Blog

Trang chủ Skinny là gì? Gợi ý mix and match “quần skinny”

Skinny là gì? Gợi ý mix and match “quần skinny”

Chia sẻ ngay:

Quần skinny là biểu tượng của thời trang, là item có trong tủ đồ quần áo nữ của mọi cô gái. Đó là lý do để chiếc quần này trở thành item được ưa chuộng nhất. Chúng dễ phối, giá thành phải chăng, linh hoạt và phù hợp với mọi phong cách. Cũng nhờ sự linh hoạt này, khi chọn quần skinny bạn có thể dễ dàng thay đổi nhiều phong cách thời trang khác nhau.

Để rõ hơn về quần skinny, ONOFF sẽ cùng đồng hàng với bạn tìm hiểu quần Skinny là gì? Phối đồ với quần skinny thế nào cho thời trang? Hãy cùng đón xem với bài viết dưới đây nhé.

Quần Skinny là gì?

Lịch sử

Có thể bạn không biết, nhưng không phải lúc nào quần skinny cũng là một item được ưa chuộng trong tủ đồ của bạn gái. Thực chất, quá trình lịch sử phát triển của quần skinny cũng là một quá trình kéo dài qua nhiều thập kỷ trải qua bao sự kiện. Bao gồm bình đẳng giới, chính trị và sự đổi mới trong chất liệu (quần skinny bò chính là loại chất liệu mới gần đây)

Mẫu quần skinny thay đổi theo từng thời kỳ

Trước thế ký 20, quần bó thường chỉ dành cho nam giới. Cho đến năm 1915, quần skinny mới được “chấp nhận” cho người phụ nữ mặc, dù chỉ trong các dịp thể thao hay trong lao động. Chúng được làm từ vải, vải dệt hoặc một số được làm từ vải bò.

Những năm 70

Quần skinny jeans đã kết nối hai giới trong sự phát triển phi văn hoá của nhạc punk – khi mà các ca sĩ rock ở cả hai giới đều có thể mặc quần skinny jeans để trình diễn. Chiếc quần skinny rách, bụi bặm này gần giống với những chiếc quần skinny những năm 80.

Kiểu dáng skinny jeans vào những năm 70 không bó sát, ôm vào chân của bạn như bây giờ

Đầu những năm 90

Ở đầu thập kỷ quần cạp cao chính là tiêu chuẩn. Những cô gái chọn quần skinny cạp cao để khoe những đôi chân nhỏ, dài được coi là khá tinh tế.

Vào những năm 90s, mốt quần “skinny jeans” trông khá thoải mái với dáng cạp cao

Đầu những năm 2000

Sự phát triển của phong cách emo chấp nhận đàn ông để kẻ mắt, để mái dài che mắt cũng như việc mặc một chiếc quần skinny bó sát đến nỗi bạn có thể đoán được những gì có trong túi họ. Vào những năm này thì quần cạp trễ với thắt lưng lại đang làm mưa làm gió với giới trẻ.

Quần skinny kết hợp với giày thể thao vào những năm đầu thế kỉ 21

2010s

Làn sóng thời trang quần skinny đã trỗi dậy và xuất hiện khắp nơi, từ những siêu mẫu đến cô nàng thu ngân đều mặc cùng một kiểu mẫu quần skinny. Tuy rằng, không phải là mẫu quần đẹp nhất nhưng quần skinny là mẫu quần được yêu thích nhất vào những năm 2010.

Quần skinny dáng cạp trễ là mốt của những năm 2010

2015 đến nay

Đến thời điểm này, việc chọn quần skinny không còn tốn nhiều thời gian và công sức. Quần skinny vừa thời trang, vừa làm bạn thon gọn và quyến rũ hơn, tô điểm những đường cong của bạn.

Hiện nay có rất nhiều mẫu mã, màu sắc cho quần skinny để bạn dễ dàng lựa chọn

Phân biệt quần slim-fit và quần skinny

Quần skinny và quần slim-fit là hai trong số những kiểu quần phổ biến nhất và được ưa thích nhất hiện nay. Chúng được làm từ vải kaki, denim co giãn phù hợp với việc ôm sát cơ thể. Quần slim-fit có dáng vừa vặn, ôm vào cơ thể nhưng nó không quá bó sát như quần skinny mà vẫn có khoảng trống để dễ mặc hơn. Quần slim-fit cũng ôm chân nhưng gấu quần không bó sát vào phần mắt quá mà hơi lỏng hơn.

Quần slim-fit

Quần slim-fit là một must-have-item trong tủ đồ của bất kì cô gái nào. Quần slim-fit là dáng quần cũng giúp bạn tôn dáng. Với phần thiết kế hơi bó hơn so với loại ống suông thông thường, bó dần từ đùi xuống cổ chân. Điểm cộng của quần slim-fit là nó vừa phong cách và vừa thoải mái. Nhờ việc không bó sát hoàn toàn vào da như quần skinny, quần slim-fit cho người mặc cảm giác thoáng và dễ vận động hơn mà không mất đi vẻ thời trang. Trước khi mua quần slim-fit, bạn nên cân nhắc về các sắc thái khác của một loại quần cũng gần tương đương là quần skinny.

Quần slim-fit là dáng quần bó nhưng vẫn thoải mái, ống quần không ôm khít vào cổ chân

Quần skinny

Khi bạn đã biết một chút về quần slim-fit, có lẽ cũng cần tìm hiểu thêm về quần skinny. Các cô gái thường không phân biệt được sự khác nhau giữa quần skinny và quần slim-fit.

Có một số sự khác nhau giữa hai dáng quần này: sự thoải mái, tính năng và thiết kế tổng thể. Quần skinny có độ ôm sát hơn ở phần đùi và hông, gấu quần của quần skinny cũng ôm sát vào phần mắt cá.

Quần skinny sẽ giúp bạn trông có vóc dáng gọn gàng hơn và tinh tế hơn. Nhưng ngược lại nó cũng có một số nhược điểm: thiếu sự linh hoạt và hạn chế phạm vi cử động bởi quần skinny ôm bó sát cơ thể. Đặc biệt là phần chân nên bạn sẽ không có được sự thoải mái như quần slim-fit đem lại.

Skinny là dáng quần bó hơn, ôm chặt vào chân bạn để tôn lên đường cong cơ thể

Phối đồ với quần skinny

Áo thun

Không còn gì để bàn cãi về sự kết hợp giữa áo phông nữ và quần jeans. Mặc dù, những item này đã quá quen thuộc và dường như xuất hiện trên phố mỗi ngày. May mắn thay, có những mẹo đơn giản để làm set đồ đơn giản này nổi bật hơn. Chỉ cần đưa những gì bạn thích vào bộ đồ, như một chiếc áo thun với hoạ tiết thú vị. Hay bạn cũng có thể tham khảo cách phối đồ của những ngôi sao để tạo cảm hứng cho mình hoặc bạn chỉ cần giữ nguyên sự đơn giản.

Áo thun nữ cổ V với quần skinny rách gấu

Áo sơ mi

Phối quần skinny với áo sơ mi là cách nhanh nhất để thay đổi từ phong cách thường ngày sang phong cách sắc sảo và tinh tế. Một chiếc áo sơ mi sẽ tăng vẻ tinh tế cho set đồ mà hoàn toàn vẫn có thể thể mặc cho việc mặc mỗi ngày. Không cần phải nói thì cách phối đồ này sẽ tuyệt nhất khi đi cùng giày cao gót.

Nhiều cách áo sơ mi khác nhau với đa dạng kiểu quần skinny

Áo khoác da

Áo khoác da bụi bặm và giày bệt kết hợp với quần skinny cho vẻ ngoài cá tính và đơn giản

Hãy tạo một vẻ ngoài sắc sảo cho buổi đi chơi của bạn bằng cách thêm một chiếc áo khoác da bụi bặm phối cùng với quần skinny jeans. Nếu bạn trông hơi đầy đặn, hãy chọn chiếc áo khoác da dáng ngắn để tạo cảm giác bó vòng 2 và tăng thêm vòng 3. Đối với áo phông, bạn chỉ cần chọn một chiếc áo đơn giản, màu sắc trung tính, đi cùng giày bệt hoặc bốt ankle. Điểm thêm chút make up đậm là bạn đã có ngay một vẻ ngoài tuyệt vời cho tối hẹn hò.

Bạn có thêm nhiều phụ kiện khác để làm nổi bật chiếc áo da và quần skinny

Áo len tay dài

Vào thời tiết se lạnh thì sự lựa chọn đầu tiên của các cô gái luôn là quần skinny. Quần skinny không những rất hợp với áo len mà còn làm giảm đi sự thùng thình của những chiếc áo len tay dài, tạo sự cân bằng giữa các item trong bộ đồ.

Mùa thu – đông là thời tiết hoàn hảo để chọn áo len cùng quần skinny

Áo khoác Hoodie

Một trong những item rất được các nàng ưa chuộng để kết hợp với skinny là kiểu áo hoodie vào mùa đông. Trrong bạn sẽ như một fashionista đầy cá tính khi diện set đồ này đó.

Quần skinny cùng với giày gì?

Giày sneaker trắng

Phối giày sneaker trắng với quần skinny là sự lựa chọn hoàn hảo cho các cô nàng thể thao

Để có một set đồ hàng ngày đơn giản nhưng đầy tính thời trang, hãy chọn giày sneaker trắng với quần skinny. Sneaker cùng với phong cách athleisure đang càng ngày càng được ưa chuộng, đi cùng với chiếc quần skinny sẽ giúp có một phong cách tươi mới và năng động.

Ngoài ra cũng có rất nhiều mẫu mã giày sneaker khác phù hợp với quần skinny

Giày oxford

Một đôi giày cổ điển khác chắc chắn sẽ tạo nên làn sóng thời trang mới chính là giày Oxford. Các cô nàng của chúng ta đã yêu thích đôi giày này hàng thế kỷ đến nay, nhưng chúng vẫn chưa bao giờ lỗi mốt nhờ sự thoải mái, thời trang và dễ dàng phối đồ.

Giày oxford đế cao với quần skinny rách

Giày lười

Giày lười là mẫu giày unisex và rất thoải mái. Nó phù hợp với quần skinny và là sự lựa chọn tuyệt vời cho một outlook hàng ngày.

Giày lười kết hợp với quần skinny và áo khoác hoạ tiết nổi bật

Trên đây, ONOFF đã đưa ra những điều cần biết về quần skinny. Mong rằng với những thông tin trong bài viết giúp các bạn lựa chọn được quần skinny phù hợp.

Chia sẻ ngay:
ONOFFTác giả

MỤC LỤC