Blog

Trang chủ Hướng dẫn lựa chọn quần lót nữ tuổi dậy thì

Hướng dẫn lựa chọn quần lót nữ tuổi dậy thì

Chia sẻ ngay:

Tuổi dậy thì là một giai đoạn quan trọng trong cuộc đời của mỗi con người. Đối với các bé gái, trong giai đoạn này chúng rất cần có sự quan tâm và thấu hiểu từ những người làm cha, làm mẹ. Đặc biệt, việc lựa chọn quần lót cho nữ tuổi dậy thì cũng là một vấn đề rất quan trọng và cần thiết. Bạn vẫn đang loay hoay đi tìm lời giải đáp cho việc chọn quần lót cho bé gái tuổi dậy thì? Hãy tham khảo ngay những mẹo hay dưới đây để hoàn thành tốt nhất sứ mệnh làm cha mẹ của mình nhé.

Khi nào con gái nên mặc quần lót?

Trên thế giới cũng như ở Việt Nam, các bé gái được tiếp cận với quần lót từ rất sớm. Chúng ta có thể thấy rằng, ngay từ khi còn nhỏ, các bé được mẹ cho diện những bộ váy xinh xắn và không quên kèm theo những chiếc quần nhỏ để giữ “ý tứ”. Tuy nhiên, mục đích của việc cho bé gái mặc quần lót không chỉ riêng về việc giữ ý tứ mà còn là để bảo vệ cơ quan sinh dục của trẻ. 

Có rất nhiều nguyên nhân làm tổn thương cơ quan sinh dục của bé gái. Chính vì vậy, con gái nên mặc quần lót càng sớm càng tốt, vừa giúp hình thành thói quen mà vừa giúp trẻ nhận thức được sớm nhất về sức khỏe và sự an toàn của bản thân mình. 

Tầm quan trọng của quần lót với nữ tuổi dậy thì

Quần lót nữ thiết kế dành riêng cho trẻ ở độ tuổi dậy thì được xem là những thiết kế phù hợp cho cơ thể của bé trong giai đoạn phát triển, bảo vệ cơ thể bé luôn được khỏe mạnh.

Khi bước vào tuổi dậy thì, các bé có xu hướng nhạy cảm hơn với những chuyện tế nhị và về vấn đề giới tính. Giai đoạn này, hầu hết trẻ đều luôn tò mò và muốn khám phá mọi thứ mới mẻ. Điều này chính là cơ hội cho kẻ xấu dụ dỗ và xâm hại. Chiếc quần lót cho độ tuổi dậy thì sẽ là một phương tiện góp phần dạy các bé phòng chống xâm hại tình dục. Nó giúp nhắc nhở con rằng, những vùng được che bởi quần áo lót thì không ai được quyền xâm phạm khi không có sự đồng ý của con. Chính con phải tự có ý thức giữ gìn và bảo vệ vùng kín của mình.

Bên cạnh đó, độ tuổi dậy thì cũng là lúc kích thước vùng kín của trẻ phát triển đến một mức nhất định. Sự xuất hiện của những chiếc quần lót sẽ giúp bảo vệ vùng kín khỏi sự xâm nhập gây hại của vi khuẩn. Đồng thời, quần lót nữ giúp nâng đỡ vùng kín, giúp bé gái luôn thoải mái nhất trong từng hoạt động mỗi ngày.

Quần lót cho tuổi học sinh

Các bé gái ở độ tuổi dậy thì, học sinh thường có sự phát triển nhanh hơn so với bé trai. Đối với từng độ tuổi khác nhau trong giai đoạn vị thành niên, chúng ta cần có sự thay đổi trong việc lựa chọn quần lót nữ sao cho phù hợp với độ tuổi, với xu hướng và sở thích của con. 

Quần lót nữ cho tuổi 13

Quần lót nữ cho tuổi 13

Quần lót nữ chọn cho độ tuổi 13 cần phải là những mẫu giúp bé gái cảm thấy thoải mái nhất

Độ tuổi 13 là giai đoạn con vừa bước vào những năm học cấp 2. Đây cũng là lứa tuổi bắt đầu dậy thì, cơ thể và tâm sinh lý biến đổi rất nhiều. Quần lót nữ chọn cho độ tuổi 13 cần phải là những mẫu giúp bé gái cảm thấy thoải mái nhất. Các mẹ cần đặc biệt chú ý đến chất liệu quần lót vì cơ quan sinh dục của bé đang phát triển và còn khá non nớt, vô cùng nhạy cảm. Những loại quần lót nữ với chất liệu mềm mại và thông thoáng sẽ ngăn chặn khả năng xâm nhập của các loại vi khuẩn. 

Chất liệu cotton chính là chất liệu quần lót được ưa chuộng nhất khi chọn quần lót cho nữ tuổi 13. Cotton có khả năng đàn hồi tốt, khả năng hút ẩm và thấm hút mồ hôi rất tốt, hoàn toàn phù hợp với sự năng động của bé gái mới dậy thì. 

Về mẫu mã và kiểu dáng, ở giai đoạn này, các bé gái bắt đầu quan tâm đến vẻ ngoài của mình hơn, chúng cũng có sở thích và cá tính riêng. Chính vì vậy, các bậc phụ huynh không nên áp đặt con, cho chúng thoải mái lựa chọn những mẫu quần lót mà mình yêu thích.

Quần lót nữ cho tuổi 15

Nữ giới ở độ tuổi 15 gần như đã trưởng thành hơn rất nhiều. Tuy nhiên, phần lớn chúng vẫn còn là những đứa trẻ “ăn chưa no, lo chưa tới”. Nhiều bé đã có vóc dáng của một thiếu nữ. Lúc này, các cơ quan trong cơ thể đã phát triển rất mạnh và dần hoàn thiện hơn. Các bạn nữ ở độ tuổi này cũng bắt đầu thích diện những bộ trang phục nữ tính hơn, những bộ váy ôm sát để thể hiện bản thân. Chính vì vậy, việc lựa chọn quần lót đóng vai trò vô cùng quan trọng. Chọn quần lót phải đáp ứng được tiêu chí về sự thoải mái, thoáng mát, an toàn nhưng quan trọng hơn là phải thời trang. 

Những chiếc quần lót có họa tiết tối giản, chất liệu mềm mại và hoàn toàn không có những đường gân khó chịu sẽ giúp các em tự tin hơn, thoải mái hơn khi tham gia vào các hoạt động ở trường lớp.

Quần lót nữ cho tuổi 15

Các bạn nữ ở độ tuổi này cũng bắt đầu thích diện những bộ trang phục nữ tính hơn, những bộ váy ôm sát để thể hiện bản thân

Đến độ tuổi này, gần như các bậc phụ huynh đã có thể cho con tự mua quần lót cho mình. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên định hướng giúp con chọn được những sản phẩm tốt, an toàn và phù hợp với lứa tuổi của mình.

Quần lót nữ cho tuổi 20

Những cô nàng bước vào độ tuổi 20 có thể xem như là giai đoạn đẹp nhất của thanh xuân. Cơ thể gần như đã phát triển một cách toàn diện và cũng trưởng thành hơn cả trong suy nghĩ. Các bạn trẻ đã có thể tự lo cho cuộc sống riêng của mình, tự lập và thậm chí nhiều người cũng đã lập gia đình. Tuy nhiên, quần lót vẫn là món phụ kiện chẳng thể nào thiếu được đúng không nào?

Bạn có thể thoải mái lựa chọn những mẫu đồ lót mà mình thích, kể cả những mẫu quần lót với thiết kế tươi mới và táo bạo. Ở độ tuổi này, thực sự sẽ không có một giới hạn nào cho việc lựa chọn quần lót của bạn. Từ mẫu mã, kiểu sáng, chất liệu, màu sắc,… đều vô cùng đa dạng và phong phú. 

Dù bạn có chọn quần lót như thế nào thì cũng đừng bỏ qua yếu tố thẩm mỹ và sự an toàn cho sức khỏe của bản thân. Cụ thể là sức khỏe sinh sản của chính mình nhé.

Quần lót nữ cho tuổi 20

Bạn có thể thoải mái lựa chọn những mẫu đồ lót mà mình thích, kể cả những mẫu quần lót với thiết kế tươi mới và táo bạo

Kinh nghiệm lựa chọn quần lót nữ tuổi dậy thì

Ở Việt Nam, các mẹ thường bắt đầu mua sắm cho con những mẫu quần lót khi chúng bước vào tuổi dậy thì. Vậy bạn đã biết cách lựa chọn những mẫu quần lót chuẩn nhất giúp con luôn tự tin, thoải mái mà vẫn đảm bảo được sức khỏe và sự phát triển của trẻ hay chưa? Chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn một số kinh nghiệm khi mua quần lót nữ tuổi dậy thì mà chắc chắn bạn cũng đang cần nó.

Lựa chọn những chất liệu tốt, phù hợp

Những chiếc quần lót nữ với chất liệu mềm mại, co giãn và đàn hồi tốt, độ thoáng khí cao nên được ưu tiên lựa chọn. Bạn có thể tham khảo chất liệu thun cotton co giãn 4 chiều mang đến cảm giác dễ chịu, mềm mịn. Vùng kín của bé sẽ luôn được nâng niu, cho các bé luôn thoải mái với mọi hoạt động học tập và vui chơi.

Lựa chọn chất liệu quần lót phù hợp

Chất liệu mềm mại, co giãn và đàn hồi tốt, độ thoáng khí cao nên được ưu tiên lựa chọn

Lựa chọn màu sắc như thế nào?

Bên cạnh chất liệu, màu sắc cũng là một yếu tố rất quan trọng khi chọn mua quần lót nữ tuổi dậy thì. Chúng ta có thể lựa chọn những mẫu quần lót với tông màu nhẹ nhàng như hồng, trắng, be,… 

Những tông màu này rất dễ dàng kết hợp với trang phục ở độ tuổi dậy thì cho bé gái. Đồng thời khi mặc đồng phục đi học cũng không bị lộ, giúp người mặc tự tin hơn, thoải mái hơn.

Kiểu dáng quần lót cho nữ tuổi dậy thì

Chúng ta không nên lựa chọn những mẫu quần lót với thiết kế quá cầu kỳ, màu mè. Những thiết kế quần lót nữ đơn giản nhất, ôm sát vòng 3 của trẻ sẽ là những lựa chọn hoàn hảo nhất. Bạn nên động viên con tự lựa chọn quần lót với sự hướng dẫn của mình để bé cảm thấy ý kiến của mình được tôn trọng, ý thức về việc mặc quần lót và bảo vệ bản thân cũng được cải thiện hơn.

Trên đây là những thông tin, những kinh nghiệm về việc lựa chọn quần lót cho nữ tuổi dậy thì mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng rằng nó đã giúp ích cho các bậc phụ huynh, có thêm nhiều kiến thức bổ ích và dễ dàng lựa chọn những mẫu quần lót tốt nhất, phù hợp nhất cho con gái của mình. Nếu bạn còn những băn khoăn về việc chọn đồ lót nữ tuổi dậy thì, đừng ngần ngại, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn kịp thời.

Chia sẻ ngay:
content.onoffTác giả

MỤC LỤC