Blog

Trang chủ Hướng dẫn phối đồ theo sắc tố da để luôn đẹp và nổi bật

Hướng dẫn phối đồ theo sắc tố da để luôn đẹp và nổi bật

Chia sẻ ngay:

Mặc màu nào tôn da? Tone da trung tính nên mặc quần áo màu gì? Cách phối đồ như thế nào cho tôn da mà thời trang là câu hỏi mà cô gái nào cũng cần có câu trả lời.

Đừng lo, hôm nay ONOFF đã ở đây để giúp các bạn. Chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu về sắc tố da của mình để chọn màu sắc phù hợp nhất với bạn, đưa cho bạn những cách phối đồ basic mà thời trang và quan trọng nhất các bạn sẽ được tìm hiểu về các xu hướng thời trang hot nhất 2022. Cùng đọc nhé!

Sắc tố da là gì?

Sắc tố da là do sự lắng đọng của sắc tố melanin. Melanin được sản xuất bởi các tế bào melanocytes. Sắc tố sẽ này tạo ra màu của da, tóc, màng nhầy và võng mạc của mắt, được chia thành hai loại:

  • Eumelanin: Loại sắc tố này được biết đến nhiều hơn là melanin thật, nó có màu đen hoặc nâu sẫm và được tìm thấy ở những người có làn da xỉn, mờ (nó có tác dụng bảo vệ da tránh được tia UV).
  • Phaeomelanin: Loại sắc tố này còn được gọi là melanin đỏ. Nó thường xuất hiện ở những người có làn da trắng hoặc tóc đỏ. Nó không có tác dụng bảo vệ chống lại tia UV. Ngược lại, sự tổng hợp của loại sắc tố này sẽ tạo ra các gốc tự do tấn công da.

Hai loại sắc tố melanin này thường xuất hiện ở mỗi người. Tuy nhiên, với từng cá nhân sẽ có tỷ lệ khác nhau. Số lượng hai loại sắc tố này sẽ là yếu tố quyết định màu da tự nhiên, cũng như độ rám nắng của da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Cách phân biệt sắc tố da

phoi-do-theo-mau-da-1

Phân biệt sắc tố da theo trang sức

Để mặc đẹp, ngoài việc chọn trang phục phù hợp với vóc dáng cơ thể và xu hướng thời trang thì màu sắc trang phục cũng là một yếu tố quan trọng. Dù sở hữu màu da như thế nào, bạn vẫn có thể khiến mình trở nên rực rỡ và nổi bật nếu biết chọn lựa màu sắc quần áo phù hợp. Muốn làm được điều này, bạn cần xác định sắc tố da của mình. Và để xác định sắc tố da, bạn có thể chọn một trong 2 cách đơn giản sau đây:

Cách 1: Sử dụng trang sức

Nếu bạn cảm thấy mình đeo trang sức bạc hợp hơn, tôn da hơn thì rất có thể, da bạn thuộc tone lạnh. Ngược lại, nếu hợp trang sức bằng vàng thì sắc tố da của bạn là tone ấm nóng nóng và cuối cùng, bạn sẽ thuộc tone trung tính nếu hợp với cả hai loại trang sức vàng và bạc.

Cách 2: Kiểm tra mạch máu ở cổ tay

phoi-do-theo-mau-da-2

Xác định sắc tố da bằng mạch máu (ảnh: Wikihow)

Bạn ngửa cổ tay và xem dưới ánh nắng mặt trời (ánh sáng đèn điện có thể làm thay đổi màu sắc mạch máu, nhất là đèn vàng). Kết quả kiểm tra sẽ rơi vào 3 trường hợp sau đây:
Nếu tĩnh mạch của bạn có màu xanh lá thì sắc tố da của bạn là Warm Undertone – tức là tone nóng.
Nếu tĩnh mạch của bạn có màu xanh da trời thì sắc tố da của bạn là Cold Undertone – tức là tone lạnh.
Cuối cùng, nếu tĩnh mạch của bạn có cả màu xanh lá và da trời hoặc màu tím thì khả năng cao sắc tố da của bạn thuộc sắc tố da màu trung tính.
Một điều lưu ý nho nhỏ cho các nàng là sắc tố da và màu da là hai điều hoàn toàn khác nhau. Sắc tố da ấm không có nghĩa là da tối màu hơn cũng như sắc tố da lạnh có nghĩa là da trắng đâu nhé.

Cách phối đồ theo sắc tố da

Phối quần áo cho da tone ấm (warm undertone)

Đối với cô nàng có sắc tố da ấm, cách phối màu quần áo mà bạn nên chọn cũng chính là những tông màu ấm, nóng như đỏ, san hô, vàng, cam, hồng đào.

Điều này không có nghĩa là bạn không được mặc những gam màu lạnh. Bởi những cô gái có sắc tố da màu nóng cũng sẽ cực hợp với tông ấm của các màu lạnh ví dụ như xanh lá cây, xanh dương như màu olive, xanh ngọc lam, xanh rêu, đỏ tím.

Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể chọn cho mình những gam màu trung tính an toàn như nâu sẫm, trắng kem, màu socola, xám. Những màu nên tránh với các cô gái với sắc tố da ấm là màu xanh biển, màu sắc của các loại đá quý như thạch anh tím, sapphire, ruby vì chúng sẽ khiến làn da bạn trông tái đi và nhợt nhạt hơn.

Phối đồ cho sắc tố da lạnh (cool undertone)

Ngược lại với sắc tố da ấm, những sắc xanh và tím như xanh ngọc, xanh nước biển, thạch anh tím, màu lavender sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho cô nàng có Cool Undertone.
Nếu các cô gái sở hữu sắc tố da lạnh muốn mặc trang phục ở gam màu nóng, cách phối màu quần áo cho nàng là những tông ấm của màu hồng như màu ruby, hồng cánh sen, đỏ hồng hay vàng nhạt.

Đối với những bộ váy màu trung tính, hãy chọn màu navy, đen, xám, trắng để tôn lên sắc da sáng của mình.
Hãy cố gắng tránh những sắc vàng chói, cam, đỏ cà chua nhé vì chúng sẽ khiến da bạn bị tối và sạm đi.

Phối đồ cho sắc tố da trung tính (neutral undertone)

Đúng như cái tên sắc tố da trung tính, cô nàng nào sở hữu sắc tố da này đều hầu như luôn rạng ngời trong bất kỳ cách phối màu nào. Nhưng thực ra những tông màu nhạt sẽ tôn lên vẻ đẹp của nàng hơn cả.

Bạn hãy chọn cho mình tông màu hồng đất, hồng đào, đỏ nhạt, xanh ngọc bích, vàng kem, xanh biển đậm để tôn lên thần thái quyến rũ của mình nhé.

Đối với trang phục màu trung tính, cách phối màu quần áo tốt nhất sẽ là những tông màu trắng, xám và đen. Các nàng cũng đừng quên tránh xa những gam màu rực rỡ vì chúng sẽ áp đảo làn da của bạn. Nhưng màu đỏ rực rỡ lại là ngoại lệ, vì chúng sẽ khiến bạn trông tràn đầy sức sống hơn đấy.

Cách phối đồ đi học

Áo thun và quần jeans

Đây là công thức phối đồ cho học sinh, sinh viên đơn giản, nhanh gọn và phù hợp với mọi lứa tuổi lứa tuổi. Không gì là thoải mái hơn một chiếc áo thun vừa vặn, kết hợp với quần jeans mà chắc hẳn cô nàng nào cũng có ít nhất một chiếc trong tủ đồ.

Chân váy jeans và áo thun

Chân váy jeans cũng là một lựa chọn hoàn hảo để phối đồ đi học cho các bạn vào mùa hè. Thay vì phải đóng bộ với quần jeans dài, bạn có thể đổi quần chân váy jeans để thoải mái hơn mà vẫn giữ nguyên nét trẻ trung, năng động

Phối váy đi học

Nếu không muốn nhức đầu lựa chọn mix áo nào với quần nào, bạn cũng có thể đơn giản hóa nó đi bằng cách tậu cho mình vài chiếc váy liền xinh xắn. Chỉ cần một chiếc váy liền đơn giản với vài điểm nhấn xinh xinh là bạn đã có ngay một set đồ đáng yêu để đi học rồi.

Chân váy và áo sơ mi

Chân váy mix với áo sơ mi cũng là sự lựa chọn thú vị dành cho các bạn nữ “thanh niên nghiêm túc” hoặc cần phải tham dự một sự kiện gì đó của nhà trường. Khi phối áo sơ mi cùng chân váy dài, bạn nên chọn áo tay lở và sơ vin áo, nếu không set đồ này sẽ khiến bạn lùn đi trông thấy.

Cách phối đồ đi chơi

 – Áo trễ vai + quần culottes

Nghe có vẻ không ăn nhập gì nhau nhưng xu hướng trên chính xác là hot trend được các bạn nữ áp dụng khá nhiều trong thời gian gần đây.
Cách phối đồ này vừa đem lại sự nữ tính, bánh bèo mà vừa mang nét tinh tế, thanh lịch cho bạn gái

Bạn có thể chọn quần culottes jeans để tăng thêm tính năng động cho trang phục của mình nhé
Áo trễ vai giúp phái đẹp khoe trọn được bờ vai mỏng manh, còn quần culottes lại tôn lên đôi chân dài tô điểm cho diện mạo càng thêm sành điệu.
Thay vì thường dùng những công thức bình thường, các cô gái có thể sử dụng ngay combo kết hợp trên để cho ra kết quả thú vị hơn nhé.

Áo trễ vai và quần culottes chắc chắn sẽ là một trend có sức nóng lâu dài

 – Chân váy chữ A với áo

Chân váy chữ A có kiểu dáng hơi rộng ở phía dưới sẽ là một item không thể bỏ lỡ dành cho các quý cô. Mẫu váy chữ A này mang đến cho các chị em sự nữ tính nhưng không kém phần sang trọng và ấn tượng. Bạn có thể phối nó với các kiểu áo như : áo sơ mi, áo thun….
Mẫu váy này được quý cô công sở đặc biệt yêu thích và lựa chọn như một trang phục thường xuyên nhất, bởi sự thanh lịch và lịch sự mà chúng đem lại.

Chân váy chữ A thường được các cô gái chọn để làm trang phục đi làm, nhưng không phải vậy mà bạn không thể biến hoá chúng trở thành set đồ đi chơi.

Chân váy chữ A với hoạ tiết cá tính

– Chân váy midi

Chân váy midi gây ấn tượng với người nhìn bởi những đường xếp ly ở dưới. Mang đến vẻ đẹp vừa hoài cổ vừa lãng mạn cho quý cô.
Chân váy midi có thể phối với rất nhiều mẫu áo như áo sơ mi, áo thun cách điệu… Đặc biệt nó có thể mặc trong rất nhiều dịp như đi chơi, dạo phố, đi học, đi làm,..

– Áo croptop + Quần short jean

Vào những ngày hè nóng bức, không còn gì mát mẻ hơn khi phối đồ mùa hè bằng việc sử dụng combo áo croptop và quần short jean.
Bằng việc nịnh dáng chuẩn đến từng mi-li-mét, áo crop top + quần short jean thật sự là một giải pháp tốt ưu nhất để phối đồ mùa hè.

Phối quần short với áo croptop cực quyến rũ

Bộ đôi trên sẽ đem đến cho phái đẹp một diện mạo siêu gợi cảm, nóng bỏng mang đậm phong cách phương Tây sexy.

Còn gì hợp với mùa hè hơn một bộ set đồ nóng bỏng như trên

Xu hướng phối đồ 2022

– Họa tiết chấm bi

Xu hướng thời trang nữ năm 2022 không thể không nhắc đến họa tiết chấm bi. Đây được xem là sự lựa chọn “kinh điển” của mọi cô gái.
Họa tiết chấm bi với ưu thế có thể phối hợp với rất nhiều loại phụ kiện tạo ra phong cách thời trang đa dạng nhưng cũng không kém phần sang chảnh. Trang phục đính kèm họa tiết chấm bi giúp cho các cô gái trở nên trẻ trung, nữ tính hơn.

Những bộ cánh chấm bi gợi nên vẻ thanh lịch

Đầm chấm bi dài gợi nên vẻ đẹp dịu dàng của người con gái
Đặc biệt, họa tiết chấm bi không bao giờ lỗi thời bởi tính đa năng của nó. Với họa tiết chấm bi, bạn có thể mặc đi làm, đi dự tiệc, đi chơi.

Chân váy chấm bi phối hợp với một chiếc áo đơn giản làm bạn trở nên trẻ trung hơn

Họa tiết chấm bi với sự biến hóa đa dạng, trẻ trung, làm tôn dáng của người mặc sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho xu hướng thời trang 2022.

– Quần culottes

Tuy không phải là nhân tố mới xuất hiện nhưng quần culottes vẫn tiếp tục khẳng định được vị trí của mình trong danh sách những chiếc quần hot trend 2022. Bạn sẽ thật dễ dàng để mix chiếc quần này với bất cứ một item nào khác để cho ra một set đồ thời trang và cuốn hút.

Đa số quần culottes có thiết kế đơn giản, có hình dáng giống như một chiếc váy, tạo sự thoải mái cho người mặc

Quần culottes kết hợp với một chiếc áo thun đơn giản cũng toát lên được sự năng động, tươi trẻ mà vẫn mềm mại, nữ tính

Sẽ rất thiếu sót nếu không bổ sung những mẫu quần culottes mới nhất cho tủ đồ của bạn. Sự trở lại của quần culottes hứa hẹn sẽ tạo nên một xu hướng “hot” trong làng thời trang nữ 2022.

– Vải kaki

Vải kaki có độ cứng nhất định, chứ không mềm mại như voan hay một số chất liệu khác. Tuy nhiên, vải kaki vẫn có những ưu điểm không thể phủ nhận.

Áo khoác kaki cách tân rất phù hợp với những cô nàng cá tính
Cứng hơn so với những chất liệu khác, nhưng đó cũng là một điểm cộng to lớn của vải kaki. Những bộ cánh được tạo ra từ chất liệu kaki sẽ giúp cho các bạn nữ khoe trọn dáng của mình.

Với những cô nàng hơi “thừa cân” một chút thì váy kaki sẽ giúp bạn che đi khuyết điểm trên cơ thể

Chất liệu vải kaki mang lại cho các cô gái sự sang trọng nhưng cũng không kém phần tinh tế, gợi cảm.
– Sang trọng và mạnh mẽ với những bộ Suit
Nghe thì thật lạ nhưng khi phong trào menswear đang thịnh hành thì những bộ suit lại được phái nữ rất ưa chuộng, để thể hiện mạnh mẽ và sự nữ tính bí ẩn, quyến rũ của mình. Trong trào lưu menswear, đồ suit với quần âu, áo vest hay cả bộ suit mang những chi tiết thiết kế tinh tế, tỉ mẩn đã được lựa chọn như một biểu tượng thời trang mới chốn công sở, đại diện cho phong cách lịch lãm và kín đáo.

Mạnh mẽ, cá tính với những bộ Suit

Chúng ta có thể thấy sự mạnh mẽ thể hiện trên những thiết kế đồ suit rất phù hợp với những cô nàng cá tính, mạnh mẽ. Đây là một xu hướng thời trang nữ nổi bật của năm 2022.

Đồ suit giúp cho các cô gái phần nào “che đi sự yếu đuối”

– Thắt lưng bản to

Những chiếc thắt lưng bản lớn là một trong những hot trend 2022 được khá nhiều tín đồ thời trang yêu thích bởi khả năng thu hút sự chú ý của người nhìn vào bộ trang phục bạn đang diện trên người.
Thắt lưng bản to có thể sử dụng với mọi vóc dáng, đặc biệt đối với những cô nàng “mũm mĩm” thắt lưng sẽ “giấu đi” những phần dư thừa trên bụng.

Thắt lưng bản to tạo ra điểm nhấn cho bộ trang phục

– Váy xếp ly

Không chỉ mang đến vẻ đẹp trẻ trung, tạo bước đi uyển chuyển, duyên dáng mà còn giúp người mặc che được khuyết điểm cơ thể một cách hiệu quả ở vùng lưng, bụng, mông, đùi, chân.

Váy xếp ly khiến bạn “hồi xuân” cá tính, năng động vô cùng

– Họa tiết gingham

Xu hướng thời trang với họa tiết gingham hay hoạ tiết ô vuông hứa hẹn sẽ làm mưa làm bão trong năm 2022 này. Ngay từ cái tên người ta đã có thể hình dung về “diện mạo” của kiểu mốt này.

Đơn giản nhưng họa tiết ô vuông lại rất bắt mắt và gây chú ý vì sự đối lập nằm ngay trong một thể thống nhất. Không chỉ tại Việt Nam mà các fashionista quốc tế cũng rất ưa chuộng hoạ tiết này.
Tổng kết, trên đây là bài tổng hợp của chúng tôi về xu hướng thời trang đang hot vào năm 2022 và những cách phối đồ đơn giản mà thời trang cho các bạn nữ. Mong rằng bài viết này sẽ giúp cho các bạn có những set đồ thật thời trang cho mùa hè này nhé.

Chia sẻ ngay:
content.onoffTác giả

MỤC LỤC