Blog

Trang chủ Cách giặt đồ lót đúng cách mà ai cũng nên biết

Cách giặt đồ lót đúng cách mà ai cũng nên biết

Chia sẻ ngay:

Cách giặt đồ lót đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe vùng nhạy cảm. Vì thế, nếu không biết giặt đúng cách sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khoẻ. Nhiều người mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa vì thói quen thiếu khoa học của mình, điển hình là giặt đồ lót. Vậy nên, hãy cùng ONOFF tìm hiểu cách giặt đồ lót như thế nào là tốt nhất nhé!

Tại sao cần giặt đồ lót đúng cách?

Lý do khiến bạn cần phải giặt đồ lót đúng cách

Là món đồ nhỏ nhưng đồ lót được ví là món đồ “quyền lực” của cả nam và nữ. Thế nhưng trong cuộc sống hàng ngày, nhiều người chỉ chú trọng tới việc vệ sinh cơ thể như thế nào mà không quan tâm tới việc làm sạch đồ lót ra sao. Đó là vấn đề sai lầm mà không ít người đang mắc phải.

Theo các chuyên gia chia sẻ, nếu đồ lót không được làm sạch đúng cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển mạnh, gây ra nhiều bệnh viêm nhiễm nam phụ khoa. Nặng hơn nữa, có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.

Hơn hết, đồ lót thường ôm sát vào cơ thể và tiếp xúc trực tiếp vào da. Vì thế, nếu không loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, cơ thể sẽ dễ ngứa ngáy, khó chịu. Để bảo vệ sức khỏe bản thân và tránh khỏi các bệnh nam phụ khoa, bạn nên nhớ thực hiện theo các cách giặt đồ lót dưới đây.

Tip những cách giặt đồ lót đúng cách

  • Giặt đồ lót hàng ngày

Nhiều người có thói quen gom quần áo lót nhiều ngày rồi mới tiến hành giặt để tiết kiệm công sức, thời gian. Tuy nhiên, việc làm này sẽ làm cho vi khuẩn sinh sôi mạnh mẽ và gây hại cho vùng kín. Đây là loại quần áo tiếp xúc trực tiếp vào vùng nhạy cảm nên bạn cần giặt hàng ngày. Chưa nói tới, đồ lót để lâu ngày còn dễ bị ố màu, kém thẩm mỹ. Vậy nên, giặt đồ lót thường xuyên là việc làm cần thiết. Bạn nên giặt giũ thường xuyên vào cuối ngày để đảm bảo vệ sinh và phòng tránh bệnh tật cho chính mình. 

  • Cách giặt đồ lót bằng tay 

Giặt đồ lót bằng tay để sợi vải không bị hư hỏng, loại bỏ hết bụi bẩn

Sự phát triển của khoa học công nghệ giúp cho con người không còn quá nặng nề về việc giặt quần áo. Tuy nhiên, để giặt đồ lót đúng cách và đảm bảo nhất là nên thực hiện bằng tay. Bởi đồ lót mỏng, dễ hư tổn. Nếu giặt bằng tay sẽ giúp loại bỏ tối đa vết ố bẩn ở các phần khe, rãnh.

Đó là lý do vì sao bạn nên dành chút ít thời gian để tự tay giặt đồ lót của mình hàng ngày nhé. Chỉ với vài phút, bạn đã có thể hoàn thành xong công việc này và có đồ lót mặc sạch sẽ, tránh được nhiều bệnh viêm nhiễm từ đồ lót mang lại. 

Trong quá trình giặt tay, bạn nên thực hiện từ trong ra ngoài để loại bỏ hết bụi bẩn. Không nên giặt vo tròn vì chúng khiến cho vi khuẩn, bụi bẩn càng tồn đọng lại bên trong và gây ra nhiều nguy hại hơn về sau.

  • Giặt đồ lót bằng nước ấm

Muốn loại bỏ được hết mùi hôi và vi khuẩn bám dính trên bề mặt lớp vải, bạn nên sử dụng nước ấm. Nhiệt độ hợp lý của nước để giặt đồ lót khoảng 30 – 40 độ C. Khi đó, bạn có thể hoà tan xà phòng và ngâm giặt đồ lót bình thường. Bạn có thể sử dụng nước giặt để tránh cặn bột giặt đọng trên đồ lót. 

Chú ý, cách giặt đồ lót tốt nhất là không nên dùng nước quá nóng. Vì chúng sẽ làm cho vải bị co lại, dễ dão và nhanh sờn màu. Các bạn nên dùng lòng tay chạm nhẹ vào nước để kiểm tra nhiệt độ đã đủ hay chưa. Không nên đổ nước nóng một cách ngẫu nhiên rồi cho đồ lót vào quá nhanh chóng. Hãy cẩn trọng trong từng bước để quá trình giặt được tốt nhất có thể và không gây hư hại cho đồ lót.

  • Giặt đồ lót riêng

Phân loại đồ lót và giặt riêng để đảm bảo sức khỏe

Thói quen của nhiều người là cho đồ lót giặt chung với nhiều trang phục khác. Trong khi đó, bạn có biết, quần áo đi làm chứa nhiều bụi bẩn. Việc giặt chung đồ như vậy sẽ là nguyên nhân gây ra các bệnh viêm ngứa vùng nhạy cảm. Bởi Nấm, vi khuẩn có nhiều điều kiện phát triển, ký sinh vào từng sợi vải. Thực hiện việc giặt chung như thế này lâu ngày sẽ là căn nguyên khiến cho nhiều bệnh viêm nhiễm xuất hiện.

Vì thế, tốt hơn cả, cách giặt đồ lót chuẩn là bạn nên giặt riêng đồ lót hàng ngày. Hãy lấy một chiếc thau nhỏ riêng biệt để giặt đồ lót giúp bảo vệ tối đa sức khoẻ, tránh được các mầm bệnh nguy hiểm.

  • Giặt đồ lót bằng túi giặt chuyên dụng

Trước khi giặt bằng máy, bạn nên cho tất cả đồ lót vào một chiếc túi chuyên dụng. Thường túi được thiết kế dạng lưới cho quá trình giặt được dễ dàng và bảo vệ được tối đa chất liệu vải không bị sờn rách hay mất đi độ co dãn đàn hồi. Lực ma sát từ lồng máy giặt rất mạnh nên việc làm này là vô cùng cần thiết. Đặc biệt, những chiếc áo lót có gọng sẽ dễ bị vướng mắc vào lồng và hư hỏng. Nếu không cho vào túi chuyên dụng, quá trình giặt máy lâu ngày có thể làm cho đồ lót mau chóng bị hỏng, hư hại cho máy. 

Một vài lưu ý dành cho mọi cách giặt đồ lót

Bên cạnh những tip trên, để đảm bảo cách giặt đồ lót hiệu quả, bạn nên lưu ý thêm những điều dưới đây nhé:

  • Không giặt đồ lót bằng các chất tẩy rửa mạnh

Chất tẩy rửa được bán tràn lan trên mạng xã hội và các cửa hàng. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng để giặt đồ lót. Bởi chúng có thể mau chóng loại bỏ hết các vết ố bám bẩn trên vải nhưng lại gây hại cho vùng kín. Vì thế, các chuyên gia khuyến cáo, bạn chỉ nên dùng đồ lót tối đa 6 tháng. Trong và ngoài thời gian này, nếu đồ lót bị bẩn, bạn không nên cố gắng tìm và sử dụng các chất tẩy rửa mạnh để loại bỏ. Hãy thay thế đồ lót mới đều đặn để đảm bảo sức khỏe của chính bản thân mình. 

  • Hạn chế giặt chung nhiều loại đồ

Không nên giặt chung nhiều trang phục với đồ lót

Giặt chung, gom nhiều quần áo cùng lúc cho vào máy là thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, việc làm này khiến cho đồ lót khó có thể giặt sạch, tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm phát triển, dẫn tới nhiều bệnh viêm nhiễm nguy hiểm. Vậy nên, bạn cần nhớ giặt đồ lót đúng cách chính là giặt riêng từng loại trang phục ra nhé. Việc làm này giúp bạn có được trang phục sạch sẽ và bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình mình.

  •  Cách giặt đồ lót khoa học là không nên vắt đồ lót quá khô

Đồ lót có thể dễ dàng biến dạng nếu như bạn vắt quá khô nhiều lần. Vì thế, hãy lưu ý thực hiện giặt nhẹ nhàng rồi đưa chúng ra ngoài phơi. Thao tác tới đâu cẩn thận tới đó để đồ lót luôn bền, đẹp nhé. 

  • Phơi đồ lót đúng cách

Học cách phơi đồ lót thực sự đúng cách

Nhiều người có thói quen sử dụng 1 kẹp để phơi đồ lót. Cách làm này giúp bạn giữ áo không bị bay, rơi khỏi dây nhưng lại làm cho trọng lực tác động lớn lên bề mặt, gây co giãn đồ lót. Vậy nên, giặt đồ lót đúng cách là nên phơi ngang. Nếu không thể phơi trên 1 bề mặt thì bạn cần kẹp 2 dây áo vào sườn móc treo. Nên sử dụng móc có kích thước vừa đủ để có thể nâng đỡ được hết đồ lót, hạn chế gây ra tồn đọng nước nhiều hoặc kéo giãn về một phía.

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã biết thêm một số cách giặt đồ lót đúng chuẩn và hiệu quả. Chỉ cần làm theo hướng dẫn của ONOFF, bạn có thể loại bỏ sạch sẽ bụi bẩn, vi khuẩn, giúp bảo vệ sức khỏe, phòng tránh các bệnh viêm nhiễm nam phụ khoa. Mong rằng, những chia sẻ trên sẽ hữu ích với mọi người cũng như giúp bạn có cách giặt đồ lót khoa học hơn.

Chia sẻ ngay:
Nguyễn KiênTác giả

MỤC LỤC