Blog

Trang chủ Tập Yoga nên mặc đồ gì? Và tránh không nên sử dụng trang phục nào?

Tập Yoga nên mặc đồ gì? Và tránh không nên sử dụng trang phục nào?

Chia sẻ ngay:

Một trong những môn thể thao được cả phái đẹp và cả cánh mày râu lựa chọn để rèn luyện bản thân vào thời gian rảnh chính là Yoga. Yoga là một phương pháp luyện tâm và luyện thân bắt nguồn từ Ấn Độ. Bộ môn tập này giúp bạn cảm thấy bình yên, thanh thản đầu óc và thư giãn rất nhiều sau những giờ làm việc căng thẳng. Tuy nhiên, để có một giờ tập luyện Yoga hiệu quả nhất thì bạn không chỉ cần mỗi phương pháp tốt mà còn cần trang phục phù hợp. Điều này thì không phải ai cũng biết! Vậy nên hãy tìm hiểu Yoga nên mặc gì? Không nên mặc gì? cùng với ONOFF nhé!

Những trang phục nên mặc khi tập Yoga

Áo thun

Chiếc áo thun đơn giản để mặc đi tập yoga

Hãy thử một chiếc áo thun nữ dài tay thoải mái và vừa vặn với bạn (tốt nhất là nên ôm vào cơ thể một chút). Khi thử áo xem đã phù hợp cho khoá học yoga chưa? bạn nên tập khởi động, giãn cơ, cúi và với người để chắc chắn chiếc áo không quá chật cũng như quá rộng đối với bạn.

Đối với những động tác lộn người như trồng cây chuối, bạn nên sơ vin áo thun hoặc mặc một chiếc áo hai dây bên trong để tránh trường hợp lộ hàng trong phòng tập.

Áo ba lỗ

Không chỉ các nàng thích áo ba lỗ để tập yoga mà các chàng trai cũng thích sự lựa chọn này

Chọn một chiếc áo ba lỗ, áo tanktop hoặc áo hai dây để tập yoga.

Nhiều tư thế yoga cơ bản đều liên quan đến rất nhiều chuyển động của tay. Nếu bạn chọn những kiểu áo không có tay như áo ba lỗ, áo hai dây hay tank top. Như vậy, bạn sẽ không phải lo lắng về việc tay áo có thể làm bạn khó chịu và có thể tập trung thay vào tư thế của bạn.

Chọn kiểu áo không có đường viền cổ cắt sâu và thật vừa vặn với bạn. Bởi một chiếc áo sơ mi rộng hoặc cổ áo quá sâu sẽ khiến bạn “lộ hàng” khi bạn làm động tác cúi người hoặc xoay người đổi một vị trí mới. Quần áo thoải mái cũng quan trọng như việc bạn giữ hình tượng trong phòng tập.

Mua ngay: áo thể thao nữ

Áo Croptop (Áo bra)

Chọn áo croptop thể thao

Trong lớp Yoga Bikram hay Yoga nóng, bạn sẽ cảm thấy cực kỳ nóng. Những cô nàng chọn lớp Yoga này thường chọn áo bra thể thao để làm mát cũng như để thoải mái hơn khi tập luyện. Áo bra thể thao thường được phân loại theo mức độ tác động: áo bra có tác động thấp (không quá bó và phần độn ngực không quá nhiều, để đảm bảo sự thoải mái cần có khi tập yoga) sẽ phù hợp. Đối với các chàng trai việc cởi trần là một trong những sự lựa chọn.

Một chiếc áo bra thể thao có thể chắc chắn bảo đảm sự kín đáo cho bạn khi tập yoga và bạn sẽ yên tâm tập mà không phải lo gì về trang phục của mình. Sự thấm hút cũng là một yếu tố quan trọng để bạn lựa chọn áo bra thể thao, giúp bạn thấm hút mồ hôi tốt nhất, đem lại cảm giác dễ chịu, thoải mái nhất.

Nhiều phụ nữ cảm thấy áo bra thể thao thoải mái hơn nhiều so với áo bra truyền thống. Điều này hoàn toàn hợp lý. Áo bra thể thao rộng hơn những chiếc áo bra bình thường, có miếng độn cotton và đai co giãn sẽ đem lại sự tiện lợi, tự tin khi tập yoga. Áo bra thể thao không chỉ đem lại sự hỗ trợ tuyệt vời cho bạn mà còn đem lại sự kín đáo hơn nhiều so với áo bra thông thường.

Bạn nên nhớ rằng áo bra phải bảo đảm cho bạn sự thoải mái, không được quá bó. Nó cần phải hoàn toàn vừa vặn giữa phần lưng, vai và ngực của bạn.

Mua ngay: áo croptop tập yoga

Quần legging ôm sát

Chọn quần legging cho buổi tập yoga

Nếu bạn chưa từng tập yoga trước đây và dự định đầu tư vào một tủ quần áo mới trước khi bạn biết bạn có thường xuyên đến lớp học hay không. Một chiếc quần legging sẽ rất tuyệt. Nhưng bạn nên chọn kiểu quần được thiết kế phù hợp riêng cho yoga nếu thực hiện nó thường xuyên. Vì quần yoga được điều chỉnh để giúp bạn có được những tư thế linh hoạt thoải mái mà không bị hạn chế.

Xem thêm: Legging là gì? Nên mix với áo và giày gì?

Quần thun

Chọn quần thun yoga. Quần yoga rất dễ tìm ở hầu hết các cửa hàng mang quần áo tập. Chúng có nhiều màu sắc khác nhau để bạn có thể chọn bất cứ thứ gì phù hợp với cá tính của mình. Hãy thử một kiểu quần có tính đàn hồi cao trong phòng thay đồ để đảm bảo bạn có thể thoải mái vận động. Bạn cũng có thể mặc chúng cho các hoạt động thể dục khác, như chạy hoặc đi xe đạp.

  • Quần yoga dài sẽ phù hợp với những lớp yoga không bao gồm các hoạt động nhanh và liên tục, bởi vì chúng có thể sẽ làm bạn cảm thấy hơi bất tiện.
  • Đối với những lớp yoga năng động hơn, bạn sẽ ra mồ hôi và cảm thấy nóng rất nhanh. Nên hãy cân nhắc một chiếc quần yoga ¾ bạn nhé.

Để chọn quần yoga, bạn cần cân nhắc và đắn đo thật kỹ càng trước khi đặt mua. Nếu không cẩn thận, bạn sẽ dễ lỡ tay mua một chiếc quần chất lượng kém, quá mỏng hay quá xuyên thấu khi mua online. Bạn cần tham khảo mẫu quần yoga chất lượng hơn từ những trang web, cửa hàng có uy tín như để đảm bảo chất lượng của buổi tập.

Những trang phục không nên mặc khi tập yoga

Tất và giày

Yoga thường được tập với chân và tay trần để đảm bảo tinh hiệu quả cao nhất của yoga. Vậy nên tất và giày thường không được ủng hộ trong lớp yoga vì nó ảnh hưởng đến việc tập luyện trên thảm yoga. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích để chân trần khi tập yoga. Có khá nhiều người thích đi tất hoặc găng tay, bởi vì họ cảm thấy có lực kéo trên thảm yoga hơn là khi họ đi chân trân. Việc đeo tất hay găng tay cũng khá ổn nếu bạn là người hay ra mồ hôi tay để tránh bị trượt chân và ngã khi tập. Nếu bạn đang cân nhắc chọn tất cho việc tập yoga thì hãy chọn những loại tất được làm từ chất liệu nhẹ và co giãn tốt.

Tất yoga thường được thiết kế lộ ngón chân và phần gan bàn chân có mút cao su để không bị trơn trượt

Còn đối với giày, món đồ này gần như cấm kỵ khi tập yoga. Bởi giày thường có trọng lượng khá nặng, ảnh hưởng rất nhiều đến các động tác yoga. Ngoài ra, nó cũng gây nhiều bất tiện khi tập luyện.

Tham khảo: Tất thể thao nữ ONOFF

Quần bó không đàn hồi

Chắc chắn một trong những món đồ không nên mặc khi tập yoga là quần bó không đàn hồi. Yoga là một bộ môn đề cao sự dẻo dai, thư thái nên việc chọn một chiếc quần bó không đàn hồi sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm cực kỳ không thú vị khi tập yoga. Thay vì giúp bạn tập luyện, quần bó không đàn hồi sẽ bó vào người ngăn cản bạn tập những tư thế đa dạng, đặc biệt là những tư thế cần kéo giãn người. Một số động tác sẽ cực kỳ khó thực hiện và sẽ có thể còn làm rách quần gây ra những tình huống xấu hổ và khó xử. Trước khi tham gia một lớp yoga, bạn nên thử khởi động ở nhà để xem chiếc quần bạn đang mặc đã đủ co giãn để đến lớp chưa nhé.

Trang phục cần tránh mặc khi tập Yoga

Đồ short siêu ngắn (bó hay ống rộng)

Quần short có thể phù hợp với việc tập đá bóng hay chạy dài nhưng không phải lúc nào cũng lý tưởng cho yoga. Quần short quá bó sẽ cản trở các động tác và không hề thoải mái. Quần short quá rộng thì sẽ ngăn cản có một tư thế yoga hoàn hảo và thậm chí khiến người khác phải nhìn những thứ không cần thiết.

Bạn muốn cảm thấy tự tin và kín đáo khi thực hiện các động tác yoga khi cúi người, giãn người hay đưa chân lên cao. Điều tệ nhất mà bạn muốn xảy ra là ai đó nhìn thấy vùng nhạy cảm của bạn. Quần short siêu ngắn hay quần short rộng cũng thường hay bị quăn lên và khiến bạn phải chỉnh trang, kéo xuống mỗi phút.

Hãy chọn quần short vừa vặn và không quá ngắn hoặc quần legging. Chúng không chỉ che kín hoàn toàn những phần cần che mà còn ôm vào chân bạn, thấm hút mồ hôi và giúp bạn làm những động tác dẻo dai dễ dàng hơn.

Chọn loại quần short phù hợp với yoga

Đồ lót cotton

Hãy tránh xa lựa chọn quần lót cotton khi luyện tập thể thao nhé!

Mặc dù chất liệu cotton nổi tiếng là là thoáng mát và thấm hút tốt. Nhưng chính vì việc nó thấm hút quá tốt sẽ khiến chiếc quần lót sũng nước sau một vài động tác nặng và bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu.

Để tránh cảm thấy ướt át suốt 90 phút tập, bạn nên chọn một chất liệu ít thấm hút hơn như nylon hoặc polyester.

Đồ cũ

Hãy chọn đồ tập mới cho bạn để có những trải nghiệm yoga tuyệt vời nhất

Một chiếc quần cũ đã mệt mỏi sau thời gian dài được sử dụng rất dễ bị rách, hay một chỗ thủng mà bạn không hề mong muốn xảy ra trong khi tập yoga. Để tránh tình huống xấu hổ nhất có thể xảy ra thì chúng tôi khuyên rằng bạn nên chọn một chiếc quần mới đủ dày để đi tập yoga nhé!

Áo sơ mi

Áo sơ mi vốn dĩ không phải item dành cho phòng gym hay lớp tập yoga. Nhưng nhiều người vì quá vội vã đi từ chỗ làm đến phòng tập mà quên mất điều này. Áo sơ mi vốn được thiết kế với dáng cứng và không có độ đàn hồi cao nên khi mặc chiếc áo này đến lớp yoga sẽ không có những trải nghiệm thư giãn mà bạn mong muốn.

Yoga là nơi dành cho các bộ đồ có độ đàn hồi cao để giúp bạn có những trải nghiệm thư thái nhất

Lời kết,

Trong bài viết này ONOFF đã chia sẻ nên và không nên khi lựa chọn trang phục tập yoga. Mong rằng với những thông tin này sẽ giúp bạn dễ dàng khi tập bộ môn yoga yêu thích.

Chia sẻ ngay:
ONOFFTác giả

MỤC LỤC