Blog

Trang chủ Tìm hiểu về các dáng ngực của phụ nữ và cách chọn áo bra phù hợp

Tìm hiểu về các dáng ngực của phụ nữ và cách chọn áo bra phù hợp

Chia sẻ ngay:

Hiểu rõ về các dáng ngực sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về cơ thể và hỗ trợ trong việc lựa chọn áo bra phù hợp. Bởi mỗi kiểu ngực đều có những đặc điểm và yêu cầu loại áo lót khác nhau. Đồng thời, điều này cũng cho phép bạn tận dụng những ưu điểm của vòng 1 để bản thân thêm nổi bật. Hãy cùng Đồ lót ONOFF tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết bên dưới nhé!

Các yếu tố hình thành dáng ngực ở phụ nữ

Việc hình thành các dáng ngực của phụ nữ được quyết định bởi nhiều nguyên nhân khác nhau như di truyền, cân nặng và tuổi tác. Đồng thời, sự thay đổi trong hormone và cơ thể theo thời gian cũng ảnh hưởng đến độ săn chắc của vòng ngực. Cùng tìm hiểu kỹ hơn ngay sau đây nhé!

Di truyền

Di truyền là một trong những yếu tố quyết định kích thước và hình dáng ngực. Gen sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc cơ bản và tác động đến sự điều tiết hormone, từ đó quyết định sự phát triển của các mô vú.

Tiến sĩ Richard Bleicher – giám đốc Chương trình học bổng vú tại Trung tâm Ung thư Fox Chase cho rằng dáng ngực của phụ nữ được thừa hưởng từ cả bên nội và ngoại. Do đó, không chỉ gen của mẹ mới có vai trò quyết định đến hình dáng của bộ ngực mà còn có sự ảnh hưởng từ gen của cha.

các dáng ngực

Di truyền là yếu tố quan trọng nhất quyết định kích thước và hình dạng của dáng ngực

Cân nặng và tỷ lệ mỡ

Cân nặng của cơ thể đóng vai trò quan trọng trong việc ảnh hưởng đến kích thước và độ săn chắc của vòng ngực. Khi cơ thể tăng cân, lượng mô mỡ ở vùng ngực cũng tăng theo. Điều này sẽ làm cho kích thước vòng ngực lớn hơn. Ngược lại, khi giảm cân, lượng mô mỡ này sẽ giảm đi, dẫn đến vòng ngực nhỏ hơn và có thể mất đi độ săn chắc ban đầu.

Tuổi tác

Theo thời gian, da và các mô vùng ngực sẽ dần mất đi độ đàn hồi. Cụ thể, khi collagen và elastin giảm, da ngực không săn chắc như trước. Bên cạnh đó, cấu trúc mô liên kết của ngực cũng yếu dần theo năm tháng. Điều này dẫn đến việc vòng ngực mất hình dáng ban đầu và trở nên chảy xệ hơn.

các dáng ngực

Theo thời gian, da và các mô liên kết trong vùng ngực sẽ dần mất đi độ đàn hồi

Các dáng ngực cơ bản và cách chọn áo lót phù hợp

Nhiều chị em thường thắc mắc dáng ngực nào đẹp và phù hợp với tiêu chuẩn thẩm mỹ. Tuy nhiên, không có một tiêu chuẩn cố định cho vẻ đẹp của ngực, bởi mỗi dáng ngực đều có nét đẹp riêng. Sau đây là những kiểu dáng cơ bản của “núi đôi” mà bạn có thể tham khảo và cách lựa chọn các kiểu áo ngực phù hợp. 

Dáng ngực tròn

Dáng ngực tròn được nhiều người yêu thích nhờ vào sự cân đối, đầy đặn và độ săn chắc. Kiểu ngực này có phần bầu ngực trên và dưới đều và đặn đầy nên thường không gặp nhiều vấn đề về chảy xệ. Tuy nhiên, dáng ngực này cũng có ưu nhược điểm riêng như:

  • Ưu điểm: hình dáng cân đối, đầy đặn, phù hợp với nhiều kiểu trang phục khác nhau, ngực săn chắc, không đòi hỏi nâng đỡ quá nhiều.
  • Nhược điểm: khó tạo hiệu ứng thay đổi dáng ngực, nếu ngực tròn nhưng nhỏ, việc mặc áo nâng ngực vẫn sẽ làm mất đi vẻ tự nhiên

Như vậy, dáng ngực này sẽ phù hợp với hầu hết mọi kiểu áo bra truyền thống, áo bralette không gọng và cả áo corset, áo toplette.

dáng ngực

Dáng ngực tròn được nhiều người yêu thích nhờ vào sự cân đối

Dáng ngực kiểu Đông Tây

Dáng ngực Đông Tây dùng để chỉ phần ngực có hai bầu ngực và đầu ngực hướng ra ngoài hai bên. Đây là kiểu ngực phổ biến mà nhiều chị em sở hữu, và cũng là dáng ngực đòi hỏi sự tinh tế trong việc lựa chọn áo lót.

  • Ưu điểm: mang lại cảm giác phóng khoáng, tự nhiên, khoảng cách khe ngực lớn tạo lên nét quyến rũ, rất phù hợp với phong cách sexy, hoang dại.
  • Nhược điểm: dễ gây cảm giác bị chảy xệ nếu chọn sai loại áo ngực, cần mặc áo ngực để thu gọn bầu ngực vào phía trong hơn.

Với dáng ngực này, kiểu áo lót phù hợp nhất dành cho bạn chính là áo ngực chữ U, áo ngực chữ V.

các dáng ngực

Dáng ngực Đông Tây tạo cảm giác phóng khoáng, tự nhiên

Dáng ngực cách xa nhau

Ngực có khe giữa rộng sở hữu đặc điểm hai bầu ngực cách xa nhau, không tạo khe rõ ràng. Đây là một trong các dáng ngực phổ biến nhưng thường gây ra sự tự ti cho nhiều bạn nữ. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải biết ưu nhược điểm của ngực để dễ dàng lựa chọn trang phục. Cụ thế:

  • Ưu điểm: đây là dáng ngực sở hữu vẻ đẹp tự nhiên và nhẹ nhàng nhất, ngực sẽ không bị gò bó khi mặc đồ, thuận tiện và dễ chịu trong sinh hoạt hằng ngày.
  • Nhược điểm: ngực không có hoặc khó có khe, khó ăn mặc theo phong cách gợi cảm.

Với dáng ngực này, nàng chỉ cần diện những mẫu áo lót chữ V hoặc áo lót push-up nâng đẩy là hoàn hảo. Nếu muốn sexy hơn, nàng có thể tham khảo các cách mặc áo lót tạo khe nhé.

các dáng ngực

Ngực có khe giữa rộng sở hữu đặc điểm hai bầu ngực cách xa nhau

Dáng ngực hình giọt nước

Kiểu ngực này có hình dáng giống như giọt nước với phần dưới đầy đặn. Trong khi đó, phần trên ngực thường ít mỡ hoặc mô nên sẽ khiến ngực có vẻ như chùng xuống so với phần dưới. Đây đực coi là dáng ngực đẹp nhất và thường là tiêu chuẩn trong phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực hiện nay.

  • Ưu điểm: có thể mặc được nhiều kiểu áo lót khác nhau, mang đến cho bạn nữ nét đẹp tự nhiên, mềm mại, quyến rũ.
  • Nhược điểm: phần trên kém đầy đặn nên dễ chảy xệ, nếu thường xuyên không mặc áo ngực nâng đỡ tốt sẽ dễ khiến ngực bị xô lệch, mất cân đối.

Nếu sở hữu khuôn ngực hình giọt nước, chị em nhất định phải mặc áo lót có gọng nâng để giữ dáng và chống chảy xệ nhé. Một dáng áo bra khác cũng phù hợp với bạn chính là áo balconette.

dáng ngực chuẩn

Kiểu ngực này có hình dáng giống như giọt nước với phần dưới đầy đặn

Dáng ngực mỏng lép

Đây là kiểu ngực nhỏ, thiếu sự đầy đặn và phần mô ngực thường mảnh hơn. Phụ nữ có dáng ngực này thường lo ngại về việc vòng một không được tròn trịa và đầy đặn. Tuy nhiên, ngày nay, núi đôi mỏng lép lại đang là xu hướng mới, bởi nó mang lại vẻ sang trọng, quý phái.

  • Ưu điểm: khiến cơ thể trông mảnh mai, gọn gàng, nhỏ nhắn hơn, ngực nhỏ thường dễ chọn trang phục, dễ phối đồ theo style slay sang chảnh hơn.
  • Nhược điểm: nhiều chị em sở hữu dáng ngực nhỏ thường tự ti vì vòng 1 kém săn chắc, không thể tạo vẻ sexy gợi cảm.

Với dáng ngực này, nàng có thể mặc các loại áo lót có đệm mút vửa phải, áo lót nâng vòng 1 hoặc áo ngực balconette.

các dáng ngực

Dáng ngực mỏng giúp tạo cảm giác mảnh mai, gọn gàng cho cơ thể

Dáng ngực to nhỏ không đều

Ngực không cân đối là tình trạng khá phổ biến ở phụ nữ, khi một bên ngực có kích thước lớn hơn bên kia. Dù không ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng điều này có thể gây ra những khó khăn trong việc chọn áo ngực phù hợp và đôi khi làm giảm sự tự tin.

Đối với dáng ngực bất cân đối này, ONOFF khuyên nàng nên chọn các loại áo lót có gọng và đệm chân ngực mỏng hoặc sử dụng miếng dán ngực nhé.

các dáng ngực

Ngực không cân đối là tình trạng khá phổ biến ở phụ nữ

Dáng ngực quả chuông

Dáng ngực quả chuông là kiểu ngực có phần trên rộng và thu hẹp dần xuống dưới, tạo nên hình dáng giống như quả chuông. Đây là dáng ngực phổ biến và tự nhiên mà nhiều phụ nữ chubby sở hữu.

  • Ưu điểm: tạo cảm giác ngực to và đầy đặn, giúp cơ thể trông cân đối và khoẻ khoắn hơn.
  • Nhược điểm: dễ bị chảy xệ nếu không biết cách mặc áo ngực đúng chuẩn.

Nếu sở hữu ngực quả chuông, nàng nên mặc áo ngực full cup và các loại áo có gọng mềm nhé.

dáng ngực hình giọt nước

“Núi đôi” quả chuông sở hữu phần ngực trên rộng và thu hẹp dần xuống dưới

Có thể cải thiện dáng ngực theo ý muốn không?

Để cải thiện hình dáng của “núi đôi”, bạn có thể thực hiện bằng cách massage hàng ngày hoặc phẫu thuật thẩm mỹ. Massage giúp tăng cường tuần hoàn, cải thiện độ săn chắc và đàn hồi của ngực. Tuy nhiên, phương pháp này thường đòi hỏi sự kiên trì và không nhận thấy hiệu quả rõ rệt. Do đó, bạn có thể cân nhắc phẫu thuật thẩm mỹ để mang lại kết quả nhanh chóng.

Bài viết trên của ONOFF đã giới thiệu đến chị em các dáng ngực phổ biến nhất của phụ nữ và gợi ý cách chọn áo ngực phù hợp. Việc chọn nội y hợp với kiểu ngực sẽ giúp bạn tôn lên vẻ đẹp tự nhiên và đảm bảo sự thoải mái tối đa. Bên cạnh đó, đây còn là yếu tố quan trọng giúp bảo vệ sức khỏe vòng 1 của chị em. Đừng quên truy cập website ONOFF để đọc thêm những bài viết hữu ích khác nhé!

Chia sẻ ngay:
ONOFFTác giả

MỤC LỤC