Blog

Trang chủ Những món đồ tập yoga mà chị em phụ nữ không thể bỏ qua

Những món đồ tập yoga mà chị em phụ nữ không thể bỏ qua

Chia sẻ ngay:

Yoga là một trong những bộ môn được yêu thích nhất hiện nay giúp cơ thể rèn luyện sự dẻo dai và tăng cường thể lực. Để hỗ trợ quá trình tập luyện hiệu quả thì bạn không thể thiếu một số món đồ tập yoga cần thiết dưới đây. Hãy cùng ONOFF tìm hiểu để bạn có được thêm những lựa chọn phù hợp với bản thân nhất.

1. Bộ túi đựng, dây cột thảm và thảm Yoga

Nên trang bị bộ túi đựng, dây cột thảm và thảm Yoga

Thảm tập yoga là món đồ nhất định phải có để phục vụ khi tập luyện. Chúng không chỉ định vị không gian tập cho từng người mà còn giúp bạn hạn chế các tổn thương, bầm tím ở đầu gối, khuỷu tay. Hơn hết, chiếc thảm nhỏ xinh, êm mái này còn giúp bạn cân bằng cơ thể và chống lại sự trơn trượt của khi thực hiện các động tác Yoga.

Bạn nên chọn chiếc thảm bằng phẳng, có độ đàn hồi tốt và không bị dính mồ hôi, chống trơn trượt tốt. Chiếc thảm đáp ứng được các tiêu chí này sẽ giúp bạn tập Yoga được hiệu quả. 

Để bảo vệ chiếc thảm này, bạn cần có thêm túi đựng thảm và dây cột thảm. Đây là các món đồ cần thiết để bảo quản thảm yoga một cách gọn gàng sau khi tập và tránh khỏi tác động từ môi trường bên ngoài. Từ đó, thảm tập sẽ có thời gian sử dụng lâu dài hơn, bền bỉ theo thời gian.

2. Quần áo thể thao cho bộ môn yoga – Đồ tập yoga không thể thiếu

Bên cạnh chiếc thảm tập, bạn cần chuẩn bị những bộ đồ quần áo thể thao cho bộ môn Yoga cho mình nhé. Những trang phục tập luyện bộ môn cần sự dẻo dai như thế này thường có độ co dãn tốt, mềm mịn, thoáng khí và thấm hút mồ hôi tốt. 

Bạn lưu ý không nên mua ngoài chợ vì chúng thường được làm từ chất liệu không đảm bảo, màu sắc nhuộm từ chất phẩm màu độc hại và độ bền không cao. Hãy ưu tiên tới các cơ sở chuyên bán quần áo thể thao tập Yoga cao cấp để sở hữu bộ trang phục đẹp nhất cho mình.

Khi đến ONOFF, bạn sẽ được thỏa sức lựa chọn nhiều mẫu đồ tập phù hợp cho các bộ môn thể dục thể thao. Trong đó, Nhiều kiểu dáng đồ tập Yoga khác nhau, màu sắc đa dạng tại cửa hàng của ONOFF được bày bán với giá phải chăng và chất lượng tốt. Chất vải cotton 100% nhập khẩu từ Mỹ nên rất bền bỉ, mát mẻ và đàn hồi tốt giúp bạn thực hiện các động tác ép dẻo mà không lo bị căng cứng các cơ.

3. Khăn trải tập yoga

Khăn trải tập yoga và sự cần thiết khi tập luyện

Trong quá trình tập luyện các bài tập yoga, bạn cần chuẩn bị thêm chiếc khăn trải tập yoga. Chúng sẽ giúp bạn thấm hút mồ hôi và giữ vệ sinh cho chiếc thảm được tốt hơn. Nếu không thường xuyên vệ sinh khăn tập thì vi khuẩn có thể phát triển nên các bạn nhớ sau một thời gian sử dụng hãy giặt cẩn thận nhé.

Hãy chọn chiếc khăn trải thảm tập chất liệu tốt để quá trình luyện tập của bạn trở nên dễ chịu, thoải mái hơn và mang tới nhiều cảm hứng luyện tập. Thị trường hiện nay có nhiều khăn trải tập yoga khác nhau chứa hạt silicon hay hạt cao su. Bạn có thể ưu tiên chọn các mẫu khăn trải tập như vậy để hỗ trợ thực hiện các tư thế yoga tốt nhất có thể. Lưu ý chọn khăn trải tập có kích thước đủ rộng, dài để phủ lên thảm tập giúp quá trình tập yoga đạt được hiệu quả tốt nhất.

4. Chăn và gối tập Yoga – Phụ kiện đồ tập yoga 

Bạn cần có thêm chăn và gối tập Yoga để thực hiện các bài tập được dễ dàng hơn. Bạn có thể sử dụng chiếc khăn tập yoga để gấp gọn lại kê cao đầu hoặc nâng cao hông khi tập các tư thế ở vị trí trọng yếu này. Chúng sẽ có tác dụng bảo vệ hai đầu gối của bạn khi quỳ cũng như giúp cơ thể dễ chịu hơn khi phải cúi gập, nâng đỡ một số bộ phận cơ thể.

Ở một số động tác phục hồi, bạn có thêm chiếc gối gập yoga sẽ giúp hông, đầu gối, cổ được thoải mái nhất. Hiện nay, trên thị trường những chiếc khăn, gối tập yoga được thiết kế theo dạng hình ống hoặc hình chữ nhật, bên ngoài bọc bằng vải. Bạn hãy lựa chọn mẫu mình yêu thích để giúp tập luyện hiệu quả mà vẫn êm ái, không gây tác động lực quá lớn lên cơ thể. Vậy nên, đây là dụng cụ hữu ích và cần có đối với các bạn tập yoga. Hãy sử dụng chăn gối yoga chuyên dụng để thay thế nó cho các loại chăn, mền của gia đình. Dùng vật dụng chuyên dụng sẽ nâng đỡ, hỗ trợ bài tập đạt kết quả cao nhất. 

5. Bóng tập yoga – Dụng cụ đồ tập yoga

Bóng tập yoga là một trong những dụng cụ quan trọng trong bộ môn yoga. Bởi các bài tập với bóng sẽ giúp cho vai, mông, lưng, gân linh hoạt, dẻo dai hơn rất nhiều. Không những thế, những bài tập với bóng còn đốt cháy nhiều calo hơn so với bài tập tay, chân nên được nhiều người yêu thích.

Thường thì các bài tập với bóng khá nhẹ nhàng, an toàn cho các mẹ bầu, trẻ em và người cao tuổi. Tập luyện thường xuyên với bóng tập yoga còn giúp phục hồi chấn thương hữu hiệu. 

6. Vòng tập yoga

Chuẩn bị vòng tập yoga để thực hiện các động tác được tốt nhất

Vòng tập yoga là dụng cụ không nên bỏ qua khi tập luyện nhé. Chúng giúp bạn thực hiện các động tác uốn lưng, mở vai, tập chân được hiệu quả. Đồng thời, massage giúp cho cột sống không bị đau, chấn thương khi điều trị.

7. Dây đai và đệm tập yoga

Dây đai và đệm Yoga hỗ trợ cho việc thực hiện các động tác yoga khó tốt nhất. Vậy nên nếu bạn mới tập, chưa có độ dẻo dai thì nên sử dụng ngay các loại đồ tập yoga cơ bản này. Dây đai sẽ giúp bạn tránh được chấn thương khi thực hiện các động tác duỗi thẳng. Hoặc nếu cơ thể bạn không đủ dẻo để dồn lực, chạm tay vào đầu ngón chân của mình, thì với chiếc đai này, bạn sẽ kéo dài hơn được cánh tay và độ dẻo. 

Ngoài ra, miếng đệm tập Yoga sẽ giúp bạn có được độ bám vững chắc hơn trong từng tư thế tập. Ví dụ như, động tác tì đầu gối, chống đầu, dựa vai xuống đất…

8. Gạch tập Yoga

Gạch tập Yoga  hỗ trợ trong một số tư thế tập luyện yoga đặc thù. Ví dụ như, bạn tập thở Ujjayi Pranayama thì dụng cụ này sẽ có tác dụng đỡ lưng và mở rộng lồng ngực. Với các tư thế ngồi vặn người, gạch yoga còn giúp bạn nâng đỡ các bộ phận của cơ thể được tốt nhất có thể và đem tới độ cao cho tư thế thực hiện. Vì thế, đây là dụng cụ chuyên dụng nằm trong list đồ tập yoga cần thiết đối với những người tập bộ môn này.

Ghế tập Yoga

Nên có thêm chiếc ghế khi tập Yoga

Bạn nên trang bị ngay ghế tập Yoga để phục vụ tốt nhất cho quá trình luyện tập. Hãy chọn chiếc ghế cứng, thoải mái và đáp ứng được các tiêu chí của bài tập khi ngả lưng, vặn mình, giữ thăng bằng. Ưu tiên chọn ghế có tay vịn để bạn có thể bám giữ chặt và thực hiện các động tác tốt nhất có thể. 

10. Bình nước thể thao chắc chắn phải có trong danh sách đồ tập yoga 

Việc tập luyện yoga sẽ khiến bạn ra nhiều mồ hôi, mất nước và cảm thấy khát. Hãy bổ sung nước để cân bằng cơ thể bằng cách chuẩn bị sẵn bình nước thể thao. Thị trường hiện nay có nhiều kiểu dáng bình nước khác nhau. Bạn có thể chọn bình kiểu dáng hơi cong ở thân hoặc có gai mềm để cầm nắm tốt hơn mà không lo bị trơn trượt.

11. Khăn lau mồ hôi sau khi tập yoga

Nên có sẵn khăn lau mồ hôi trong túi khi tập yoga

Quá trình tập luyện đốt cháy calo, khiến bạn ra nhiều mồ hôi nên hãy chuẩn bị sẵn chiếc khăn trong túi tập của mình nhé. Chúng giúp bạn có thể sử dụng ngay mỗi khi cần, giúp cơ thể được thoải mái, không bị ướt át.

Trên đây là danh sách những món đồ tập Yoga mà chị em phụ nữ không thể bỏ qua. Hãy lựa chọn dụng cụ tuỳ thuộc vào mục tiêu tập luyện, khả năng tài chính cũng như nhu cầu của mình nhé. 

Chia sẻ ngay:
Nguyễn KiênTác giả

MỤC LỤC