Blog

Trang chủ Đồ lót dùng bao lâu thì nên thay mới?

Đồ lót dùng bao lâu thì nên thay mới?

Chia sẻ ngay:

Nhiều người thường chỉ chú ý tới kiểu dáng trang phục bên ngoài mà quên đi lựa chọn đồ lót sao cho phù hợp với body của mình. Việc sử dụng nội y sao cho khoa học cũng cần được quan tâm rất nhiều. Quần áo lót cũng cần được thay mới định kỳ. Nhưng khi nào nên thay mới quần áo lót? Bài viết này sẽ cho bạn lời giải đáp chính xác nhất. 

Mặc đồ lót cũ và tác hại khó lường

Thay quần áo lót mới sẽ giúp bạn tránh khỏi nhiều nguy cơ tiềm ẩn

Nhiều người tậu riêng cho mình cả tủ đồ nội y đủ kiểu dáng và màu sắc. Mục đích là để mix với nhiều trang phục phù hợp. Tuy nhiên, rất ít người chú trọng thay mới nội y định kỳ. Do đó, mặc quần áo lót cũ vô tình ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe người sử dụng. 

Thực tế, sử dụng đồ lót quá cũ là thói quen của nhiều người. Việc làm này tiềm ẩn nhiều mầm bệnh, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây ra các bệnh viêm nhiễm nam khoa, phụ khoa. Nhiều người có làn da nhạy cảm, mặc quần áo lót đã cũ còn dễ bị kích ứng, ngứa ngáy, mẩn đỏ. 

Chính vì thế, bạn cần tìm hiểu thời hạn cần thay mới cho quần áo lót của mình. Không nên sử dụng nội y cho đến khi thực sự hư hỏng mà chỉ nên dùng hết thời hạn. Các nghiên cứu đã chỉ ra, đồ nội y nên mặc tối đa 6 tháng là nên thay mới. Vì nội y sử dụng lâu ngày sẽ chứa nhiều vi khuẩn tích tụ dù vẫn giặt sạch sẽ hàng ngày. Đây cũng là nguyên nhân của nhiều trường hợp bị viêm ngứa, bệnh ngoài da khác. 

Dấu hiệu nhận biết đồ lót cần thay mới

Dấu hiệu cho biết nên thay mới quần áo lót

Vậy dấu hiệu nào giúp bạn nhận biết nên thay ngay quần áo lót mới? Dưới đây là một số biểu hiện cơ bản mà bạn có thể tham khảo:

  • Đồ lót bị giãn, giảm khả năng đàn hồi

Khi mặc quần áo lót, nếu bạn nhận thấy vải đã bị kéo giãn quá nhiều, không còn độ đàn hồi thì nên thay thế ngay. Bởi quần lót rộng không vừa vặn sẽ không chỉ khiến bạn cảm giác thấy hớ hênh mà chức năng nâng đỡ vùng kín không còn được tốt nữa, dễ gây chảy xệ. Chưa kể khi vận động, chúng cũng gây ra khó chịu và cản trở các hoạt động thường ngày. 

  • Quần áo lót không còn hình dáng ban đầu

Sau nhiều lần giặt, quần áo lót không còn giữ được hình dáng ban đầu, vải có thể thô và gây khô rát trên da. Khi đó, đồ lót sẽ mất dần những công dụng bảo vệ vòng 1, vòng 3 như vốn có. Bạn nên đổi mới để đảm bảo sức khỏe cho các bộ phận nhạy cảm. 

Chú ý không nên chọn nội y quá rộng vì chức năng nâng đỡ không còn tốt. Bạn cũng không nên chọn đồ quá chật vì chúng có thể để lại vết hằn trên da, gây ra cảm giác bức, bối khó chịu khi mặc. Hãy chọn quần áo lót vừa vặn với cơ thể. Khi chúng có biểu hiện trùng rão, biến dạng hình dáng so với lúc mua thì nên thay mới.

  • Đồ lót bị bạc màu 

Thời hạn thay quần áo lót quá dài sẽ làm cho màu bị phai nhạt theo thời gian. Chúng khiến chiếc quần không còn thẩm mỹ mà công năng sử dụng cũng không còn tốt. Lúc này, bạn nên đổi mới quần áo lót mới. 

Bởi màu sắc nội y cũng phản ánh chính xác tình trạng hiện tại, là dấu hiệu quan trọng cho thấy chất lượng vải còn tốt hay không. Những chiếc quần áo lót bạc phếch, cũ kỹ thì chắc hẳn không còn tốt để sử dụng. Đây chính là lúc bạn cần thay thế chúng ngay.

  • Cơ thể bạn bị thay đổi trọng lượng

Theo thời gian, cân nặng của cơ thể có thể làm tăng hoặc giảm số đo 3 vòng. Nhất là các bạn nữ, vào tuổi dậy thì, vòng 1 lớn lên từng ngày. Kích thước áo ngực cần chọn phù hợp để cho cơ thể được phát triển một cách tự nhiên. Nếu thấy chật thì nên vứt bỏ, đổi sang size mới vừa với số đo của mình. 

Ngược lại, cũng có những người bị gầy đi sau thời gian, những chiếc quần áo lót không còn vừa vặn với cơ thể nữa. Bạn không nên cố mặc quần áo lót đã rộng mà hãy nên sắm đồ mới. Quần áo lót cần vừa vặn với body thì mới định hình và nâng đỡ cơ thể được tốt nhất. 

Khi nào nên thay đồ lót mới?

Thay mới đồ lót định kỳ 6 tháng/lần

Bỏ quần áo lót cũ và đổi mới thì không khó nhưng lúc nào nên thay mới là điều nhiều người đang cân nhắc. 

  • Bao lâu nên thay mới đồ lót nữ? 

Khi nào cần thay đồ lót mới cho nữ là câu hỏi của nhiều cô gái. Nếu bạn bỏ qua việc này sẽ khiến cho sức khỏe bị ảnh hưởng rất nhiều. Vì thế, các chuyên gia khuyên bạn nên thay mới quần áo lót sau 3 – 6 tháng sử dụng nhé. 

Tuỳ vào mức độ sử dụng quần áo lót nữ nhiều hay ít, mỗi người có thể xê dịch thời gian một chút ít. Ví dụ, quần lót mua về cất đáy tủ cả năm không dùng tới thì bạn vẫn có thể mặc lại. Nhưng những chiếc quần áo lót mặc thường ngày liên tục được 3 – 4 tháng thì bạn đã có thể vứt đi và thay mới.

  • Bao lâu nên thay mới đồ lót nam?

Nếu sử dụng quần áo lót nam quá thời gian quy định sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cánh mày râu rất nhiều. Vì thế, hạn định nên thay là 3 – 8 tháng. Mặc dù biết cách giặt tay và giặt máy sẽ giúp quần áo lót nam được bền hơn nhưng bạn cũng không nên mặc quá thời gian này. Nếu cảm thấy có một chút gì đó không còn vừa vặn nữa, quần lót nâng đỡ cậu nhỏ không còn được tốt thì bạn nên thay thế ngay nhé. 

Dù là đồ lót nam hay nữ, sau khi thay mới, bạn nên chú ý thêm các điều sau để quá trình sử dụng được sạch sẽ và đảm bảo an toàn nhất cho cơ thể:

  • Không để dồn quần áo lót nhiều ngày rồi mới giặt để tránh mầm bệnh, vi khuẩn phát triển.
  • Không mặc quần áo lót khi chưa khô.
  • Hạn chế sử dụng quần áo lót từ chất liệu nilon vì chúng làm cho bạn cảm thấy bí bách khi mặc, không thấm hút được mồ hôi khiến cơ thể khó chịu.
  • Không nên giặt và phơi quần lót ở nơi tối tăm, ẩm ướt.
  • Không nên mặc quần lót quá 12 tiếng và nên thay mới sau 3 – 6 tháng.
  • Không nên chọn đồ nội y không rõ nguồn gốc. Nên mua những sản phẩm chất lượng, có thương hiệu để đảm bảo an toàn cho sức khỏe vùng kín.

Địa chỉ mua đồ lót nam nữ uy tín, chất lượng

Mua đồ lót ở đâu chất lượng?

Trên thị trường hiện nay, bạn có thể mua quần áo lót cho nam nữ tại nhiều cơ sở khác nhau. Tuy nhiên, ONOFF vẫn là cái tên được nhiều người biết tới và an tâm lựa chọn hơn cả.

Bởi ONOFF đã có thời gian dài hoạt động trên thị trường, cơ sở kinh doanh rõ ràng, cam kết hàng chất lượng, vải cotton nhập khẩu 100% từ Mỹ. Chính vì thế khi sử dụng đồ lót nam nữ tại đây, bạn sẽ thấy chất vải khác hẳn, sờ vào mềm mịn và khi mặc rất dễ chịu, thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt. Bạn có thể vận động thoải mái cả ngày, tập luyện thể dục thể thao mà không lo gò bó. 

Bên cạnh đó, ONOFF triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn với mức giá tốt, trợ giá cho khách hàng thân thiết. Để biết chi tiết các chương trình này, bạn hãy truy cập website hoặc vào facebook nhé. Nhiều mẫu quần áo lót cho cả nam và nữ được ra đời, bày bán giá sale giúp bạn dễ dàng lựa chọn.

Với những chia sẻ trên, hy vọng bạn sẽ biết đồ lót dùng bao lâu thì nên thay mới và tìm kiếm sản phẩm tại đâu tốt nhất. Hãy liên hệ hotline hoặc truy cập vào website/facebook nhà ONOFF để biết thêm thông tin chi tiết.

Chia sẻ ngay:
Nguyễn KiênTác giả

MỤC LỤC