Blog

Trang chủ Hướng dẫn chọn quần lót cho phụ nữ mang thai và sau sinh

Hướng dẫn chọn quần lót cho phụ nữ mang thai và sau sinh

Chia sẻ ngay:

Quãng thời gian mang thai và sau sinh luôn là khoảng thời gian quan trọng và nhạy cảm đối với bất kỳ người phụ nữ nào. Đây là lúc mẹ bầu cần được chăm sóc toàn diện từ những điều nhỏ nhất từ ăn uống, rèn luyện sức khỏe, tâm sinh lý, kể cả từ chiếc quần lót nữ.

Nhiều người thường bỏ qua việc lựa chọn quần lót chuyên dụng cho thời kì mang thai & sau sinh vì nghĩ vẫn mặc được kiểu đồ lót thông thường. Tuy nhiên, hành động này có thể gây nên sự thiếu thoải mái cho cả mẹ và bé, hạn chế sự phát triển toàn diện của thai nhi. Nếu bạn chưa biết cách lựa chọn quần lót nữ cho phụ nữ mang thai theo từng quãng thời gian thì tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Tại sao cần phải mặc quần lót bầu

Sự thoải mái

Với những người khác nhau sẽ mặc quần lót không giống nhau. Tại mỗi thời điểm, mỗi đối tượng lại cần sử dụng những sản phẩm đồ lót khác nhau, phù hợp với cân nặng và thể trạng riêng của từng người.

cach-chon-quan-lot-bau-2 Khi phụ nữ mang thai, cơ thể rất nhạy cảm và cân nặng sẽ có sự biến đối đáng kể, phần bụng, mông, ngực của chị em sẽ lớn hơn rất nhiều. Do đó, loại đồ lót nữ thông thường không còn phù hợp nữa. Bạn cần sắm cho mình những chiếc quần lót mềm hơn, rộng hơn, không bị hằn vào bụng vào mông, giúp tạo được cảm giác thoải mái cho cả mẹ và bé.

cach-chon-quan-lot-bau-4

Thực tế cho thấy, việc mặc những bộ đồ lót thông thường ảnh hưởng không nhỏ đến thể trạng của người mẹ và em bé. Việc mặc đồ lót chật, hằn vào bụng sẽ ảnh hưởng đến sự thoải mái và sự phát triển của thai nhi. Việc chọn quần lót bầu chuyên dụng sử dụng từ sớm sẽ giúp mẹ giảm áp lực lên bụng và em bé một cách tốt nhất, đem đến cảm giác thoải mái an tâm cho mẹ bầu.

Chất liệu an toàn

Thời kì mang thai vùng kín vô cùng nhạy cảm, quãng thời gian này vùng kín rất dễ bị việm nhiễm nấm ngứa. Những vấn đề về phụ khoa sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của em bé. Nên các chuyên gia đã khuyến cáo rằng hết sức cẩn thận với vùng kín khi mang thai.

cach-chon-quan-lot-bau-3

Những chiếc quần lót thông thường, hay những sản phẩm được làm từ chất liệu kém an toàn sẽ không giúp giữ cho vùng kín luôn khô thoáng sạch sẽ, kháng khuẩn, gia tăng nguy cơ bị viêm nhiễm. Vì thế các mẹ bầu phải hết sức trong việc lựa chọn chất liệu của quần lót nhé.

Cách chọn quần lót cho từng thời kì mang thai

Sẽ có 3 giai đoạn trong thời kỳ mang thai mẹ bầu cần lưu ý để lựa chọn nội y phù hợp:

  1. Giai đoạng từ 1 – 3 tháng đầu:

Thời gian này, bụng vẫn chưa phát triển nhiều nên mẹ có thể chưa cần dùng đến quần lót bầu chuyên dụng mà vẫn sử dụng được quần lót loại bình thường nhưng vẫn nên ưu tiên các sản phẩm có độ mềm mại, co dãn và thấm hút mồ hôi tốt để thoải mái và hơn hết là phòng ngừa các bệnh viêm nhiễm phụ khoa luôn có thể xảy ra ở chị em, đặc biệt là giai đoạn mang thai.

  1. Giai đoạn từ tháng thứ 4 – tháng thứ 7 mang thai:

Lúc này, bụng của mẹ đã bắt đầu phát triển to và lộ rõ hơn kéo theo đó là sự phát triển của vòng mông, lúc này các mẹ nhất thiết phải chọn quần lót bà bầu chuyên dụng cho mình để luôn cảm thấy thoải mái. Những sản phẩm quần lót mà các mẹ nên chọn lúc này nên là loại quần được làm bằng sợi cotton co dãn, hay sản phẩm từ cao su tổng hợp có tính đàn hồi và êm ái cao khi mặc. Không những thế, những loại quần lót bầu có khả năng nâng đỡ vòng mông, định hình và tăng cường bảo vệ vòng eo nên được nằm trong danh sách chọn lựa hàng đầu của các mẹ. Việc chọn lựa này khá giống với lúc mẹ áp dụng những kinh nghiệm chọn tã bỉm với khả năng thấm hút ưu việt, thoáng khí giúp duy trì sự khô ráo. Đây đích thị là những tiêu chí mà bạn không thể bỏ sót khi lựa chọn quần lót cho mẹ bầu nhé!

  1. Giai đoạn cuối thai kỳ và sau sinh:

Ở thời điểm này, thông thường lượng sản dịch và các chất bài tiết sẽ tiết ra nhiều hơn, nên những sản phẩm quần lót cho bà bầu thích hợp nhất là những loại chuyên dụng, tăng cường khả năng thấm hút, chống mùi, kháng khuẩn cực tốt và co dãn đa chiều theo kích thước vòng mông, vòng eo của mẹ nữa nhé.

Ngoài việc chọn quần lót phù hợp với các giai đoạn mang thai, bạn cần lưu ý đa dạng hóa các kiểu dáng quần theo thời tiết để thấy thoải mái hơn. Vào mùa hè nóng bức nên sử dụng các loại quần bầu có eo thấp để mẹ không cảm thấy quá nóng, vào mùa lạnh hoặc khi thai đã lớn và lộ rõ ra, bạn nên chọn những kiểu quần lót eo cao để ôm trọn vùng bụng và bảo vệ cho thai nhi tốt hơn.

Hi vọng với hướng dẫn cách chọn quần lót bầu cho phụ nữ mang thai này của ONOFF sẽ giúp bạn một thai kì thoải mái nhất!

Chia sẻ ngay:
TuyếtTác giả

MỤC LỤC