Blog

Trang chủ Vệ sinh đồ lót nên sử dụng loại nước giặt nào?

Vệ sinh đồ lót nên sử dụng loại nước giặt nào?

Chia sẻ ngay:

Vệ sinh đồ lót bằng nước giặt giúp bạn tránh được những mầm mống gây bệnh cho vùng kín. Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận trong việc lựa chọn loại nước giặt phù hợp. Hãy dùng loại nước giặt chuyên dụng dành riêng cho đồ lót để tránh tổn thương đến vùng da nhạy cảm và đảm bảo vùng kín luôn khỏe mạnh.

Tại sao phải dùng nước giặt để làm sạch đồ lót?

Lý do nên sử dụng nước giặt chuyên dụng cho đồ lót

Đồ lót tiếp xúc trực tiếp với vùng kín, dễ ẩm ướt và chứa rất nhiều loại vi khuẩn gây bệnh. Nếu không được giặt sạch sẽ, đồ lót có thể là tác nhân gây ra nhiều bệnh viêm nhiễm, nấm ngứa vùng kín rất khó lường. Chính vì vậy, việc đảm bảo vệ sinh đồ lót một cách khoa học là điều hoàn toàn cần thiết.

  • Giúp đồ lót sạch sẽ hơn và giảm nguy cơ mắc bệnh nam phụ khoa

So với các loại quần áo khác, đồ lót thường có nhiều chất nhờn hơn và lượng lớn vi khuẩn, nấm mốc tồn tại. Do đó, bạn cần vệ sinh quần áo lót sạch sẽ mỗi ngày để giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm nam phụ khoa. Đặc biệt trong kỳ kinh nguyệt hay kỳ mộng tinh.

  • Vệ sinh đồ lót giúp hạn chế tình trạng ngứa ngáy, dị ứng vùng kín

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại nước giặt chứa các thành phần không tốt cho vùng kín như chất bảo quản, chất tạo màu. Cặn bột giặt cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến vùng kín bị tổn thương. Trong khi đó, nước giặt đồ lót chuyên dụng thường rất lành tính, thành phần tự nhiên dịu nhẹ nên không gây tác động tiêu cực cho vùng nhạy cảm.

Đồ lót sạch sẽ đảm bảo sức khỏe cho ‘vùng nữ tính’

  • Gia tăng độ bền cho đồ lót

Đồ lót được giặt sạch sẽ bằng nước chuyên dụng sẽ không lo bị ngả màu hay hư hỏng sợi vải theo thời gian. Chính vì thế, lựa chọn nước giặt cho đồ lót là điều cần thiết.

  • Giữ gìn làn da không bị bong tróc, thô ráp

Nước giặt đồ lót tốt thường không gây tổn thương cho làn da hay gây kích ứng cho vùng nhạy cảm như các loại bột giặt thông thường khác. Bởi các sản phẩm này thường ít hóa chất tẩy rửa, không có cặn bột giặt và đặc biệt là được chiết xuất từ thiên nhiên nên tình trạng da bong tróc, thô ráp không bị xảy ra.

Top 10+ loại nước giặt đồ lót tốt nhất hiện nay

Dưới đây 10 loại nước giặt giúp vệ sinh đồ lót hiệu quả được các chuyên gia đánh giá tốt hiện nay. Cùng ONOFF tìm hiểu kỹ hơn để lựa chọn loại nước giặt phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình nhé.

  • Nước giặt Be Bio của Việt Nam

Nước giặt đồ lót Be Bio

Be Bio là nước giặt mang thương hiệu của Việt Nam. Đây là 1 trong những sản phẩm nước giặt đồ lót chiếm phần lớn thị trường với công thức, chất lượng Nhật Bản. Thành phần chủ yếu được chiết xuất từ bồ hòn và quế nên có khả năng làm sạch quần áo lót mà lại rất lành tính, thân thiện với da.

  • Nước giặt quần lót Essence của Thái Lan

Nước giặt đồ lót Essence có dung tích chai lớn đến 900ml, được chế tạo với công thức giặt tẩy thông minh, mùi thơm dễ chịu. Không chỉ vậy, nước giặt đồ lót Essence không bị bám dính vào tay gây nhớt như các loại bột giặt khác.

  • Nước giặt vệ sinh đồ lót Elmie

Nước giặt đồ lót phụ nữ thương hiệu Nhật Bản

Đây là chất tẩy rửa tốt có khả năng ức chế vi khuẩn cao, dạng bọt chuyên xử lý vết ố khó giặt như kinh nguyệt, dịch tiết,… Nước giặt có hương thơm tươi mát, khử mùi hôi hiệu quả mà không sử dụng chất tạo màu, chất bảo quản nên rất thân thiện với làn da.

  • Nước giặt đồ lót KOSE

Nước giặt đồ lót KOSE được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, kháng khuẩn, cao, chống nấm mốc hữu hiệu. Sản phẩm đạt tất cả các tiêu chuẩn ở Nhật trước khi đem bán ngoài thị trường.

  • Nước giặt HH

Nước giặt HH có khả năng đánh bay vết bẩn cứng đầu, tiêu diệt nấm và ký sinh trùng đến 99%. Chính vì thế, vệ sinh đồ lót bằng nước giặt này giúp cho cô bé luôn khỏe mạnh và thơm sạch cả ngày. Da tay mềm mịn và không còn lo bị thô ráp nữa.

Nước giặt đồ lót nữ của Herb & Health

  • Nước giặt UUcare cho đồ lót luôn sạch

UUcare là nước giặt quần lót chuyên dụng an toàn hơn cả cho người sử dụng. Sản phẩm được TUV và SGS chứng nhận. Nước giặt quần lót UUcare Stain Remover Delicate Cleanser rất an toàn cho vùng nhạy cảm, ngăn ngừa vi khuẩn phát triển và loại bỏ tối đa mùi hôi. Sản phẩm chứa các thành phần lành tính nên êm nhẹ cho làn da, không gây bạc màu quần áo. Hơn thế, sản phẩm còn có chất tự nhiên giúp làn da luôn được mềm mại mà không cần dùng tới nước xả.

  • Nước giặt vệ sinh đồ lót Giffarine Laundry Liquid

Nước giặt đồ lót Giffarine Laundry Liquid

Nước giặt đồ lót Giffarine Laundry Liquid chứa các thành phần Surfactant, hương thơm dịu nhẹ, công thức thông minh nên giúp đánh bay mọi vết bẩn, vết ố và mùi hôi. Bạn có thể giặt thoải mái mà không lo hại da tay vì hương liệu được chiết xuất hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên.

  • Nước giặt Fuwa3e

Nước giặt Fuwa3e chứa thành phần tự nhiên cao, 90% là enzyme sinh học lên men từ vỏ dứa, bồ hòn. Chính vì thế, sản phẩm rất lành tính với da, không lo bong tróc khi sử dụng. Không chỉ có tác dụng tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn, nước giặt này còn có tác dụng kháng khuẩn lâu dài nên bạn có thể yên tâm lựa chọn.

  • Nước giặt đồ lót Lam Hà thành phần thiên nhiên

Tinh dầu làm sạch đồ lót Lam Hà hương thơm tự nhiê

Nước giặt Lam Hà là sản phẩm từ thiên nhiên, có tính diệt khuẩn cao nên có thể dùng để vệ sinh đồ lót rất tốt. Chỉ với một lượng nhỏ nước giặt Lam Hà, bạn có thể loại bỏ hết vi khuẩn, mùi hôi, bụi bẩn bám dính trên vải mà không lo bị thấm ngược vào da.

Điều thú vị, sản phẩm dùng tinh dầu thiên nhiên chứ không phải chất bảo quản hóa chất độc hại nên an toàn cho làn da, có mùi hương thơm dịu nhẹ bền lâu. Thành phần chủ yếu là: tinh dầu oải hương, bạc hà, CAB, Glycerin, menthol, Ethanol, nước tinh khiết,…

  • Nước giặt Lingerie Soap của Nhật Bản

Lingerie Soap là nước giặt đồ lót chuyên dụng được các chuyên gia khuyên nên sử dụng. Bởi sản phẩm có thể tẩy sạch dịch tiết, vi khuẩn, nấm mốc… bám dính trên vải mà vẫn rất dịu nhẹ cho làn da. Chỉ cần ngâm đồ lót vào nước 20 phút rồi vò nhẹ là loại bỏ hết vết bẩn.

  • Vệ sinh đồ lót bằng Omo Matic

Omo Matic là thương hiệu nổi tiếng, tuy không phải là loại nước giặt chuyên dụng cho đồ lót nhưng thành phần thân thiện với làn da, không gây kích ứng. Hơn hết, công thức xoáy vết bẩn độc quyền giúp bạn có thể sử dụng ngay và loại bỏ 99% vết bẩn, vi khuẩn, nấm… trên đồ lót.

Những lưu ý khi giặt và vệ sinh đồ lót bạn cần quan tâm

Bên cạnh việc tìm hiểu làm sạch đồ lót bằng loại nước giặt nào, bạn cũng nên tìm hiểu thêm những lưu ý dưới đây nhé loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc, mùi hôi tốt nhất có thể.

  • Nên giặt đồ lót với nước giặt chuyên dụng với nước ấm từ 30 độ C đến 40 độ C. Đây là nhiệt độ phù hợp để hoà tan hoàn toàn xà phòng và tránh tình trạng bột hay nước giặt bám dính trên sợi vải.
  • Lựa chọn nước giặt đồ lót tốt, có khả năng diệt khuẩn cao và tính kiềm thấp để loại bỏ sạch sẽ vết bẩn.
  • Chọn nước giặt có nhãn hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng.
  • Khi giặt đồ lót bằng nước giặt chuyên dụng, bạn không nên lạm dụng máy giặt quá nhiều mà hãy nhẹ nhàng giặt bằng tay để không hư hỏng vải.

Mong rằng qua chia sẻ này, bạn sẽ lựa chọn được nước giặt phù hợp để vệ sinh đồ lót hiệu quả. Hãy kết hợp sử dụng nước giặt dành riêng cho đồ lót kết hợp với giặt đồ lót đúng cách để quần áo luôn được sạch sẽ, bền đẹp và thơm tho.

Chia sẻ ngay:
Nguyễn KiênTác giả

MỤC LỤC