Blog

Trang chủ Legging là gì? Nên mix với áo và giày gì?

Legging là gì? Nên mix với áo và giày gì?

Chia sẻ ngay:

Một trong số những trang phục mà gần như cô gái nào cùng phải có đó là quần Legging. Đây là loại quần phù hợp với nhiều độ tuổi, dễ dàng Mix cùng với những trang phục khác và phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Nếu muốn thoải mái hơn trong các hoạt động hàng ngày bạn có thể sử dụng chiếc quần co giãn thay cho quần Jeans. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại quần co dãn như Legging, Skinny, Tregging. Vậy bạn đã biết cách phân biệt các loại quần này chưa?

Bài viết này, ONOFF sẽ hướng dẫn bạn cách phân biệt Legging, Skinny và Tregging, cách chọn và phối đồ với Legging và cả những sai lầm khi mặc Legging nhé.

Quần legging là gì?

Lịch sử ra đời

Legging là chiếc quần phổ biến đối với phái nữ, nhưng thực chất ban đầu đây lại là chiếc quần thiết kế ra dành cho các quý ông tại Vương quốc Anh vào những năm thế kỉ thứ 14, 15.

Chiếc Legging ban đầu được thiết kế bó sát với công dụng như những chiếc tất chân cho đàn ông. Sau này vì sự gọn gàng và co dãn, nên chiếc quần Legging dần dần cũng được phái nữ sử dụng làm những chiếc quần tập thể dục.

Từ năm 2005, quần Legging trở lại mạnh mẽ như một cơn bão, cuốn hút được sự yêu thích của các cô gái và trở thành một Item không thể thiếu đối với mỗi cô gái.

Quần Legging bó sát, co giãn phù hợp với nhiều hoạt động trong ngày của các cô gái

Cách phân biệt giữa quần legging, tregging, skinny?

Chúng mình rất hay sử dụng những chiếc quần co dãn để tôn dáng và định hình cơ thể. Một trong số những chiếc quần co dãn thường được sử dụng nhiều nhất là Legging. Tuy nhiên, Skinny và Tregging cũng là những chiếc quần co dãn khá phổ biến. Vậy giữa Legging, Skinny và Tregging có sự khác biệt như thế nào và mặc loại quần nào vào hoàn cảnh nào phù hợp thì hãy cùng ONOFF tiếp tục tìm hiểu sau đây nhé.

Legging

Legging là loại quần có độ co giãn cao, ôm sát cơ thể, có nhiều size phù hợp với từng người. Có thể nói, trong 3 loại quần Legging, Skinny, Tregging thì Legging là loại mỏng nhất.

Chất liệu may quần Legging thường được sử dụng nhiều nhất là vải thun ( còn gọi là cotton) và vải Lycra. Vải thun cotton thì đã khá quen thuộc với đặc tính co giãn, thoáng mát, thấm mồ hôi. Còn vải thun Lycra bản chất chính là thun cotton, pha thêm với ½ là nguyên liệu sợi Spandex để tối ưu cho sản phẩm độ mỏng và độ mềm mịn cao.

Có thể nhận biết, phân loại quần Legging dựa vào độ dày của quần. Nếu chiếc quần bạn mỏng và nhẹ nhưng lại có sự co dãn tốt, có phần cạp cao và không có túi quần, không có cúc hay khóa quần thì đó chính là quần Legging.

Quần Legging với thiết kế tối giản, không cúc, không túi

Tregging

Tregging là chiếc quần được may từ những chất liệu dày hơn Legging một chút, chất liệu may Tregging thường được sử dụng là da và cotton. Bạn có thể cảm nhận được rõ sự khác biệt này khi dùng tay sờ trực tiếp sản phẩm.

Quần Tregging cũng được may lược bỏ phần cúc, khóa, túi giống như Legging.

Một số mẫu Tregging có may khóa giả để tạo điểm nhấn trang trí cho quần

Skinny

Skinny là chiếc quần có nguồn gốc từ nước Pháp. Quần Skinny được may với đa dạng các chất liệu nhất trong 3 loại. Một số chất liệu dùng để may Skinny có thể kể đến như cotton, da, denim, thô mềm,…

Nhận dạng quần Skinny khá đơn giản với thiết kế quần cạp cao, ôm bó dọc theo cơ thể từ phần mông đến qua mắt cá chân. Chính thiết kế này giúp người mặc tôn dáng tối đa nhất.

Quần Skinny được may có túi hông, túi sau và có phần khóa kéo lẫn cúc ở mặt trước của quần. Có thể so sánh đặc điểm này khá giống với thiết kế quần Jeans, tuy nhiên hai loại khác nhau về chất liệu tạo thành.

Quần Skinny khá giống với thiết kế quần Jeans, do đó nhiều người quen gọi Skinny là quần giả Jeans

Skinny được cách điệu với thiết kế rách gối mang phong cách trẻ trung

Mặc leggings theo dáng người

Dáng người quả táo

Dáng người quả táo là dáng người có phần thân trên từ hông đổ lên to hơn phần dưới của cơ thể. Đặc điểm của những người có dáng người quả táo đó là phần hông, ngực to và phần chân lại hơi nhỏ.

Dáng người quả táo

Với dáng người quả táo nên chọn những chiếc quần Legging có màu trung tính. Bởi màu sặc sỡ nổi bật sẽ lộ rõ phần chân không mấy cân xứng với cơ thể. Còn nếu chọn quần Legging màu đen, vô tình sẽ làm đôi chân của bạn trông càng nhỏ hơn.

Legging màu tím than là gợi ý cho cô gái có đôi chân nhỏ

Legging màu xám cũng là lựa chọn của nhiều cô gái có dáng người quả táo

Dáng người quả lê

Trái ngược hoàn toàn với những nàng có dáng người quả táo, đó là những cô nàng có dáng người quả lê. Dáng người quả lê là dáng người nhỏ nhắn, thon gọn phần thân trên và to hơn ở phần thân dưới. Đây cũng là dáng người phổ biến nhất hiện nay.

Cô gái có dáng người quả lê có phần hông nở và đùi to, phần thân trên nhỏ nhắn và thon gọn

Các cô nàng có dáng người quả lê nên lựa chọn Legging tối màu, phù hợp nhất là Legging màu đen. Nếu có yêu thích họa tiết, các nàng nên chọn những chiếc Legging có họa tiết thật nhỏ, họa tiết nhỏ sẽ làm phần dưới của bạn trông thon gọn hơn.

Legging đen sẽ phù hợp với những nàng có dáng người quả lê

Legging kẻ sọc giúp cô nàng thân hình quả lên có đôi chân thon gọn hơn

Dáng người kẻ thước

Dáng người kẻ thước còn được gọi là dáng người chữ nhật hay dáng người suông. Dáng người kẻ thước thường có ba vòng gần như bằng nhau, do đó khi chọn lựa trang phục cho dáng người này rất khó tôn lên điểm mạnh của cơ thể.

Dáng người kẻ thước (hình thứ 3 từ trái sang)

Với dáng người kẻ thước, ONOFF gợi ý bạn hãy lựa chọn những chiếc Legging sáng màu để tôn lên phần chân và tạo điểm nhấn trong trang phục của bạn.

Legging sáng màu là gợi ý phù hợp cho nàng có dáng người kẻ thước

Gợi ý về cách phối đồ

Legging kết hợp với áo gì?

Legging là chiếc quần cực dễ phối đồ. Với tất cả các món đồ bạn đang có, hôm nay chúng mình hãy thử mix cùng Legging nhé.

Học cách mix quần Legging cùng áo thun nữ trơn đơn giản mỗi ngày

Mix quần Legging cùng áo sơ mi

Mix quần Legging với áo Hoodie nữ

Mix quần Legging cùng áo Croptop thể thao

Mix quần Legging cùng áo khoác Cardigan cho mùa thu

Mix quần Legging với áo khoác Blazer

Mix quần Legging cùng áo khoác Bomber

Legging mặc với váy

Quần Legging được may từ các chất liệu mỏng nhưng giữ ấm tốt. Mùa lạnh này, nếu chiếc quần tất không đủ giúp bạn chống chọi lại thời tiết, vậy thì hãy chọn một chiếc Legging phối cùng váy để vừa giữ ấm cho cơ thể, vừa giúp bạn xinh đẹp, điệu đà hơn.

Mix quần Legging cùng chân váy xếp ly

Mix quần Legging cùng chân váy xòe

Mix quần Legging cùng chân váy bút chì

Legging mang giày gì?

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc khi mặc quần Legging mang giày gì là phù hợp nhất thì hãy ghi nhớ rằng Legging phù hợp với tất cả các loại giày. Cùng theo dõi những gợi ý sau đây nhé.

Mix quần Legging với giày thể thao

Mix quần Legging với giày cao gót

Mix quần Legging với giày cổ cao

Mix quần Legging với Boot

Những sai lầm cần tránh khi mặc legging

Xem legging như một chiếc quần bình thường

Quần Legging có đặc điểm mỏng hơn các loại quần khác, do đó khi mix Legging cùng với những quần áo khác, bạn cần chú ý không thể mix một cách tùy tiện như mix đồ với quần Jeans, Skinny,..

Vì quần Legging rất mỏng, nên khi mặc Legging bạn nên chọn mặc áo dài trùm mông.

Khi mặc Legging nên mặc áo dài trùm mông vì quần Legging rất mỏng

Diện legging quá mỏng

Quần Legging sẽ làm phần chân của bạn thon gọn hơn vì quần may bó và mỏng. Tuy nhiên, không nên chọn loại Legging quá mỏng vì nhìn bạn sẽ hơi thiếu lịch sự khi diện những chiếc quần quá mỏng ra ngoài đường.

Chọn nhầm loại legging

Bạn đã xác định được dáng người của mình thuộc nhóm nào chưa? Ở phần trên, ONOFF đã hướng dẫn bạn lựa chọn quần Legging phù hợp với dáng người. Nếu chọn quần Legging không hợp dáng người, bạn sẽ vô tình làm lộ những khuyết điểm của cơ thể, cũng như thiếu đi sự tinh tế trong Guu thời trang của mình. Vậy cùng chốt lại những lưu ý khi chọn Legging nhé.

  • Dáng người quả táo nên chọn Legging sáng màu, họa tiết nổi bật
  • Dáng người quả lê nên chọn Legging tối màu, họa tiết nhỏ
  • Dáng người kẻ thước nên chọn Legging sáng màu, sặc sỡ.

Mặc quần lót quá chật khi mặc legging

Bạn cần lựa chọn quần lót phù hợp để mặc cùng legging. Vì sự cố lộ quần lót là điều thường gặp khi mặc kiểu quẩn mỏng này. Những vết hằn của quần lót thật thiếu lịch sự trong mắt người khác. Vậy nên ONOFF mách nhỏ bạn hãy chọn chiếc quần lót vừa vặn, tuyệt đối không mặc quần lót bó quá chật khi mặc Legging.

Đối với quần Legging, những chiếc quần lót có viền cũng là điều bạn nên tránh. Bạn nên sử dụng các loại quần lót su đúc, không đường may (quần lót công nghệ seamless) hoặc các dáng quần lót như Thongs, Bikini,.. để tránh lộ đồ lót khi mặc Legging.

Lời kết,

Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng ONOFF tìm hiểu tất – tần – tật những kiến thức cơ bản về quần Legging! Hẹn gặp lại bạn ở những bài chia sẻ hữu ích sau nhé.

Chia sẻ ngay:
ONOFFTác giả

MỤC LỤC