường xẻ, chân váy bút chì có thể đi cùng với một nét xếp li ở đằng sau. Còn đối với những chiếc váy làm bằng vải dệt kim co giãn thì không cần đường xẻ hay xếp li.

Chân váy bút chì hợp trong hoàn cảnh nào

Chân váy bút chì phù hợp với bất kỳ người phụ nữ nào và trong bất cứ hoàn cảnh nào. Từ đi làm cho đến những cuộc chơi.

Trang phục thường ngày và đi chơi

Một chiếc chân váy bút chì vải bò kết hợp với giày bệt hay một đôi giày thể thao và một chiếc áo phông đơn giản sẽ đem lại cho bạn một vẻ ngoài chuẩn. Sự kết hợp đơn giản, phù hợp với trang phục thường ngày và những buổi cà phê với bạn bè.

Những buổi hẹn hò

Đối với một buổi hẹn hò, bạn nghĩ thế nào về phong cách quyến rũ, lôi cuốn. Với chân váy bút chì đen với giày cao gót và một chiếc áo khoác cardigan mỏng nhẹ. Chắc chắn set đồ này sẽ thu hút ánh nhìn của mọi chàng trai nào muốn hẹn hò với bạn.

Khi đi làm

Để có một trang phục đơn giản và tinh tế cho ngày đi làm. Hãy chọn một chiếc váy bút chì len thô hoặc vải dạ kết hợp với áo sơ mi tay lỡ và giày đế bệt, hoặc bạn có thể kết hợp với bộ suit đồng màu và áo sơ mi trắng Chân váy bút chì. Sự kết hợp phù hợp với không gian văn phòng nghiêm chỉnh, formal.

Một set đồ tinh tế cho ngày làm việc với chân váy bút chì

Chân váy bút chì kết hợp với áo gì?

Áo sơ mi

Một chiếc áo sơ mi sơ vin với chân váy bút chì sẽ đem lại cái nhìn hoàn toàn khác cho bạn. Có nhiều kiểu sơ vin như sơ vin nửa, sơ vin vạt hay sơ vin toàn bộ,… kiểu sơ vin áo sơ mi với chân váy bút chì nào cũng sẽ đem lại cho bạn gái vẻ tinh tế đơn giản, trưởng thành và chuyên nghiệp.

Chân váy bút chì hồng nổi bật với áo sơ mi trắng đơn giản

Với cách phối đồ này, bạn có thể chú ý thêm về phụ kiện. Một chút phụ kiện đúng và hợp có thể làm vẻ ngoài của bạn nổi bật hơn. Phụ kiện dễ dàng kết hợp nhất với chân với bút chì là chiếc thắt lưng. Chiếc thắt lưng sẽ tô điểm thêm bộ đồ của bạn và còn làm khiến cơ thể bạn trông “vòng nào ra vòng nẩy”, nổi bật và thu hút hơn hơn là chỉ mặc một chiếc áo sơ mi và chân váy không.

Một chiếc thắt lưng to bản kết hợp với chân váy bút chì và áo sơ mi cùng tông

Áo phông

Chân váy bút chì đỏ rực rỡ kết hợp với áo phông và giày thể thao cho một set đồ năng động và hiện đại

Trong khi nhiều cô nàng cho rằng chân váy bút chì chỉ phù hợp với môi trường văn phòng. Nhưng bạn hoàn toàn có thể chứng minh điều ngược lại với một chiếc áo phông. Hoàn hảo cho một buổi đi chơi vui vẻ với cô bạn thân hoặc cho tối hẹn hò chính là chiếc áo phông đi cùng với chân váy bút chì. Tưởng chừng hai item này trái ngược nhau nhưng khi kết hợp lại, bạn sẽ có một bộ đồ trẻ trung, thời trang nhưng vẫn không hề mất đi vẻ tinh tế và nữ tính. Đối với những cô nàng có môi trường làm việc trẻ trung, năng động thì set đồ này hoàn toàn phù hợp mà vẫn giữ nét chuyên nghiệp, chỉn chu.

Mua ngay: Áo phông nữ đẹp

Áo trễ vai

Một trong những mốt mix and match gần đây là phối chân váy bút chì cạp cao với áo croptop hoặc áo trễ vai. Bộ đôi này sẽ tăng điểm nhấn cho bộ đồ của bạn. Đặc biệt là khi bạn chọn đồ trang sức nổi bật và kết hợp thêm một chiếc áo khoác blazer. Một vẻ ngoài quyến rũ và thu hút sẽ là của bạn khi chọn áo trễ vai và chân váy đồng tone màu.

Sang chảnh và tinh tế với áo trễ vai cùng chân váy bút chì cùng tone

Áo hai dây

Nếu bạn là một cô nàng thích phong cách quyến rũ, sang trọng nhưng cổ điển thì bạn không thể bỏ qua sự kết hợp giữa áo hai dây và chân váy bút chì. Áo hai dây sẽ giúp bạn phô diễn cơ thể cuốn hút của mình, còn chân váy bút chì sẽ thêm sự tinh tế, lịch sự vào set đồ của bạn. Hai item sẽ bù trừ lẫn nhau, đem lại cho bạn một set đồ sang trọng, thanh lịch và thu hút ánh nhìn của mọi nam giới.

Bạn có thế kết hợp chân váy bút chì và áo hai dây với một chiếc áo trùm ren mỏng xuyên thấu bên ngoài, để khơi sự quyến rũ, bí ẩn

Áo len

Mùa đông đang đến, bạn không thể quên mix and match áo len với chân váy bút chì cho thời tiết mùa đông. Hai item này, khi kết hợp với nhau sẽ đem lại cho bạn gái phong cách vừa thanh lịch, vừa trẻ trung và đáng yêu.

Áo len kết hợp với chân váy bút chì nên chọn dáng áo vừa vặn với người. Dù bạn thích dáng áo oversize thì cũng không nên chọn kiểu áo quá rộng.

Phối đồ với chân váy bút chì mùa thu đông

Áo khoác bomber

Hai item, một item mang dáng vóc thể thao năng động và một item gợi sự dịu dàng cổ điển, khi đi cùng nhau lại tạo nên sự hài hòa đến bất ngờ. Cùng chiếc áo khoác bomber mặc cùng với chân váy bút chì sẽ tạo sự mới lạ, độc đáo, cá tính cho bạn.

Áo da

Bất kì item nào kết hợp với áo khoác da đều trở nên cá tính, nổi bật và hiện đại. Chân váy bút chì cũng không là ngoại lệ. Đi cùng với áo da, chân váy bút chì sẽ thêm sự nữ tính xen kẽ với cá tính cho set đồ của bạn.

 

Áo da hờ hững cùng chân váy bút chì

Áo len

Thời tiết đang dần lạnh hơn, dần chuyển sang mùa đông. Vào thời tiết này thì áo len là item không thể thiếu của bạn gái. Vậy sao không thử lựa chọn một chiếc áo len ấm áp và mix chúng cùng với váy bút chì. Hai item yêu thích của bạn sẽ đem lại một vẻ ngoài trẻ trung, dễ thương mà còn giữ ấm cho bạn nữa.

Áo len nữ tính đi cùng với chân váy bút chì

Áo cardigan

Ôm sát cơ thể, suông thẳng và cao trên gối: Đủ điều kiện cho một item đơn giản mà thu hút, chân váy bút chì có rất nhiều “fan hâm mộ”. Đặc biệt, có một item cũng được các cô gái rất ưa thích để lựa chọn mặc cùng với chân váy bút chì. Chiếc áo cardigan sẽ đem lại về mềm mại, mong manh và dịu dàng cho bạn nữ. Cùng kết hợp thêm váy bút chì sẽ tăng vẻ tinh tế, thanh lịch cho bộ đồ mùa đông của bạn.

Áo cardigan và chân váy bút chì – set đồ hoàn hảo cho thu đông của cô nàng nữ tính

Chân váy bút chì với áo croptop

Khác với một chiếc áo phông thì áo croptop cho bạn nhiều sự lựa chọn trong các loại vải cao cấp và hoạ tiết bắt mắt hơn. Hãy chọn áo croptop kết hợp với chân váy bút chì dáng dài để tạo nên sự đối lập quyến rũ nhưng hài hoà.

Kết hợp một chiếc áo croptop trắng trơn với một chiếc váy bút chì ôm cơ thể màu đen hoặc màu xám, bạn sẽ có set đồ trông sexy và trang trọng chỉ trong một nốt nhạc. Hầu như không bao giờ có thể sai với một chiếc áo croptop và chân váy bút chì cạp cao. Đây gần như là lựa chọn an toàn và phù hợp với hầu hết mọi trường hợp.

Cách phối chân váy bút chì với giày

Đi với giày thể thao

Chân váy bút chì kết hợp với giày thể thao sẽ rất phù hợp với những cô gái theo phong cách nghịch ngợm, cá tính và trẻ trung. Vậy chiếc váy thể thao cổ điển sẽ đi như thế nào với những cô gái như vậy? Chỉ cần thêm một đôi giày thể thao cùng với váy bút chì là bạn có ngay set đồ đơn giản mà phong cách. Cách phối đồ này hợp với những buổi đi chơi, hẹn hò với bạn bè hoặc những buổi đi ăn vui vẻ và thoải mái.

Giày thể thao đế cao cùng với chân váy bút chì

Đi với giày bệt

Đối với những cô nàng công sở ưa thích sự thoải mái trong thời trang, thì đôi giày bệt đi cùng chân váy bút chì như là một vị cứu tinh khi không biết nên chọn gì ra đường. Bạn hãy yên tâm rằng set đồ này sẽ luôn trông rất tuyệt mà không hề làm bạn trông thấp đi chút nào.

Giày bệt màu sáng nổi bật đi cùng váy chân váy bút chì da

Đi cùng giày cao gót

Chân váy bút chì là một item cổ điển nhưng chưa bao giờ lỗi mốt. Bên cạnh chọn giày thể thao hiện đại năng động hay giày bệt trẻ trung, đơn giản thì tại sao bạn lại không cân nhắc một đôi giày cao gót – đôi giày kinh điển.

Giày cao gót và chân váy bút chì là một bộ đôi nổi tiếng. Phù hợp với mọi trường hợp: từ buổi tiệc sang trọng, văn phòng để buổi hẹn hò bạn bè. Khi kết hợp giày cao gót cùng với chân váy bút chì, bộ trang phục sẽ tôn lên vóc dáng của bạn. Tạo vẻ ngoài quyến rũ, cuốn hút khó có thể cưỡng lại.

Tự tin sải bước cùng váy bút chì và giày cao gót

Vừa rồi, ONOFF đã giúp các bạn tìm hiểu một chút về chân váy bút chì. Mong rằng bạn sẽ có thêm hiểu biết về item được ưa thích này và chọn cho mình một chiếc chân váy bút chì ưng ý.

Chia sẻ ngay:
ONOFFTác giả

MỤC LỤC