Blog

Trang chủ Váy Maxi là gì? Hướng dẫn phối đồ siêu đẹp với váy Maxi

Váy Maxi là gì? Hướng dẫn phối đồ siêu đẹp với váy Maxi

Chia sẻ ngay:

1. Váy maxi là gì

Mùa hè nóng bức luôn khiến phái nữ chúng ta phải đau đầu để chọn lựa gu thời trang phù hợp, vừa đẹp lại vừa có thể đối phó với cái nắng gay gắt. Và bên cạnh những món đồ giúp các cô gái giải nhiệt như quần short ngắn, áo crop top, áo thun nữ… thì một chiếc váy maxi thướt tha chính là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

 

Chiếc váy maxi đang là chiếc váy trendy được ưa chuộng

Váy maxi là kiểu váy đặc biệt có chiều dài chạm mắt cá chân hoặc dài hơn. Được biết Maxi xuất phát từ cụm từ minimum và maximum trong tiếng Anh, maxi là viết tắt của maximum, nó thể hiện sự rộng rãi thoải mái phần thân trên của bộ trang phục. Đó cũng là nguồn gốc xuất phát của trang phục tuyệt vời này. Trang phục được thiết kế ôm lấy phần ngực người mặc và thả lỏng từ eo trở xuống. Nhiều váy maxi lại được cách điệu thêm phần thắt lưng để tôn lên vòng eo của bạn gái. Váy thường được làm từ vải cotton, polyester hoặc mới nhất là denim. Maxi được có nhiều phom dáng, màu sắc và hoạ tiết khác nhau.

Váy maxi hoàn toàn có thể mặc theo một cách chỉn chu, formal như thế này

Từ những thiếu nữ mới lớn tới phụ nữ mang bầu, từ các cô gái thướt tha trên phố tới các ngôi sao nổi tiếng… tất cả đều yêu thích váy maxi. Vì vậy đây là item mà bất cứ cô nào nào cũng nên có trong tủ đồ.

2. Các kiểu váy maxi

Váy maxi có rất nhiều kiểu loại, từ bó sát đến buông rộng. Tuy có rất nhiều thể loại, nhưng các loại váy maxi đều có điểm chung là dài. Chiếc váy ngắn nhất mà có thể coi là váy maxi chỉ ở trên đầu gối vài cm.
Tuy rằng váy maxi hiếm khi để lộ phần chân nào nhưng nó vẫn là một trang phục rất thời trang và được nhiều người ưa thích. Các cô gái coi đây là kiểu váy đa dạng, dễ phối nhất bởi nó có thể phù hợp với nhiều dịp và mùa khác nhau.

1. Váy maxi quây

Một chiếc váy quây maxi không có tay áo và không có dây thắt qua vai hay ngang vai. Để tránh rơi, các loại váy này thường được được thắt co giãn ở trên ngực. Váy quây maxi có thể được thắt eo hoặc để buông tự do.


Jessica Hart chọn cho mình một chiếc váy maxi quây với hoạ tiết đuôi cá cách điệu ở chân váy cho ngày dạo phố

Cũng chọn cho mình một chiếc váy maxi cho buổi dạo phố, Rihanna chọn một chiếc váy maxi kẻ sọc rất thể thao và mát mẻ.

Khi diện kiểu váy maxi này các nàng hãy thật lưu ý trong việc lựa chọn nội y nhé! Những dây áo lót thông thường có thể làm hỏng vẻ đẹp của set đồ đó.

2. Váy maxi dạng yếm

Váy maxi dạng yếm cũng như một chiếc váy maxi quây tuy nhiên có một cái dây vòng quanh cổ. Chiếc dây này có thể là một dây liền hoặc hai dây được buộc đằng sau cổ. Khi mặc chiếc váy yếm maxi này, bạn sẽ được khoe một phần lưng của mình, thể hiện sự quyến rũ cũng như tăng thêm sự mát mẻ cho mùa hè oi bức.


Váy maxi dạng yếm quyến rũ cho ngày hè

3. Váy maxi trễ vai

Một chiếc váy maxi trễ vai cũng không có dây thắt qua vai, nhưng nó khác với kiểu váy quây là dây đai của nó chủ yếu thắt ngang vai. Phần “tay áo” này thỉnh thoảng sẽ kéo dài đến qua phần nách.

Váy maxi trễ vai chấm bi

4. Váy maxi cổ V

Váy maxi cổ chữ V có cổ áo được tạo từ hai đường may từ vai kéo xuống giữa phần ngực tạo thành hình chữ V.

Váy maxi xẻ cổ chữ V màu đỏ mận quyến rũ

Một số váy maxi còn có kiểu thiết kế xẻ chữ V đằng sau lưng, tạo nên sự quyến rũ cho người mặc.

Váy maxi với hoạ tiết độc đáo kết hợp cổ chữ V và khuy bấm rất phù hợp với mùa hè nóng bức

5. Váy maxi dây Spaghetti

Kiểu váy maxi này, đúng như tên gọi, được thiết kế như một chiếc váy hai dây thông thường nhưng với kiểu dây rất mảnh, như sợi mì Spaghetti. Một số kiểu dây có thể điều chỉnh được, hoặc là tách biệt và phải buộc lại với nhau. Kiểu váy này rất phổ biến khi mặc đi chơi tối hoặc đi tới những bữa tiệc, bởi chiếc váy này tạo sự thoải mái mà không hề mất đi vẻ quyến rũ, sexy cho người mặc.

Váy maxi dây spaghetti dáng bó sát

6. Váy maxi cạp thấp

Vòng eo của váy maxi cạp thấp nằm phía dưới rốn và đâu đó xung quanh phần dưới eo, gần hông. Phong cách này tạo ra hiệu ứng kéo dài, vì dường như nó tạo ra cảm giác cân bằng giữa phần trên và phần dưới của cơ thể.

7. Váy maxi cạp cao

Eo của một chiếc váy maxi cạp cao được đặt ngay dưới phần và được tăng cường với dây thun, xếp ly hoặc một loại dây thắt lưng để tạo điểm nhấn. Phần thân áo phía trên thường được ôm sát, để tăng sự chú ý cho phần 1 của người phụ nữ. Phần váy ở dưới thường dài từ phần eo kéo dài đến gót chân. Mục đích của váy maxi cạp cao là để đánh lạc hướng người nhìn, tạo phần “eo giả” thon gọn, che đi các khuyết điểm của người mặc như vòng 2 hơi phì nhiêu hoặc vòng 1 khiêm tốn.

8. Váy maxi dáng suông

Mục đích của chiếc váy maxi dáng suông, không chiết eo này là để tạo hiệu ứng kéo dài vóc dáng của bạn, đồng thời che được gần như hầu hết các khuyết điểm như lưng dài, eo bánh mì,… Váy maxi dáng này sẽ được may thả suông, buông dài theo dáng chữ A mà không hề chiết eo. Tuy nhiên, chiếc váy không hẳn là thẳng đuột, không có gấp khúc vì nếu như vậy khi mặc bạn sẽ không khác gì đang mặc một chiếc váy bầu, vậy nên váy maxi dáng suông vẫn được thu hẹp ở giữa để phân cách giữa phần trên và dưới. Ngoài ra đường may này cũng sẽ giúp tôn dáng cho người mặc và che đi khuyết điểm.

9. Váy maxi dáng bút chì

Váy maxi dáng bút chì là kiểu váy ôm bó sát từ vai xuống gấu váy. Để cho bạn gái dễ dàng đi lại hơn trong bộ váy này thì chiếc váy thường được thiết kế xẻ tà hai bên hoặc xẻ tà sau. Chính vì đặc tính bó sát của chiếc váy này mà nó không được phái nữ ưa chuộng vào mùa nóng, bởi sẽ gây bí bách, toát mồ hôi và khóc chịu khi mặc. Váy maxi bút chì thường được ưa chuộng nhất vào các mùa có thời tiết mát mẻ dịu nhẹ như thu hoặc xuân.

Váy maxi dáng bút chì

10. Váy maxi xẻ tà

Váy maxi xẻ tài được thiết kế như một chiếc váy maxi xẻ tài nhưng thường được xẻ cao ở một hoặc hai bên váy để giúp bạn gái dễ di chuyển hơn, ngoài ra còn tăng độ quyến rũ cho chiếc váy, giúp người mặc khoe được đôi chân dài quyến rũ.

Sexy và sang trọng trong bộ váy maxi xẻ tà

11. Váy maxi bấm khuy

Kiểu váy này còn được gọi là váy sơ mi. Với kiểu dáng bấm khuy đang rất hot hiện nay, váy maxi bấm khuy càng ngày càng được các bạn nữ ưa chuộng hơn. Dù được gọi là váy sơ mi nhưng thường thì váy maxi bấm khuy sẽ không có cổ áo nên không hề tạo cảm giác “kín cổng cao tường”, kín mít từ trên xuống dưới mà thường là váy dây được cách điệu phần cổ cho hợp với thiết kế khuy bấm.

Một màu sắc rất đáng yêu khi bạn chọn một chiếc váy maxi bấm khuy có hoạ tiết hoa rất đáng yêu

12. Váy maxi in hoạ tiết

Váy maxi hoạ tiết có nhiều thiết kế đa dạng từ đơn giản đến cầu kỳ. Các hoạ tiết có thể phỏng lại hình động vật, hoa lá, các bức vẽ nghệ thuật,.. Với chiếc váy maxi hoạ tiết này bạn hoàn toàn có thể thể hiện cá tính của mình theo cách mà bạn muốn.


Hailey Baldwin – vợ Justin Bieber – xuất hiện đầy năng lượng trong chiếc váy maxi hoạ tiết hoa rực rỡ

3. Hướng dẫn chọn váy maxi phù hợp với cơ thể

Thân hình đầy đặn

Rất nhiều phụ nữ có thân hình mũm mĩm thường tránh mặc váy maxi bởi vì họ nghĩ rằng nó làm cho họ trông đầy đặn hơn nhiều. Nhưng bạn có thể ngạc nhiên khi thấy kết quả nếu bạn chọn đúng. Hãy để điểm nhấn nằm trên thắt lưng của bạn, chọn một chiếc váy maxi có kiểu đai thắt bằng dây quanh eo. Nó sẽ giúp bạn tạo “hiệu ứng giảm cân” bằng cách tạo một đường eo ảo, giúp cơ thể bạn trông cân đối hơn.
Một lưu ý khác cho các chị em với vóc dáng này đó là nên chọn các màu đơn giản, tốt nhất là các màu tối hơn có thể che giấu bất kỳ khuyết điểm nào mà bạn không tự tin.

Thân hình nhỏ nhắn

Phụ nữ nhỏ có xu hướng tránh xa váy maxi, họ nghĩ rằng nó làm cho họ trông lùn và nhỏ bé hơn. Nhưng hoàn toàn có một giải pháp cho bạn – hãy chọn những chiếc váy maxi có cạp cao để cho bạn một vóc dáng cao ráo hơn. Và đừng quên đi giày cao gót để tạo hiệu ứng cộng thêm cho bạn vài cm nữa!

Thân hình quả lê

Nếu bạn có phần hông và phần dưới nặng mà bạn luôn ý thức, hãy chọn một chiếc váy maxi có họa tiết quyến rũ ở nửa trên như diềm, diềm xếp, họa tiết, v.v. Nhưng hãy luôn đảm bảo rằng nửa dưới của chiếc váy có màu đậm hơn như đen. Hoặc tìm một chiếc váy làm nổi bật nửa trên và eo của bạn về mặt phù hợp.

Thân hình chữ nhật (hay còn gọi là dáng bánh mì)

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm phần thon thả nhất của vóc dáng mình như vòng eo, thì bạn cần tìm một chiếc váy maxi theo phong cách váy suông, hoặc chiết eo thấp và không bó. Như vậy sẽ tạo cảm giác cho người khác rằng bạn có vòng eo, tạo sự cân đối cho cơ thể.

Bạn cũng có thể chọn những kiểu váy quây hoặc váy trễ vai để khoe phần xương quai xanh của mình, kéo sự chú ý khỏi những khiếm khuyết về vóc dáng của mình.

Thân hình có vòng 1 nở nang

Rất nhiều phụ nữ nghĩ rằng có vòng 1 lớn là tuyệt vời, nhưng khi nói đến quần áo, nếu bạn hỏi bất kỳ ai trong số họ, họ sẽ cho bạn biết việc chọn quần áo khó khăn như thế nào.

Đừng quay lưng lại với một chiếc váy maxi vì sợ nó sẽ làm bạn trông quá lộ liễu, hay không hỗ trợ được vòng 1 của bạn. Nếu biết cách chọn váy maxi cho mình, bạn sẽ chắc chắn làm cho toàn bộ dáng người của bạn trở nên nổi bật và không chỉ là bộ ngực. Hãy chọn các loại váy maxi có đai dày để tạo sự hỗ trợ cũng như bảo vệ được vòng 1 của bạn, tránh gây ra các tình huống xấu hổ không đang có. Mang lại cho bộ ngực của bạn một vẻ ngoài thanh tú bằng cách chọn váy cổ chữ V, nhưng luôn nhớ giữ cho phần khoe khe hở ở mức tối thiểu vì bạn không hề muốn vòng 1 của mình lộ quá nhiều và bị người khác soi mói đúng không.

Thân hình đồng hồ cát

Chà, bạn hẳn đã nghe thấy điều này rất nhiều nhưng vóc dáng của bạn là vóc dáng dễ chọn đồ nhất.

Mặc gì cũng được!
Đúng vậy, bạn có thể mặc bất kỳ chiếc váy maxi nào mà bạn thích.

Vừa rồi là bài viết mà ONOFF đã tổng hợp lại để đem đến cho bạn những kiến thức cần thiết cho bạn về chiếc váy maxi hot nhất. Mong rằng bạn sẽ chọn cho mình được một chiếc váy ưng ý cho mùa hè nóng bức này nhé!

Chia sẻ ngay:
content.onoffTác giả

MỤC LỤC