Blog

Trang chủ Quần lót bị kiến bu là bệnh gì? Có phải bị bệnh tiểu đường?

Quần lót bị kiến bu là bệnh gì? Có phải bị bệnh tiểu đường?

Chia sẻ ngay:

Hiện tượng quần lót bị kiến bu khiến nhiều người lo lắng và quan ngại rằng đây có thể là dấu hiệu bệnh lý như tiểu đường. Vậy điều này có thực sự chính xác hay không và bạn nên làm gì khi thấy kiến bu đồ lót? Để được giải đáp những thắc mắc trên, bạn hãy cùng ONOFF xem ngay bài viết sau đây nhé!

Quần lót bị kiến bu có phải là tiểu đường?

Tình trạng quần lót bị kiến bu có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Loại bệnh này thường đi cùng với những triệu chứng như sụt cân bất thường, đi tiểu thường xuyên, khát nước liên tục, cơ thể mệt mỏi, tầm nhìn suy giảm,… Nếu bạn thường xuyên gặp tình trạng kiến bu quần lót kèm theo nhiều triệu chứng của bệnh thì có thể bạn đã bị tiểu đường.

Trái lại, nếu bạn bị kiến bu đồ lót nhưng không gặp các triệu chứng bệnh thì có khả năng là bạn đang gặp vấn đề sức khỏe khác. Để xác định chắc chắn và có giải pháp phù hợp, bạn hãy nhanh chóng đi khám ở cơ sở khám chữa bệnh uy tín.

quần lót bị kiến bu

Kiến bu quần lót có thể do nhiều nguyên do, không nhất thiết phải liên quan đến bệnh tiểu đường

Kiến bu quần lót có thể là bệnh gì?

Hiện tượng quần chíp bị kiến bu có thể bắt nguồn từ nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau, không chỉ riêng bệnh tiểu đường. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến mà bạn nên lưu ý.

Viêm nhiễm phụ khoa

Bệnh viêm nhiễm phụ khoa có thể là nguyên nhân khiến quần lót bị kiến bâu vào. Điều này là do các tác nhân gây viêm nhiễm như vi khuẩn hoặc nấm khiến cho khí hư có mùi hôi tanh khó chịu, thu hút kiến bu vào quần lót của bệnh nhân. Một số các triệu chứng khác của bệnh bao gồm khí hư đặc và trắng, có màu xanh, hồng hoặc nâu, ngứa rát vùng kín,…

Xem ngay: Một số bệnh phụ khoa dễ gặp

quần lót bị kiến bu

Bệnh viêm nhiễm phụ khoa có thể là lí do vì sao kiến bu quần lót

Dư thừa dịch cơ thể

Việc kiến bu vào đồ lót cũng có thể là do dịch cơ thể bị dư thừa. Điều này thường đến từ tình trạng bạn ăn quá nhiều đồ ngọt hoặc dư thừa chất. Khi đó, chất dinh dưỡng và đường không được cơ thể hấp thụ hết sẽ theo nước tiểu, huyết trắng đi ra ngoài và thu hút kiến bu. Vấn đề đi kèm thường là tăng cân đột ngột do chế độ ăn thừa đường, dinh dưỡng.

Thiếu máu

Kiến bu đồ lót có thể là hiện tượng cảnh báo rằng bạn đang bị thiếu máu. Tình trạng thiếu máu sẽ khiến cho hệ miễn dịch của cơ thể bị suy yếu, tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, nấm sinh sôi. Đây là nguyên do gây viêm nhiễm khiến bạn bị ra nhiều huyết trắng dính ở đồ lót thu hút kiến bâu. Một số các biểu hiện thiếu máu khác mà bạn cần theo dõi là mệt mỏi, chóng mặt, hoa mắt, chán ăn, tức ngực, khó thở,…

quần lót bị kiến bu

Quần lót có kiến bu kèm theo các biểu hiện như hoa mắt, chóng mặt,… có thể là dấu hiệu bị thiếu máu

Xem ngay: Hướng dẫn cách giặt quần lót bị nấm an toàn

Tiểu đường

Như đã đề cập, tiểu đường cũng có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng quần chíp bị kiến bu. Khi đường huyết quá cao (trên 180mg/dL), thận sẽ đào thải lượng đường dư thừa qua đường nước tiểu. Điều này dẫn đến việc quần lót của bệnh nhân tiểu đường thường bị kiến bu.

quần lót bị kiến bu

Tiểu đường có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng kiến bu quần lót

Nên làm gì khi quần lót bị kiến bu?

Bên cạnh việc xác định nguyên nhân khiến quần lót bị kiến bâu, bạn cần có những biện pháp xử lý kịp thời để bảo vệ sức khỏe của mình. Một số cách giải quyết thiết thực mà bạn không nên bỏ qua được tổng hợp dưới đây.

Chú ý thay và giặt đồ lót đúng cách

Quần lót sẽ là nơi “lý tưởng” để nấm và vi khuẩn viêm nhiễm sinh sôi nếu không được vệ sinh đúng cách. Vì vậy, bạn cần chú ý cách giặt đồ lót sạch sẽ nhằm bảo vệ sức khỏe của bản thân. Ngoài ra, bạn hãy lưu ý một số điều như sau: 

  • Giặt đồ lót bằng nước giặt chuyên dụng giúp làm sạch hiệu quả và không gây kích ứng vùng kín.
  • Bạn không nên giặt chung đồ lót với quần áo bên ngoài để tránh bụi bẩn dính sang đồ lót.
  • Đồ lót nên được phơi khô ở nơi thoáng mát, khô ráo, có nắng nhẹ, tránh ánh nắng gắt trực tiếp làm giảm chất lượng đồ lót.
quần lót bị kiến bu

Quần lót cần được giặt sạch và phơi khô ở nơi thoáng mát

Thiết lập chế độ ăn uống lành mạnh

Để cơ thể khỏe mạnh và có sức đề kháng tốt, bạn cần thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng dinh dưỡng. Bạn có thể áp dụng một số chế độ ăn sau đây nhằm cải thiện tình hình sức khỏe:

  • Thực hiện chế độ ăn uống giàu chất xơ như rau xanh, trái cây và ăn ít tinh bột đường để kiểm soát lượng đường huyết ổn định.
  • Bạn có thể bổ sung thêm các loại Vitamin và khoáng chất cần thiết như Vitamin B1, Vitamin B12, Vitamin D và khoáng chất Magie.
quần lót bị kiến bu

Chế độ ăn uống lành mạnh nhiều rau xanh giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ

Việc vệ sinh vùng kín đúng cách sẽ giúp bạn ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm. Cụ thể, bạn hãy làm sạch vùng kín ít nhất 2 lần một ngày với nước ấm, nước muối loãng hoặc sản phẩm vệ sinh chuyên dụng. Ngoài ra, bạn cần hạn chế tự ý sử dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ có nhiều hương liệu và hóa chất để tránh bị kích ứng không mong muốn.

Lưu ý các biểu hiện sức khoẻ khác

Nếu nhận thấy dấu hiệu bất thường của cơ thể như tiểu nhiều, khát nước liên tục, sụt cân hoặc ngứa ngáy vùng kín thì bạn hãy sắp xếp kiểm tra sức khỏe sớm. Đây có thể là những biểu hiện liên quan đến các bệnh lý nghiêm trọng như thiếu máu, tiểu đường, viêm nhiễm phụ khoa,…

quần lót bị kiến bu

Bạn cần lưu ý các biểu hiện sức khỏe khác như thường xuyên khát nước, tiểu nhiều,…

Đi khám phụ khoa

Bạn nên đi khám phụ khoa định kỳ từ 3 đến 6 tháng 1 lần. Việc này sẽ giúp bạn phát hiện sớm các bệnh lý tiềm ẩn và có phương pháp điều trị kịp thời. Đặc biệt, nếu thường xuyên gặp tình trạng quần lót bị kiến bu, bạn hãy nhanh chóng đi khám để bảo vệ sức khỏe của bản thân.

kiến bu đồ lót

Bạn nên đi khám phụ khoa định kỳ để đảm bảo sức khỏe vùng kín

Tóm lại, hiện tượng quần lót bị kiến bu có thể là dấu hiệu của nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm bệnh tiểu đường, thiếu máu, viêm nhiễm phụ khoa,… Nếu muốn có câu trả lời chính xác tại sao đáy quần lót bị kiến bu, bạn cần theo dõi các biểu hiện bệnh lý và đi khám kịp thời. Để đọc thêm các chia sẻ hữu ích về đồ lót nữ và sức khỏe vùng kín, bạn hãy truy cập ngay website/fanpage ONOFF nhé!

Chia sẻ ngay:
ONOFFTác giả

MỤC LỤC