Blog

Trang chủ Gợi ý 13 kiểu đồ ngủ nam/ nữ mang lại giấc ngủ ngon

Gợi ý 13 kiểu đồ ngủ nam/ nữ mang lại giấc ngủ ngon

Chia sẻ ngay:

Để có một giấc ngủ ngon nhất vào ban đêm, không chỉ đơn thuần là một thói quen trước khi đi ngủ. Những thứ bạn mặc khi đi ngủ cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong chất lượng giấc ngủ của bạn. Tuy nhiên để có thể lựa chọn được bộ đồ ngủ phù hợp, để có một giấc ngủ ngon không phải điều đơn giản, vì thị trường có rất nhiều loại vải và kiểu dáng khác nhau.

Để giúp bạn có thể lựa chọn được bộ đồ ngủ đẹp và thoải mái nhất, cùng một giấc ngủ ngon. Hãy cùng ONOFF khám phá 13 loại đồ ngủ khác nhau với chất liệu tốt, mềm mại, an toàn với làn da nhé.

Lựa chọn đồ ngủ theo chất liệu vải

Đồ ngủ nên lựa chọn loại vải nào? Tất cả phụ thuộc vào nhiệt độ cơ thể nóng hay lạnh của bạn trong khi ngủ. Để giúp bạn khám phá mức độ thoải mái khi ngủ, chúng tôi đã chia nhỏ các loại chất liệu chính của pyjama để giúp bạn quyết định loại vải nào phù hợp nhất với mình.

quan-ao-ngu-nam-nu-2

Bộ đồ ngủ bằng cotton

Một trong những loại vải tốt nhất để may đồ ngủ là cotton. Chất liệu cotton bền, thoáng khí, mềm mại khi chạm vào và giữ cho làn da luôn khô thoáng và mát mẻ. Theo hầu hết các khảo sát thì bộ đồ ngủ bằng chất liệu Cotton khiến cho người mặc có một giấc ngủ sâu và ngon hơn. Đồ ngủ bằng cotton là tốt nhất cho những ai muốn cảm giác mát mẻ khi ngủ và thích quần áo hơi co giãn một chút.

 

quan-ao-ngu-nam-nu-cotton

Bộ sưu tập quần áo mặc nhà của ONOFF sử dụng một loại vải Cotton USA cao cấp, được hiệp hội bông Mỹ chứng nhận với khả năng có giãn và thoáng khí gấp nhiều lần chất Cotton thông thường, giúp loại bỏ độ, khô nhanh và làm mát nhanh chóng.

Trọng lượng: Nhẹ

Nhiệt độ: Mát mẻ

Đồ ngủ bằng lông cừu

Một loại vải pyjama phổ biến khác là lông cừu. Nó là tốt nhất cho những đêm lạnh vì các sợi lông giúp cách nhiệt và sẽ giữ ấm cơ thể một cách hiệu quả. Chất liệu vải này cũng siêu bền và rất phù hợp cho các chuyến đi cắm trại hoặc thời tiết mùa thu đông.

Bộ đồ ngủ bằng lông cừu phù hợp nhất cho những ai coi trọng sự ấm áp và độ bền, ngoài ra chúng thường cực kỳ ấm cúng và vẫn nhẹ.

Trọng lượng: Nhẹ

Nhiệt độ: Ấm áp

Bộ đồ ngủ bằng vải Flannel

Vải Flannel là một loại vải ấm và giống như len, tốt nhất cho những ai muốn có thêm một lớp ấm. Loại chất liệu này có xu hướng nặng hơn lông cừu hoặc bông và có thể tồn tại trong nhiều năm.

Trọng lượng: Trung bình đến nặng

Nhiệt độ: Rất ấm áp

Bộ đồ ngủ bằng vải lanh

Đồ ngủ bằng vải lanh siêu nhẹ, thoáng khí và thoải mái hơn sau mỗi lần giặt. Vải lanh là một lựa chọn phổ biến cho bộ đồ giường và quần áo ngủ vì nó có kết cấu nhẹ và tạo cảm giác thoải mái khi ngủ. Dù bạn có mặc đồ lót hay không thì bộ đồ ngủ bằng vải lanh chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái mỗi khi nằm trên giường.

Trọng lượng: Nhẹ

Nhiệt độ: Mát mẻ

Đồ ngủ lụa

Sở hữu ưu điểm mềm mại, mịn màng, mượt mà, đồ ngủ lụa không gây dị ứng và là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai có làn da dễ nhạy cảm. Chúng có vẻ ngoài sáng bóng và sang trọng và giữ cho cơ thể luôn mát mẻ trong những tháng mùa hè và ấm áp trong những tháng mùa đông. Kết hợp bộ đồ ngủ lụa với một số bài tập yoga trước khi đi ngủ và bạn sẽ nhanh chóng chìm vào giấc ngủ nhanh và sâu hơn.

Lụa cũng được biết là có tác dụng ngăn ngừa tác động của lão hóa vì nó không hấp thụ độ ẩm và giảm ma sát giữa da của bạn và giường. Điều này khiến làn da của bạn sau khi ngủ sẽ ít xuất hiện nếp nhăn hơn so với khi bạn ngủ trong bộ đồ ngủ bằng vải cotton hoặc vải nỉ.

Trọng lượng: Nhẹ

Nhiệt độ: Mát mẻ

Bộ đồ ngủ làm bằng satin

Một loại vải phổ biến khác cho đồ ngủ là satin. Mặc dù có bề ngoài tương tự nhau, nhưng sự khác biệt lớn nhất giữa lụa và satin là satin là một loại vải dệt chứ không phải sợi tự nhiên, trong khi lụa là một loại vải sợi tự nhiên. Điều này làm cho satin có giá cả phải chăng hơn lụa.

Satin có thể được giặt bằng máy, giúp bạn dễ dàng bảo quản hơn là một lựa chọn tuyệt vời cho trang phục hàng ngày.

Trọng lượng: Nhẹ

Nhiệt độ: Mát mẻ

Lựa chọn đồ ngủ theo kiểu dáng

Thế giới thời trang vô vàn sắc màu và đồ ngủ cũng không ngoại lệ. Phía trên bạn tìm hiểu về các loại vải pyjama khác nhau, bây giờ hãy khám phá các kiểu dáng khác nhau có thể giúp bạn nâng cao chất lượng giấc ngủ của mình nhé.

Sơ mi ngủ

Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của quần áo ngủ là sự vừa vặn, thoải mái. Ngoài tác dụng trao đổi chất khi ngủ, việc cởi bỏ quần áo chật còn giúp cải thiện lưu thông máu và giúp cơ bắp được nghỉ ngơi.

Áo sơ mi hoặc đầm ngủ là một kiểu đồ ngủ hoàn hảo những ai thích phong cách phóng khoáng và thoải mái. Đối với phụ nữ, họ có thể trông giống như một chiếc váy cài cúc hoặc một kiểu áo phông. Đối với nam giới, áo sơ mi ngủ có thể dài hoặc ngắn (tùy sở thích của bạn) để tạo sự thoải mái tối đa. Dù bằng cách nào, chúng đều có nghĩa là phải vừa khít và có thể mặc với váy hoặc chỉ quần lót. Nếu chiếc áo ngủ của bạn đủ ấm, bạn thậm chí có thể thử mặc nó mà không cần áo ngực.

Áo sơ mi ngủ thường có chất liệu cotton hoặc lông cừu.

Trọng lượng: Nhẹ

Nhiệt độ: Mát mẻ

Bộ quần áo ngủ

Bộ quần áo ngủ thường được sử dụng như bộ quần áo mặc nhà trong văn hóa của người Việt. Chúng bao gồm quần và áo được làm cùng một chất liệu. Có thể là một chiếc áo ba lỗ, ngắn hoặc dài tay ở trên, hoặc quần dài hoặc cắt ngắn ở dưới, tùy theo từng thời tiết. Chúng có sẵn cho nam và nữ và có thể được làm bằng cotton, flannel, lông cừu, sa tanh, v.v.

Trọng lượng: Trung bình đến nặng

Nhiệt độ: Ấm áp

Bộ pyjama

Bộ pyjama cũng có thể là loại quần áo ngủ riêng vì nhiều người mặc quần bằng lông cừu hoặc cotton ấm ở phía dưới với áo sơ mi nhẹ hơn hoặc nặng hơn ở trên. Pyjama có thể thay đổi tùy theo loại vải và họa tiết.

Trọng lượng: Trung bình đến nặng

Nhiệt độ: Ấm áp

Áo choàng

Áo choàng là một loại quần áo rộng rãi thường được mặc bên ngoài đồ ngủ hoặc mặc ngay khi tắm xong. Nó có tay áo dài và dây thắt lưng để quấn và buộc quanh cơ thể. Các chất liệu phổ biến của áo choàng là sa tanh, vải đũi, bông, lông cừu và lụa.

Trọng lượng: Nặng

Nhiệt độ: Rất ấm áp

Onesie

Onesies là một loại pyjama phổ biến khác. Thường được trang trí trong các mẫu thời trang và ngày lễ, những chiếc áo lót cũng có thể tuyệt vời suốt cả năm. Chúng có xu hướng được làm từ bông dệt kim, lông cừu và vải nỉ.

Trọng lượng: Nặng

Nhiệt độ: Rất ấm áp

Nighties

Nighties là váy ngủ được làm với ít vải hơn, theo kiểu váy ngắn, cắt thấp. Áo dài thường được làm bằng chất liệu rất nhẹ, chẳng hạn như lụa và sa tanh. Áo dài có thể được trang trí bằng ren và thường tuyệt đối và trong suốt.

Trọng lượng: Nhẹ

Nhiệt độ: Mát mẻ

Sweatsuit

Quần bó sát là loại quần rộng rãi, mềm mại có thắt lưng đàn hồi hoặc dây rút, thường được làm bằng bông hoặc lông cừu. Chúng cũng có thể được coi là kính râm, bởi vì khi nói đến cách mặc quần thể thao, nhiều người cảm thấy thoải mái khi mặc chúng bên ngoài. Điều này là do chúng bền hơn và vừa vặn hơn so với đồ ngủ bình thường. Đôi khi, việc chăm sóc bản thân có chất lượng liên quan đến việc dành cả ngày cho những giọt mồ hôi ấm cúng.

Trọng lượng: Nặng

Nhiệt độ: Rất ấm áp

Bây giờ chúng tôi đã đề cập đến các loại đồ ngủ và chất liệu vải pijama khác nhau, ONOFF hy vọng bạn sẽ tìm được trang phục ngủ hoàn hảo phù hợp với nhu cầu của mình.

Chia sẻ ngay:
TuyếtTác giả

MỤC LỤC