Blog

Trang chủ Vải Cotton USA là gì? Ưu, nhược điểm và ứng dụng của Cotton USA

Vải Cotton USA là gì? Ưu, nhược điểm và ứng dụng của Cotton USA

Chia sẻ ngay:

Vải Cotton USA là loại vải cao cấp được tạo nên từ sợi bông nhập khẩu 100% từ Mỹ. Được ví như là chất liệu cotton cao cấp nhất trên thị trường tại thời điểm hiện nayđược ví như “vua” của các loại vải bởi có nhiều ưu điểm vượt trội. Vải được ứng dụng đa dạng trong lĩnh vực thời trang như quần áo công sở, áo vest, đồ lót, áo T-shirt… Hãy cùng ONOFF tìm hiểu kỹ hơn về vải Cotton Mỹ được ưa chuộng nhất trên thị trường thời trang hiện nay nhé!

Sơ lược về vải Cotton USA

Tìm hiểu về vải Cotton Mỹ

Ngành công nghiệp thời trang phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm trở lại đây. Nhiều chất liệu ấn tượng cả về chất lượng và trải nghiệm được ra đời. Đặc biệt, dòng vải Cotton được phát triển rộng rãi với nhiều cải tiến mới. 

Vải Cotton USA là gì? 

Vải Cotton hiện được chia làm nhiều loại khác nhau, tùy theo tỷ lệ pha trộn giữa Cotton với các chất liệu. Gồm:

  • Cotton 100% 
  • Cotton 35/65 
  • Cotton 65/35 
  • Cotton USA 
  • Cotton Ai Cập 
  • Cotton Poly… 

Mỗi loại vải đều có những đặc tính và ưu điểm riêng biệt. Và ngày hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về vải Cotton USA. Cotton USA hay còn gọi là Cotton Mỹ, được sản xuất từ sợi bông tự nhiên và công nhận chất lượng từ hiệp hội bông quốc tế Mỹ. Cotton USA chiếm lĩnh thị trường thời trang vì có cấu trúc sợi vải dai và dài vượt trội hơn nhiều so với các sợi vải khác. 

Nguồn gốc của vải Cotton USA

Chất liệu Cotton USA bắt đầu có từ những năm 1980. Trải qua nhiều nghiên cứu và phát triển, tới năm 1989, vải Cotton Mỹ đã nhanh chóng trở thành chất liệu vải được cả thế giới tin dùng. Chất vải đáp ứng được đa số nhu cầu của mọi người và hiện đã có mặt trên 50 quốc gia, lãnh thổ khác nhau trên toàn cầu. Cho tới nay, vải Cotton Mỹ đã hiện hữu trong hàng ngàn sản phẩm thuộc nhiều lĩnh vực thời trang khác nhau.

Đặc điểm của chất liệu vải Cotton USA 

Cotton USA được làm từ sợi bông tự nhiên

Cotton USA được đánh giá cao hơn hẳn so với các chất vải khác vì có nhiều ưu thế nổi trội:

Ưu điểm của Cotton Mỹ

Vải Cotton Mỹ có cấu trúc sợi dai và dài, làm từ sợ bông Cotton nên mang đến tiện ích trong sản xuất và tiêu dùng. Ưu điểm nổi bật là:

  • Mềm mại, nhẹ nhàng: Chất liệu bông tự nhiên của vải Cotton Mỹ được xử lý công nghệ cao nên khi mặc, bạn sẽ cảm thấy rất mềm mịn và không có cảm giác thô ráp khi tiếp xúc vào da.
  • Thấm hút tốt tốt: Vải Cotton Mỹ tối ưu khả năng thấm hút của vải Cotton thông thường mà không để lại vết loang. Khi mặc, bạn sẽ cảm nhận được quần áo lúc nào cũng khô ráo, thoáng mát. Chính vì thế, Cotton USA còn được ứng dụng rộng rãi hơn trong thiết kế các dòng sản phẩm thể thao. 
  • Vải giữ form dáng tốt và rất bền màu: Chất liệu Cotton Mỹ giữ form dáng cực đẹp. Bạn có thể giặt nhiều lần bằng máy giặt, quần áo cũng không mất form vốn có. Hơn hết, Cotton USA được tăng cường khả năng giữ màu tốt nên sử dụng lâu dài không lo bị phai màu. 

Với những ưu thế nổi bật trên, vải Cotton Mỹ đã nhanh chóng trở thành xu hướng thời trang mới của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Chất liệu được ứng dụng rộng rãi để thiết kế nhiều mẫu quần áo cực đẹp và hữu dụng hàng ngày.

Nhược điểm của Cotton USA

Bên cạnh những lợi thế trên, vải Cotton Mỹ có một điểm trừ nhẹ, đó chính là thô ráp hơn so với dòng Cotton nguyên chất. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng tới lựa chọn của người tiêu dùng. Bởi càng mặc, bạn sẽ càng cảm thấy vải mềm mại hơn ra và thoáng mát suốt cả ngày.

Ứng dụng của vải Cotton USA

Vải Cotton Mỹ có tính ứng dụng rộng rãi

Cotton USA ra đời như tiếp thêm nguồn cảm hứng lớn cho các nhà thiết kế để tạo nên những bộ sưu tập thời trang cực đẹp. Ở nước ta, vải Cotton Mỹ được ứng dụng rộng rãi trong ngành thời trang. Vải không chỉ được sử dụng trong thời trang nam mà còn thiết kế cả trang phục nữ, quần áo ở nhà hay đồ trẻ em…

Đồ lót

Cotton USA còn được ứng dụng để may đồ lót. Với ưu điểm mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt và thoáng mát thì việc diện những bộ đồ lót làm từ chất liệu này là vô cùng hợp lý. Chúng sẽ giúp người mặc cảm thấy dễ chịu cả ngày khi vận động. Ngoài ra, vải được làm từ sợi bông thiên nhiên nên rất thân thiện với môi trường, an toàn cho làn da, không gây ra viêm ngứa vùng kín. Với người có làn da nhạy cảm, bạn có thể mặc thoải mái mà không lo bị kích ứng, mẩn đỏ khi mặc.

Áo phông T-shirt

Vải Cotton USA còn được sử dụng để sản xuất áo phông T-shirt. Đây là xu hướng nổi bật hiện nay và được rất nhiều người lựa chọn. Chất liệu thoáng, mát, nhẹ nên khi mặc những chiếc áo T-Shirrt làm từ chất vải Cotton Mỹ bạn sẽ thấy di chuyển linh hoạt hơn rất nhiều. 

Đặc biệt, áo phông T-shirt hiện nay đang là hình tượng nổi bật của phong cách thời trang Casual. Các mẫu áo được thiết kế giản đơn, phù hợp cho cả nam nữ và trẻ em, không giới hạn độ tuổi.

Quần áo công sở (quần jean, áo sơ mi)

Áo sơ mi, quần jeans làm từ vải Cotton USA là lựa chọn của rất nhiều người hiện nay. Khi mặc, bạn sẽ thấy mát mẻ hơn trong ngày hè. Quan trọng, chúng phù hợp với môi trường đi làm công sở hay đi giao lưu gặp gỡ đối tác. 

Với tính ứng dụng đa dạng như vậy, quần áo công sở được làm từ chất liệu Cotton USA được nhiều người ưa chuộng. Vải lúc nào cũng mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt và mặc không lo bị hằn. Màu sắc trang phục bền bỉ theo thời gian. Bạn có thể diện mẫu trang phục này ở bất cứ hoàn cảnh nào với một phong thái tự tin nhất. 

Một số lưu ý khi sử dụng quần áo từ vải Cotton Mỹ 

Không nên sử dụng bột giặt nhiều kiềm và zeolit

Các sản phẩm làm từ Cotton USA có những ưu điểm nổi bật hơn hẳn so với các chất vải khác. Điều này đã được khách hàng trải nghiệm và đánh giá cao. Dẫu biết rằng, quần áo được làm từ vải Cotton Mỹ có nhiều ưu thế. Tuy nhiên, muốn bảo quản quần áo và form dáng được lâu hơn, chúng ta phải chú ý đến cách dùng và bảo quản. Cụ thể:

  • Bạn cần lưu ý khi vệ sinh quần áo, không nên dùng máy giặt với tốc độ vắt quá lớn. Vì tốc độ quay nhanh, mạnh từ máy giặt có thể làm ảnh hưởng tới cấu trúc của sợi vải. Bạn có thể giặt bằng tay với trọng lực tác động lên vừa phải để quần áo được bền bỉ nhất có thể.
  • Không dùng bột giặt mà hãy ưu tiên nước giặt quần áo. Bởi bột giặt chứa nhiều chất kiềm và zeolit. Sau khi giặt, các chất tẩy trắng vẫn có thể bám dính trên bề mặt vải, khiến bạn khi mặc lên luôn cảm thấy ngứa ngáy khó chịu. Hơn hết, những chất tẩy mạnh như thế này sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng vải. Vì thế, bạn hãy sử dụng nước giặt chuyên dụng để giặt tẩy với nồng độ vừa phải mà vẫn làm sạch hết vi khuẩn. 
  • Phơi quần áo ở nơi có ánh nắng tự nhiên. Không nên phơi tại nơi ẩm thấp, tối tăm vì đây là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển. 
  • Bạn cũng nên hạn chế sấy khô bằng máy để kéo dài tuổi thọ và tăng độ bền của sản phẩm trong thời gian sử dụng.

Trên đây là một số chia sẻ, hy vọng, bạn có thể hiểu rõ hơn về vải Cotton USA. Nếu bạn đang muốn tìm trang phục phù hợp với phong cách, vóc dáng của mình với chất liệu vải Cotton Mỹ nhập khẩu 100% thì hãy ghé ngay ONOFF. Cửa hàng nhập hàng chính hãng, thiết kế nhiều mẫu mã ấn tượng, hợp với xu thế thời trang mà giá thành phải chăng. Để tham khảo được nhiều mẫu đẹp, bạn có thể truy cập ngay website hoặc vào facebook của ONOFF để tham khảo nhé!

Chia sẻ ngay:
Nguyễn KiênTác giả

MỤC LỤC