Blog

Trang chủ Top 5 Đôi tất/vớ tốt nhất để chạy bộ cho nam/nữ năm 2022

Top 5 Đôi tất/vớ tốt nhất để chạy bộ cho nam/nữ năm 2022

Chia sẻ ngay:

Một đôi tất tốt là chìa khóa để duy trì sự thoải mái cho đôi chân khi chạy bộ. Chúng ta thường bỏ rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để mua một đôi giày chạy bộ phù hợp, nhưng dường như thường bỏ qua giá trị của một đôi tất.

Đó là một kịch bản kỳ lạ, vì tất/vớ chạy bộ có thể có tác động rất lớn đến sự thoải mái và sự hỗ trợ đối với đôi chân. Vì vậy, việc chọn tất cũng hết sức quan trọng đặc biệt với các hoạt động thể thao. Trong bài viết này, ONOFF sẽ cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích về các yếu tố quan trọng trong việc chọn mua tất chạy bộ và những mẫu tất tốt nhất năm 2022.

Tất chạy bộ là gì?

Cho dù bạn đang tập luyện cho một cuộc thi chạy marathon hay là chạy bộ thông thường quanh nhà, công viên, thì việc chăm sóc đôi chân là điều bắt buộc. Vậy để bảo vệ chân thì ngoài giày, thì tất có thực sự quan trọng? Chạy bộ đi tất thông thường có được không? Tất chạy bộ là gì?

Tất chạy bộ hay vớ chạy bộ là loại tất được thiết kế chuyên dụng cho các hoạt động thể thao nói chung và hoạt động chạy bộ nói riêng. Với những nghiên cứu chuyên sâu từ chất liệu, đường may, thiết kế … chúng giúp bảo vệ chân, giúp chân được thông thoáng, thoải mái nhất trong hoạt động chạy bộ.

Thực tế cho thấy rằng: Tầm quan trọng của tất thường bị lu mờ so với việc chọn một đôi giày hoàn hảo. Tuy nhiên, nếu không có sự hỗ trợ của một số loại tất chuyên dụng, chất lượng cao, các vấn đề như phồng rộp, ẩm ướt, bí bách và khó chịu có thể ảnh hưởng đến chất lượng buổi chạy của bạn.

Có các loại tất chạy bộ nào?

Từ tất cổ cao đến tất cổ ngắn, có rất nhiều loại khác nhau để bạn lựa chọn nhưng chúng thường thuộc các loại sau:

Vớ chống thấm nước: Với khả năng chống thấm nước, thoát ẩm nhanh, loại tất này giúp giữ cho chân luôn khô thoáng, nhẹ nhàng, và thoải mái trong từng bước chạy.

Tất kháng khuẩn, khử mùi: Những bước chạy có khiến chân bạn bị bốc mùi? Những sản phẩm này giúp giữ cho bàn chân luôn mát mẻ và khô ráo – và khử mùi – nhờ công nghệ kháng khuẩn thông minh.

Vớ nén: Loại vớ này được thiết kế bóp nhẹ các cơ của bạn nhằm cải thiện lưu thông máu, giảm mệt mỏi và tăng cường thời gian phục hồi.

Vớ không bị phồng rộp: Những đôi tất này có xu hướng sử dụng hệ thống hai lớp, giúp giảm khả năng ma sát với làn da, hạn chế những vết phồng rộp, đau rát.

Yếu tố nào cần quan tâm khi mua tất chạy bộ

Một số yếu tố cần xem xét khi mua tất chạy bộ:

Chất liệu vải

Chạy bộ là hoạt động thể thao cường độ cao, sinh nhiệt cho cơ thể, cơ thể điều hòa nhiệt độ bằng cách thoát mồ hôi, đặc biệt ở chân. Để hạn chế tình trạng ẩm ướt khó chịu, thì tất cần được làm từ chất liệu vải thoáng khí, nhanh khô để giữ cho đôi chân của bạn luôn khô ráo.

Thông thường chất liệu Cotton luôn là lựa chọn phổ biến nhất, nhưng trong trường hợp này bạn nên loại bỏ nó. Vì Tất cotton giữ ấm, khiến cho đôi chân luôn trong tình trạng ẩm ướt, gây ra mụn nước vào mùa hè và lạnh vào mùa đông. Thay vào đó, hãy sử dụng những chiếc tất được làm từ vật liệu tổng hợp hay chất liệu kết hợp như: Polyester, spandex, Cotton kết hợp, giúp hút ẩm tốt, thoát ẩm nhanh, để giữ cho chân bạn luôn khô thoáng.

Kích thước vừa vặn

Khi chọn tất chạy bộ thì độ vừa vặn là yếu tố rất quan trọng. Tất phải có cùng kích cỡ với giày. Size quá lớn hoặc quá nhỏ có thể khiến chúng bị tuột ra khỏi chân và gây ra hiện tượng phồng rộp, mụn nước. Hãy đảm bảo rằng phần gót của tất tiếp bao bọc hoàn hảo trên gót chân của bạn mà không bị kéo căng hay chùng.

Đường may

Những đường may kém tinh tế, có thể là tác nhân giây ra sự đau đớn khó chịu, trên suốt đoạn đường. Để có được cảm giác thoải mái tối đa thì bạn nên lựa chọn những đôi tất liền mạch, không đường may, để giảm nguy cơ bị phồng rộp khó chịu.

Xem xét độ dày của tất

Hầu hết tất chạy bộ sẽ cung cấp thêm lớp đệm ở những vùng bàn chân chịu nhiều tác động nhất như: ngón chân, gót chân và vòm chân. Vì vậy, hãy suy nghĩ về độ dày lý tưởng khiến bạn cảm thấy thoải mái nhất trước khi quyết định mua chúng.

Thử trước khi mua

Chắc chắn rồi, hãy đảm bảo rằng bạn đã thử đi chúng vài lần trước khi ra một quyết định mua nào. Một số cửa hàng sẽ cho phép bạn thử đồ, vì vậy nếu bạn băn khoăn không biết loại nào phù hợp, bạn nên hỏi xem liệu bạn có thể thử chúng để biết kích thước và cảm nhận trước hay không.

Cách giặt và bảo vệ vớ chạy bộ

Giống như hầu hết các đồ thể thao, giặt và bảo vệ đôi tất chạy bộ phải là điều gì quá khó khăn, nhưng có một số điều bạn có thể làm để kéo dài tuổi thọ của chúng

Một số lời khuyên của chuyên gia giúp có thể kéo dài tuổi thọ của tất chạy bộ như: Lộn trái tất từ trong ra ngoài trước khi cho vào máy giặt và giặt ở chế độ mát và tránh dùng nước xả vải. Ngoài ra, hãy đảm bảo chúng được khô trong không khí vì nhiệt từ máy sấy quần áo có thể làm hỏng một số vật liệu chuyên dụng.

>>> Tham khảo thêm: Cách giặt tất đúng cách để vớ không bị bai nhão

Top 5 đôi tất chạy bộ tốt nhất

Để giúp bạn chọn được đôi vớ lý tưởng, ONOFF đã tổng hợp top những mẫu tất tốt nhất chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những giờ chạy thoải mái nhất.

Tất thể thao cổ ngắn – H17SA17109

Mẫu tất thể thao cổ ngắn này tạo cảm giác êm ái mà không quá nóng, chúng không bị trượt trong suốt quá trình chạy. Thiết kế đệm xù ở bàn thân giúp bảo vệ thêm ở những nơi mà bàn chân của bạn cần nhất. Ngoài ra thiết kế cổ ngắn dễ dáng ẩn trong giày và không dễ dàng bị nhìn thấy.

Tất thể thao nam cổ ngắn – H17SA17156

Những đôi tất thể thao cổ ngắn đến mắt cá chân có đệm này cung cấp thêm nhiều sự hỗ trợ với bàn chân của bạn, sẽ rất hữu ích khi di chuyển trên cung đường dài. Được làm từ các loại vải thoáng khí, thiết kế nén giữa bàn chân để giữ tất cố định và phần bo viền ở cổ chân giúp bảo vệ khỏi sự phổng rộp.

Tất thể thao nam cổ ngắn – H17SA17149

Những đôi tất này chứa các chất liệu tổng hợp cap cấp, có đặc tính chống mùi hôi tự nhiên. Chúng có cảm giác dày, mềm, thoải mái cộng với thiết kế mố cao ở phía sau cổ chân có tác dụng tốt khi ngăn ngừa vết phồng rộp trên đường chạy.

Tất thể thao nam cổ trung – H17SQ18150

Đôi tất này chứng minh rằng đôi chân của bạn sẽ được bảo vệ một cách toàn diện trong suốt thời gian chạy bộ. Được làm từ chất liệu thông hơi thoáng khí, kiểu dệt lưới giúp chân luôn khô thoáng nhẹ như bang dù có chạy nhiều giờ.

Thiết kế bo chun ở bàn chân, cổ nhân như định hình cố định, hạn chế sự ma sát.

Trên đây là những gợi ý của ONOFF giúp bạn tìm kiếm được đôi tất nam, vớ nữ phù hợp cho hoạt động chạy bộ. Hi vọng với những thông tin trên bạn có thể bảo vệ đôi chân của mình và có những giờ chạy bộ hiệu quả.

Chia sẻ ngay:
TuyếtTác giả

MỤC LỤC