Blog

Trang chủ Đồ lót cotton có tốt không? Liệu mặc đồ lót chất liệu cotton có bị nóng?

Đồ lót cotton có tốt không? Liệu mặc đồ lót chất liệu cotton có bị nóng?

Chia sẻ ngay:

Hiện nay, đồ lót cotton đang được rất nhiều người ưa chuộng trên thị trường. Vậy, liệu rằng chúng có thực sự tốt như những gì bạn nghĩ? Mặc quần áo lót cotton có nóng hay không? Cùng ONOFF giải đáp ngay trong bài viết dưới đây để bạn có thể nhận diện chất vải và chọn mẫu nội y cotton phù hợp nhất cho mình.

Đồ lót cotton và những điều cần biết 

Những điều cần biết về đồ lót cotton

  • Đồ lót cotton là gì?

Quần áo lót cotton là loại vải được đánh giá cao hiện nay vì được làm từ chất liệu thiên nhiên. Đó chính là quá trình tổng hợp từ các sợi bông lấy từ cây bông vải rồi kết hợp thêm chất phụ gia để gia tăng độ bền và nét thẩm mỹ cho vải. 

Không những thế, vải cotton khi mặc lên bạn sẽ cảm thấy rất mềm mịn, mang tới cảm giác thoải mái nhất có thể. Quần áo lót làm từ vải cotton thường có khả năng thấm hút mồ hôi tốt nên luôn mang tới sự không thoáng, sạch sẽ, hạn chế tối đa tình trạng viêm nhiễm. Đó là lý do vì sao, quần áo lót cotton được nhiều người quan tâm và sử dụng.

  • Có mấy loại cotton dùng để may đồ lót?

Đồ lót cotton được chia thành nhiều loại khác nhau. Gồm có:

Cotton 100% 

Đây là chất vải xử lý qua bằng hóa chất để chống mục, mốc chứ không pha thêm bất kì thành phần nào nên rất an toàn cho sức khỏe. Vải có khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt, thích hợp với đặc điểm khí hậu nóng ẩm mưa nhiều như nước ta. Tuy nhiên, đồ lót làm từ cotton 100% thường có giá thành cao hơn so với các loại thông thường.

Cotton 65/35 (CVC)

Vải cotton 65/35 được kết hợp tinh tế giữa sợi cotton và PE theo tỷ lệ 35% PE/65% Cotton. Nhờ đó, vải có độ bền khá cao, co giãn tốt, dễ thấm mồ hôi. Giá cao nhưng vẫn thấp hơn so với vải cotton 100%.

Tixi (Cotton 35/65)

Tixi (cotton 35/65) là sự pha trộn giữa vải Cotton và PE. Tuy nhiên, tỷ lệ cotton chỉ có 35%, còn lại 65% là PE. Vì thế, vải mềm nhưng vẫn có độ cứng nhất định. Giá thành loại cotton này thường rẻ nên phù hợp với nhiều người.

Lợi ích nổi bật của đồ lót chất liệu cotton

Ưu điểm tuyệt vời của đồ lót chất liệu cotton

Sử dụng đồ lót cotton mang tới rất nhiều lợi ích. Các bạn nên tìm hiểu và lựa chọn ngay để có thể cảm nhận hết ưu thế của sản phẩm, đảm bảo tối đa sức khoẻ cho cơ thể bản thân nhé.

  • Chất liệu vải bền, đẹp và ít bị phai màu

Trong số các loại chất liệu vải hiện nay thì cotton được sử dụng nhiều hơn cả. Bởi chất vải bền, giặt bằng máy giặt nhiều ngày cũng không lo bị bạc màu hay xù. Giặt bằng nước nóng hay lạnh hoàn toàn không ảnh hưởng tới tuổi thọ của vải nên bạn có thể yên tâm lựa chọn.

  • Chất vải mềm, thấm hút tốt

Lợi ích thứ 2 vải cotton mang lại cho đồ lót nữ chính là mang tới sự thoáng mát. Vải có tính thoáng khí cao, thấm hút mồ hôi tốt nên mặc mùa hè không lo bị nóng. Đồ lót ôm sát vào cơ thể mà vẫn có thể vận động thoải mái, không gây cảm giác nóng ẩm, bức bối khó chịu. Trái lại, vải mềm êm và thoáng khí, hạn chế tối đa sự tích tụ của độ ẩm và nhiệt độ nên mặc cả ngày vẫn thấy dễ chịu, không lo đổ mồ hôi. 

  • Mang lại cảm giác khô ráo, sạch sẽ cho người mặc

Đồ lót cotton mềm mại, thân thiện với làn da

Vải cotton 100% được lấy từ sợi cây bông tự nhiên nên thấm hút mồ hôi rất nhanh. Bạn có thể mặc cả ngày hè nóng nực cũng không thấy bí bách. Quần áo lót luôn khô ráo nên rất đảm bảo vệ sinh, không gây viêm nhiễm vùng kín. Tuy nhiên, bạn không nên mặc áo ngực cả ngày. Hãy “thả rông” vào buổi tối khi đi ngủ để vòng 1 được phát triển tự nhiên.

  • Thân thiện với môi trường, an toàn với làn da

Đồ lót từ vải cotton được nhiều chuyên gia khuyên nên sử dụng. Bởi vải được làm từ sợi bông tự nhiên nên hoàn toàn không có hoá chất độc hại. Vải an toàn cho mọi làn da, thân thiện với môi trường. Khi mặc, bạn sẽ không lo bị kích ứng vùng kín, gây ngứa ngáy, mẩn đỏ… 

Đó là lý do vì sao bạn nên tìm tới các cửa hàng chuyên bán quần áo lót cotton chất lượng để lựa chọn được item phù hợp trong tủ quần áo của mình. Với quần áo lót làm từ vải cotton tốt, bạn sẽ không chỉ nâng đỡ tốt cho vòng 1, vòng 3 mà còn tự tin sử dụng suốt ngày dài, không gây nguy hiểm cho cơ thể.

Mẹo để nhận biết đồ lót may từ vải cotton

Cách nhận biết đồ lót cotton chuẩn nhất

Do nhiều chị em yêu thích sử dụng quần lót chất liệu cotton nên hiện nay, nhiều thương hiệu đã làm trái hoặc trộn cotton với các chất liệu khác để kinh doanh. Điều này giúp đồ lót có giá thành rẻ hơn 1 chút so với thị trường, đánh vào thị hiếu của không ít chị em. Tuy nhiên, các bạn không nên ham rẻ. Bởi, tiền nào của đấy. Giá rẻ đồng nghĩa với chất lượng không đạt tiêu chuẩn an toàn. 

Hãy học cách nhận biết quần áo lót cotton dưới đây để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. 

  • Nhận biết đồ lót từ vải cotton bằng mắt thường

Bạn có thể sử dụng mắt thường để nhận biết được vải cotton có thực sự tốt hay không. Bằng cách, bạn dùng tay kéo vải lên trên, xuống dưới, sang trái, sang phải để thử độ co giãn của chất vải có tốt hay không. 

Chất liệu cotton đúng tiêu chuẩn sẽ cho cảm giác mềm mại, độ đàn hồi cao. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng kính hiển vi để quan sát. Những chiếc quần lót được làm từ cotton giả thường có phần đầu sợi bông lạc ra bên ngoài. Hình dáng sợi bông dẹt khác lạ so với bình thường.

  • Nhận biết đồ lót cotton bằng nước

Dùng nước để nhận biết đồ lót từ vải cotton

Bạn cũng có thể nhận biết đồ lót chất liệu cotton bằng nước. Bằng cách, sử dụng ít nước sôi sau đó nhúng quần áo lót vào. Nếu quần áo lót cotton chuẩn sẽ hút ẩm hút nước rất nhanh rồi lan tỏa đều ra các vị trí xung quanh. Nếu thấy vải khó thấm hút thì bạn nên cân nhắc lại khi mua. Bởi rất có thể đó là các mẫu quần áo lót cotton giả hoặc được trộn với quá nhiều hoá chất, chất phụ gia khác nhau.

  • Nhận biết đồ lót cotton bằng lửa

Bạn có thể nhận biết quần áo lót từ vải cotton bằng cách sử dụng lửa. Hãy đốt cháy đầu sợi vải và dùng mũi ngửi. Nếu thấy có mùi giấy cháy bốc lên thì đây chắc chắn là cotton “xịn”. Còn nếu bạn không ngửi thấy mùi này thì chứng tỏ quần lót đó được làm làm từ chất liệu khác. Đồng thời, bạn nên quan sát vị trí đốt cháy để xem sự khác biệt. Nếu đúng là chất liệu bông sẽ sẽ bị quăn mép lại. Ngược lại, nếu mép không quăn, chắc chắn, chất vải đã được pha tạp với nhiều chất liệu khác. Bạn nên cân nhắc khi mua đồ lót để chọn được hàng tốt nhất cho mình. 

Đồ lót cotton 100% nhập khẩu từ Mỹ tại ONOFF

Trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn biết đồ lót cotton có tốt không? Liệu mặc đồ lót chất liệu cotton có bị nóng hay không? Đặc biệt, bạn còn biết thêm được cách nhận biết để lựa chọn đồ lót chất liệu cotton chuẩn nhất. 

Hãy đến với cửa hàng đồ lót ONOFF, bạn sẽ được sở hữu nhiều mẫu đồ lót nữ cotton nhập khẩu 100% từ Mỹ nên rất bền bỉ, mềm mịn, thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt. 

Hy vọng qua chia sẻ này, bạn đọc đã hiểu hơn về đồ lót cotto và nếu còn thắc mắc nào, hãy liên hệ hotline ONOFF để được tư vấn. Truy cập website/facebook ONOFF để được chiêm ngưỡng nhiều mẫu nội y cotton tuyệt vời với giá thành phải chăng. 

Chia sẻ ngay:
Nguyễn KiênTác giả

MỤC LỤC