Blog

Trang chủ Các loại Tất/vớ nam & Sử dụng tất đúng cách

Các loại Tất/vớ nam & Sử dụng tất đúng cách

Chia sẻ ngay:

Bít tất, hay còn gọi là tất/vớ. Được sử dụng để đi vào bàn chân của mỗi chúng ta vào mùa lạnh hoặc khi đi giày. Tất là một phụ kiện cần thiết và quan trọng đi kèm với quần áo. Chúng ta rất ít chú ý đến chúng nhưng tất, vớ mang đến cho chúng ta một sự thoải mái nhất định. Như vớ bảo vệ bàn chân khỏi bị mài mòn, ra mồ hôi và giữ ấm cho bạn khi thời tiết lạnh… Những người thường xuyên đi bít tất thì khả năng chống thấp khớp khi đi chân trần dưới đất cao hơn nhiều lần so với người không thường xuyên hoặc không đi tất.

Với cánh mày râu, chọn tất/vớ phù hợp là điều rất quan trọng. Để có những bộ trang phục đẹp, vừa vặn thì những đôi tất là phụ kiện cần thiết và không thể bỏ qua. Bài viết hôm nay ONOFF sẽ giới thiệu đến các bạn về tất/vớ, lịch sử ra đời cũng như các chất liệu của tất. Và cách phối tất với quần áo, phụ kiện thế nào cho phù hợp nhất nhé.

Lịch sử của tất

Theo nghiên cứu của các nhà sử học, những đôi tất đầu tiên trên thế giới được tạo ra bởi người Ai Cập. Trong khoảng thời gian giữa những năm 250 trước công nguyên và 420 trước công nguyên. Tất được sử dụng để kết hợp với những đôi giày sandal. Điều đặc biệt ở đây, là những đôi tất chỉ có 2 ngón để vừa vặn với cả bàn chân 5 ngón của chúng ta. Những đôi tất được dệt bằng công nghệ dệt kim naal binding, chỉ dùng một cây kim để tạo thành các vòng sợi. Chúng ra đời trước khi kĩ thuật đan máy hay thậm chí là đan thủ công xuất hiện. Và hiện nay những đôi tất này vẫn được trưng bày tại bảo tàng Victoria và Albert, Luân Đôn.

Ra đời từ rất lâu, những đôi tất chỉ thực sự được xem là thời trang bắt nguồn từ những năm 5. Sau khi ngôi sao Frank Sinatra đi bít tất trắng và gập chúng dưới dưới mắt cá chân khi kết hợp với giày da. Các cô gái mới lớn, những người hâm mộ ngôi sao này bắt đầu trào lưu sử dụng tất giống thần tượng. Và từ đó, xu hướng đi bít tất và giày đã đặt nền móng cho phong cách thời trang này cho đến ngày nay.

Chất liệu

Những đôi tất được làm từ rất nhiều chất liệu, nhằm mang đến sự thoải mái nhất cho người sử dụng. Tìm hiểu một số chất liệu làm tất được sử dụng nhiều hiện nay nhé.

Cotton

Trước khi tìm hiểu về cotton chúng ta cần tìm hiểu về vải sợi bông. Trong nông nghiệp, cây bông được trồng rất nhiều và phổ biến. Khi thu hoạch bông, người ta sẽ kéo thành sợi để dệt vải may quần áo.

Vườn bông chuẩn bị thu hoạch

Trải qua phát triển của ngành công nghiệp, kỹ thuật. Sau khi xử lý bông bằng các hóa chất, qua công nghệ dệt đã tạo nên vải cotton.

Những đôi tất được làm bằng sợi cotton mang đến sự thoải mái cho người dùng, với khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Nó mang lại sự thông thoáng cho đôi chân của bạn. Chất cotton dễ làm sạch với các loại hóa chất tẩy rửa, dễ dàng bảo quản.

Len

Những sợi len được nhuộm nhiều sắc màu

Len là loại sợi đầu tiên được sử dụng để làm ra những đôi tất. Ngày nay, rất khó để tìm thấy những đôi tất được làm từ len tại các cửa hàng. Len thường được pha trộn thêm với các loại sợi tổng hợp, để tăng thêm nhiều tính năng cho người tiêu dùng. Sử dụng tất bằng len có thể giúp giữ ấm cho đôi chân của bạn trong những ngày giá rét. Vì len có tính cách nhiệt rất tốt nên khi thời tiết nóng, bạn dùng tất len cũng sẽ cảm thấy mát mẻ hơn.

Modal

Sợi modal sử dụng công nghệ dệt mới và tiên tiến hiện nay

Modal là một loại tơ nhân tạo được sản xuất từ nguồn cellulose tái chế từ cây sồi. Bản thân sợi modal không phải là thiên nhiên 100% vì trong quá trình sản xuất có sự góp mặt của một số loại hóa chất, nhưng chính nền tảng nguyên liệu sinh học đã giúp chất liệu này cực kỳ an toàn và thân thiện với sức khỏe người dùng.

Sợi Modal có tính chất giống sợi bông (cotton), nhưng nó có một số ưu thế vượt trội. Vải modal rất mềm mại, mịn màng và thoáng mát. Dễ dàng thấm hút mồ hôi cũng như nhuộm màu. Vải modal khi sờ vào mang đến cảm giác mát lạnh. Khi sử dụng và giặt tẩy, vải modal vẫn giữ nguyên được sự êm ái và co giãn. Hơn nữa khi sử dụng, nó không bị nhăn nhúm và không dính vào người khi có ma sát.

Cashmere & Silk

Sợi Cashmere rất mềm và mịn

Cashmere là một loại sợi len được làm từ lông thân và bụng dưới của Dê Cashmere ở núi Himalaya. Đây là một loại len có độ đàn hồi và mềm mại tuyệt hảo và giá cả cũng cực kỳ đắt đỏ. Chính vì thế, Cashmere thường được sử dụng cho những hàng hoá có thương hiệu và quần áo cao cấp.

Cashmere là một thành phần của len nhưng nó mềm mại và mỏng hơn len nhiều. Những đôi tất được làm bằng Cashmere & Silk mang đến sự mềm mại, nhẹ nhàng, ấm áp.

Sợi tổng hợp

Sợi có nguồn gốc nhân tạo

Là một loại sợi có nguồn gốc nhân tạo, nó được làm từ nguyên liệu ban đầu là than đá, dầu mỏ, khí đốt. Trải qua quá trình chuyển đổi phức tạp như chưng than đá, cracking dầu mỏ, tổng hợp polimer tạo thành nguyên liệu để sản xuất sợi tổng hợp.

Với giá cả phải chăng, dễ dàng dệt thành những loại vải trong ngành dệt may. Chính vì thế mà sợi tổng hợp được sử dụng rất nhiều trong ngành may mặc. Tất được làm bàng sợi tổng hợp trông khá thời trang. Nhưng không thấm hút mồ hôi tốt, cũng như làm người dùng cảm thấy khá nóng và không thoải mái.

Các loại tất được sử dụng nhiều hiện nay

Tất nam cổ cao

Là những đôi tất có cổ cao đến bắp chân của chúng ta. Các quý ông có thể sử dụng để kết hợp với giầy tây, giầy thể thao…Diện đồ đi làm, đi tiệc hoặc khi tham gia các hoạt động thể thao, dã ngoại…

Tất nam cổ trung

Sản phẩm có thiết kế năng động, trẻ trung phù hợp với mọi lứa tuổi. Có thể sử dụng cho rất nhiều hoạt động trong cuộc sống.

Tất nam cổ ngắn

Tất cổ ngắn là tất có cổ cao qua mắt cá chân. Loại tất này rất dễ kết hợp với giày, chúng ta có thể dùng với giầy tây, giầy thể thao để được hết.

Tất nam không cổ

Là loại tất chỉ đến mắt cá chân. Loại tất này thường được sử dụng cùng với giày thể thao khi mặc quần short ngắn.

Tất lười nam ( Noshow)

Đây là những đôi tất được sử dụng cho những đôi giày lười. Cứ đến hè là những đôi giày lười trở nên rất hot. Nó được các quý ông của chúng ta săn đón một cách nhiệt tình. Các quý ông thường mang giày cả ngày, nên trong những ngày hè nóng bức việc ra mồ hôi chân là không thể tránh khỏi. Cùng với đó, những vi khuẩn gây mùi tồn tại trong tự nhiên sẽ nhanh chóng làm cho đôi chân, đôi giày của bạn ám mùi khó chịu.

Do đó, tất đi giày lười được sử dụng rất nhiều và phổ biến hiện nay. Những đôi tất được thiết kế nửa bàn chân để khi đi giày lười sẽ không bị lộ ra bên ngoài. Nhìn sẽ giống như chúng ta đi giày mà không đi tất.

Nên mua tất ở đâu?

Khi chọn mua cho mình những đôi tất, các bạn đều quan tâm đến chất lượng, giá cả cũng như tác dụng của nó. Những đôi tất mua có vừa chân bạn không, nó có chất liệu như thế nào, có thích hợp với các hoạt động mà bạn tham gia hay không?

Để chọn mua một đôi tất, chúng ta có nhiều vấn đề cần suy nghĩ và một trong số những điều đó chính là mua tất ở đâu? Mua theo hình thức nào?

Offline

Với hình thức mua hàng này, tức là chúng ta sẽ đến những cửa hàng, store…hay có thể ra chợ, mua hàng rong…Có rất nhiều hình thức như vậy. Nhưng để lựa chọn được những sản phẩm chất lượng tất tốt nhất bạn nên chọn một số thương hiệu uy tín, để đôi chân luôn thoải mái. Mỗi một thương hiệu, mỗi cửa hàng lại sẽ có các mức giá khác nhau. Những đôi tất cũng có chất lượng, chất liệu sản xuất khác nhau. Khi mua hàng tại các cửa hàng sẽ làm chúng ta khá tốn thời gian đi và lựa chọn. Nhưng ngược lại các sản phẩm mua được chắc chắn sẽ tốt, phù hợp với bạn.

Online

Trong thời buổi công nghệ như hiện nay, việc mua hàng online rất phổ biến. Chúng ta chỉ cần ngồi một chỗ, với máy tính có kết nối internet hoặc điện thoại smartphone có 3G. Sử dụng để đăng nhập vào các trang thương mại điện tử, các ứng dụng mua hàng ở trên mạng. Vào xem và lựa chọn một số sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân. Click vào đặt hàng, sau đó chờ đợi đơn vị giao hàng giao đến tận nơi. Rất đơn giản đúng không nào, với hình thức này chúng ta không cần phải mất công đến tận cửa hàng xem trực tiếp.

Mặc dù rất tiện lợi, nhưng mua hàng online cũng gặp khá nhiều trường hợp mua hàng không đúng như quảng cáo. Vì vậy hãy tìm những đơn vị bán hàng chất lượng, uy tín để đặt mua nhé.

Mua ngay: Tất nam ONOFF

Sử dụng đôi tất đúng cách

Tất không được rách hoặc bẩn

Hãy tránh những điều này nhé. Nó sẽ khiến bạn mất điểm khi cởi giày đó các chàng.

Một sai lầm của các quý ông đó là nghĩ rằng tất sẽ không được mấy người để ý đến vì nó đã được che chắn bởi những đôi giày. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp bất ngờ bạn phải tháo giày, sẽ để lộ đôi tất bị rách hoặc bẩn. Điều này sẽ làm bạn mất điểm ngay lập tức đó. Vì vậy hãy kiểm tra những đôi tất trước khi mang nhé.

Bít tất phải phù hợp với quần

Cách chọn tất chuẩn đó là màu tất gần giống màu quần

Sử dụng những đôi tất có màu sắc phù hợp với chiếc quần đang mặc là điều cần thiết và đáng chú ý. Tốt nhất là chúng ta nên chọn màu tất trùng hoặc gần giống màu giầy nhất. Trông chân sẽ dài hơn, khi cởi giẩy sẽ là một tổng thể thống nhất.

Sai lầm lớn khi bạn đi giày đen phối với tất trắng

Không nên chọn tất trắng khi đi giày đen, cũng như mặc quần tối màu. Đây là điều tối kỵ nhé các chàng trai.
Nếu có ý định chọn tất khác màu với quần, bạn nên xem xét kỹ. Cách tốt nhất là tìm màu tất trầm hơn quần nhé.

Tất phải phù hợp với phụ kiện

Một quý ông lịch lãm khi chọn và kết hợp tất với giày, túi xách, kính

Ngoài giày, cánh mày râu cũng hay sử dụng các phụ kiện đi kèm với trang phục như: Cà vạt, túi xách, đồng hồ…Chọn tất phù hợp với những phụ kiện đi kèm cũng là một điều cần thiết. Nó giúp bạn trở nên hài hòa, cân đối và không quá lòe loẹt, kệch cỡm.

Kết luận,

Các quý ông hãy ghi nhớ những điều trên đây nhé, một số điều quan trọng giúp chúng ta trở thành những quý ông hoàn hảo đó.

Chia sẻ ngay:
ONOFFTác giả

MỤC LỤC