Blog

Trang chủ Tank top là gì? Công thức mix and match áo tank top “Chất lừ”

Tank top là gì? Công thức mix and match áo tank top “Chất lừ”

Chia sẻ ngay:

Tank top không còn là cụm từ xa lạ với mọi người hiện nay. Trong mùa hè năm nay, tank top trở thành item được truy lùng, tìm kiếm nhiều nhất. Với nhiều mẫu mã, kiểu dáng cũng như các cách phối đồ khác nhau. Làm thế nào để ăn mặc thật sành điệu, phong cách, hợp thời trang với tank top. Bạn cùng ONOFF tìm hiểu chi tiết qua bài viết này nhé.

Tank top là gì?

Tank top là một thuật ngữ trong ngành thời trang, chúng ta có thể hiểu nôm na đó chính là áo ba lỗ. Một chiếc áo không thể thiếu của mỗi cô gái khi mùa hè đến. Thời tiết oi bức, chúng ta cần diện những trang phục thoải mái, mát mẻ nhưng lại thời trang và phong cách.

Các kiểu dáng tank top phổ biến hiện nay

Vậy tank top bắt nguồn từ đâu, tìm hiểu về lịch sử ra đời của tank top nhé!

Lịch sử ra đời của tank top

Các nhà lịch sử cho rằng, vào thời xưa, người Roma đã sử dụng những loại áo tương tự như áo ba lỗ ở bên trong lớp áo khoác. Trong suốt thời trung cổ, những chiến binh đã sử dụng chiếc áo này bên trong lớp áo giáp sắt. Lý giải cho việc mặc như vậy là vì những chiếc áo này chỉ có một mảnh, dễ mặc cũng giặt và nhanh khô. Trong hoàn cảnh thời chiến, sự tiện dụng này đã giúp tank top chiếm được nhiều tình cảm của người sử dụng.

Năm 1800

Khoảng năm 1800, tank top bắt đầu được sử dụng nhiều khi chơi thể thao. Từ đó, có rất nhiều nam vận động viên lựa chọn và sử dụng trang phục này khi luyện tập cũng như thi đấu. Tank top được thiết kế không tay, sát nách, không bó sắt. Chính vì thế nó rất thoải mái khi mặc, cũng như vận động nên được rất nhiều vận động viên ưu ái sử dụng. Nó trở thành trang phục cần thiết và được họ thường xuyên sử dụng.

Đầu thế kỷ 20

Bước sang những năm đầu thế kỷ 20, các nhà quân sự đã biết đến những lợi thế của tank top và đưa nó vào sử dụng trong quân đội. Trong một thời gian dài, nhờ khả năng đem lại sự thoải mái và giữ ấm cho người mặc, những chiếc áo này là một phần không thể thiếu của những bộ đồng phục hải quân Hoa Kỳ.

Từ đó đến nay, tank top được biết đến rộng rãi, được các nhà sản xuất, thiết kế tạo ra nhiều mẫu mã. Được ứng dụng nhiều trong cuộc sống, không dành riêng cho một ai, mà cả nam nữ đều có thể mặc nó. Tạo những phong cách riêng, cũng như sự thoải mái khi sử dụng.

Áo tank top ngày nay

Như đã nói ở trên, tank top được thiết kế sát nách, không có tay áo và được biến hóa với nhiều kiểu dáng khác nhau. Hiệu quả trong mọi hoàn cảnh, mặc đi làm, đi dạo phố, chơi thể thao…Mỗi khi mùa hè đến, tank top lại được tìm kiếm và săn lùng, nó thích hợp sử dụng cho cả nam và nữ. Các nhà thiết kế luôn đưa ra những mẫu mã mới, độc đáo, đa dạng cho người sử dụng. Có rất nhiều biến thể của áo tank top, cụ thể hãy tìm hiểu tiếp theo nhé.

Các áo kiểu tank top

Áo Camisole ( Áo hai dây)

Mix đồ dạo phố với tank top hai dây

Kiểu áo đầu tiên mà chúng ta rất quen thuộc đó là áo hai dây hay áo camisole (áo cami). Thiết kế này được dành riêng cho phái nữ, nó đặc trưng bởi chiều dài đến eo. Phần vai áo được thay thế bằng dây áo mảnh, mỗi bên vai áo là một dây áo mảnh. Nên nó được gọi là áo hai dây. Trước đây, những chiếc áo này được sử dụng như áo lót mặc bên trong. Nhưng hiện nay, nó lại được sử dụng như trang phục chính.

Halter top

Thêm một trang phục dành riêng cho phái nữ, đó là áo Halter top. Kiểu dáng của áo được thiết kế đặc trưng bởi phần dây buộc quanh cổ và ôm lưng. Nhìn qua hơi giống với áo yếm thời xưa của các bà, các mẹ. Diện những trang phục này, trông bạn sẽ thật quyến rũ và tôn dáng.

Sexy và thu hút với Halter top

Dạo gần đây, halter top còn được thiết kế cho nam giới. Nhiều hãng thời trang đã cho vào bộ sưu tập của mình những mẫu áo cho nam, tuy nhiên nó có số lượng tương đối ít.

A-shirt (Áo ba lỗ ôm sát)

Chúng ta đã nói, áo tank top dành cho cả nam và nữ, nếu như hai kiểu dáng trên dành cho nữ thì A–shirt là một kiểu áo dành cho phái nam. Đây là một người bạn thân thiết luôn có trong tủ đồ của các chàng. Nó được nhiều vận động viên sử dụng trong những trận đấu thể thao như: quần vợt, cầu lông…những bộ môn cần sự thoải mái, dễ chịu khi thi đấu.

Vốn phổ biến là thế, nên hiện nay có nhiều chàng trai sử dụng áo tank top A-shirt kết hợp với quần jeans khi xuống phố, đi dạo.
Điển hình như ngôi sao Hollywood Justin Bieber rất thích diện trang phục này khi ra ngoài, thậm chí trong cả concert âm nhạc của mình.

Thoải mái cùng áo ba lỗ nam

Thậm chí, Justin còn diện trong cả concert âm nhạc của mình

Muscle shirt

Một sản phẩm được cả nam và nữ sử dụng nhiều hiện nay. Muscle shirt là loại áo có thiết kế tương tự như áo thun song không có tay. Những chiếc áo này có thể có phần lỗ (để chui đầu, xuyên tay) to hoặc nhỏ hơn so với áo thun.

Phong cách được các chị em ưa chuộng khi mặc Muscle shirt là mặc áo bra ở bên trong. Trông rất thời thượng, trẻ trung mà năng động hiện đại nhưng không hề kém phần cá tính.

Quyến rũ, thời thượng khi mix tank top với bra bên trong

Chọn áo tank top theo dáng người

Mỗi người đều có hình dáng, chiều cao khác nhau, vậy nên chọn áo tank top theo dáng người như thế nào là hợp lý. Tổng quát, sẽ có ba dáng người như sau.

Dáng quả lê

Dáng người có phần khung dưới cơ thể to hơn phần trên. Đặc điểm dễ nhận thấy nhất là các cô nàng thường sở hữu khổ vai hẹp và dốc trong khi đùi, hông và mông khá to. Dáng người bạn thế nào không quan trọng, mà quan trọng là biết tận dụng những ưu điểm và khuyết điểm để trở nên hấp dẫn và quyến rũ hơn.Với áo tank-top, cô nàng “quả lê” có thể mix đồ như: quần skinny, quần ống đứng hơi ôm, các loại quần/shorts cạp cao… Cũng có thể sử dụng chân váy ôm sát để tôn lên vòng 3 quyến rũ. Hay chân váy maxi, chân váy xẻ tà, chân váy sheer…

Mix áo tank top với váy xẻ tà, trông bạn thật quyến rũ, nhẹ nhàng

Dáng quả táo

Là dáng người có phần hông bé, chân nhỏ, nhưng bắp tay và bụng lại to như quả táo. Nhưng những cô nàng dáng quả táo lại có vòng một là một lợi thế. Vì thế mà các nàng dáng quả táo nên chọn những chiếc áo tank-top cổ sâu sẽ giúp kéo dài cơ thể bạn, tạo một dáng vóc mỏng hơn. Phần tay và vai khá thô nên nàng “quả táo” có thể mặc layering áo sơmi hay áo khoác bên ngoài tank-top. Cách phối đồ này bạn có thể sử dụng khi trời vào thu, se se lạnh.

Khoe chân dài khi mix quần short với tank top và sơ mi

Bạn cũng nên chọn kiểu quần dáng rộng, chân váy dáng rộng thoải mái với các họa tiết kẻ sọc để cân bằng vóc dáng.

Thước kẻ

Thước kẻ trong hình học chúng ta đều biết đó là để chỉ một đoạn thẳng. Vậy nên dáng thước kẻ là dáng người thẳng tuột, không có đường cong. Với vóc dáng này tuy không có đường con gợi cảm nhưng lại không hề khó trong việc chọn trang phục. Bạn hãy chọn cho mình những chiếc váy xòe, hay sơ vin áo thả tà phía sau, hay short dáng phồng…Hãy kết hợp với những màu sắc tươi sáng để trông bạn thêm phần đầy đặn.

Ngọt ngào với chân váy xòe và tank top

Gợi ý chọn mua tank top

Chọn mua tank top như thế nào là hợp lý nhất?

Những chiếc áo tank top truyền thống được làm chủ yếu từ vải Cotton, đây cũng là chất liệu tốt cho quần áo. Mặc nó sẽ thấy thoải mái, thoáng mát, thấm hút mồ hôi. Đa phần quần áo hiện nay đều được làm bằng vải cotton và tank top cũng không ngoại lệ.

Ngoài ra, tank top còn được may bằng vải lụa, ren…Khi chọn mua đồ hãy chọn chất liệu mà mình thích, cảm thấy thoải mái khi mặc. Nếu bạn khó phân biệt được các chất liệu thì có thể ghé những shop thời trang uy tín để chọn mua nhé.

Vì tank top có nhiều kiểu dáng thiết kế khác nhau, nên bạn có rất nhiều lựa chọn từ những hãng thời trang lớn, hay những thương hiệu bình dân. Chỉ cần mình thấy hợp, thấy đẹp thì còn chờ đợi gì mà không chọn ngay cho mình nhỉ.

Hãy chú ý đến màu sắc của áo khi chọn mua nữa nhé, xem nó có phù hợp với màu da của bạn, có dễ mix đồ hay không.

Mua ngay: Áo ba lỗ nam | Áo ba lỗ nữ

Tank top là mẫu áo rất phổ biến khi hè về, với mức độ phổ biến hiện nay. Dự đoán, tank top sẽ còn là mẫu áo được nhiều tín đồ thời trang cũng như giới trẻ săn lùng. Hãy sở hữu cho mình ít nhất một chiếc áo trong mùa hè tới nhé. Thử thách phong cách thời trang mới, cá tính mà năng động hơn để chứng tỏ bản thân mình nào!

Chia sẻ ngay:
ONOFFTác giả

MỤC LỤC