Blog

Trang chủ Cách phối quần tây áo thun nam – khi formal bắt cặp với casual

Cách phối quần tây áo thun nam – khi formal bắt cặp với casual

Chia sẻ ngay:

Khi nhắc đến phối quần tây áo thun nam, nhiều người sẽ nghĩ khó có thể hòa hợp giữa phong cách formal và casual. Tuy nhiên, với xu hướng hiện đại, quần tây và áo thun đã trở thành bộ đôi hoàn hảo, mang đến cho phái mạnh vẻ ngoài thanh lịch. Trong bài viết này, Thời trang ONOFF sẽ gợi ý cách phối 2 item này sao cho thật tinh tế, giúp bạn tự tin trong mọi hoàn cảnh.

Nguyên tắc vàng khi phối quần tây áo thun nam

Việc phối quần tây áo thun nam sao cho trông thật bắt mắt cũng không hề đơn giản. Để tạo nên sự hài hòa, có một số “nguyên tắc vàng” mà các quý ông cần lưu ý:

Đề cao tính gọn gàng

Sự gọn gàng trong kiểu dáng và kích cỡ là yếu tố quan trọng nhất để tạo nên vẻ lịch lãm của phái mạnh. Đối với quần, bạn nên chọn quần chinos, quần ống đứng hoặc quần ống côn. Đây là những kiểu dáng giữ form rất tốt, tạo cảm giác lịch sự, nghiêm chỉnh. Anh em nên tánh mặc quần âu ống rộng với áo thun vì kiểu quần này khá dễ nhăn, làm mất đi sự chỉn chu và khiến trang phục trở nên lôi thôi.

Đối với áo thun, sự lựa chọn tối ưu nhất là các kiểu áo có cổ hoặc áo thun dáng slim-fit. Ưu điểm lớn nhất của những thiết kế này chính là sự đơn giản nhưng vẫn duy trì được tính gọn gàng và thanh thoát cho trang phục. Ngược lại, mặc áo form rộng sẽ làm vẻ ngoài của bạn trở nên kém thanh lịch.

Mua ngay: áo thun cộc tay nam —— áo thun dài tay nam

phối quần tây áo thun nam

Khi phối quần tây cần đề cao sự gọn gàng

Lưu ý phối màu lịch lãm

Khi mặc quần tây với áo thun nam, anh em cần thể hiện sự tinh tế khi phối màu, song cũng không được cầu kỳ quá. Một trong những lựa chjn cơ bản nhưng hiệu quả là quần tây màu sẫm như nâu, đen với áo sáng màu hơn như trắng, xanh nhạt hay xám. Hạn chế sử dụng áo hoặc quần có họa tiết rườm rà vì nó sẽ làm giảm sự trang nhã của bộ đồ, phong cách tối giản sẽ luôn tạo nên vẻ lịch sự và đẳng cấp cho các anh.

phối quần tây áo thun nam

Phối những màu đơn giản làm tăng sự lịch lãm

Sơ vin và thắt lưng

Khi kết hợp quần tây với áo thun, việc sơ vin hay không không chỉ phụ thuộc vào phong cách mà bạn muốn thể hiện mà còn vào thiết kế của chiếc quần. Dưới đây là hai yếu tố quan trọng bạn cần cân nhắc:

  • Thiết kế quần: Nếu quần tây của bạn có thiết kế rộng rãi hoặc phần xếp li ở hông, lựa chọn tốt nhất là không nên sơ vin để tạo sự thoải mái và giữ cho tổng thể trông gọn gàng hơn.
  • Tự tin về hình thể: Nếu bạn tự tin với dáng người của mình, sơ vin có thể là một lựa chọn tuyệt vời mang lại vẻ lịch lãm cho trang phục.

Ngoài ra, một chiếc thắt lưng phù hợp cũng là điểm nhấn quan trọng sẽ giúp bạn định hình vòng eo và tạo sự cân đối cho toàn bộ bộ trang phục.

Xem ngay: Cách đóng thùng áo thun nam gọn gàng

phối quần tây áo thun nam

Thêm sơ vin và thắt lưng để set đồ thêm trang trọng

Gợi ý 7 cách phối quần tây với áo thun nam lịch lãm nhất

Hiện nay, phối quần tây áo thun đang là một xu hướng thời trang đang không ngừng phát triển. Với sự thanh lịch và đơn giản, cách phối đồ này dễ dàng thích ứng với nhiều hoàn cảnh khác nhau trong đời sống. Dưới đây là 7 gợi ý mà bạn không nên bỏ qua.

Phối quần tây và áo thun cổ tròn basic

Áo thun cổ tròn với màu trung tính khi kết hợp với quần tây sẽ tạo nên vẻ ngoài tối giản nhưng vẫn sang trọng. Bạn có thể chọn quần chinos hoặc quần âu dáng slim-fit để đảm bảo sự gọn gàng và tinh tế cho người mặc. Không những thế, anh em có thể phối thêm với giày sneaker nam màu trắng để nhấn mạnh phong cách năng động của set đồ.

phối quần tây áo thun nam

Áo thun cổ tròn mang đến sự đơn giản

Quần tây mặc với áo thun nam và áo vest/blazer

Việc kết hợp áo thun với áo vest hoặc blazer mang đến cho phái nam phong cách smart-casual. Set đồ này vô cùng lý tưởng cho các buổi hẹn hò hoặc các sự kiện nhẹ nhàng. Ngoài ra, bạn có thể chọn áo thun sáng màu để cân bằng với áo vest tối màu và quần tây. Để làm set đồ thêm đặc biệt, giày oxford hoặc derby sẽ giúp bạn trông chuyên nghiệp và tinh tế hơn.

phối quần tây áo thun nam

Kết hợp thêm vest hoặc blazer để lịch sự hơn

Mix quần âu áo phông nam và áo bomber

Phối quần tây áo thun namáo bomber sẽ giúp bạn tạo ra một set đồ trẻ trung, năng động mà vẫn giữ được nét lịch lãm. Lưu ý rằng, bạn nên chọn quần tây kết hợp với áo dáng slim-fit để bộ trang phục không quá cồng kềnh. Thêm vào đó, đừng bỏ qua giày thể thao vì nó sẽ hoàn thiện bộ outfit hiện đại và năng động này của bạn

phối quần tây áo thun nam

Áo bomber sẽ giúp bạn có sụ năng động

Mix quần âu áo phông nam và áo cardigan

Sự kết hợp giữa quần tây, áo phông và áo cardigan mang lại vẻ nhẹ nhàng và thanh lịch. Bởi lẽ, loại áo này có chất liệu mềm mại hơn áo vest hoặc bomber. Do đó, đây sẽ là lựa chọn phù hợp với những buổi gặp gỡ thân mật. Ngoài ra, bạn còn có thể mix với giày lười nam để tạo cảm giác thoải mái những vẫn giữ được sự chỉn chu.

phối quần tây áo thun nam

Áo cardigan giúp bạn nam thêm trưởng thành

Quần tây mặc với áo thun nam in họa tiết

Nếu muốn tạo điểm nhấn cho trang phục, áo thun họa tiết đơn giản là lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, phái nam chỉ nên chọn các họa tiết tối giản, tinh tế để kết hợp với quần tây trơn. Điều này sẽ mang đến sự tự nhiên cho người mặc nhưng không làm mất đi vẻ thanh lịch của bạn. Ngoài ra, giày loafer sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để hoàn thiện bộ trang phục. 

phối quần tây áo thun nam

Có thể phối với áo thun họa tiết để trẻ trung hơn

Phối quần tây áo thun nam trắng và áo sơ mi

Kết hợp quần tây với áo thun trắng với áo sơ mi màu khoác ngoài sẽ mang đến cho nam giới vẻ ngoài nam tính và trẻ trung. Các bạn nam cần lưu ý rằng, hãy chọn quần tây dáng slim-fit kết hợp với áo sơ mi mở khuy để tạo nên vẻ ngoài thư sinh nhưng vẫn mạnh mẽ. Ngoài ra, giày sneaker trắng hoặc giày oxford sẽ giúp bạn trông vừa trẻ trung vừa lịch lãm.

Xem ngay: 11 cách phối đồ với áo thun trắng nam trendy

phối quần tây áo thun nam

Khoác thêm 1 chiếc áo sơ mi bên ngoài để làm set đồ đẹp hơn

Phối áo thun polo với quần tây nam lịch sự

Áo thun polo nam luôn là lựa chọn lý tưởng để tạo nên sự lịch sự và gọn gàng. Khi kết hợp áo polo với quần tây dáng đứng, bạn sẽ tạo ra bộ trang phục hoàn hảo cho môi trường công sở. Ngoài ra, nếu bạn phối thêm một đôi giày tây cổ điển thì độ lịch lãm sẽ tăng lên gấp đôi đấy.

phối quần tây áo thun nam

Áo polo cũng được phái nam ưa chuộng

Cách phối quần tây với áo thun nam dài tay

Áo dài tay mang lại cảm giác thoải mái và có chút lười biếng. Bạn có thể phối áo thun dài tay với quần tây dáng slim-fit hoặc ống đứng để tạo sự cân bằng cho bộ trang phục. Khoác thêm chiếc áo vest hoặc blazer bên ngoài, đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho môi trường công sở. Hoặc bạn có thể mặc set đồ này tham gia các buổi party với bạn bè hay hẹn hò cũng rất phù hợp.

phối quần tây áo thun nam

Áo tay dài phù hợp với thời tiết lạnh

Mua áo thun đẹp mặc với quần tây ở đâu?

Việc phối quần tây áo thun nam đã trở thành một phong cách thời trang đơn giản nhưng không kém phần lịch lãm. Để tìm được những chiếc áo thun phù hợp, vừa thoải mái lại vừa đẹp khi phối cùng quần tây, ONOFF là một địa chỉ mà bạn không thể bỏ qua. Chúng tôi tự hào là một thương hiệu thời trang mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời, tôn vinh nét đẹp của bạn từ trong ra ngoài. 

Là một thương hiệu Việt, ONOFF mang đến những sản phẩm có giá thành phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tất cả các sản phẩm đều được sản xuất tại Việt Nam, với quy trình kiểm soát nghiêm ngặt từ khâu lựa chọn chất liệu đến sản xuất và đóng gói. Điều này đã giúp ONOFF đáp ứng nhu cầu và hỗ trợ người tiêu dùng trong việc lựa chọn sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng.

phối quần tây áo thun nam

Mua áo thun tại những thương hiệu uy tín

Việc phối quần tây áo thun nam không chỉ mang lại vẻ ngoài lịch lãm mà còn đảm bảo sự thoải mái cho các quý ông. Từ nguyên tắc gọn gàng cho đến cách chọn màu sắc, việc nắm vững các yếu tố này sẽ giúp bạn dễ dàng tạo nên những bộ trang phục ấn tượng. Đừng quên truy cập website hoặc fanpage của ONOFF để khám phá thêm những thông tin và sản phẩm ấn tượng nhất nhé!

Chia sẻ ngay:
ONOFFTác giả

MỤC LỤC